Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing trong doanh nghiệp

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing trong doanh nghiệp

Mục lục

“Content is King” - Nội dung luôn là một yếu tố quan trọng trong bất cứ hoạt động quảng cáo website của doanh nghiệp. Nhắc đến nội dung là nhắc đến hoạt động Content Marketing của doanh nghiệp. Vậy Content Marketing là gì và Content đóng vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay bạn nhé!

Hiệu quả của Content Marketing trong doanh nghiệp

Một số hiệu quả mà Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

- Quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả: Nếu bạn là một doanh nghiệp mới xâm nhập vào thị trường hay bạn là một doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình rộng rãi đến thị trường khách hàng mục tiêu thì Content Marketing là một phương thức hiệu quả giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Bạn có thể bạn sẽ sáng tạo những nội dung cho blog post, video, ebook cũng như những hình thức nội dung thú vị khác giúp thu hút khách hàng mục tiêu chú ý tới thương hiệu của mình.

- Tăng lưu lượng truy cập website của bạn khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SEO, Google Adwords,...content sẽ thu hút người dùng đến với website của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Xây dựng một nội dung Content hay, ấn tượng cũng sẽ giúp bạn đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) làm tăng điểm chất lượng của website, giúp website lên top hiệu quả và tiết kiệm được một nguồn ngân sách vô cùng lớn.

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi bạn sáng tạo ra một Content hay và ấn tượng cho đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, bạn có thể thúc đẩy họ hành động giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

- Content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nó là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

Content Marketing là nền tảng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược hiệu quả
Content Marketing là nền tảng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược hiệu quả

Quy trình xây dựng Content Marketing hiệu quả

- Bước 1: Xác định rõ mục tiêu Content: Bạn cần xác định mục tiêu của nội dung mà bạn hướng đến. Đó là là tăng traffic cho trang web doanh nghiệp, tăng nhận dạng thương hiệu,...xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thống nhất. 
- Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, mục đích của khách hàng, nắm bắt được chân dung khách hàng và hành vi của họ. Từ đó bạn có thể quyết định triển khai các nội dung hiệu quả
- Bước 3: Xác định ý tưởng của Content: Bạn cần xây dựng ý tưởng content ấn tượng, thu hút giúp gây chú ý của người tiêu dùng đến nội dung của bạn. 
- Bước 4: Xác định từ khóa: Thông qua nghiên cứu từ khóa bạn có thể biết khách hàng đang quan tâm đến vấn đề gì và  triển khai những nội dung hiệu quả được nhiều người quan tâm
- Bước 5: Xác định nội dung Content: Bạn cần xây dựng những đặc điểm riêng biệt, mang cá tính, phong cách riêng cho content của bạn như giọng văn, cách hành văn. Điều này tạo ra sự khác biệt cho nội dung của bạn. 

Xây dựng những đặc điểm riêng biệt cho content của bạn
Xây dựng những đặc điểm riêng biệt cho content của bạn

Bước 5: Xác định hình thức Content mà bạn sẽ sử dụng: Dự vào mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mà bạn sẽ quyết định Content này nên được xuất bản ở ebook, video, ảnh, infographic, slideshow, bài blog, hội thảo,...
- Bước 7: Tiến hành thực hiện làm Content: Sau khi đã lên các kế hoạch ý tưởng cụ thể hãy bắt đầu xây dựng nội dung content của mình theo quy tắc 5W1H: Who, What, When, Where, Why và How.
- Bước 9: Quảng bá Content: Bạn cần lên những kế hoạch quảng bá Content hiệu quả, cụ thể thông qua các công cụ trả phí hay các công cụ tự nhiên,...để tăng lượt tương tác và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Cần lên kế hoạch quảng bá Content hiệu quả
Cần lên kế hoạch quảng bá Content hiệu quả

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn thực hiện hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp. Cùng với đó, việc xây dựng kế hoạch Content Marketing được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xác định mục tiêu, target đối tượng khách hàng từ đó thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng cũng như bán cháy hàng nhờ nắm vững Insight khách hàng cùng khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing. Ngoài ra còn rất nhiều các khoá học Marketing online hấp dẫn trên UNICA đến từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam đang chờ bạn đăng ký. Tham gia ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn.
Chúc bạn thành công!

>> Nguyên tắc 3R trong Content Marketing những điều cần lưu ý

>> 4 cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu

>> Cách viết content facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng

>> Làm thế nào để viết được content bán hàng hay- Tự học content marketing ở đâu tốt?


Tags: