Fanpage là gì ? Tổng quan chung về Fanpage

Fanpage là gì ? Tổng quan chung về Fanpage

Mục lục

Dù là kinh doanh Online hay Offline thì việc sử dụng Fanpage để bán hàng cũng được rất nhiều người lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng biết khai thác những lợi ích tuyệt vời mà Fanpage mang lại. Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan Fanpage là gì thông qua bài viết dưới đây.

Fanpage là gì?

Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu thì Facebook là mạng xã hội được nhiều người biết đến và sử dụng không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý… Chính vì thế mà cụm từ Fanpage hay Fanpage Facebook là gì cũng trở nên gần gũi hơn rất nhiều, nhất là đối với những người kinh doanh.

Hiểu một cách đơn giản, Fanpage là một trang được tạo nên từ một tài khoản của cá nhân hoặc doanh nghiệp nhằm mục tiêu hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể để thực hiện một mục đích nhất định.

Fanpage là một “bộ mặt” thu nhỏ của doanh nghiệp mà ở đó bạn có thể tìm hiểu về một số thông tin như: vị trí trên bản đồ, sứ mệnh, các hoạt động gần đây...Thường thì các trang Fanpage sẽ được xây dựng với hình ảnh bắt mắt, nội dung độc đáo, video mang tính chất viral để tăng lượt tiếp cận và theo dõi trang. Chính vì vậy, nếu người dùng đã ấn theo dõi trang fanpage thì bất cứ mọi hoạt động hay bài post nào mới cập nhật cũng sẽ hiện lên newfeed của người theo dõi nó. 

fanpage la gi

Fanpage là gì

Khác với trang Facebook các nhân, Fanpage không giới hạn số lượng người tiếp cận, thích trang và theo dõi. Việc một trang Fanpage nhận được hàng trăm nghìn hoặc thậm chí là hàng triệu like sẽ là một công cụ bán hàng vô cùng tiềm năng giúp bạn có cơ hội đánh bại mọi đối thủ khác kinh doanh cùng lĩnh vực. 

>> Xem thêm: 10 Cách tăng Like Fanpage hiệu quả nhất

Chức năng của Fanpage

Mục đích chính của việc tạo dựng Fanpage chính  là để kinh doanh, giải trí, quảng cáo thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp... liên kết cộng đồng những người có cùng sở thích. 

Việc sử dụng Fanpage là sự thay thế cho các công cụ quảng cáo về kinh doanh trong các lĩnh vực, hiện nay việc sử dụng Fanpage sẽ không bị mất phí mà vẫn tính đó là quảng cáo. Vì vậy việc tạo Fanpage giúp cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. 

Đa phần các thoogn tin như bài viết hình ảnh, mẹo vặt... mà bạn post trên Fanpage sẽ được mọi người trong Fanpage đó nhìn thấy do sự phối hợp ngẫu nhiên của hệ thống Fecabook. Do đó, khi lập fanpage bạn sẽ tiếp cận được một số đối tượng đang quan tâm đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo ra fanpage.

Ngoài ra, các công cụ và tính năng có trong fanpage sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn cho bạn trong việc bán hàng chẳng hạn. Nói một cách khác, fanpage sẽ giúp bạn đo lường – phân tích đối tượng quan tâm đến chủ đề của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý tiếp cận, chủ đề quan tâm…).

Phân loại Fanpage hiện nay

Đối với các doanh nghiệp/cá nhân hiện nay đều có thể dụng Fanpage để sử dụng tùy theo tính chất và mức độ quan trọng và sự cần thiết của sản phẩm. Fanpage phân loại thành 6 loại chính như:

- Fanpage dành cho các doanh nghiệp, các địa điểm của địa phương.

-  Dành cho các thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

-  Fanpage dành cho các công ty, học viện, chương trình tổ chức sự kiện

- Các lĩnh vực thuộc về giải trí.

- Các hoạt động cộng đồng.

- Fanpage dành cho các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng, người của công chúng. 

Tầm quan trọng của Fanpage đối với hoạt động kinh doanh

- Fanpage không chỉ là một nơi để các doanh nghiệp chia sẻ những thông tin, hình ảnh, hoạt động hằng ngày mà nó như một công cụ để quảng bá cho các chiến dịch, chương trình khuyến mãi, sale off, tri ân khách hàng để có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, việc thường xuyên tổ chức một số hoạt động khác trên Fanpage như: livestream, bốc thăm trúng thưởng sẽ giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

- Khác với việc chạy quảng cáo trên facebook và google, người dùng phải trả một mức phí khá cao để triển khai các chiến lược Marketing thì việc tạo lập và duy trì sự phát triển của fanpage là hoàn tiền miễn phí. Do đó, chỉ cần chăm chút nó mỗi ngày bằng cách thường xuyên cập nhật những thông tin và hình ảnh mới sẽ giúp Fanpage trở thành công cụ bán hàng vô cùng hữu ích với lượng tương tác khủng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng lượng theo dõi trang một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn thì dựa vào ngân sách sẵn có, bạn hoàn toàn có thể tính đến phương án chạy quảng cáo. 

