Digital marketing là gì? Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay

Digital marketing là gì? Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay

Top khóa học
Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu

Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu

Nguyễn Hiếu
(175)
499,000đ 700,000đ
Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu
  • 32 bài giảng
  • 07 giờ 23 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Học Yoga cơ bản ngay tại nhà giúp bạn cải thiện sức khoẻ tinh thần, thể chất của bạn.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba

10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba

Đỗ Nghiêm Túc
(34)
549,000đ 600,000đ
10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba
  • 17 bài giảng
  • 01 giờ 04 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Đỗ Nghiêm Túc
Giảng Viên
Đốt cháy 600-1000 calo trở thành người có thân hình chắc khoẻ cùng với khoá học 10 Ngày eo thon dáng đẹp cùng zumba online. 1 tinh thần sảng khoái để có thể làm việc và học tập hiệu quả.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Học đệm hát Guitar cùng Haketu

Học đệm hát Guitar cùng Haketu

Hà Kế Tú
(150)
549,000đ 700,000đ
Học đệm hát Guitar cùng Haketu
  • 45 bài giảng
  • 04 giờ 01 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Hà Kế Tú
Giảng viên Guitar - Youtuber nổi tiếng cộng đồng guitar Việt Nam
Bạn sẽ học đệm hát Guitar cùng Haketu- Giảng viên Hà Kế Tú. Làm chủ cây đàn Guitar trong tay, hát nghêu ngao cùng bạn bè, người yêu
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Sexy Dance - Tạo đường cong quyến rũ

Sexy Dance - Tạo đường cong quyến rũ

Unica
(7)
499,000đ
Sexy Dance - Tạo đường cong quyến rũ
  • 33 bài giảng
  • 01 giờ 18 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Unica
Chuyên gia
Sở Hữu Đường Cong Quyến rũ - Vòng eo chuẩn với khoá học Sexy Dance - Lớp học nhảy hiện đại, Tăng sự đầy đặn, săn chắc của vòng 1, vòng 3, đôi chân thon gọn và khỏe khoắn
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời

Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời

Nguyễn Hiếu
(67)
699,000đ
Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời
  • 25 bài giảng
  • 07 giờ 53 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Trải nghiệm 25 bài Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời online, giảm toả căng thẳng- Khoá học thiền mang lại lợi ích tuyệt vời cho Sức Khỏe thể chất lẫn tinh thần
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Thành thạo 3DS MAX và Vray 2017

Thành thạo 3DS MAX và Vray 2017

Trịnh Duy Đông
(9)
699,000đ
Thành thạo 3DS MAX và Vray 2017
  • 62 bài giảng
  • 08 giờ 44 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trịnh Duy Đông
Giảng viên
Bạn muốn thể hiện ý tưởng thành những hình ảnh chân thực nhất? Bạn muốn sử dụng 3DS MAX và Vray 2017 thành thạo, phối cảnh thiên nhiên hoàn thiện nhất?
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Y học dinh dưỡng thực tiễn

Y học dinh dưỡng thực tiễn

Trần Thanh Toàn
(20)
799,000đ 1,010,000đ
Y học dinh dưỡng thực tiễn
  • 80 bài giảng
  • 10 giờ 07 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trần Thanh Toàn
Giảng viên
Hướng dẫn dinh dưỡng
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Trở thành cao thủ pha chế tổng hợp sau 7 ngày

Trở thành cao thủ pha chế tổng hợp sau 7 ngày

Nguyễn Tấn Trung
(91)
799,000đ
Trở thành cao thủ pha chế tổng hợp sau 7 ngày
  • 73 bài giảng
  • 03 giờ 20 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Tấn Trung
Giảng viên
Khóa học giúp bạn biết cách pha chế các loại cà phê, soda và các loại nước uống quen thuộc có hương vị đậm đà hơn
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Nguyễn Linh
(94)
599,000đ
Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox
  • 30 bài giảng
  • 01 giờ 48 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Linh
Giảng viên - Người sáng lập Dưa Chuột Detox Water
Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi tự tay làm những món nước uống thơm ngon, an toàn và tốt cho sức khỏe!
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Sự nhiệm màu của hơi thở

