Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Sự khác biệt giữa Content và Content Marketing

Nội dung được viết bởi Võ Ngọc Đông Phương

Sống dưới thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, thuật ngữ Content và Content marketing được nhắc đến thường xuyên. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn cho rằng Content và Content Marketing là một, không biết phân biệt Content và Content Marketing. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa hai khái niệm này? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu Content và Content Marketing một cách thấu đáo nhất.

Content và Content Marketing là gì?

Content là phần nội dung mà người đọc nhìn thấy trên website, đó có thể là đoạn văn bản, hình ảnh, video. Phục vụ người đọc nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ và chính xác.

Content marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Hay nói cách khác Content Marketing là một phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn. 

Những thông tin thông tin Content Marketing không chỉ hấp dẫn khách hàng, mà còn có thể gắn kết với đối tượng người tiếp nhận mục tiêu của bạn, thôi thúc họ mua sản phẩm. Từ đó, mang đến lợi nhuận cho công việc kinh doanh của bạn. Để viết ra được những content chất lượng đáp ứng nhu cầu khách hàng thì bạn cần phải có kỹ năng viết content chuẩn.

Content và Content Marketing là gì

Content và Content Marketing là gì

Dấu hiệu phân biệt Content và Content Marketing

Như chúng ta đã biết, content là nội dung và phần nội dung đó phải đảm bảo được các yếu tố chính: Tối ưu hóa chuẩn theo công thức seo mà google quy định ra nhằm chỉ mục google về bài viết đó theo quy tắc cả thẻ tiêu đề, hình ảnh trình bày, liên kết có trong nội dung…Nội dung được viết phải hoàn toàn tự nhiên không được nhồi nhét từ khóa, nội dung không nhất thiết phải quá hay nhưng cũng phải làm cho người đọc lưu tâm và quan trọng thông tin cung cấp cho người đọc phải chính xác tránh gây hiểu nhầm tới khách hàng hay người xem, chuẩn hóa nội dung theo quy định chuẩn từ google, mật độ từ khóa, liên kết và các thẻ title, meta-description trong website. Nếu như bài bạn viết mà nội dung không hay hoặc không có gì hấp dẫn thì không bao giờ bạn giữ chân được khách hàng ở lại với bạn lâu. Content sẽ gắn kết với doanh số bán hàng, khách hàng, sản phẩm, đối tác, triển lãm thương mại và các sáng kiến tập trung bên ngoài khác.

Content Marketing sẽ được thiết kế và phát triển dành cho mục đích tiếp thị, chứ không dành cho việc phát triển, mở rộng công ty. Nhiệm vụ duy nhất của Content Marketing chính là tạo ra và phân phối những nội dung giá trị, có liên quan để thu hút và giữ chân khách hàng. Và một khi đã chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của khách hàng rồi thì việc họ mua hàng hay không chỉ còn là vấn đề về thời gian. Và 6 hình thức content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng cho thương hiệu của mình bao gồm: Blogs, Ebook, Videos, Infographic, Email, Social media. Content marketing cần đáp ứng các yêu cầu: có ích; nổi bật; thu hút và độc đáo. Content marketing không phải là copywriting, cũng không phải truyền thông, cũng không phải thứ gì quá thần thánh. Nhưng Content marketing cũng cần có các concept để chiếm lĩnh trái tim khách hàng.

Content Marketing là một hoạt động tiếp thị cần thiết để giữ chân khách hàng, tìm thêm khách hàng mới và giúp các công ty xây dựng một thương hiệu mạnh. Content marketing tập trung vào việc mang lại các thông tin có giá trị với người tiêu dùng. Đầu tiên, Content marketing sẽ hướng dẫn, dạy (education) người tiêu dùng về sản phẩm, mở đường cho việc mua hàng trong tương lai. Khi thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng điều gì đó giá trị, thì đồng thời cũng tạo ra tính gắn kết và lòng trung thành với thương hiệu (brand loyalty). Content marketing trong thời đại ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Phân biệt Content và Content marketing
Phân biệt Content và Content marketing

