Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp 4 cách viết Content thu hút người đọc

Ở bài viết trước bạn đã biết sự khác biệt giữa Content và Content Marketing. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc 4 cách viết content thu hút mà bất cứ người xây dựng nội dung nào cũng không nên bỏ lỡ. Mời bạn cùng theo dõi!

Cách viết content thu hút mọi người nên biết

Dưới đây là tổng hợp chi tiết 5 cách viết content thu hút, bạn hãy tham khảo để quá trình làm content không còn gặp nhiều khó khăn nhé.

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Trong bối cảnh trực tuyến, độc giả hoàn toàn đánh giá một bài đăng bằng tiêu đề của nó. Công bằng hay không, đây là thực tế của Internet. Khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng lướt qua bất kỳ nội dung nào nếu tiêu đề của bạn không thật sự hấp dẫn. Nếu bạn muốn nâng cao cảm xúc của khán giả để khuyến thích họ Click vào nội dung mà bạn đang cung cấp thì tiêu đề phải thật sự lôi cuốn và hấp dẫn.

Thay một tiêu đề nhạt nhẽo như “Mẹo sắp xếp văn phòng của bạn” bạn có thể sử dụng tiêu đề như “7 Cách sắp xếp văn phòng vô cùng hữu ích mà dân công sở nhất định không nên bỏ lỡ” . Thay vì cảnh báo người đọc rằng “Đã đến lúc đăng ký tham gia khóa học tiếp thị của chúng tôi”, hãy thử “Nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị để nhận ưu đãi ngay hôm nay bạn nhé”. Mặc dù những cảm xúc tích cực vô cùng hấp dẫn, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Bạn cũng có thể thu hút người đọc bằng dòng tiêu đề truyền cảm hứng cho sự tức giận, sợ hãi, khẩn cấp hoặc lo lắng… Bất kỳ đó là loại cảm xúc gì, thì việc sử dụng tiêu đề khiến người đọc có phản ứng cũng là một trong những cách viết Content thu hút mà bạn nên áp dụng. 

Cách biết content thu hút

Làm sao để viết được Content thu hút

Thêm yếu tố hài hước vào nội dung bài viết

Nếu bạn đã từng lên Facebook, bạn sẽ nhận thấy rằng nội dung được chia sẻ và thích nhiều nhất là sự hài hước.

Sự hài hước chiến thắng mọi lúc. Và hài hước là nghệ thuật. Không giống như mọi thứ khác, nó không thể được sao chép. Tương tự, bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ đòi hỏi sự can đảm. Và mọi người tôn trọng khi bạn thể hiện những gì bạn thực sự cảm nhận được. Vì vậy, hãy chắc chắn thêm một chút hài hước nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để viết nội dung khiến người đọc thích thú.

Tìm ý tưởng chủ đề phù hợp

Cách viết content hấp dẫn, về cơ bản, bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường ngách của mình trước khi bắt đầu tạo nội dung. Theo thời gian, nó sẽ trở nên dễ dàng. Khi tìm ý tưởng cho nội dung trong chủ đề của bạn, trước tiên bạn phải chú ý đến những chủ đề phổ biến hay được người đọc quan tâm và Click nhiều.

Các chủ đề thịnh hành là cách tốt nhất bạn nên lựa chọn vì bạn biết mọi người đã thích chúng. Ngoài ra, nó cũng được đón nhận trên các trang mạng xã hội. Và nếu nội dung của bạn được viết tốt, cơ hội cao hơn là các bài đăng trên blog của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi bởi người dùng.

Có nhiều công cụ khác nhau để giúp bạn tìm các chủ đề được người dùng. Đó có thể là Facebook, Google.... Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin vô giá về các chủ đề được chia sẻ nhiều nhất. Bạn có thể theo dõi chúng thường xuyên để tìm nội dung thịnh hành.

Nội dung Content phải sáng tạo

Nội dung Content phải sáng tạo

Để nâng cao tay nghề viết content của bản thân, bạn hãy đăng ký khoá học online qua video ngay. Khoá học giúp bạn tư duy đúng về nghề content, gợi ý cách viết content đơn giản nhưng vẫn có sức hút, đồng thời chia sẻ công cụ giúp bạn viết content rảnh tay mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Nguyên lý kế toán căn bản cho người mới bắt đầu
TÂM HỢP PHÁT
299.000đ
1.200.000đ

Nhập môn Social Content cho người mới bắt đầu
Leo Minh
499.000đ
999.000đ

Phù thủy content
Nguyễn Thị Thanh Hương
549.000đ
700.000đ

Xây dựng nội dung sáng tạo, mang tính cá nhân

Mọi nhà tiếp thị giỏi đều biết tầm quan trọng của việc theo kịp các xu hướng của ngành. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ chỉ đơn giản là đăng lại những tin tức mới nhất. Làm rung chuyển mọi thứ bằng cách đưa ra một cách hoàn toàn khác về những gì đang thịnh hành. Thách thức quan điểm chung hoặc đề xuất một giải pháp đột phá. Hãy trở nên khác biệt nhất có thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là tranh luận về một ý tưởng khó xảy ra. Sự khác biệt của bạn sẽ giúp nội dung của bạn nổi bật hơn so với những sản phẩm tương tự.

Một trong những công cụ quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng là đội ngũ sáng tạo nội dung giàu kinh nghiệm. Điều này bao gồm đầu óc nhạy bén để tạo ra các ý tưởng, lên nội dung phù hợp và thiết kế các yếu tố hình ảnh đẹp mắt. Nhờ vậy mà bạn có thể thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Một gợi ý cho bạn sử dụng Gated Content để thay đổi giúp người đọc hứng thú tìm hiểu nội dung sâu bên trong mà bạn muốn truyền tải.

Áp dụng nguyên tắc 4U

  • Useful - Hữu ích: Bạn muốn cung cấp nội dung hấp dẫn có tính giáo dục và quan trọng đối với độc giả của mình.

  • Urgency - Tính cấp thiết: Bạn muốn làm cho người đọc cảm thấy họ cần thông tin này ngay hôm nay. Nếu người đọc cảm thấy như những mẹo và lời khuyên mà bạn đưa ra không quan trọng, thì bạn có nhiều khả năng sẽ không nhận được bất kỳ lời đề cập hoặc chia sẻ nào.

  • Unique - Tính độc đáo: Tạo nội dung độc đáo, sáng tạo, đáng chú ý hơn so với đối thủ.

  • Ultra- Specific - Cụ thể: Bám sát và ý tưởng và chủ đề của bài 

Kết luận

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ chi tiết đến bạn 4 cách viết content thu hút người đọc giúp bài viết của bạn tăng lượt traffic cho website và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên. Các bạn hãy tham khảo để quá trình làm content trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhé. Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 13 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Võ Ngọc Đông Phương CEO Tini&Me, Chuyên Gia Content Marketing
Giảng viên Võ Ngọc Đông Phương - Writer, Chuyên Gia Content Marketing. Đồng thời, là CEO & Founder của Công Ty Cổ Phần Tini&Me - một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ và đào tạo về Content Marketing...