Sự nhiệm màu của hơi thở

Nguyễn Hiếu
(416)
499,000đ
Sự nhiệm màu của hơi thở
  • 10 bài giảng
  • 01 giờ 49 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Lấy lại cách thở tự nhiên của con người, tăng cường sự luân chuyển khí, có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Làm Chủ Thiết Kế Với Sketchup 2017 Và Vray

Làm Chủ Thiết Kế Với Sketchup 2017 Và Vray

Trịnh Duy Đông
(32)
499,000đ 600,000đ
Làm Chủ Thiết Kế Với Sketchup 2017 Và Vray
  • 46 bài giảng
  • 06 giờ 27 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trịnh Duy Đông
Giảng viên
Nắm được tư duy thiết kế mô hình 3D nội thất, xây dựng - Hoàn thiện bản vẽ 3D từ phác thảo ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
7 Ngày giảm cân an toàn

7 Ngày giảm cân an toàn

Nguyễn Hiếu
(2)
599,000đ
7 Ngày giảm cân an toàn
  • 12 bài giảng
  • 04 giờ 03 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Yoga là phương pháp giảm mỡ hiệu quả cao đồng thời còn mang đến sự dẻo dai và sức khỏe. Học giảm cân với Yoga
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Yoga khí công chữa bệnh khớp và cột sống phục hồi sức khỏe

Yoga khí công chữa bệnh khớp và cột sống phục hồi sức khỏe

Nguyễn Hiếu
(3)
499,000đ
Yoga khí công chữa bệnh khớp và cột sống phục hồi sức khỏe
  • 11 bài giảng
  • 06 giờ 08 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Học yoga khí công, giúp đào thải độc tố, giải tỏa căng thẳng, phòng ngừa và điều trị bệnh khớp, cột sống, giảm các bệnh về gan, cao huyết áp, tiểu đường,...
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Tập yoga nâng cao thật dễ

Tập yoga nâng cao thật dễ

Nguyễn Hiếu
(8)
599,000đ
Tập yoga nâng cao thật dễ
  • 18 bài giảng
  • 12 giờ 10 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Hiếu
Đại sứ Yoga Việt Nam - CEO Zenlife Yoga
Các bài tập Yoga từ đơn giản đến nâng cao, giúp bạn loại bỏ tất cả áp lực cuộc sống, tiêu trừ bệnh tật, duy trì cơ thể khỏe đẹp và sự thanh thản, tập trung
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Eat Clean chuẩn cho người Việt

Eat Clean chuẩn cho người Việt

Nguyễn Thu Hương (Choé)
(1)
699,000đ
Eat Clean chuẩn cho người Việt
  • 23 bài giảng
  • 03 giờ 41 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Thu Hương (Choé)
Blogger ẩm thực
Hiểu rõ về chế độ ăn Eat Clean, tự xây dựng được chế độ ăn hợp lý, biết cách chế biến các món ăn để không nhàm chán, linh hoạt
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Học nhảy Online cùng  Xô Tít (Phương Trinh)

Học nhảy Online cùng Xô Tít (Phương Trinh)

Sweet Media
(2)
599,000đ 700,000đ
Học nhảy Online cùng Xô Tít (Phương Trinh)
  • 16 bài giảng
  • 02 giờ 17 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Sweet Media
Sản xuất khóa học Online
Hướng dẫn các bài nhảy nổi tiếng nhất của giảng viên Xô Tít thuộc các thể loại Sexy Dance, Shuffle Dance, Hiphop Dance
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Làm chủ Autocad cơ bản và nâng cao

Làm chủ Autocad cơ bản và nâng cao

Nguyễn Duy Thân
349,000đ 600,000đ
Làm chủ Autocad cơ bản và nâng cao
  • 36 bài giảng
  • 08 giờ 56 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Nguyễn Duy Thân
Kĩ sư xây dựng
Thành thạo Autocad, tự tin khai triển bản vẽ kĩ thuật với khóa học Làm chủ Autocad cơ bản và nâng cao
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao

Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao

Vera Hà Anh
(211)
599,000đ 1,200,000đ
Nghệ thuật Phòng the đỉnh cao
  • 50 bài giảng
  • 08 giờ 37 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Vera Hà Anh
Chuyên gia tâm lý, TGĐ Công ty Tư Vấn Tâm Lý và Đào Tạo VERA
Bí mật Phòng the - bí kíp YÊU - ngọn lửa dành cho tổ ấm gia đình thời hiện đại, học cùng cô Vera Hà Anh
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao

Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao

Trang Trần
(66)
549,000đ 700,000đ
Nghệ thuật thổi kèn đỉnh cao
  • 18 bài giảng
  • 01 giờ 45 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Trang Trần
Giảng viên chuyên môn bộ môn BJ tại FullHouse
Cẩm nang BJ dành cho phụ nữ, giúp bạn và đối tác có được cảm giác khoái cảm tuyệt vời, giữ hạnh phúc gia đình luôn nồng nàn, đam mê
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng

Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng

Y Lợi Ẩn
(8)
699,000đ 1,000,000đ
Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng
  • 43 bài giảng
  • 23 giờ 45 phút
Image) ? $teachers->Image : '' ?> Y Lợi Ẩn
Đầu bếp
Giúp bạn nắm được các bí quyết đặc biệt để làm nên đặc trưng các món ăn Trung Hoa.
THÊM VÀO GIỎ HÀNG
Mục lục

Digital Marketing là cụm từ rất quen thuộc đối với những nhà marketing và những bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ digital marketing là gì, các công cụ digital marketing bao gồm những gì. Bài viết sau đây Blog Unica sẽ cùng bạn trả lời ba câu hỏi lớn: “Digital marketing là gì?”; “Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay?” và “Một chiến dịch digital marketing hiệu quả cần những gì?” trong bài viết dưới đây.

Digital marketing là gì? 

Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) bao gồm tất cả các nỗ lực tiếp thị sử dụng thiết bị điện tử hoặc internet để tiếp cận, quảng cáo sản phẩm dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp tận dụng các kênh kỹ thuật số như: công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, email và các trang web khác để kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai. Khác với những phương pháp marketing truyền thống, digital marketing diễn ra trong môi trường kỹ thuật số, mang lại sự tương tác cao với khách hàng và có thể đo lường, phân tích được mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing ngay trong thời gian thực.

Chính cha đẻ của marketing Philip Kotler cũng đã nói, ngày nay muốn thành công thì marketing truyền thống không còn là số một nữa, thay vào đó là sự kết hợp với digital marketing, nhất là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Hình thức này sở hữu rất nhiều công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời giảm chi phí và thời gian tiếp cận khách hàng.

Các kênh của digital marketing và digital advertising
Các kênh của digital marketing và digital advertising

Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay?

Để lên kế hoạch và đi vào thực chiến, việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu các công cụ, những kênh hỗ trợ đắc lực cho quá trình triển khai chiến lược. Dưới đây là top những công cụ digital marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam.

1. SEO (Search Engine Optimization)

Công cu đắc lực SEO cho mọi doanh nghiệp
Công cu đắc lực SEO cho mọi doanh nghiệp

SEO (tiếng Việt là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là quá trình tối ưu hóa nội dung để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Nói cách khác, SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Hiện nay trên thế giới, Google chính là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, ngoài ông lớn này ra cũng có một số công cụ tìm kiếm khác tuy nhiên không đáng kể. Tại Việt

Nam, hầu hết người tiêu dùng có thói quen sử dụng Google để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì thế, công việc SEO rất cần được chú trọng, hay nói cách khác, làm SEO chính là con đường sống còn lâu dài, bền vững cho các doanh nghiệp. Nếu làm thương hiệu và muốn trụ lại thị trường lâu dài mà không có SEO thì doanh nghiệp của bạn mãi mãi sẽ không đứng vững được. 

>>> Có thể bạn sẽ thích: Bật mí top 3 khóa học SEO web tốt nhất hiện nay

2. Quảng cáo Google (Google Adwords)

Bạn đã biết gì về Google Adword?
Bạn đã biết gì về Google Adword?

Quảng cáo Google là hình thức trả tiền để được hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Hình thức này cũng hỗ trợ đắc lực cho SEO, tuy nhiên cũng ẩn chứa khá nhiều rủi ro và ngốn kha khá ngân sách. 

Tuy nhiên, quảng cáo Google cũng có một số ưu điểm như: 

- Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian theo yêu cầu, mong muốn của doanh nghiệp.

- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

- Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.

- Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức về Google Adword: Bí kíp Google Adwords Marketing toàn tập 2019 hiệu quả nhất mà các Marketer không thể bỏ lỡ

3. Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)

Cách đây nhiều  năm, khi mà thuật ngữ digital marketing mới bước chân vào thị trường Việt Nam chưa lâu thì hầu hết các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức quảng cáo Banner. 

Ví dụ một quảng cáo Banner
Ví dụ một quảng cáo Banner

Quảng cáo Banner chỉ thực sự hiệu quả khi gây được sự chú ý (awareness) và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building). Tuy nhiên nó cũng góp phần rất nhiều vào sự thành công cho các chiến dịch marketing, chính vì thế mà hiện nay hình thức này vẫn còn được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi.

Trước kia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: CPD tức là tính giá đặt banner theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theo CPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click), tức là theo số lượt click.

4. Social Media Marketing

Social media là kênh vô cùng đắc lực cho các doanh nghiệp
Social media là kênh vô cùng đắc lực cho các doanh nghiệp

Các mạng xã hội như Facebook, MySpace, Linkedln, Twitter, Instagram, Go, Yume,… đã và đang mở ra một thị trường năng động và đầy tiềm năng. Tại Việt Nam thì Facebook, Zalo là những mạng xã hội được ưa chuộng hơn cả.

Điểm cộng của mạng xã hội đó chính là lượng người tham gia đông đảo, hơn nữa các nhà phát triển cũng tích hợp được các tính năng giúp người dùng chia sẻ, bày tỏ ý kiến và tương tác, gắn bó với nhau nhiều hơn, thậm chí trong những năm gần đây cụm từ “cộng đồng mạng” đang chiếm được niềm tin của rất nhiều người. Trong marketing đây được xem như là “nhóm tham khảo”, nhóm này có tác động không nhỏ trong quá trình đưa ra quyết định mua của khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp có thể dựa vào đó để xây dựng hình ảnh, tiếp cận, gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.

Tuy nhiên, ngoài mặt lợi cũng có những mặt hại. Bởi khi sử dụng hình thức digital marketing này, việc giao tiếp liên tục và liền mạch với khách hàng là một điều quan trọng. Do đó, bạn cũng phải chắc chắn rằng mình sẽ biết và kiểm soát được những điều tích cực và tiêu cực về doanh nghiệp của mình trên mạng xã hội, để từ đó có thể xác định đúng hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp của mình.
>>> Mời bạn tham khảo: Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

5. Email Marketing

Email Marketing là hình thức tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thông qua thư điện tử (email).
Nếu làm email marketing đúng cách, đây sẽ là một trong các công cụ digital marketing mang lại tỉ lệ hoàn vốn ROI (return on investment) cao nhất cho doanh nghiệp của bạn. Trong những năm đầu của đế chế marketing, email marketing thực sự là một công cụ vô cùng đắc lực đem đến hiệu quả tiếp cận khách hàng cực “khủng” cho các doanh nghiệp. Ngày nay với nhiều công cụ hỗ trợ khác thì đây không còn là con át chủ bài, tuy nhiên nó vẫn đóng một vị trí quan trọng. 

Email marketing có vị trí rất quan trọng với các doanh nghiệp
Email marketing có vị trí rất quan trọng với các doanh nghiệp

Bởi vì sao? Email marketing không chỉ đáp ứng được tiêu chí rẻ mà còn thúc đẩy việc quảng bá sản phẩm trên các kênh khác của doanh nghiệp. Đặc biệt là với những doanh nghiệp có nguồn vốn hạn hẹp.

Tuy nhiên, để xây dựng được nền tảng thông tin khách hàng và thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả, thì đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết trong việc thiết kế email. Bởi, với những hòm thư điện tử đầy ắp thư mới mỗi ngày, không phải khách hàng nào cũng có thời gian để đọc email marketing của bạn. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp của bạn gửi những email với nội dung và thời gian không phù hợp, khách hàng sẽ coi đó là những thư rác (spam), đồng thời cũng gián tiếp khiến cho hình ảnh của doanh nghiệp đi xuống.

Chính vì thế việc lựa chọn nội dung, phân loại đối tượng gửi thư, đo lường hiệu quả và thay đổi các kế hoạch email marketing là rất quan trọng, tuy nhiên nếu thành công thì hiệu quả sẽ rất tốt và mang tính bền vững cho doanh nghiệp.
>>> Tham khảo thêm: Học Email Marketing Online - Cỗ máy sản xuất khách hàng, gia tăng doanh số vượt bậc cho doanh nghiệp

Một chiến dịch digital marketing hiệu quả cần những gì?