Tầm quan trọng của Content và Content Marketing trong tương lai

Hiện nay hầu hết các công ty đều thuê các chuyên gia nội dung để đảm nhận việc biên tập và quản lý thực hiện. Và chúng ta không thể phủ nhận rằng tầm quan trọng của content marketing đã đóng góp một phần to lớn trong việc quảng bá đưa thương hiệu tới gần hơn với người tiêu dùng. Trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ càng đề cao những người có khả năng sáng tạo nội dung, đặc biệt khi cân nhắc những vị trí lãnh đạo bởi khi đó Content và Content Marketing chính là hạt nhân của tiếp thị, kết nối và giao tiếp.

Để nâng cao tay nghề viết content của bản thân, bạn hãy đăng ký khoá học online qua video ngay. Khoá học giúp bạn tư duy đúng về nghề content, gợi ý cách viết content đơn giản nhưng vẫn có sức hút, đồng thời chia sẻ công cụ giúp bạn viết content rảnh tay mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Nguyên lý kế toán căn bản cho người mới bắt đầu
TÂM HỢP PHÁT
299.000đ
1.200.000đ

Nhập môn Social Content cho người mới bắt đầu
Leo Minh
499.000đ
999.000đ

Phù thủy content
Nguyễn Thị Thanh Hương
549.000đ
700.000đ

Các công cụ đánh giá hiệu suất content

Để đánh giá hiệu suất của content có hiệu quả hay không, bạn cần chú ý tới một số khía cạnh tiêu biểu sau:

Đánh giá hiệu quả Content Marketing

Đánh giá hiệu quả của content

Đánh giá hiệu quả của content

Chiến dịch Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy làm sao để có thể đánh giá được hiệu quả của Content Marketing. Bạn có thể kiểm định hiệu quả thông qua việc tìm câu hỏi cho các câu trả lời như sau:

  • Có bao nhiêu Uses truy cập vào Blog Website của bạn trong vòng 1 tháng?

  • Tỷ lệ giữa khách truy cập mới và khách truy cập trở lại?

  • Tỷ lệ bài viết không có truy cập là bao nhiêu?

  • Thời gian người dùng dừng lại ở bài viết của bạn?

  • Lượng tương tác với các bài viết là bao nhiêu?

  • Số lượng Like, Share trên bài đăng của bạn?

Công cụ đánh giá hiệu suất Content Marketing

Với các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, bạn dễ dàng đo lượng hiệu suất Content thông qua các công cụ và bảng dữ liệu. Với nền tảng Web cho SEO Content Marketing, bạn có thể sử dụng một số công cụ đo lường như sau: Google Analytics, Google Search Console, Ahrefs...

Content Marketing là chiến lược lâu dài giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và là công cụ xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc cho chiến lược tiếp thị nội dung dài hạn, đặc biệt là trong môi trường Marketong Online đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. 

Kết luận

Qua bài viết chắc chắn bạn đã phân biệt Content và Content Marketing hiệu quả. Content Marketing là một quá trình của chiến lược Marketing còn Content là một trong những bước thực hiện quá trình đó. Đó là lý do mà việc xây dựng các chiến lược Content Marketing được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xây dựng mục tiêu, quá trình triển khai, xây dựng Content và thành công nắm vững Insight khách hàng, từ đó biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng của mình. Vậy đâu là cách giúp bạn xây dựng kế hoạch một cách hiệu quả nhất? Tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết đỉnh cao với khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing và nhiều khóa học content marketing hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá trên Unica.

Trở thành hội viên

Muốn trở thành chuyên gia Content Marketing? Đừng bỏ lỡ cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu ngành.

Đăng ký học thử để trải nghiệm ngay hôm nay!
course_relate
Content Marketing Dược: Viết đúng, trúng insight
949.000đ 1.200.000đ
0/5 - (1 bình chọn)