Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách thu hút khách hàng tiềm năng đỉnh cao

Khách hàng chính là nguồn sống, là động lực để doanh nghiệp phát triển và tạo dựng vị thế trên thị trường. Trong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng hiệu quả đóng vai trò then chốt, quyết định trực tiếp đến sự thành công của mọi doanh nghiệp. Thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp để gia tăng tệp khách hàng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Bài viết sau là chia sẻ một số cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Khách hàng tiềm năng là ai?

Khách hàng tiềm năng hay Lead được hiểu là những cá nhân có khả năng chi trả hoặc có nhu cầu và đang quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng sẽ chưa từng thực hiện giao dịch với doanh nghiệp của bạn.

Khác với nhóm khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng tiềm năng là đối tượng đang có nhu cầu và đang quan tâm mà thôi. Khi này họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu các thông tin về dịch vụ, chất lượng cũng như độ uy tín về doanh nghiệp trên thị trường để đưa ra quyết định cuối cùng là có nên mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hay không.

Thông thường, khách hàng tiềm năng sẽ được doanh nghiệp phân chia thành 3 nhóm sau:

- Nhóm người đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp nhưng chưa từng biết đến thương hiệu.

- Nhóm người đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp nhưng vẫn còn phân vân với các đối thủ khác trên thị trường.

- Nhóm người đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty đối thủ.

2. Tại sao doanh nghiệp cần phải thu hút khách hàng tiềm năng?

Doanh nghiệp cần phải thu hút khách hàng tiềm năng nhằm mục tiêu chính đó là gia tăng lợi nhuận. Bởi cách duy nhất để gia tăng lợi nhuận đó là doanh nghiệp bắt buộc phải bán được hàng cho khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài và bền vững trên thị trường không chỉ dựa vào tệp khách hàng đã có, bởi tệp khách hàng này rất dễ bị hao tụt đi theo thời gian. Vì vậy, việc thu hút khách hàng tiềm năng mới là rất quan trọng với sự trường tồn của doanh nghiệp.

Thứ nhất, khách hàng tiềm năng chính là nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp. Bởi nhóm khách hàng này họ đã quan tâm sẵn về sản phẩm/ dịch vụ nên tỷ lệ chuyển đổi thành công rất cao. Họ sẵn sàng chi trả và trở thành khách hàng thực sự của bạn.

Thứ hai, khách hàng tiềm năng chính là nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng thị phần. Tệp khách hàng rất lớn vì vậy nó có thể giúp doanh nghiệp phủ sóng càng rộng. Thêm nữa, tỷ lệ chuyển đổi của nhóm khách hàng này cũng rất cao, mỗi khách hàng tiềm năng khi đã chuyển đổi thành công thành khách hàng thực sự thì giai đoạn để họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khách hàng trung thành có thể trở thành một kênh marketing miễn phí cho bạn thông qua việc truyền miệng.

Thứ ba, khách hàng tiềm năng là tiêu chí giúp doanh nghiệp đánh giá chiến lược marketing của mình có hiệu quả hay không. Như đã chia sẻ ở trên, khi tệp khách hàng càng lớn thì tức là độ phủ sóng thương hiệu rộng. Điều này chứng tỏ chiến lược marketing có hiệu quả. Ngược lại tệp khách hàng ít, độ phủ sóng hẹp tức là chiến lược marketing không hiệu quả.

3. Bật mí cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, bao gồm cả thu hút online và offiline. Sau đây là bật mí một vài cách hữu hiệu nhất, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình nhé:

3.1. Tạo ra sự độc đáo cho thương hiệu

Đứng trước thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu thương hiệu của bạn không có sự độc đáo và khác biệt hơn những thương hiệu khác thì chắc chắn sẽ không thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, việc tạo ra sự độc đáo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần tìm ra điểm nổi bật trong sản phẩm/ dịch vụ của mình vượt trội hơn hẳn những thương hiệu khác để làm điểm cộng nhằm thu hút khách hàng mới.

Trong trường hợp sản phẩm/ dịch vụ của bạn quá phổ biến trên thị trường và bạn không có khả năng tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm/ dịch vụ thì hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,... để xây dựng hình ảnh tốt trong tâm trí khách hàng. 

