Angle là gì? Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

Angle là gì? Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

Mục lục

Để có một Content hấp dẫn thu hút được người đọc thì việc tiếp cận vấn đề là điều vô cùng cần thiết. Bởi nó quyết định đến nội dung bài viết có thật sự lôi cuốn và hấp dẫn hay không. Chính vì thế mà cụm từ Content Angle là một thuật ngữ không còn trở nên xa lạ với dân content. Để có cái nhìn tổng quan về Content Angle là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Content Angle là gì? 

Như các bạn đã biết, cùng là một chủ đề nhưng mỗi người sẽ có một cách xây dựng nội dung khác nhau. Hoặc là nội dung đó sẽ thu hút nhiều người quan tâm, nhưng cũng có trường hợp ngược lại là người đọc chỉ dừng lại sau khi đọc mở bài bởi nội dung quá nhàm chán và tẻ nhạt. Chính điều này đã khiến cho content Angle đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp cho bài viết trở nên thật sự hấp dẫn và nổi bật.

Hiểu một cách đơn giản, Content Angle là cách người viết thông qua những khía cạnh, tình huống, nhân vật  khác nhau để tiếp cận chủ đề theo một hướng độc đáo, gần gũi nhất. 

angle là gì

Content Angle là cách tiếp cận đa chiều khi triển khai bài viết

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Tết Trung thu không chỉ được biết đến là một ngày Tết dành cho thiếu nhi mà đây còn là Tết Đoàn Viên, là dịp để mọi người đoàn tụ, sum họp gia đình. Khi triển khai chiến dịch quảng cáo cho Tết trung thu, trong khi các thương hiệu khác sử dụng cách tiếp cận phổ biến là dùng hình ảnh của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo để gợi nhớ đến dịp Tết quan trọng này thì Kinh Đô lại lựa chọn hình ảnh ánh trăng để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình thay cho thông điệp cả gia đình quây quần dưới ánh trăng rằm cùng nhau phá cỗ. Hình ảnh này tuy đơn giản, gần gũi nhưng không phải ai cũng có thể nghĩ ra được bởi nó mang những thông điệp, hàm ý vô cùng sâu sắc. 

Phân biệt content Angle và content Marketing

- Hai khái niệm này thoạt đầu nghe có vẻ giống nhau vì nó đều là hình thức cung cấp những nội dung hấp dẫn đến với độc giả nhưng nó lại có những điểm khác nhau nhất định. Nếu như hình thức Content Marketing tập trung vào những nội dung content nhằm mục đích triển khai các chiến dịch Marketing, tiếp thị và quảng bá rộng rãi hình ảnh của sản phẩm đối với người tiêu dùng thì Content Angle phải tiếp cận vấn đề ở những khía cạnh, góc nhìn đa chiều khác nhau.

- Ngoài ra, nội dung của Content Marketing sẽ được triển khai theo từng hạng mục, chiến dịch, giai đoạn khác nhau nhằm mục đích thu hút những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Hay nói cách khác là content marketing mang tính thời điểm. Còn Content Angle sẽ thực hiện một nội dung xuyên suốt nhằm mục đích xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp mình thông các chiến dịch khác nhau. 

angle là gì 2

So sánh content Angle và content Marketing

Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

Sau khi giải thích thuật ngữ Content Angle là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số bí quyết chinh phục độc giả bằng Content Angle.

Góc nhìn đa chiều

Để nội dung của bài Content trở nên đa dạng, hấp dẫn và chinh phục được khán giản, bạn cần có những góc nhìn đa chiều dưa trên những thông tin cung cấp và quan điểm của cá nhân. Chuyển đổi một cách linh hoạt giữa các góc nhìn khác nhau giúp bạn có một nội dung chất lượng. Ngoài đi, trước khi chọn một hướng đi riêng cho một chuỗi các nội dung mà mình định hướng tới, hãy kiểm tra xe nó có thật sự phù hợp với thương hiệu hoặc nội dung trên blog hay không.

Bài viết từ chuyên gia tin cậy

Khi lựa chọn hình thức là nội dung bài viết sẽ hướng về một nhân vật đầu ngành, có tên tuổi sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng được một số lượng lớn traffic vào Website. Thông qua những bài đăng thu hút, nhiều độc giá sẽ không ngần ngại mà click vào website của bạn để có thể tìm kiếm nhiều thông tin hơn nữa. Ngoài ra, việc khéo léo đan xen những thông điệp ý nghĩa của thương hiệu sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

tuyệt chiêu xây dựng content angle

Bí kíp xây dựng content angle hấp dẫn

Bài viết giải quyết trực tiếp vấn đề

Trong quá trình xây dựng thương hiệu và thực hiện các kế hoạch truyền thông, doanh nghiệp sẽ không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Sau khi vận dụng và triển khai tất cả các phương án, việc trên blog xuất hiện một bài đăng với nội dung như một lời giải đáp mang tính chính thống sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả. Nhờ vậy mà lượng truy cập vào blog, website cũng tăng lên nhanh chóng. 

Bài viết dưới dạng hỏi đáp

Với dạng bài viết này, tuy lời văn không cần độ mượt mà sâu sắc nhất định nhưng nó vẫn luôn khiến cho độc giả quan tâm và cảm thấy thích thú bởi những điều họ còn băn khoăn, thắc mắc sẽ được giải đáp một cách cụ thể nhất. Với cách làm này, website không những được đón nhận một cách nhiệt tình mà việc khéo léo đan xen những thông tin quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp mình sẽ giúp cho quá trình tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản hơn. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan về Content Angle là gì. Là dân chuyên Content, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có những góc nhìn đa chiều để có thể tiếp cận vấn đề một cách sâu sắc hơn nữa.

Chúc các bạn thành công !

Mời bạn đọc quan tâm những thông tin hay khác tại Unica:

Cách viết content storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

Top 2 khóa học Content Marketing gây sốt hiện nay

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing trong doanh nghiệp

Đẳng cấp trong Marketing với content dạng câu chuyện


Tags: marketing Content Marketing