Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

Mục lục

Quảng cáo trên facebook có tác dụng hướng khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Tuy nhiên muốn học quảng cáo Facebook thành công bạn cần có kiến thức và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn nên biết cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook trên những bài quảng cáo để mang lại những hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Tối ưu hóa quảng cáo là gì?

toi-uu-do-luong-quang-cao-facebook

Tới ưu hóa quảng cáo là một quá trình sửa đổi quảng cáo trên fanpage/ website của bạn để cải thiện chất lượng của mẫu quảng cáo đó. Dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn, tối ưu hóa có thể liên quan đến việc cải thiện triển khai quảng cáo hoặc nâng cao chất lượng fanpage/website.

Lợi ích của tối ưu quảng cáo

Tối ưu quảng cáo Facebooj là điều quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra bạn đầu. Lợi ích của tối ưu quảng cáo. 

- Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo hàng tháng.

- Nâng cao doanh số/kết quả quảng cáo thu được.

- Cải thiện và nâng cao chất lượng Fanpage.

- Quảng cáo thu hút hơn, nhận được nhiều lượt tương tác hơn hoặc hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào khác của bạn.

Những bước giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook

Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản mà bạn đang tiến hành chạy quảng cáo.
Theo dõi phần cuối cùng của góc bên tay phải phía trên có nút tam giác ngược, bạn click chuột vào ô sẽ hiển thị lên phần quản lý quảng cáo như hình mô tả.

>>> Xem ngay: A/B Testing là gì? Lợi ích & quy trình làm A/B Testing

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-1.jpg

Những bước giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook

Sau khi đã truy cập vào quản lý trang quảng cáo, sẽ có một giao diện được mở ra như hình .

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-2

Bước giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook bước 1

Truy cập mục “bảng phân tích” để tiến hành đo lường nội dung mình cần quan tâm được đề cập trong bảng.

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-3

Giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook bước 2

Chuyển sang mục đo lường theo giờ.

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-4

Giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook bước 3

Bạn nhập vào mục theo phân phối sau khi vào bảng phân tích.

Cuối cùng bấm vào tùy chọn để kiểm tra lượng truy cập của khách hàng theo giờ. Sau khi truy cập bảng sẽ hiện lên từng thời điểm theo giờ bài quảng cáo của bạn ví dụ: 

- Từ 8h- 9h

- Từ 9h-10h

- Từ 10h-11h

Những thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook

1. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

- Số lượng lượt thích và chia sẻ ở mỗi bài đăng quảng cáo Facebook chứng tỏ độ hiệu quả của chiến dịch marketing công ty đưa ra. Nếu bạn có lượt thích và chia sẻ nhiều chứng tỏ bài đăng của bạn có hiệu quả. 

- Để có thể thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần cho việc tối ưu cho chạy quảng cáo là tạo quảng cáo mới hoặc bạn sẽ dùng các bài đăng hiện hành để tự chạy quảng cáo trên facebook.

toi-uu-quang-cao-bang-cach-tạo-moi

- Trong đó, tạo quảng cáo mới thường là lựa chọn mặc định. Nhưng phương pháp tối ưu facebook ads bằng cách dùng bài post mới đăng tải lại của bạn sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Cụ thể, việc chạy quảng cáo cho các bài viết mới đăng tải giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập lượng tương tác từ người dùng.

- Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho cùng một post là trước tiên bạn nên xuất bản bài post đó trên trang fanpage của mình. Sau đó, bạn sẽ chọn bài post đó để đăng thử nghiệm hoặc chính thức cho mỗi đợt chạy chiến dịch quảng cáo.

2. Sử dụng phương pháp FTO

Sử dụng chiến thuật FTO nhằm tăng tốc độ quá trình tối ưu quảng cáo Facebook lên. 

ách thức hoạt động của chiến lược FTO diễn ra như sau:

toi-uu-facebook-ads-bang-FTO

Khi khởi chạy quảng cáo một chiến dịch mới, chi phí ngân sách hàng ngày và chi phí ngân sách trọn đời bạn đưa ra nên cao hơn ngân sách dự kiến ban đầu.

Sau khi bài viết chạy quảng cáo của bạn có thể có hơn 10.000 lần hiển thị, bạn có thể cân nhắc đánh giá xem yếu tố nào nên tiếp tục duy trì và yếu tố nào cần được cải thiện. Đồng thời, bạn cũng có thể giảm ngân sách của mình lại để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.

3. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên facebook

Cần phải tối ưu hóa lịch trình quảng cáo bằng cách dựa vào bảng phân tích các chỉ số đo lường những thời điểm cụ thể nào trong ngày số lượng tiếp cận khách hàng là hiệu quả nhất. 

Để xác định khung thời gian ấy, đầu tiên, bạn truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” để kiểm tra thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.

toi-uu-lich-trinh-quang-cao

Ngày nào có dữ liệu hiệu suất tốt nhất bạn sẽ được tính là khung giờ vàng cho quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài viết để chỉ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình tại thời điểm có tiềm năng cao nhất ấy.

4. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Tối ưu vị trí quảng cáo bởi vị trí đặt quảng cáo có tác đọng lớn đến chi phí quảng cáo. Để khám phá các vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất của bạn, bạn hãy bắt đầu đăng nhập vào cửa sổ Facebook Ads Manager, sử dụng menu Phân tích để phân tích các chiến dịch của bạn theo Vị trí.

Để xác định các vị trí quảng cáo đạt hiệu suất cao nhất; đầu tiên, bạn truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị định vị.

>>> Xem ngay: UID là gì? Phân loại và cách lấy UID Facebook

toi-uu-vi-tri-dat-quang-cao-facebook

Sau khi kiểm tra hiệu suất của các vị trí quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo facebook của mình sao cho phù hợp với các thiết bị ấy theo 2 cách sau:

Tăng giá thầu của bạn trên các vị trí quảng cáo tiềm năng nhâg
Đối với các vị trí không còn hiệu quả, hãy xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo.

5. Cách Tối Ưu Campaign Facebook App Install

Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm ví dụ là ứng dụng Spoon Radio, đây là một ứng dụng chuyên về Livestream âm thanh => Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo => Chạy các chiến dịch Re-Marketting lên lượng user hiện có để tạo doanh thu.

Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiệu.

- Campaign: Ở cấp độ này có thể chia làm 2 loại chính.

- Adset: Đây là cấp thứ 2 dùng để set up target cho ads của bạn.

- Ads: Đây là phần quan trọng nhất quyết định 70% thành công của bạn.

Như vậy, bạn đã hiểu cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook tại bài viết của mình như thế nào hay chưa? Việc tiến hành kiểm tra theo giờ sẽ có tác dụng giúp bạn kiểm tra và thay đổi những chiến thuật cho chiến dịch của mình. Cùng với đó, việc target chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng nội dung thu hút được xem là yếu tố hàng đầu giúp nâng cao chất lượng quảng cáo của bạn cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách tốt nhất. Vậy đâu là cách giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình? Tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết tối ưu Facebook Ads cũng như xây dựng kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả giúp bạn thành công đưa Website của mình đến gần hơn với khách hàng và bán cháy hàng với chi phí thấp nhất tại khóa học Facebook Marketing từ A - Z. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing Marketing Online