Nếu bạn đã làm marketing lâu năm, ắt hẳn bạn sẽ hiểu vấn đề sống còn khi thực hiện một dự án đó chính việc xây dựng một chiến lược, một kế hoạch cụ thể. Có rất nhiều doanh nghiệp làm việc không có chiến lược, số khác thì làm không theo đúng trình tự dẫn đến thua lỗ và thất bại. 
Gần như là “đáp” tiền qua cửa sổ.

Vì vậy, để xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:

1. Xác định đích đến và mục tiêu

Xác định nhiệm vụ:
Dù doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, đầu tiên và quan trọng đó chính là xác định cho mình nhiệm vụ, sứ mệnh của mình. Từ đó, các chiến lược digital marketing được xây dựng sẽ phải bám sát với mục tiêu đó, hỗ trợ với mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Lập và đo lường KPIs:
Làm việc đương nhiên phải có kết quả. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục và hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp. 
Xác định công cụ digital marketing cụ thể cho từng KPIs khác nhau. Ví dụ bạn có thể dùng Google Analytics để đo lường lượng người truy cập, thời gian ở trên website và các hoạt động tương tác trên website của bạn; các công cụ đo lường trên các trang mạng xã hội để kiểm soát mức độ tương tác với người dùng; BuzzSumo để đo lường mức độ hiệu quả của các nội dung content marketing;….

2. Tìm hiểu về quá khứ để rút ra được bài học kinh nghiệm

Việc phân tích thành công và thất bại trong các chiến dịch digital marketing trước sẽ giúp bạn định hình rõ hơn hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp của mình.
Phân tích sao cho đúng và hiệu quả?
- Xác định khoảng thời gian phân tích để từ đó đánh giá hiệu quả của các công cụ, các kênh digital hiệu quả hoặc kém hiệu quả, xem nên tiếp tục đầu tư hay mạnh tay loại bỏ. 
- Chú ý phân tích chiến lược marketing của cả các công ty đối thủ. Học hỏi từ đối thủ cũng là một sách lược tốt giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu, thậm chí còn khá hơn cả đối thủ. 

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Luôn biết được khách hàng của bạn là ai, họ cần gì, họ muốn gì, kênh nào dễ tiếp cận và tiện lợi cho họ nhất. Đừng để chiến dịch marketing của bạn rời xa mục tiêu là khách hàng tiềm năng. Vì đơn giản bạn đang phục vụ họ, phải hiểu và quan tâm đến họ thì doanh nghiệp mới đáp ứng được những nhu cầu mà khách hàng mong muốn. 
Bắt đầu với những thứ cơ bản như những thông tin về nhân trắc học: lứa tuổi, giới tính, nơi ở, công việc, thu nhập,….
Sau đó hãy đào sâu hơn, tìm hiểu những ước mơ, mục tiêu, cảm xúc, thậm chí cả nỗi sợ hãi của khách hàng,… Để từ đó bạn có thể xác định đúng vấn đề, nhu cầu và đề xuất sản phẩm, dịch vụ giải quyết vấn đề, đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng

4. Xác định các công cụ digital marketing bao gồm những gì

Có 5 công cụ như đã được trình bày ở trên, tuy nhiên không phải tất cả các công cụ đều hiệu quả cho mọi doanh nghiệp. Tùy vào mục tiêu, đối tượng phục vụ và mục đích của doanh nghiệp mà bạn cần lựa chọn xem công cụ nào sẽ có hiệu quả nhất để tiến hành triển khai và thực thi. 
Chưa hết, ngoài việc xác định các kênh thì việc ước lượng ngân sách cũng vô cùng quan trọng. Bạn đừng “nhắm mắt đưa chân” vì sẽ không thể nào thành công được. Cái gì cũng phải cụ thể, rõ ràng, đầu tư bao nhiêu, thời gian bao lâu, dự kiến thu về được những kết quả nào? Phải trả lời được hết tất cả các câu hỏi này trước khi bắt tay vào thực hiện.
Hy vọng rằng bài viết này đã giúp các bạn có những hiểu biết sâu hơn về các khái niệm digital marketing và rút ra cho mình những bài học bổ ích về công cụ này. 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và xin chúc bạn thành công!


Tags: Digital marketing