Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tết ăn món gì cho đỡ ngán? Gọi tên những món ăn dễ làm, ngon miệng

Mua 3 tặng 1

Tết ăn món gì cho đỡ ngán? đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vào những ngày Tết ngoài việc chuẩn bị các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, thì các chị em nên bổ sung thêm những món ăn chống ngán sau đây, để mâm cơm ngày Tết thêm hoàn hảo nhé!

Tết ăn món gì cho đỡ ngán?

Món dạ dày trộn chua cay

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 cái dạ dày lợn

- Đậu phộng rang

- Rau mùi

- Gừng, tỏi, hành

- Hoa hồi, lá nguyệt quế

- 15ml rượu

- 10ml nước tương

- 15ml dầu mè

- Giấm, sa tế, đường, muối

Tết ăn món gì cho đỡ ngán

Bạn có thể làm món dạ dày trộn chua cay vào ngày Tết cho đỡ ngán

Các bước tiến hành

- Bước 1: Để làm món dạ dày trộn chua cay hấp dẫn này, bạn cần làm sạch dạ dày bằng cách rửa dạ dày với muối. Sau đó, cho thêm giấm để rửa lại một lần nữa. Sử dụng giấm sẽ giúp khử mùi hôi của dạ dày.

- Bước 2: Bạn cho dạ dày vào nồi nước, luộc với lửa vừa cho đến khi sôi thì chắt bỏ nước, thêm nước mới vào và luộc dạ dày trong vòng 40 phút cùng với một ít gừng, rượu và muối. Cách luộc dạ dày này sẽ loại bỏ hết mùi hôi của dạ dày.

- Bước 3: Tết ăn món gì cho đỡ ngán? Nếu bạn chọn món dạ dày trộn chua cay thì bạn cần luộc chín dạ dày. Lưu ý, bạn chỉ nên bật lửa nhỏ cho dạ dày chín mềm. Để xem dạ dày đã chín hay chưa, bạn dùng một chiếc đũa chọc qua miếng dạ dày, nếu thấy mềm thì bạn tắt bếp. Sau đó, cho thêm hoa hồi, lá nguyệt quế vào cho thơm.

- Bước 4: Tiếp đến, hãy vớt dạ dày ra một chiếc đĩa, để nguội rồi thái thành những miếng dài nhỏ vừa ăn.

- Bước 5: Khi đã thái dạ dày xong, bạn hãy băm nhỏ tỏi và giã đậu phộng rang.

- Bước 6: Tiếp theo, cho dạ dày trộn với toàn bộ rau và gia vị đã chuẩn bị trước đó vào một cái tô lớn. Sau đó, bạn hãy cho thêm giấm, đường, nước tương, dầu mè, sa tế vào sao cho vừa ăn và trộn thật đều cho dạ dày ngấm đều gia vị.

- Bước 7: Cho ra đĩa và thưởng thức.

Tết đến xuân về, các chị em thường tất bật chuẩn bị rất nhiều thứ, từ chế biến món ăn, mua sắm cho đến việc dọn dẹp nhà cửa. Nếu bạn muốn học được bí quyết tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong dịp Tết thì bạn hãy đăng ký ngay khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên UNICA.

Gỏi chân gà ngó sen

Tết ăn món gì cho đỡ ngán? Ngoài món dạ dày trộn chua cay, bạn cũng có thể làm món gỏi chân gà ngó sen. Chắc chắn, bất cứ ai thưởng thức món này cũng không thể cưỡng lại trước vị ngon của nó đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 10 cái chân gà

- 300g ngó sen

- 200g dưa chuột

- 1 củ hành tây

- 10g ngò rí

- Nước mắm, đường cát trắng, muối, giấm

- Chanh, tỏi, ớt, gừng

- 5g húng lủi

- 5g rau răm

Tết ăn món gì cho đỡ ngán

Để làm món gỏi chân gà ngó sen, bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ mang chân bóp với muối và gừng và rửa sạch bằng nước lại nhiều lần cho đến khi hết mùi hôi. Sau đó, cho chân gà vào nồi luộc trong khoảng 10 phút. Bạn chỉ nên luộc chân gà trong khoảng thời gian này, không nên luộc quá lâu, trong quá trình luộc cần phải mở nắp nồi.

- Bước 2: Khi chân gà chín, bạn vớt ra cho vào một chậu nước lạnh có pha một ít giấm. Sau đó, dùng một con dao nhọn và khứa một đường dọc theo chân gà, dùng mũi dao tách riêng phần da và gân, bỏ phần xương.

- Bước 3: Với ngó sen, bạn xé sợi, rồi ngâm ngó sen vào một cái tô lớn cùng với một ít giấm, đường và muối vào ngâm cùng. Còn cà rốt thì nạo vỏ, rửa sạch rồi bào sợi và trộn đều với một chút giấm và đường.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy giã nhuyễn ớt, tỏi và pha với nước mắm, đường, cùng một ít nước lọc, nhớ khuấy đều cho đường tan hết nhé!

- Bước 5: Sau đó, vớt ngó sen và cà rốt ra, dùng tay vắt sạch nước rồi mang trộn với chân gà đã rút xương trước đó. Cuối cùng, thêm rau răm, húng lủi, nước mắm đã pha ở bước 4, đồng thời vắt thêm một ít chanh rồi trộn đều. Bạn nêm lại sao cho vừa khẩu vị, múc gỏi lá sen chân gà ra đĩa và thưởng thức ngay thôi!

>> Cách làm các món chay ngày Tết thơm ngon, lạ miệng

Gỏi cuốn tôm thịt

Tết ăn món gì cho đỡ ngán? câu trả lời đó chính là gỏi cuốn tôm thịt. Món ăn này có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta trong ngày thường, nhưng nó chính là “vị cứu tính” giúp bạn chống ngán trước những món ăn ngày Tết đầy dầu mỡ. Để chế biến được ngon, bạn hãy thực hiện theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g tôm tươi

- 250g thịt ba chỉ

- 10 miếng bánh tráng

- 300g bún tươi

- 50g húng quế

- 20g hẹ

Tết ăn món gì cho đỡ ngán

Tết ăn món gì cho đỡ ngán, câu trả lời đó chính là gỏi cuốn tôm thịt

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn nhặt sạch rau húng quế, cắt bớt lá hẹ và rửa sạch. Tôm bạn cũng rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín, sau đó lột bỏ vỏ, thái đôi. Thịt ba chỉ bạn cũng rửa sạch và luộc chín. Sau đó, vớt ra để nguội rồi thái mỏng.

- Bước 2: Bây giờ, chúng ta sẽ tiến hành cuốn gỏi. Đầu tiên, bạn hãy thấm bánh tráng hơi ướt, xếp một ít bùn, tôm, thịt, rau sống cùng với lá hẹ vào trang trí và cuốn chặt tay. Với món gỏi cuốn này, bạn có thể chấm với mắm nêm, nước mắm chua ngọt hay tương đen đều được.

Qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết Tết ăn món gì cho đỡ ngán rồi đúng không. Đây là những món ăn với cách chế biến rất đơn giản nên các chị em có thể tự tay vào bếp chế biến cho gia đình thưởng thức. 

>> Điểm danh các món xào cho ngày Tết ngon khó cưỡng

>> Chọn thực phẩm sạch cho ngày Tết an toàn và khỏe mạnh

[Tổng số: 17 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên