Chốt đơn mỏi tay với cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

Chốt đơn mỏi tay với cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

Mục lục

Bạn đốt hàng tháng cả trăm triệu đồng để chi cho hoạt động chạy quảng cáo trên Facebook nhưng “tiền mất, tật mang” do không thu được nhiều đơn hàng. Nếu bạn đang đi tìm giải pháp để chạy ads Facebook hiệu quả thì đây là bài viết thực sự hữu ích đối với bạn. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của các “thánh” nghìn đơn. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn quá lạ lẫm với những người kiếm tiền online. Bạn chỉ cần một tài khoản trên Facebook và một thẻ Visa thanh toán quốc tế là có thể tự chạy quảng cáo cho chính mình.

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

Tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà không cần thuê dịch vụ ngoài

Thay vì bạn phải mất chi phí thuê dịch vụ chạy Ads mà không thu được gì, tại sao bạn không tự chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình và học cách chạy quảng cáo hiệu quả. Và để làm được điều này, bạn có thể tham khảo khóa học “Facebook Marketing từ A - Z” của giảng viên Hồ Ngọc Cương trên UNICA để được hướng dẫn online tại nhà các mẹo chạy quảng cáo Facebook, cách thức lên chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo, tự chạy được các chiến dịch ads chuyên nghiệp.

Hơn nữa bạn có thể tự mình chạy quảng cáo và tiết kiệm được chi phí thuê ngoài.

Và chạy quảng cáo hiệu quả ra đơn ầm ầm mỗi ngày của các “thánh ads” là gì? Hãy chú ý đến các bước sau đây:

Bước 1: Tạo chiến dịch ads

Bước đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm đó là tạo ra một chiến dịch chạy quảng cáo. Cách đơn giản để chạy quảng cáo trên Facebook cho bài viết nào đó là bạn click chuột vào nút xanh với nội dung “Quảng cáo bài viết” phía dưới post hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với những quảng cáo sự kiện.
Sau đó, bạn cần đến Trình quản lý quảng cáo. Trong phần này, bạn sẽ quản lý quảng cáo trên Facebook của mình. Tùy vào mục đích chạy của bạn là phát triển thương hiệu, tăng tương tác, bán sản phẩm hay tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng mà bạn sẽ chọn những mục tiêu khác nhau trong mục “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì”.

Việc tiếp theo bạn cần làm trong bước này đó là nhập tên chiến dịch quảng cáo và chọn “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho mình. Hơn nữa, bạn hãy lưu ý thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch  quảng cáo trong mục “giới hạn chi tiêu của chiến dịch” để không bị “đốt” quá nhiều tiền mà không thu về đơn hàng nào.

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo 

Đây là bước quan trọng trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho những bạn lần đầu chạy quảng cáo, còn những ai đã chạy rồi thì có thể bỏ qua. Đầu tiên, bạn cần thiết lập tài khoản với những thông tin liên quan đến quốc gia, loại tiền, múi giờ. Sau khi thiết lập hoàn thành, bạn chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Trong bước này, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo, tùy chỉnh các thông tin phù hợp mà bạn muốn chiến dịch của mình hướng tới.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hay không phụ thuộc hết vào nhóm khách hàng mà bạn hướng tới. Dựa vào kế hoạch, bạn có thể khoanh tròn mục tiêu liên quan đến vị trí, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, học vấn, sở thích, thu nhập, hành vi… Nói chung là, nếu bạn lựa chọn được mục tiêu càng cụ thể, càng chi tiết thì chi phí bạn chạy ads sẽ tiết kiệm được rất nhiều, kết quả bạn nhận được rất cao.

>> Cách tìm và sử dụng hiệu quả tệp Target rộng

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả  2019

Thiết lập mục tiêu đối tượng hướng tới để thu được kết quả cao cho chiến dịch

Tương ứng với thông tin bạn đề cập, Facebook sẽ tự động tìm kiếm kết quả và trả về cho bạn những khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ. Sau khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu bạn click vào “Lưu đối tượng”.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn sẽ có 2 lựa chọn đó là “Vị trí quảng cáo tự động” và “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.

- Nếu bạn chọn “Vị trí quảng cáo tự động” thì những quảng cáo bạn setting sẽ được hiển thị ở những vị trí tối ưu nhất.

- Hoặc nếu bạn chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” thì bạn sẽ lựa chọn được vị trí mà mình thấy tốt nhất. Hơn nữa, bạn sẽ hình dung ra được những quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo rất quan trọng, đây là một “mẹo” trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn cần lưu lại. Bạn cần lên ngân sách một cách tối ưu và lịch trình thời gian chạy quảng cáo. Nếu bạn chọn ngân sách mỗi ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ quảng cáo theo mức chi phí bạn đặt. Còn nếu bạn chọn “Ngân sách trọn đời” nó sẽ tương tự như “Ngân sách mỗi ngày”, chỉ khác ở chỗ khi hết ngân sách thì quảng cáo tự động ngừng lại.
Sau đó, bạn cần lên lịch đặt chạy ads. Bạn nên đặt lịch bằng cách đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Bước 6: Kiểm tra giao diện trên Facebook trước khi quảng cáo 

Mục đích của bước này giúp bạn xem được hình thức của quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, máy tính…
Sau khi hoàn thành các bước thiết lập, bạn cần chọn “Xét duyệt” để xem lại tổng quan một lần nữa chiến dịch quảng cáo.

Một số “thính” giúp bạn tăng đơn khi chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook, có một số “mẹo” để bạn chạy giá rẻ mà hiệu quả, đặc biệt dành cho những bạn lần đầu chạy ads. Một số mẹo như sau:

- Tối ưu hình ảnh quảng cáo giúp cho chiến dịch của bạn không tốn nhiều tiền và tiếp cận được nhiều người.

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả  nhất

Tối ưu hóa hình ảnh cho các bài chạy Ads để đạt hiệu quả cao

- Content của các bài chạy cần ngắn gọn, nội dung đầy đủ, ngôn từ “chất”.

- Quảng cáo tập trung vào những bài có tương tác nhiều.

- Chạy quảng cáo vào đúng giờ “vàng”.

- Sử dụng các phần mềm để quản lý comment, inbox đặt đơn của khách hàng.

Với những chia sẻ về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, UNICA tin rằng các bạn sẽ có thể tự mình chạy quảng cáo và đạt kết quả tuyệt vời trong gia tăng doanh số bán hàng.

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng


Tags: quảng cáo facebook