Bật mí 5 cách thuyết phục khách hàng đỉnh cao dành cho các Seller

Bật mí 5 cách thuyết phục khách hàng đỉnh cao dành cho các Seller

Mục lục

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt, việc thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Để có thể nâng cao doanh số, bạn đừng vội bỏ lỡ 5 cách thuyết phục khách hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh thông qua bài viết mà Unica cung cấp ngay dưới đây nhé !

Nằm lòng các yếu tố trong cách thuyết phục khách hàng

Tìm hiểu phân khúc khách hàng

Mỗi một sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Việc người bán trả lời được các câu hỏi như: khách hàng của bạn là ai ? độ tuổi, giới tính ? mức lương hiện tại ? nhu cầu thực tế… sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi khách hàng. Nhờ đó mà quá trình tìm kiếm và tiếp cận cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng cụ thể thì quá trình giao tiếp và thuyết phục cũng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Bởi thông qua quá trình tương tác trực tiếp, người mua hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và thích thú khi các Seller có thể nắm bắt được thông tin cơ bản và nhu cầu cần thiết của khách hàng khi tìm đến sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang kinh doanh. 

>> Tìm hiểu ngay: 5 bước Kunfu tìm kiếm insight khách hàng đỉnh cao

cách thuyết phục khách hàng

Kỹ năng bán hàng đỉnh cao giúp bạn gia tăng doanh số

Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Với tâm lý của một người mua hàng, chắc hẳn khi quan tâm đến một sản phẩm nào đó thì họ sẽ đi tham khảo rất nhiều những đơn vị khác cùng kinh doanh sản phẩm giống như bạn. Chính vì vậy, hãy giúp khách hàng hiểu ra rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được những lợi ích mà họ đnag yêu cầu. Để có thể nâng cao ưu thế về sản phẩm của mình, hãy nêu ra những đặc tính nổi bật hoặc chính sách hậu mãi hấp dẫn mà các đối thủ khác không có để thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, việc nhấn mạnh về lợi ích sản phẩm hoặc một mức giá tốt sẽ khiến cho quá trình thương thảo nhanh chóng đi đến hồi kết. 

Kỹ năng giao tiếp quyết định tất cả

Kỹ năng giao tiếp khôn khéo không chỉ giúp bạn ghi điểm và tạo thiện cảm trong lòng khách hàng mà nó còn thể hiện cách làm việc của một Selles chuyên nghiệp. Hãy tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng bằng việc sử dụng: ánh mắt, nụ cười, cách nói chuyện và cả sự tự tin. 

Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả

1. Nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng

Đã là một seller, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong các kỹ năng thuyết phục khách hàng. Để có thể làm được điều này, trong quá trình tư vấn, giới thiệu sản phẩm, bạn không nên tập trung nói quá nhiều về thông tin cũng như thương hiệu sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Nó sẽ trở nên thật nhàm chán vì bạn đã quên đi mất khách hàng của mình là ai và họ đang tìm đến sản phẩm của bạn với mục đích gì. Hãy tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua cử chỉ, ánh mắt và thái độ trong quá trình giao tiếp để có thể điều tiết một cách hợp lý. 

>> Xem ngay: 

Bỏ túi 5 kỹ năng thuyết phục thành công

Kỹ năng thuyết phục là gì? Những điều bạn cần biết về kỹ năng thuyết phục

cách thuyết phục khách hàng

Thấu hiểu tâm lý khách hàng để chốt sale nhanh chóng

2. Tóm tắt những thông tin quan trọng

Một trong những vấn đề mà các Seller thường xuyên gặp phải đó là đưa ra quá nhiều thông tin về sản phẩm khiến cho người mua cảm thấy vô cùng mệt mỏi và không nắm được những điều mà họ thật sự cảm thấy cần thiết. Hãy chắt lọc những nội dung như ưu điểm, tính năng nổi bật để có thể mang lại một bài thuyết trình về sản phẩm ấn tượng nhất đối với người mua hàng. 

3. Cho khách hàng cơ hội để giải thích

Trong toàn bộ quá trình thuyết phục khách hàng, hãy cho họ được bày tỏ quan điểm của mình về những thông tin sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Đừng “thao thao bất tuyệt” độc thoại một mình, như vậy khách hàng không những cảm thấy thiếu đi sự tương tác trong quá trình giao tiếp mà nó còn là một thể hiện của sự thiếu tôn trọng. 

4. Nhanh nhạy khi xử lý tình huống

Xử lý tình huống nhanh nhạy là một trong những cách thuyết phục khách hàng mà một best seller nên có. Trong suốt quá trình tư vấn và bán hàng, việc khách hàng sẽ đưa ra những quan điểm phản bác hoặc ý kiến mang tính chất tiêu cực là điều không thể thể tránh khỏi. Bạn đừng tỏ ra rằng mình đang bị lúng túng, bối rối trước những câu hỏi mà khách hàng đặt ra, hãy vận dụng tất cả những kiến thức và kĩ năng để sẵn sàng ở thế chủ động, sau đó phân tích một cách cụ thể, khéo léo giúp khách hàng nhận ra những vấn đề mà họ đang gặp phải. 

>> Đọc ngay“Kungfu” dành cho Telesales xử lý từ chối khách hàng

cách thuyết phục khách hàng

Tận dụng chương trình Sale Off để tạo sức ép mua hàng

5. Tạo sức ép mua hàng 

Đánh trúng vào tâm lý khách hàng là dù rất ưng những tính năng và tiện ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại nhưng đang còn băn khoăn về giá, tại sao bạn không tự tạo nên một sự khan hiếm nhất định cho sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi, giảm giá trong khuôn khổ cho phép. Đây chính là một cái cớ để thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng của người mua. 

Bai viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 5 cách thuyết phục khách hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh. Hy vọng bằng những kiến thức và kỹ năng sẵn có, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng để nâng cao doanh số trong thời gian sắp tới.

Chúc các bạn thành công !


Tags: marketing