8 Kỹ năng content marketing mà dân Content cần biết

8 Kỹ năng content marketing mà dân Content cần biết

Mục lục

 Content là một trong những nghề đang ngày càng hot trong giai đoạn hiện nay. Việc làm content tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia content. Bài viết này chia sẻ những kỹ năng content marketing cần thiết giúp bạn tự tin hơn để thỏa sức sáng tạo các sản phẩm nội dung của mình.

1. Khả năng biến hóa từ ngữ

Marketer giỏi là một người biết kể chuyện một cách sáng tạo, biến đổi giọng điệu của mình phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn cùng một nội dung nhưng hướng tới các nhóm đối tượng khác nhau (trẻ em và người trung niên)  thì cần biến đổi giọng văn khác nhau để mang hiệu quả tốt nhất khi tiếp cận đối tượng là trẻ em  giọng văn hài hước, dí dỏm và dễ hiểu. Trong khi đó để tiếp cận với những người ở độ tuổi trung niên giọng văn nên chỉnh chu, chú trọng nhiều đến vấn đề ngữ pháp.

2. Sự sáng tạo

Content marketing là vô cùng phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên những xu thế chung. Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt khi quảng bá sản phẩm của bạn? Điều này đòi hỏi những người làm content phải cực kì sáng tạo. Sự sáng tạo ở đay không có nghĩa là phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà có thể phát triển dựa trên những cái có sẵn, chắt lọc những thứ tinh túy, nổi bật và đa dạng hóa các hình thức.

3. Có con mắt tinh tế, nhạy bén với cái mới

Bất kì trong lĩnh vực gì người tinh tế, dẫn đầu xu thế thường là những người thu được nhiều “lợi ích” nhất và những người làm content cũng không ngoại lệ.. Trong khi đó con người thường yêu cái đẹp và dễ bị thu hút bởi những cái mới mẻ. Việc bạn chủ động đưa ra những nội dung phù hợp, biết đánh giá tổng quan, sắp xếp hình ảnh một cách hợp lí sẽ tạo ra hiệu quả thẩm mĩ cao từ đó cho phép tối ưu hóa hoàn hảo và quảng bá tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.

kỹ năng content marketing

Người dẫn đầu xu thế content marketing sẽ thu được nhiều "lợi ích"

>> Xem thêm: Đẳng cấp trong Marketing với Content dạng câu chuyện

4. Sử dụng linh hoạt các hình thức quảng bá

Tâm lí khách hàng luôn biến đổi không ngừng mà mỗi doanh nghiệp thường chỉ có 1 hoặc vài sản phẩm tạo nên thương hiệu cho mình. Chính vì vậy việc làm mới nội dung quảng cáo là việc làm cần thiết. Tùy vào từng đối tượng và thời điểm khác nhau mà có thể sử dụng hình thức quảng cáo khác nhau hay kết hợp chúng lại. Có thể giới thiệu sản phẩm thông qua việc kể chuyện hay sử dụng các poster, video,...

5. Tinh thần cầu tiến

Sự ham học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc là tín hiệu thể hiện tinh thần ý chí vươn lên của mỗi người. Nó giúp tạo ra thúc đẩy con người thực hiện hành động để đạt được mục đích đề ra. Nếu cứ giậm chân tại chỗ hoặc luôn đi sau thời đại thì ắt hẳn ban sẽ không bao giờ có thể trở thành một content marketer chân chính.

6. Làm việc một cách khoa học

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng có rất nhiều công việc cần xử lí nhưng không biết làm công việc nào trước dẫn tới cả ngày hôm đó kết thúc mà chẳng công việc nào được giải quyết chưa? Điều này chắc hẳn là đã xảy ra với rất nhiều người, đặc biệt là những người phải đảm nhận khối lượng công việc lớn như những người làm marketing. Tuy nhiên nếu bạn biết sắp xếp công việc một cách khoa học thì mọi việc sẽ trở nên vô cùng nhanh gọn và dễ dàng. Giống như việc “24h của tôi chỉ để làm những điều vô vị nhưng với 24h người ta có thể thay đổi cả thế giới”.

7. Giao tiếp tốt

Mỗi nội dung mà các content marketer thể hiện đều đại diện cho phong cách và cá tính của mỗi doanh nghiệp. Giao tiếp có thể bằng chữ viết hoặc lời nói. Một người làm content chuyên nghiệp sẽ biết được họ cần giao tiếp gì và giao tiếp như thế nào để có thế truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các khách hàng của họ. Đó là lý do mà một khoá học viết content phù hợp sẽ là sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua để nâng cao kỹ năng viết Content, chinh phục khách hàng và bùng nổ doanh số.

8. Cộng tác

Cộng tác là một trong những kỹ năng quan trọng bởi kiến thức Markeitng ngày càng được chuyên môn hóa. Vì thế, các bộ phận Marketing cần phải cộng tác với nhau để làm việc ăn ý hơn.

Khả năng cộng tác được thể hiện qua hai yếu tố:

- Thông điệp: Đảm bảo sự nhất quán về thông điệp truyền thông trên tất cả các kênh nội dung như: Social Media, Blog, Website.

- Phân phối: Lên kế hoạch tổng quan và triển khai nội dung để mang lại tầm ảnh hưởng cao nhất trên mọi kênh Marketing. 

Bằng cách kết hợp giữa hai khía cạnh này, bạn có thể điều hướng bộ phận Markeitng để tới mục tiêu đã đề ra. 

>> Xem thêm: Quy luật 80/20 “thần thánh” trong Marketing

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi của UNICA đã giúp bạn nắm bắt được kiến thức các kỹ năng content marketing cần thiết để hiểu rõ tính chất công việc và nang cao kỹ năng cần thiết của mình. Bạn cũng cần rèn luyện thêm cho mình kiến thức về marketing để nâng cao trình độ và kinh nghiệm của mình. Bạn có thể tham khảo tại các khoá học marketing online trên UNICA để được gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm thực chiến của mình. 

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Content Marketing