3.2. Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng

Một trong những cách để gây thiện cảm giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả đó chính là cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Một doanh nghiệp nếu như có dịch vụ khách hàng tốt thì sẽ chính là yếu tố quan trọng làm thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng. Bởi khi khách hàng cảm thấy mình được chăm sóc tận tình, được tư vấn đón tiếp lịch sự, chuyên nghiệp thì họ sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và tin tưởng. Từ sự tin tưởng và cảm giác hài lòng đó sẽ giúp nâng cao khả năng chuyển đổi thành doanh thu.

Trong trường hợp khách hàng vẫn chưa có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì việc chăm sóc tốt vẫn sẽ để lại cho họ ấn tượng tốt với doanh nghiệp bạn. Từ đó lần sau họ sẽ ưu tiên doanh nghiệp bạn hơn so với những doanh nghiệp khác.

3.3. Chia sẻ bài đăng trên Blog của bạn

Nói một cách đơn giản, Blog là nơi xem tin tưởng nhất. Tận dụng chiến lược viết blog định vị đáng kể thương hiệu của bạn như tăng khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm. Nó cũng cung cấp cho bạn nội dung có giá trị để chia sẻ với người xem trên Facebook nhằm thu hút những người theo dõi trên trang của bạn. Do đó, hãy chia sẻ những bài blog thường xuyên, phổ biến và mới nhất với những người theo dõi bạn. Sử dụng tiêu đề và hình ảnh thu hút khách hàng và thúc đẩy tương tác.

3.4. Livestream (Phát trực tiếp)

Facebook chính Theo thống kê, mọi người đang dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với những video đã được ghi lại trước (Nguồn: Social Media Today ). Livestream Facebook đang tạo ra sự tương tác lớn trên các nguồn cấp tin tức. Sử dụng nền tảng này để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tổ chức các phiên Hỏi & Đáp, báo cáo tin tức thịnh hành hoặc mở rộng trên một bài đăng blog gần đây.

Đảm bảo sử dụng lời gọi hành động ở cuối để người xem có cơ hội tham gia danh sách của bạn. Đưa ra lời đề nghị về nội dung hấp dẫn (ví dụ như sách điện tử, mã giảm giá) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Phát trực tiếp trên Facebook

3.5 Cung cấp ưu đãi đặc biệt, ưu đãi giảm giá

Cung cấp ưu đãi qua các mã giảm giá, quà tặng là một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook vô cùng hiệu quả.

Nói về mã giảm giá, đây là những nội dung tuyệt vời để tạo ra doanh số bán hàng nhanh chóng và có được khách hàng mới. Vì hình ảnh thu hút nhiều sự tương tác hơn so với các bài đăng văn bản, hãy thiết kế một hình ảnh để quảng cáo đặc biệt hoặc phần trăm giảm giá nhất định của bạn. Để tạo ra kết quả tối ưu, hãy đánh dấu sản phẩm bằng mã giảm giá của bạn. Chia sẻ những lợi ích, tính năng và cách khách hàng đạt được lợi ích với sản phẩm của bạn đây được coi là một trong những cách quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả.

3.6. Sử dụng lời chứng thực

Bạn có biết rằng 88% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến cũng giống như các đề xuất cá nhân? Chia sẻ những trải nghiệm mà khách hàng có với thương hiệu của bạn sẽ cho thấy những gì bạn đang làm có hiệu quả… và khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng tiếp cận hơn. Chính vì thế, đây là một trong những cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả và đơn giản được nhiều áp dụng. 

Đăng lời chứng thực và đánh giá của khách hàng trên cơ sở nhất quán. Trong bài đăng của bạn, hãy bao gồm một liên kết đến trang đích (ưu tiên) hoặc trang sản phẩm của bạn để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Sử dụng phản hồi từ phía khách hàng cũ

3.7. Tạo nhóm độc quyền

Các nhóm trên Facebook cung cấp cho bạn cơ hội xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn đồng thời liên kết những người có cùng sở thích, nhu cầu với nhau. Đây cũng là một kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn, cung cấp nội dung, chương trình đặc biệt và bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt. Chìa khóa cho nhóm của bạn là giữ cho nhóm hoạt động liên tục và tương tác với khách hàng thường xuyên khi cung cấp bất kỳ một nội dung nào. 

3.8. Sử dụng nút kêu gọi hành động

Nếu bài viết chỉ có nguyên các nội dung, hình ảnh mà không có nút kêu gọi hành động thù người dùng sẽ chỉ đọc, bình luận, chia sẻ mà không thể hành động theo ý muốn của bạn.

