Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chỉnh sửa block attribute trong Cad chính xác nhất

Mua 3 tặng 1

Chỉnh sửa block attribute trong Cad là thao tác cơ bản nhất khi sử dụng phần mềm Autocad, mà bất cứ người làm thiết kế kỹ thuật nào cũng cần phải biết. Để nắm rõ hơn lệnh chỉnh sửa block trong cad. Bạn hãy tham khảo, tham gia vào lớp học Autocad mà Unica sẽ chia sẻ trong bài viết này. 

Các loại block attribute trong Autocad

Trước khi tìm hiểu về cách sửa block attribute trong cad thì bạn nên nắm được những dạng block cơ bản trong Cad, có như vậy thì quá trình thiết kế bản vẽ mới đạt được độ chính xác tuyệt đối. Cụ thể, có 2 dạng block như sau:

Block tĩnh

Block tĩnh là dạng block mà không có sự thay đổi về hình dáng cũng như kích thước khi thiết kế đối tượng trên bản vẽ. Loại block này có nhiệm vụ là đóng gói và đính tên lên đối tượng. Đặc biệt, sau khi thực hiện đóng gói thì người dùng vẫn có thể thay đổi tên đối tượng. Có nhiều cách để đặt tên cho đối tượng trong bản vẽ, điển hình như: block máy tính, block bóng đèn, block công tắc, block cửa sổ....

chỉnh sửa block attribute trong cad

 

Block tĩnh là dạng block mà không có sự thay đổi về hình dáng, kích thước khi thiết kế bản vẽ

Block có thuộc tính

Block có thuộc tính đóng vai trò rất quan trọng trong việc sửa block thuộc tính trong cad. Cụ thể, đây là dạng block có chứa các thông tin trong văn bản đi kèm theo bản vẽ và những thông tin này thì có thể chỉnh sửa dễ dàng. Ví dụ: Block ký hiệu thiết bị, block dạng số thứ tự, block ký hiệu trục, block đường thẳng...
Trên đây là 2 dạng block chính trong Cad, việc nắm đặc điểm của 3 dạng block này sẽ giúp cho quá trình xây dựng và thiết kế bản vẽ được chính xác theo đúng tỷ lệ, kích thước.

Trở thành chuyên gia Autocad bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học Autocad Online với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn làm chủ AutoCAD 2D, 3D và thực hiện bản vẽ đúng chuẩn.

Học Autocad cơ bản và nâng cao
Cầm Hải Phương
299.000đ
500.000đ

Thành thạo AUTOCAD 3D
Đinh Ngọc Chiến
299.000đ
600.000đ

Làm chủ thiết kế bảng vẽ kỹ thuật với Autocad 2D
Trịnh Duy Đông
549.000đ
700.000đ

Cách chỉnh sửa block attribute trong Autocad

Khi mới làm quen với phần mềm Autocad, nhiều người thường nghĩ cách chỉnh sửa dạng block attribute rất phức tạp. Thực chất, để thực hiện thao tác này nhanh chóng và chính xác thì đòi hỏi bạn cần phải nắm được các công cụ hỗ trợ nhất định. Cụ thể, bạn sẽ tiến hành thực hiện theo các bước sau đây:

chỉnh sửa block attribute trong autocad

Việc edit attribute definition trong cad trực tiếp không quá phức tạp như bạn nghĩ

-  Bước 1: Tạo block cho đối tượng tương tự như cách tạo một block tĩnh: Đầu tiên, bạn nhập lệnh B nhấn Enter để hiển thị lệnh. Tiếp theo, trong cửa sổ block Definition bạn tiến hành định dạng cho các công cụ hỗ trợ như: name, base point, pick point, objects, select objects...
-  Bước 2: Sau khi block cho đối tượng thì bạn thực hiện bước tiếp theo cách sửa block khung tên trong cad như sau: Bạn nhập lệnh ATT, sau đó nhấn phím Enter để mở hộp thoại Attribute definition. Trong hộp thoại này, bạn cần nắm các công cụ hỗ trợ sau:
     + Invisible: Không hiển thị Attribute trên bản vẽ.
     + Constant: Giá trị của Attribute không bị thay đổi.
     + Verify: Xác minh giá trị của đối tượng trên bản vẽ.
     + Preset: Tạo một giá trị mặc định nhưng có thể sửa đổi nó nếu biến hệ thống Attdia được đặt là 1.
     + Lock position: Cố định vị trí của Attribute với hình khối trong đối tượng
     + Multiple lines: Cho phép Attribute chứa nhiều dòng Text.
     + Tag: Loại Attribute (Định dạng tên cho Attribute).
     + Prompt: Thông tin của khối Attribute.
     + Default: Nhập giá trị mặc định cho đối tượng trong Attribute.
     + Vùng Text Options/Setting: Cài đặt căn lề cho chữ, kiểu chữ, chiều cao, góc xoay của chữ trong Attribute.
     + Vùng Insertion Point:  Lựa chọn vị trí của Attribute.

chinh-sua-block-attribute-3

cách tạo enhanced attribute editor trong cad một cách chính xác nhất thì bạn cần nắm các công cụ hỗ trợ nhất định

Có thể thấy, để thực hiện chỉnh sửa lệnh block attribute trong Autocad thì đòi hỏi bạn phải nắm được các công cụ hỗ trợ kỹ thuật nhất định. Có thể khi mới bắt đầu bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện thao tác này, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành thạo hơn. Sau khi định dạng xong các công cụ Attribute definition, thì bạn hãy nhớ nhấn OK để kết thúc lệnh.

>>> Xem thêm: 3 cách chỉnh đơn vị trong Cad đúng chuẩn chuyên nghiệp nhất

Kết luận

Việc sửa block attribute hàng loạt là thao tác rất quan trọng, giúp cho bản vẽ được chính xác và đúng kỹ thuật hơn. Vì vậy, khi học về thiết kế bản vẽ trên phần mềm Autocad, bạn hãy lưu ý cách sử dụng đối với lệnh này.

Bên cạnh việc chỉnh sửa lệnh block attribute, thì bạn cần nắm được nhiều thao tác kỹ thuật khác, có như vậy thì bản vẽ mới được hoàn thiện 100%. Với những người muốn nâng cao kiến thức và biết thêm nhiều công cụ hỗ trợ để hoàn thiện những bản vẽ kỹ thuật có thể tham khảo thêm khoá học Solidworks, các chuyên gia sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng cũng như những mẹo sử dụng trong thiết kế đạt hiệu quả cao.

[Tổng số: 97 Trung bình: 3]

Tags: Autocad
Trở thành hội viên