Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất bạn đã biết chưa?

Thịt kho tàu là một món ăn không thể thiếu của mỗi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu thịt kho tàu ngon nhất để đãi khách. Món ăn này đòi hỏi sự tinh tế từ mùi vị cho đến cách trình bày. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các bạn bí quyết học nấu ăn đơn giản với công thức nấu thịt kho tàu ngon đúng điệu.

Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1,5kg thịt ba chỉ
  • 15 quả trứng gà hoặc trứng vịt
  • 1.5 lít nước dừa
  • 3 lít nước lọc
  • Hành tím, tỏi, ớt
  • 200g đường vàng
  • 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng cà phê muối
  • Nước mắm ngon, giấm
  • 1 tàu lá chuối tươi (nếu có)

Để nấu thịt kho tàu ngon, bạn nên chọn thịt ba chỉ

Để nấu thịt kho tàu ngon, bạn nên chọn thịt ba chỉ

Các bước tiến hành

Bước 1: Ướp thịt

  • Đầu tiên, bạn cần cạo sạch lông thịt ba chỉ, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 5 phút để khử mùi hôi. Sau đó, thái thịt thành những miếng vuông to.
  • Với cách nấu thịt kho tàu ngon nhất này, bạn ướp thịt lợn cùng với 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, mì chính, hạt nêm, tỏi băm, 1 thìa dầu ăn, trộn đều rồi ướp trong 30 phút. Lưu ý, không nên ướp chung với hành tím. Bởi khi kho thịt lâu, hành tím sẽ có mùi nồng và chua, làm mất đi vị thơm ngon đặc trưng.

Bước 2: Luộc trứng

  • Trong khoảng thời gian chờ cho gia vị ngấm, bạn hãy cho trứng gà và trứng cút vào nồi luộc chín. Để trứng không bị vỡ khi luộc và dễ bóc vỏ, bạn cho thêm một ít muối và dấm gạo vào nồi. Khi trứng đã chín, bóc sạch vỏ để ra bát.

Bước 3: Chưng nước màu

  • Để chưng nước màu được thơm và bắt mắt hơn, bạn hãy cho đường vào chảo đun sôi. Trong quá trình đun, đảo đều tay cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián. Sau đó, đổ từ từ khoảng 1 bát nước để kho thịt. Để đường không bị cháy khi đun, bạn có thể cho một ít dầu ăn vào nồi.

Bước 4: Tiến hành kho thịt

  • Bạn bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào nồi, chờ cho dầu nóng thì bạn cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều, cho đến khi thịt săn lại thì cho một ít nước mắm ngon để thịt được đậm đà hơn.
  • Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất là cho nước màu và nước dừa xâm xấp mặt thịt. Bạn đun cho đến khi nồi thịt sôi thì vặn lửa nhỏ và tiếp tục đun trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Trong quá trình kho, bạn đừng quên hớt bọt để món ăn được bắt mắt hơn nhé!
  • Nếu không có nước dừa, bạn có thể tăng thêm lượng nước màu. Cách này vẫn giúp cho món thịt có vị ngọt và ngon hơn đấy!
  • Tiếp theo, bạn cho trứng gà hoặc trứng vịt đã bóc vỏ trước đó vào nồi thịt, đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút cho trứng và thịt ngấm đều thì tắt bếp.
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian nấu thịt kho tàu, bạn có thể cho thêm một ít baking soda (dùng cho thực phẩm) vào kho cùng để thịt nhanh nhừ hơn.

Để món thịt kho tàu được đậm vị hơn, bạn hãy cho vào một ít nước mắm ngon

Để món thịt kho tàu được đậm vị hơn, bạn hãy cho vào một ít nước mắm ngon

Trở thành đầu bếp hàng đầu bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn biết cách tự nấu ăn và pha chế ngay tại nhà. Khóa học ẩm thực - nấu ăn được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp hàng đầu quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo giúp bạn thành đầu bếp tài ba. Đăng ký ngay.

Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân
Đậu Thị Nhung
299.000đ
600.000đ

Công thức làm sốt nướng - lẩu cho người kinh doanh nhà hàng, quán ăn
Nguyễn Thu Hương (Choé)
699.000đ
1.000.000đ

Pha chế trà sữa, trà detox trái cây Đài Loan nổi tiếng
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

Những lưu ý khi nấu thịt kho tàu

  • Trong quá trình kho thịt, bạn không nên cho trứng vào ninh cùng ngay từ đầu. Việc này sẽ khiến cho trứng bị cứng và khi đảo thịt sẽ bị nát.
  • Bạn không nên kho cạn nước hoặc kho quá lâu khiến đường bị cháy đắng, nước dừa chuyển sang vị chua.
  • Món ăn khi thành phẩm thịt phải mềm nhưng không được nhũn, trứng không bị vỡ, nước kho phải sền sệt.
  • Bạn có thể ăn kèm thịt kho tàu cùng với cơm nóng hoặc dưa hành đúng chuẩn vị ngon ngày Tết. Với món ăn này, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và có thể dùng được từ 2 - 3 ngày.

>>> “Điểm mặt chỉ tên” những món ngon ngày Tết miền Bắc

Bí quyết nấu các món ngon ngày Tết

Nhắc đến Tết, chúng ta thường vẫn hay nghĩ đến những bữa tất niên cuối năm, mâm cơm cúng, những món ăn ngon đãi khách. Chính vì vậy mà ẩm thực trong ngày Tết vẫn luôn là một nét văn hóa hết sức đa dạng, phong phú, mang đậm nét đẹp văn hóa của dân tộc. Tết đang đến rất gần rồi, vậy bạn đã bổ sung vào sổ tay bí kíp của mình những món ăn đặc trưng của ngày Tết chưa?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm bí quyết thì hãy tham khảo ngay khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên UNICA. Tham gia khóa học này, ngoài cách nấu thịt kho tàu ngon nhất bạn còn nắm được bí quyết nấu các món truyền thống và hiện đại, nắm được công thức chuẩn - tỉ lệ vàng của gia vị từng món, cách bày mâm ngũ quả bắt mắt chưng bàn thờ, cách cắm hoa đẹp trang trí Tết…

Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất không quá phức tạp

Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất không quá phức tạp

Bên cạnh đó, giảng viên còn hướng dẫn bạn các món ngon ngày Tết như: cách luộc gà cánh tiên và chặt gà bày đĩa, nem rán Hà Nội, thịt đông, giò xào truyền thống, tâm rang muối tỏi, nộm tứ bảo, canh măng móng giò, salad dầu dấm, lẩu hoa quả… Không những thế, bạn còn được giảng hương hướng dẫn cách cắm hoa trang trí ngày Tết, cách bày mâm mũ quả… 

Kết luận

Trên đây là cách nấu thịt kho tàu ngon nhất được rất nhiều chị em truyền tai nhau trong dịp Tết Nguyên Đán. Và còn rất nhiều món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn đang chờ bạn khám phá trong các khoá học đến từ chuyên gia hàng đầu Unica: học bartenderhọc pha chếhọc nấu trà sữahọc nấu ăn chayhọc nấu món Trung Quốc,.... Mong rằng, với những khoá học mà chúng tôi chia sẻ, các chị em có thể áp dụng ngay tại căn bếp nhà mình để chiêu đãi khách trong dịp Tết. Chắc chắn, ai cũng phải trầm trồ về khả năng nấu nướng của bạn đấy!

>>> Tết ăn món gì cho đỡ ngán? Gọi tên những món ăn dễ làm, ngon miệng

>>> Tư vấn ăn uống 3 ngày Tết mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm"

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Y Lợi Ẩn Đầu bếp
Đầu bếp Y Lợi Ẩn bắt đầu sự nghiệp đầu bếp chuyên nghiệp từ năm 1998 tới nay đã có hơn 20 kinh nghiệp nghề bếp chuyên các món ẩm thực hương vị Tứ Xuyên Hàng Châu với kinh nghiệm giản...