Facebook ads là gì? Kiếm doanh thu “khủng” từ Facebook ads

Facebook ads là gì? Kiếm doanh thu “khủng” từ Facebook ads

Mục lục

Ngoài Google adword thì facebook được biết đến là một  “mảnh đất màu mỡ” để kinh doanh hiệu quả. Chính vì vậy mà cụm từ chạy quảng cáo Facebook vì thế mà trở nên quen thuộc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết khai thác nó một cách hiệu quả để mang lại doanh thu “khủng” từ công cụ vô cùng hữu ích này. Không để các bạn phải chờ đợi quá lâu, chúng tôi sẽ chia sẻ tổng quan Facebook ads là gì thông qua bài viết dưới đây. 

Facebook ads là gì ?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Facebook ads được hiểu là việc sử dụng tài khoản để chạy quảng cáo trên facebook dưới hình thức trả phí. Ngày nay, hình thức chạy quảng cáo facebook đã trở nên vô cùng quen thuộc với bất cứ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nào muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng hiệu quả. 

Để hiểu hơn về chạy facebook ads là gì, người quảng cáo chia Facebook thành 2 định dạng như sau:

- Quảng cáo theo mục tiêu: Tùy vào mục tiêu được người quảng cáo lựa chọn mà nó có thể ảnh hưởng đến các vị trí khác nhau như: Instagram, Messenger. Quảng cáo mục tiêu bao gồm 3 loại hình: nhận thức, xem xét và chuyển đổi.

- Quảng cáo theo thể loại: được phân chia thành các định dạng như: hình ảnh, video, dạng trình chiếu, quảng cáo băng chuyền, bộ sưu tập trải nghiệm tức thì. 

chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo Facebook là g?

Lý do bạn nên sử dụng Facebook ads

- Ngày nay, khi người người, nhà nhà đều biết đến Facebook và sử dụng nó như một mạng xã hội hữu ích để giao lưu, kết nối, trao đổi thông tin thì việc sử dụng hình thức chạy quảng cáo facebook sẽ giúp bạn kết nối và tiếp cận được các đối tượng thuộc phân khúc khách hàng khác nhau. Chính vì vậy mà có một điều chúng ta không thể phủ nhận rằng chạy facebook ads sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

- Không chỉ vậy, với những ai đã từng một lần chạy quảng cáo facebook đều nhận ra một điểm rằng, việc set quảng cáo là vô cùng đơn giản thông qua những bước cơ bản. 

- Ngoài ra, Facebook không ngừng cải thiện và nâng cao những tính năng mới về kỹ thuật số theo từng tháng, từng năm. Vậy, nó không chỉ mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người dùng và nó còn có những tác động tích cực đến các chiến dịch chạy quảng cáo khác nhau. 

- Hiện nay, Facebook đang phải triển với tốc độ chóng mặt đồng nghĩa với việc lượng người truy cập vào Facebook mỗi ngày cũng gia tăng một cách nhanh chóng. Vì thế, thông qua một số thao tác của người dùng như: tham gia các group, fanpage, like, share… sẽ giúp facebook trở nên thân thiện hơn bao giờ hết, nhờ vậy mà thông qua các chiến dịch quảng có facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. 

chạy quảng cáo facebook 2

Chạy quảng cáo Facebook ads giúp bạn tăng doanh số bán hàng

Tuyệt chiêu chạy Facebook hiệu quả

Sau khi giải thích thuật ngữ “facebook ads là gì” và những lý do nên chọn Facebook trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng “Vậy làm thế nào để có thể chạy quảng cáo facebook hiệu quả". Không để các bạn phải chờ lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua một vài luận điểm dưới đây. 

Nhắm đối tượng chính xác

Để có thể nhắm được đối tượng một cách chính xác, bạn cần xác định các tiêu chí cơ bản thông qua một số câu hỏi như sau: Các nhóm độ tuổi của khách hàng là gì? (người trẻ, người trung niên hay cao tuổi…), Hành vi diễn ra thường xuyên của khách hàng? ( Họ quan tâm đến nội dung gì, thao tác tương tác phổ biến trên facbook, vấn đề yêu thích hoặc đang quan tâm)...

Phân tích được những tiêu chí trên sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng nhất mà không mất quá thời thời gian so với việc “ôm đồm” tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau vào chung một chiến dịch. 

Nội dung sáng tạo, hấp dẫn

Để có nội dung chất lượng, sáng tạo giúp chiến dịch chạy quảng cáo trở nên hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điểm về content facebook như sau:

- Tính duy nhất: Nghĩa là nội dung phải mới mẻ, sáng tạo, không sao chép hoặc copy content của đối thủ.

- Nội dung chạm đến cảm xúc của khách hàng: Muốn thu hút được khách hàng quan đến bài post cũng như sản phẩm của bạn thì nội dung phải giàu cảm xúc, mang giá trị thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ.

- Hình ảnh mắt bắt: Việc chọn những hình ảnh có độ phân giải tốt, hình ảnh đặc sắc, bố cục thu hút sẽ khiến cho người xem cảm thấy thích thú để click vào fanpage hoặc website của bạn.

>> Tìm hiểu cách lên nội dung sáng tạo trong: Cách viết content facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng

content Facebook

Content chất lượng giúp nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo

Không sử dụng hành vi sai phạm

Tuy Facebook là một mảnh đất khá màu mỡ cho dân kinh doanh có thể kiếm được nguồn thu ‘khủng” từ kênh này nhưng việc lạm dụng những hành vi sai phạm trên Facebook như không trả tiền quảng cáo sẽ khiến cho Facebook ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn, thậm chí phí quảng cáo cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều.  

Ngoài ra, việc chạy nhiều định dạng quảng cáo khác nhau cùng với việc thường xuyên cập nhật, theo dõi lộ trình quảng cáo sẽ giúp chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả.

Bài viết trên đây, Unica đã giải thích tổng quan Facebook ads là gì. Hy vọng bạn có thể vận dụng những bí quyết khác nhau để chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Mời bạn đọc quan tâm tiếp tục tìm hiểu thêm những thông tin về Facebook hay nhất:

 - Top 5 khóa học Facebook Marketing nhất định không được bỏ lỡ

 - Làm sao để chạy facebook Ads không bao giờ bị lỗ 

 - Nguyên nhân và cách giải quyết facebook ads không hiệu quả

 - Bật mí cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook ra đơn ầm ầm

Chúc các bạn thành công !


Tags: marketing Facebook ads