10 Cách thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

10 Cách thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

Mục lục

Thu hút gần 3 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực, Facebook có lẽ là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất để tăng lượng người theo dõi, tạo khách hàng tiềm năng và tạo doanh thu. Trên thực tế, ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng Facebook để tìm kiếm, mua sắm và giao lưu. Bằng cách duy trì sự hiện diện tích cực, bạn có thể định vị thương hiệu của mình được khán giả tìm thấy trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Vậy làm thế nào để có thể tiếp cận và thu hút được người tiêu dùng trên Facebook, hãy cùng Unica tham khảo cách thu hút khách hàng trên Facebook thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

1. Chia sẻ bài đăng trên Blog của bạn

Nói một cách đơn giản, Blog là nơi xem tin tưởng nhất. Tận dụng chiến lược viết blog định vị đáng kể thương hiệu của bạn như tăng khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm. Nó cũng cung cấp cho bạn nội dung có giá trị để chia sẻ với người xem trên Facebook nhằm thu hút những người theo dõi trên trang của bạn. Do đó, hãy chia sẻ những bài blog thường xuyên, phổ biến và mới nhất với những người theo dõi bạn. Sử dụng tiêu đề và hình ảnh hấp dẫn để thu hút sự chú ý và thúc đẩy tương tác.

2. Livestream (Phát trực tiếp)

Theo thống kê, mọi người đang dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với những video đã được ghi lại trước (Nguồn: Social Media Today ). Facebook Live đang tạo ra sự tương tác lớn trên các nguồn cấp tin tức. Sử dụng nền tảng này để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tổ chức các phiên Hỏi & Đáp, báo cáo tin tức thịnh hành hoặc mở rộng trên một bài đăng blog gần đây.

Đảm bảo sử dụng lời gọi hành động ở cuối để người xem có cơ hội tham gia danh sách của bạn. Đưa ra lời đề nghị về nội dung hấp dẫn (ví dụ như sách điện tử, mã giảm giá) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Phát trực tiếp trên Facebook

>> Xem thêm: Bật mí 25 tuyệt chiêu tăng like Facebook hiệu quả

3. Cung cấp ưu đãi đặc biệt, ưu đãi giảm giá

Cung cấp ưu đãi qua các mã giảm giá, quà tặng là một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook vô cùng hiệu quả.

Nói về mã giảm giá, đây là những nội dung tuyệt vời để tạo ra doanh số bán hàng nhanh chóng và có được khách hàng mới. Vì hình ảnh thu hút nhiều sự tương tác hơn so với các bài đăng văn bản, hãy thiết kế một hình ảnh để quảng cáo đặc biệt hoặc phần trăm giảm giá nhất định của bạn. Để tạo ra kết quả tối ưu, hãy đánh dấu sản phẩm bằng mã giảm giá của bạn. Chia sẻ những lợi ích, tính năng và cách khách hàng đạt được lợi ích với sản phẩm của bạn.

4. Sử dụng lời chứng thực

Bạn có biết rằng 88% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến cũng giống như các đề xuất cá nhân? Chia sẻ những trải nghiệm mà khách hàng có với thương hiệu của bạn sẽ cho thấy những gì bạn đang làm có hiệu quả… và khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng tiếp cận hơn. Chính vì thế, đây là một trong những cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả và đơn giản được nhiều áp dụng. 

Đăng lời chứng thực và đánh giá của khách hàng trên cơ sở nhất quán. Trong bài đăng của bạn, hãy bao gồm một liên kết đến trang đích (ưu tiên) hoặc trang sản phẩm của bạn để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Sử dụng phản hồi từ phía khách hàng cũ

5. Tạo nhóm độc quyền

Các nhóm trên Facebook cung cấp cho bạn cơ hội xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn đồng thời liên kết những người có cùng sở thích, nhu cầu với nhau. Đây cũng là một kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn, cung cấp nội dung, chương trình đặc biệt và bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt. Chìa khóa cho nhóm của bạn là giữ cho nhóm hoạt động liên tục và tương tác với khách hàng thường xuyên khi cung cấp bất kỳ một nội dung nào. 

6. Sử dụng nút kêu gọi hành động

Nếu bài viết chỉ có nguyên các nội dung, hình ảnh mà không có nút kêu gọi hành động thù người dùng sẽ chỉ đọc, bình luận, chia sẻ mà không thể hành động theo ý muốn của bạn.

Một số nút kêu gọi hành động bạn có thể sử dụng trên Facebook như: Mua ngay, đặt hàng, liên hệ sẽ giúp tăng tương tác mạnh mẽ. Tùy vào chiến dịch khác nhau mà nút kêu gọi hành động sẽ được sử dụng với mục đích khác nhau. 

7. Chú ý đến thời gian đăng bài lên Page

Không phải đăng bài vào bất kỳ khung giờ nào cũng nhận được sự quan tâm và tương tác từ phía người dùng. Để có thể tiếp cận được với nhiều người dùng Faecbook, bạn cần đăng vào các khung giờ vàng như sau:

- 6h30 - 8h30 sáng: Các cuộc khảo sát cho thấy, có tới 80% khách hàng trong độ tuổi từ 18-44 sử dụng Facebook ngay sau khi thức dậy.

- 12h -13h trưa: Đây là thời gian nghỉ ngơi trước và sau bữa trưa nên người dùng sẽ tranh thủ truy cập vào Facebook.

- 20h - 21h tối: Đây được xem là khung giờ vàng để bạn có thể đăng bài và tương tác bởi đa phần người dùng Facebook sẽ sử dụng khoảng thời gian này để giải trí hoặc mua hàng Online. 

8. Không làm dụng Seeding và Spam

Seeding là một nghệ thuật không thể thiếu khi bán hàng trên Facebook. Trong quá trình Seeding, bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều Nick nhiều khác với nhiều nội dung phản hồi đa dạng. Để làm được điều này, các Nick Seeding phải được nuôi trong một khoảng thời gian nhất định và chú ý không nên Seeding với cường độ quá nhiều. Bởi khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy bị lừa với những dòng Seeding trong bài đăng của bạn. 

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Tương tác bằng nghệ thuật Seeding nhưng không được lạm dụng

9. Kết hợp với bán hàng Online đa kênh

Để có thể thu hút được nhiều khách hàng Online tiềm năng, bạn có thể liên kết trang Social lại với nhau để tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa các phương thức bán hàng và phương tiện truyền thông. Các link nội bộ dẫn tới mạng xã hội, Website nên được đặt ngay ở trang đầu hoặc ở trang cuối các bài viết trên Page.

10. Đính bài viết lên đầu trang

Đính bài viết lên đầu trang cho phép bạn làm nổi bật những bài viết có nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng. Bởi vậy mà bất cứ ai ghé thăm trang của bạn cũng sẽ thấy bài viết của bạn đầu tiên. Bạn có thể ghim lên đầu trang các định dạng như liên kết, ảnh, Video nhưng phải chú ý những bài viết phải chứa liên kết đến trang Web bạn muốn người dùng ghé thăm. 

Bài viết trên đây Unica đã bật mí đến bạn 10 cách thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao, hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn đọc muốn biết thêm nhiều kiến về các kế hoạch chiến lược kinh doanh online mời bạn tham khảo những khoá học marketing như Facebook, Youtube,... trên Unica.

>> Xem thêm: Chạy Ads facebook là gì? Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook hiệu quả

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing