Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng hiển thị thương hiệu và xây dựng lòng trung thành đối với khách hàng. Thế nhưng, trong thời đại tiếp cận không phải trả tiền ngày càng giảm, làm thế nào bạn vẫn có thể phát huy hết tiềm năng của mình trên Facebook? Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn có thể bán hàng và kinh doanh hiệu quả.
Ý nghĩa của chỉ số tương tác trên Facebook?
Trước khi tìm hiểu cách tăng tương tác Facebook, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem các số tương tác trên Facebook mang lại ý nghĩa gì cho người dùng nhé.
Chỉ số Tương tác đo lường mức độ hiệu quả của các bài đăng của bạn và mức độ bạn đang kết nối với người hâm mộ. Trong Facebook, chỉ số tương tác được tính dựa trên số lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhấp chuột mà bài viết của bạn đang tạo ra. Những chỉ số này được coi là quan trọng nhất khi xem xét hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và chiến lược tổng thể của bạn. Thuật toán của Facebook sử dụng các tương tác trên trang để xác định nguồn cấp dữ liệu tin tức mà bài đăng của bạn sẽ hiển thị và phạm vi tiếp cận tổng thể của các bài đăng của bạn.
Làm thế nào để tăng tương tác Facebook
Bạn có thể xem xét và so sánh hiệu suất của mình theo thời gian, sử dụng biểu đồ đường để hiển thị số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà trang của bạn đang tạo ra mỗi tháng. Bạn cũng có thể xem xét từng bài đăng riêng lẻ về số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà nó tạo ra. Điều này có thể giúp một công ty xác định bài đăng nào hấp dẫn nhất và nội dung nào thu hút người hâm mộ của bạn nhất. Khi một người hâm mộ tương tác với bài đăng của bạn, nó sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của họ và bạn bè của họ sẽ thấy nội dung của bạn, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Cách tăng tương tác Facebook
Dưới đây là tổng hợp các cách tăng tương tác Facebook cho bạn tham khảo, cùng khám phá để quá trình làm việc với Facebook được chủ động và hiệu quả hơn nhé.
Đăng trực tiếp Video gốc lên Facebook
Thay vì đăng nội dung của bạn lên YouTube, hãy thử đăng nội dung đó lên Facebook. Khi bạn đăng nguyên bản từ Facebook, video sẽ tự động bắt đầu phát khi những người theo dõi của bạn cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.
Ví dụ: Nếu bạn có nội dung video, bạn nên tải video của mình trực tiếp lên Facebook và chia sẻ nó thông qua nền tảng của họ. Làm điều này sẽ nhận được nhiều tương tác hơn là chỉ đơn giản chia sẻ một liên kết đến YouTube, đưa mọi người ra khỏi Facebook và gửi họ đến đối thủ cạnh tranh LỚN NHẤT của họ.
Chìa khóa để có thể đăng video lên Facebook hiệu quả ở đây là giữ cho video ngắn gọn. Các video trên Facebook thu hút được nhiều lượt tương tác nhất là từ 30 giây đến hai phút, với thời lượng lý tưởng rơi vào khoảng 60 đến 90 giây. Với lưu ý đó, hãy giữ video của bạn có thời lượng từ 2 phút trở xuống.
Đăng nội dung độc quyền
Một trong những cách tăng tương tác Facebook khác đó chính là cung cấp nội dung dành riêng cho Facebook. Ví dụ: Bạn có thể đăng các chương trình giảm giá đặc biệt trên Facebook hoặc công bố dữ liệu từ một nghiên cứu điển hình sắp tới. Làm cho số lượng bài đăng trên Facebook của bạn được tương tác bằng cách chia sẻ thông tin độc quyền mà người dùng sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác như: công khai các đợt giảm giá đặc biệt hoặc tổ chức các cuộc thi trên Facebook để nhận phần thưởng….
Đăng nội dung độc quyền để tăng tương tác
Làm cho nội dung FB thân với thiết bị di động
Theo Stasticta, tính đến tháng 7 năm 2020, 98,3% người dùng Facebook truy cập kênh xã hội thông qua điện thoại di động. Với số lượng ngày càng tăng khách hàng truy cập trang của bạn bằng điện thoại thông minh, điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang nội dung của bạn để thân thiện với thiết bị di động.
Chú thích ngắn gọn và thu hút sự chú ý có thể giúp mọi người đi thẳng vào thông điệp đầy đủ mà chúng ta muốn họ truyền tải. Người dùng không phải suy nghĩ về cách truy cập nội dung của bạn. Thay vào đó, chúng phải dễ đọc và có thể nhấp được. Theo Buffet, nội dung đăng tải trên Facebook chỉ nên dừng lại ở khoảng 40 và 80 ký tự sẽ thu hút được mức độ tương tác tối đa.
Đăng nội dung vào thời điểm người dùng hoạt động tích cực nhất
Khi bạn đang xem Thông tin chi tiết về trang của mình, hãy đảm bảo dành thời gian để đánh giá thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Mặc dù thuật toán của Facebook không theo trình tự thời gian, nhưng việc đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất vẫn rất quan trọng vì nội dung mới hơn được ưu tiên hơn nội dung cũ là cách phát triển trang facebook.
Facebook Ads và Fanpage Facebook đang ngày càng phổ biến trong thị trường Marketing, bởi nó giúp tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng. Trở thành chuyên gia Facebook Marketing bằng cách đăng ký khoá học online qua video. Khoá học giúp bạn hiểu rõ bản chất và nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook. Đồng thời nắm trọn các thủ thuật tối ưu quảng cáo với chi phí thấp - lợi nhuận cao.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Khi đã có những nội dung hấp dẫn, khách hàng bắt đầu tương tác với Facebook của bạn. Bạn nên phản hồi cho họ thấy rằng các ý kiến của họ được lắng nghe và kiểm soát những phản hồi không tốt về thương hiệu của bạn
Khi bạn phản hồi khách hàng nhanh chóng thì lượt tương tác sẽ tăng cao rõ rệt. Bởi, khách hàng cảm thấy bạn đang thật sự lắng nghe họ. Họ sẽ có thiện cảm với những sản phẩm bạn bán. Thậm chí họ còn có thể mua nhanh chóng mà không cần suy nghĩ quá lâu.
Tổ chức minigame
Bạn có thể làm theo cách mà hiện nay được rất nhiều chủ kinh doanh online thực hiện, đó chính là tổ chức mini game. Mini game tuy bỏ ra giá trị vật chất nhỏ nhưng có thể giúp người bán hàng thu về lượng tương tác rất lớn, góp phần tăng hiệu quả bán hàng đáng kể.
Tổ chức minigame để tăng tương tác trên Facebook
Bạn cũng có thể sử dụng để học chạy ads facebook cho người mới bắt đầu khi kinh doanh online để tăng độ tương tác với website của mình.
Đặt ra những câu hỏi
Bạn đang bán hàng trên Facebook? Bạn muốn tăng lượt tương tác? Sao bạn không đặt những câu hỏi. Bản thân mỗi con người đều có thể có những câu trả lời khác nhau trước cùng vấn đề, câu hỏi được đặt ra. Họ luôn muốn bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận mang tính cá nhân của mình. Những câu hỏi thường trực tiếp hướng tới các sản phẩm mình muốn bán, hướng tới khách hàng.
Chẳng hạn: Bạn có biết kem dưỡng da A dành cho loại da nào không? Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những hiệu quả về việc tương tác sau khi đăng những câu hỏi trên Facebook.
Chia sẻ video đơn giản
Video hiện đang là hình thức đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Có 8,7% lượng khách hàng có thể tiếp cận tự nhiên các post video so với chia sẻ link (5,3%), text (5,8%) và hình ảnh (3,7%).
Có thể đơn giản là những video giới thiệu sản phẩm về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu (đối với quần áo, giày dép,…) hay mùi vị (đối với đồ ăn…) chính là tăng traffic cho fanpage
Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video ghi lại cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình để gia tăng thêm sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Các video này bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng chiếc smartphone với rất nhiều các ứng dụng hỗ trợ như: Vine, Vidstitch… mà không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa.
Kết luận
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu 5 cách tương tác Facebook hiệu quả. Với những thông tin chia sẻ này, chắc chắn bạn sẽ có nhiều tương tác hơn trên Facebook. Từ đó, quá trình bán hàng hay kinh doanh dịch vụ trên Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.