Một số nút kêu gọi hành động bạn có thể sử dụng trên Facebook chính là cách thu hút khách hàng trên facebook như: Mua ngay, đặt hàng, liên hệ sẽ giúp tăng tương tác mạnh mẽ. Tùy vào chiến dịch khác nhau mà nút kêu gọi hành động sẽ được sử dụng với mục đích khác nhau. 

3.9. Trưng bày các sản phẩm bắt mắt, thu hút

Ngoài những cách thu hút khách hàng tiềm năng như bên trên đã chia sẻ, bạn cũng có thể áp dụng cách trưng bàu sản phẩm đẹp, bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Mẹo sắp xếp hàng hoá hiệu quả để dễ thu hút nhất đó là: Sắp xếp các mặt hàng bắt mắt và có liên quan đến nhau lên đầu tiên, treo quần áo đã phối và mix với các phụ kiện hợp thời trang để kích thích khách hàng mua theo combo,... Việc sắp xếp sản phẩm khoa học không chỉ hấp dẫn, thu hút người mua mà còn kích thích khách hàng nhiều sản phẩm cùng một lúc. Khi này doanh nghiệp sẽ gia tăng doanh thu đáng kể mà không cần phải đầu tư quá nhiều.

3.10. Không gian mua sắm thoáng mát sạch sẽ

Càng ngày khách hàng càng khó tính, chắc chắn họ sẽ không bao giờ muốn đến những nơi có không gian xấu xí, chặt hẹp để mua hàng. Vì vậy để thu hút khách hàng, yếu tố không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng đãng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không gian mua sắm đẹp, thoải mái và rộng rãi sẽ giúp cho khách hàng thoải mái lựa đồ và xả stress.

Để gây thiện cảm với khách hàng, đặc biệt là khách hàng mới lần đầu tiên ghé shop, việc quầy kệ sạch sẽ, sản phẩm không bám bụi sẽ tạo thiện cảm khiến khách có ấn tượng vô cùng tốt với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

3.11. Trang trí cửa hàng "hút khách"

Để thu hút được thật nhiều khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp trong kinh doanh cũng tuyệt đối không được bỏ qua yếu tố trang trí. Thiết kế cửa hàng đẹp đẽ, lộng lẫy sẽ là điểm cộng giúp tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cửa hàng nếu muốn trang trí đẹp đẽ, ngăn nắp doanh nghiệp cần sắm đồ nội thất để vừa để đồ vừa trưng bày. Khuyến khích cửa hàng nên thường xuyên thay đổi cách sắp xếp và trang trí cửa hàng, nếu có thể hãy thay đổi trang trí theo mùa hay theo ngày lễ tết, sinh nhật để trông cửa hàng lộng lẫy hơn, cách này sẽ hấp dẫn khách hàng cực kỳ hiệu quả.

3.12. Chú ý đến thời gian đăng bài lên Page

Không phải đăng bài vào bất kỳ khung giờ nào cũng nhận được sự quan tâm và tương tác từ phía người dùng. Để có thể tiếp cận được với nhiều người dùng Faecbook, bạn cần đăng vào các khung giờ vàng như sau:

- 6h30 - 8h30 sáng: Các cuộc khảo sát cho thấy, có tới 80% khách hàng trong độ tuổi từ 18 - 44 sử dụng Facebook ngay sau khi thức dậy.

- 12h -13h trưa: Đây là thời gian nghỉ ngơi trước và sau bữa trưa nên người dùng sẽ tranh thủ truy cập vào Facebook.

- 20h - 21h tối: Đây được xem là khung giờ vàng để bạn có thể đăng bài và tương tác bởi đa phần người dùng Facebook sẽ sử dụng khoảng thời gian này để giải trí hoặc mua hàng Online. Hoặc bạn có thể đăng chéo trên Facebook để được tăng lượt tương tác.

3.13. Không làm dụng Seeding và Spam

Seeding là một nghệ thuật không thể thiếu khi bán hàng trên Facebook. Trong quá trình Seeding, bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều Nick nhiều khác với nhiều nội dung phản hồi đa dạng. Để làm được điều này, các Nick Seeding phải được nuôi trong một khoảng thời gian nhất định và chú ý không nên Seeding với cường độ quá nhiều. Bởi khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy bị lừa với những dòng Seeding trong bài đăng của bạn.

cach-thu-hut-khach-hàng-1.png?