- Nếu là một người đã quá sành sỏi về Fanpage chắc hẳn cụm từ “Facebook Insights” không còn trổ nên quá xa lạ. Đây là công cụ giúp bạn phân tích được phân khúc khách hàng theo dõi trang thông qua việc xác định nhân khẩu học và mức độ tương tác. 

Tam quan trong cua fanpage doi voi doanh nghiep

Fanpage Facebook là công cụ bán hàng hữu ích

- Ngày nay, khi Facebook ngày càng trở nên thân thiện với người dùng thì bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Fanpage mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng những thông tắc vô cùng đơn giản thông qua thiết bị kết nối Internet. Chính vì vậy mà việc tiếp cận khách hàng mới cũng diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. 

- Thông qua các chỉ số hiển thị công khai trên fanpage như: lượng like, tiếp cận qua bài viết, tương tác, doanh nghiệp của bạn cũng có thể đánh giá được số liệu cụ thể của đối thủ trên trang Fanpage mà họ đang sử dụng. 

Hướng dẫn tạo Fanpage nhanh nhất

Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Huong dan tao fanpge

Bước 2: Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng fanpage sao cho hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu.

Huong dan tao fanpge 1

Bước 3: Nhập thông tin về “Tên trang” mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong “Hạng mục” để nói đôi nét về trang fanpage của bạn.

Huong dan tao fanpge 2

Bước 4Nhập thêm thông tin trong mục còn trống như Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.

Huong dan tao fanpge 3

Bước 5: Bạn đã hoàn thanh việc tạo ra cho mình một trang fanpage 

Huong dan tao fanpge 4

Tuyệt chiêu tăng like Fanpage Facebook

Sau khi giải thích thuật ngữ Fanpage là gì và tầm quan trọng của việc xây dựng một trang Fanpage, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những bí kíp tạo nên một trang Fanpage triệu like. 

Cung cấp đầy đủ thông tin

Để trang fanpage trở nên thân thiện với người dùng và tăng độ uy tín nhất định, bạn cần điền thông tin một cách đầy đủ bao gồm: tên doanh nghiệp, liên kết đến website, sứ mệnh, vị trí trên bản đồ, địa chỉ liên hệ cụ thể….Qua những thông tin đầy đủ, Fanpage có thể dễ dàng kết nối và tiếp cận được người dùng một cách dễ dàng. 

Đăng tải nội dung thu hút

Muốn người dùng chia sẻ những bài đăng của bạn trên trang Fanpage, bạn cần chọn nội dung hấp dẫn, có giá trị cùng với hình ảnh bắt mắt được đầu tư kỹ lưỡng. Những bài đăng chất lượng được chia sẻ rầm rộ sẽ giúp trang Fanpage thu hút được nhiều lượt like và chia sẻ. 

>> Xem thêm: Tricks lách 20% Text quảng cáo Facebook (New)

Tuy chieu tang like fanpage

Đầu tư content giúp bạn tăng lượt like trên fanpage

Sử dụng quảng cáo

Đây là một hình thức trả phí giúp lượt like tăng lên nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn. Thay vì mất quá nhiều thời gian để thu hút lượt theo dõi tự nhiên trên Fanpage, việc học chạy quảng cáo Facebook ADS sẽ giúp trang Fanpage tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Tùy vào ngân sách mà các chiến dịch chạy tăng like Fanpage sẽ được thực hiện với phạm vi và quy mô khác nhau. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu tổng quan Fanpage là gì. Việc xây dựng một trang Fanpage có thể thu hút được triệu like là cả một quá trình không hề đơn giản. Chúng tôi hy vọng, là một doanh nghiệp dù đang kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa cũng có thể đưa ra được những chiếc lược hiệu quả giúp trang fanpage tăng like một cách nhanh chóng.

Vậy nên có thể nói rằng marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, vậy nên bạn cần phải thường xuyên trau dồi những kiến thức cũng như kỹ năng cho bản thân bằng việc tham gia các khoá học marketing online trên Unica.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing