Tố chất cần có của một Marketing Executive là gì?

Tố chất cần có của một Marketing Executive là gì?

Mục lục

Trong mô hình kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp, Marketing Executive đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để hiểu hơn những mô tả công việc của marketing Executive là gì, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Marketing Executive là gì?

Marketing executive được hiểu là người quản lý, giám sát các nhân viên marketing cũng như các chiến dịch để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp.

Vai trò của một Marketing Executive có thể bao gồm các trách nhiệm về sáng tạo, phân tích, kỹ thuật số, thương mại….Chi tiết về vai trò của một marketing Executive sẽ có đôi chút khác nhau tùy thuộc vào loại hình và quy mô tuyển dụng cũng như sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Marketing Executive có khả năng làm việc chặt chẽ với các nhân viên khác trong các hoạt động marketing như quảng cáo, nghiên cứu thị trường, sản xuất, bán hàng và phân phối….

marketing executive là gì

Giải thích thuât ngữ Marketing Executive

Mô tả công việc của một Marketing Executive

Sau khi giải thích thuật ngữ marketing Executive là gì, mời bạn đọc tìm hiểu công việc của một marketing Executive thông qua một số luận điểm dưới đây.

- Một Marketing Executive sẽ giám sát toàn bộ quá trình chiến dịch Marketing diễn ra từ việc lên ý tưởng cho đến khi triển khai ý tưởng đó vào thực tế.

- Giám sát và hỗ trợ các Marketer thực hiện chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thành công

- Tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng và mục tiêu khách hàng

- Đưa ra và trình bày các ý tưởng, chiến lược để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

- Giám sát hoạt động quảng cáo trong suốt thời gian triển khai chiến lược Marketing

- Lên kế hoạch tổng quát cũng như báo cáo, đánh giá, tổng kết, đo lường hiệu quả sau khi chiến dịch kết thúc.  

Marketing executive là gì

Mô tả công việc của một Marketing Executive

- Duy trì các trang web và xem xét phân tích dữ liệu

- Lên ý tưởng tổ chức sự kiện và triển lãm sản phẩm

- Phối hợp tiếp thị nội bộ và văn hóa của tổ chức của doanh nghiệp

- Quản lý các chiến dịch khác trên mạng xã hội

- Thường xuyên tổ chức, đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho các marketer mới trong lĩnh vực marketing. 

- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên. 

Tố chất của một Marketing Executive thành công

Luôn luôn đổi mới

Một marketing Executive thành công là người không đồng ý với xử với gì đang có và xem nó là tốt nhất. Đổi mới là chìa khóa trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, nhưng trong thế giới doanh nghiệp và thế giới tiếp thị, các giải pháp kinh doanh mới và cải tiến sẽ thúc đẩy doanh nghiệp và con người phải đổi mới để thu hút, duy trì và phát triển khách hàng.

Có tầm nhìn trong tương lai

Là một Marketing executive. bạn phải hình dung ra những gì mình muốn và doanh nghiệp muốn để phát triển thương hiệu trong tương lai. Một người có tầm nhìn xa cần phải xem tất cả những gì cần phải làm để đạt được các mục tiêu. Giám đốc điều hành tiếp thị phải có khả năng truyền đạt tầm nhìn cho người khác và cũng truyền cảm hứng cho những người khác chia sẻ nó một cách rộng rãi hơn nữa.

Xây dựng chiến thuật

Một marketing executive mong muốn thành công phải có khả năng hiểu, lập và thực hiện các kế hoạch kinh doanh một cách chính xác.

Để thực hiện nó, marketing Executive cần có sự hiểu biết về xu hướng thị trường và sau đó sử dụng các công cụ như số liệu và phân tích để xây dựng nên bức tranh tổng thể.

marketing executive là gì

Tố chất của một Marketing Executive thành công

Tập trung vào các mối quan hệ

Một người tiếp thị thành công phải có khả năng xây dựng các mối quan hệ vì họ là khía cạnh quan trọng nhất trong thế giới doanh nghiệp.

Khi một Marketing Executive có mạng lưới và địa chỉ liên hệ tốt sẽ nhận được thỏa thuận tốt nhất và điều này càng đúng hơn trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. 

Có kiến thức về marketing

Marketing Executive không chỉ cung cấp một kế hoạch cụ thể cho các marketer mà còn phải nắm được rất nhiều kiến thức liên quan đến thị trường, phân tích đối thủ, tìm hiểu về nhu cầu và mục tiêu của khách hàng để có thể thành công trong các chiến dịch Marketing.

Marketing Executive cần có kiến thức sâu sắc về thương hiệu sản phẩm để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, các nguyên tắc kinh doanh cơ bản cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến đến hoạt động kinh doanh marketing executive cũng phải hiểu rõ để có thể quản lý được nhân viên của mình. 

Sáng tạo

Marketing Executive cần có khả năng sáng tạo để đề ra những ý tưởng mới nhằm thu hút khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Từ việc sử dụng “đôi mắt” để quan sát, một “bộ óc” luôn đổi mới với tư duy sáng tạo sẽ giúp Marketing Executive đưa ra được những chiến lược kinh doanh đột phá để có bước tiến mới trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Marketing executive là gì. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ không ngừng trau dồi những kiến thức cần thiết cũng như kỹ năng cần có để trở thành một Marketing Executive chuyên nghiệp và thành công trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công! 


Tags: marketing