Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Lệnh scale theo 2 phương trong Autocad theo trục X và Y

Mua 3 tặng 1

Khi sử dụng Autocad, nếu bạn muốn thay đổi tỷ lệ của 1 đối tượng theo trục X và Y khác nhau thì buộc phải sử dụng lệnh scale theo 2 phương trong autocad. Vậy làm thế nào để thực hiện lệnh này, hãy tham khảo các bước mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Tại sao phải sử dụng lệnh scale theo 2 phương?

Khi thiết kế bản vẽ kỹ thuật, việc thay đổi tỉ lệ của một đối tượng trong Autocad là bước khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra khá lo lắng bởi không biết cách phóng to, thu nhỏ đối tượng theo trục X, Y như thế nào, đặc biệt là với những bạn mới học Autocad online. Thực tế, bạn không cần quá lo lắng bởi lệnh scale sẽ giúp bạn.

lenh-scale-theo-2-phuong-1
Lệnh scale giúp bạn thay đổi kích thước đối tượng theo 2 phương

Theo đó, lệnh scale 2 chiều trong cad sẽ giúp bạn thay đổi tỉ lệ của đối tượng theo 2 phương là X và Y một cách chính xác nhất. Ngoài ra, khi sử dụng lệnh scale thì bạn có thể thu nhỏ hoặc phóng to đối tượng tùy theo mục đích thiết kế bản vẽ.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng lệnh scale trong Cad đơn giản nhất

Thành thạo Autocad 2D và 3D với khóa học Autocad Online ngay. Khóa học giúp bạn làm chủ công cụ vẽ, chỉnh sửa, quản lý cho đến các thao tác để tạo ra được sản phẩm là các bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Trọn bộ AUTOCAD 2D từ cơ bản đến nâng cao
Đinh Ngọc Chiến
299.000đ
599.000đ

Autocad Triển Khai Bản Vẽ Nội Thất
Cầm Hải Phương
499.000đ
700.000đ

Thực hành AUTOCAD 2D và 3D
Đinh Ngọc Chiến
199.000đ
599.000đ

Cách sử dụng lệnh scale trong Autocad

Để thay đổi kích thước đối tượng theo 2 phương X và Y bằng lệnh scale theo 2 điểm thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
-  Bước 1: Chọn dòng lệnh scale trong cad, từ dòng lệnh này chọn Command: block (hoặc b).
-  Bước 2: Lúc này, trong cửa sổ Block Definition hiện ra ô Name, bạn kích chọn Select objects. Tiếp theo, trở lại màn hình chính và chọn Pick Point để chọn điểm tâm của đối tượng.
-  Bước 3: Chọn ok để tạo ra Block. Lúc này, trong menu chính bạn chọn Insert -> Block rồi chọn lệnh Command: insert (hoặc i)
-  Bước 4: Khi cửa sổ Insert tạo ra, bạn nhập tên Block vừa tạo vào ô Name. Còn trong ô Scale thì bỏ mục Specify On – screen. Tiếp theo, chọn tỷ lệ phóng to và thu nhỏ đối tượng theo trục X, Y bằng cách nhập tỷ lệ scale mà bạn có ý định muốn tạo cho bản vẽ.
-  Bước 5: Bấm nút ok để hoàn thành. Cuối cùng, để phá khối và đưa đối tượng về thuộc tính ban đầu thì bạn sử dụng lệnh Explode.
Như vậy, có thể thấy việc sử dụng lệnh scale theo trục trong cad rất đơn giản, vì vậy bạn có thể sử dụng để hoàn chỉnh bản vẽ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn scale một đối tượng trong Autocad chuẩn kích thước

lenh-scale-theo-2-phuong-2
Các bước sử dụng lệnh scale theo 2 điểm rất đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng phần mềm Autocad, bên cạnh việc sử dụng lệnh scale thì bạn cũng cần nắm được các lệnh khác, có như vậy bản vẽ mới được thiết kế một cách chính xác nhất.

[Tổng số: 93 Trung bình: 3]

Tags: Autocad
Trở thành hội viên