Tương tác bằng nghệ thuật Seeding nhưng không được lạm dụng

3.14. Kết hợp với bán hàng Online đa kênh

Để có thể thu hút được nhiều khách hàng Online tiềm năng, bạn có thể liên kết trang Social lại với nhau để tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa các phương thức bán hàng và phương tiện truyền thông. Các link nội bộ dẫn tới mạng xã hội, Website nên được đặt ngay ở trang đầu hoặc ở trang cuối các bài viết trên Page đây là các thủ thuật bán hàng trên Facebook 

3.15. Đính bài viết lên đầu trang

Đính bài viết lên đầu trang cho phép bạn làm nổi bật những bài viết có nội dung hấp dẫn là cách thu hút khách hàng trên fanpage. Bởi vậy mà bất cứ ai ghé thăm trang của bạn cũng sẽ thấy bài viết của bạn đầu tiên. Bạn có thể ghim lên đầu trang các định dạng như liên kết, ảnh, Video nhưng phải chú ý những bài viết phải chứa liên kết đến trang Web bạn muốn người dùng ghé thăm. 

3.16. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết

Đối với những khách hàng đã mua sản phẩm, đặc biệt là khách hàng thân thiết doanh nghiệp tuyệt đối không được bỏ quên họ mà phải chăm tương tác thường xuyên. Doanh nghiệp có thể giữ tương tác với họ bằng cách gửi tin nhắn định kỳ hàng tháng hoặc vào những dịp đặc biệt để tri ân họ hay để gửi lời mời chúc mừng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình không bị bỏ quên, mình được quan tâm nên sẽ luôn trung thành và ủng hộ doanh nghiệp bạn.

Việc giữ tương tác với khách hàng cũ và khách hàng thân thiết không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được với rất nhiều nguồn khách hàng mới thông qua phương thức truyền miệng. Kể cả khi khách hàng không còn nhu cầu với mặt hàng mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, họ vẫn có thể giới thiệu cho bạn bè hoặc những người thân đang có nhu cầu.

4. Những lưu ý khi thu hút khách hàng tiềm năng

Trong quá trình kinh doanh, để có thêm nhiều kinh nghiệm giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, bạn tuyệt đối không được bỏ qua cho mình những lưu ý sau nhé:

4.1. Thấu hiểu khách hàng

Muốn chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp bắt buộc phải thấu hiểu khách hàng. Bởi chỉ khi nắm rõ về tâm lý khách hàng, nắm rõ "điểm đau" của khách thì bạn mới biết cách "xoa dịu" họ bằng chính sản phẩm, dịch vụ của mình. Như vậy, tỷ lệ chốt đơn mới cao.

Trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch marketing nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã phác thảo được chân dung khách hàng bao gồm: Họ là ai? Mục đích và thách thức của họ là gì? Họ mong muốn gì ở bạn?,...

4.2. Trung thực trong khâu quảng cáo

Để tạo sự tin cậy cho khách hàng, doanh nghiệp cần cố gắng không thổi phồng sự thật vì đây sẽ là con dao hai lưỡi gây tổn thất nặng nề đến uy tín và danh dự của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ trung thực với khách hàng để gây dựng được sự uy tín bền vững.

4.3. Cẩn trọng với các nền tảng truyền thông

Các nền tảng truyền thông sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần phải thật cẩn trọng với các nền tảng này bởi truyền thông là thứ rất dễ bị thao túng. Để tận dụng sức mạnh của truyền thông, các nhà quản lý cần phải thật cẩn trọng trong từng chiến dịch để tránh những thiệt hại không đáng có.

4.4. Phản hồi gmail và cuộc gọi của khách nhanh chóng

Khách hàng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi họ nhận được phản hồi nhanh chóng. Tốc độ phản hồi nhanh chóng giúp doanh nghiệp "chiếm ưu thế" so với đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, việc phản hồi nhanh chóng sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

5. Kết luận

Bài viết trên đây Unica đã bật mí đến bạn các cách thu hút khách hàng tiềm năng đỉnh cao. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng và nâng cao doanh số. Nếu bạn đọc muốn biết thêm nhiều kiến về các kế hoạch chiến lược kinh doanh online mời bạn tham khảo những khoá học marketing như Facebook, Youtube,... trên Unica.

[Tổng số: 26 Trung bình: 2]