TikTok Shop tuy chỉ mới ra đời năm 2022 nhưng đã giữ vị trí quan trọng trên thị trường. TikTok Shop là kênh mua sắm trực tuyến hấp dẫn và đáng tin cậy hàng đầu tại Việt Nam.Nền tảng TikTok mang đến cho người dùng rất nhiều cơ hội để khai thác khách hàng tiềm năng, tạo dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm. Vậy cụ thể cách thức bán hàng trên titkok thế nào? Cùng Unica khám phá nhé.
TikTok Shop là gì?
TikTok Shop được hiểu là một tính năng mới vừa được công bố vào năm 2022 của TikTok. Tính năng này sẽ cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của tài khoản TikTok. TikTok giờ đây không chỉ là một mạng xã hội giải trí mà nó còn có chức năng của một sàn thương mại điện tử.
Như vậy Tiktok shop chính là nơi tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh các sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu riêng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện quảng cáo, khai thác các khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán qua lại vô cùng dễ dàng.
Tiktok shop là gì?
Đánh giá bối cảnh TikTok Shop tại thị trường việt Nam
Gian hàng thương mại của TikTok mặc dù là đàn em của nhiều trang thương mại nổi tiếng khác nhưng sức hút và sự phát triển của nó lại có phần vượt bậc hơn. Vì sao vậy?
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào trend
Trong giai đoạn đầu, khi thương mại điện tử mới gia nhập vào thị trường Việt Nam thì hầu hết các trang thương mại điện tử đều phải chi rất nhiều tiền để tiếp cận thị trường. Trong vài năm gần đây, hành vi mua sắm online tại Việt Nam mới thực sự phát triển, đỉnh điểm là thời gian khi dịch Covid bùng phát.
Đến năm 2022, TikTok mới gia nhập vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đây là thời điểm thương mại điện tử đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Hơn nữa, giới trẻ cũng dần ưu ái hình thức mua sắm trực tuyến hơn. Đây là nền tảng để TikTok Shop vươn mình lớn mạnh nhanh hơn.
Người dùng TikTok đã làm quen với việc mua hàng
So với việc mua sắm trên những sàn thương mại điện tử thì việc mua sắm trên TikTok Shop khá thuận tiện và đơn giản. Người dùng chỉ cần bấm vào giỏ hàng trên mỗi video là có thể mua nhanh chóng. Nếu không thấy giỏ hàng bạn cần thực hiện thêm một số thao tác để hiển thị giỏ hàng trên tiktok Shop.
Khi mua sắm trên nền tảng TikTok, người dùng cũng nhận được khá nhiều ưu đãi. Không chỉ vậy, trên TikTok Shop còn có các chính sách bảo vệ quyền lợi cho người mua vô cùng chặt chẽ hơn. Điều này giúp TikTok nhanh chóng ghi điểm với người tiêu dùng.
Người dùng TikTok có thể sử dụng TikTok Shop để mua hàng
Cách đăng ký bán hàng trên TikTok
Để mở gian hàng trên TikTok Shop bạn cần phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn của TikTok. Cụ thể cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop như sau:
Điều kiện để đăng ký TikTok Shop
Nhằm đảm bảo quyền lợi mua sắm của khách hàng, TikTok có phần ưu tiên hơn đối với các doanh nghiệp khi mở gian hàng trên TikTok Shop. Doanh nghiệp chỉ cần xác thực Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế là được mở gian hàng.
Đối với các cá nhân muốn mở shop trên TikTok phải đáp ứng 2 điều kiện. Một là trên 18 tuổi. Hai là phải đạt số lượng người follow tối thiểu từ 1000.
Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên TikTok
Để mở gian hàng trên TikTok Shop bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước sau:
- Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link chính thức của TikTok để mở tài khoản shop trên TikTok
- Bước 2: Cung cấp đúng và đủ các thông tin xác thực mà TikTok yêu cầu sau đó nhấn "Gửi"
Vào trang chủ Tiktok
- Bước 3: Chọn Đăng ký bằng tài khoản TikTok hoặc Đăng ký bằng điện thoại & email.
Đăng ký tài khoản
- Bước 4: Chọn Ủy quyền để tiếp tục thực hiện.
Chọn ủy quyền
- Bước 5: Bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Tiếp tục.
Bấm tiếp tục
- Bước 6: Chọn Bắt đầu bán để có thể đăng các sản phẩm đầu tiên lên TikTok Shop của bạn.
Bắt đầu bán
- Bước 7: Ở giao diện tiếp theo hãy chọn "Xác minh tài liệu" để xác thực thông tin kinh doanh. Tiếp theo bạn hãy tải các tài liệu theo yêu cầu của TikTok.
Chọn Xác minh tài liệu để xác thực thông tin kinh doanh
- Bước 8: Chọn tiếp "Mã số thuế" và nhập mã số thuế doanh nghiệp để hoàn tất thông tin xác minh.
Chọn mã số hoá để hoàn tất thông tin xác minh
- Bước 9: Để bắt đầu kinh doanh bạn hãy chọn mục "Thêm sản phẩm đầu tiên", chọn tiếp "Thêm sản phẩm". Rồi nhập tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm vào các mục hướng dẫn.
Chọn mục Thêm sản phẩm đầu tiên để bắt đầu kinh doanh
- Bước 10: Thêm thông tin "Liên kết tài khoản ngân hàng" để hoàn thành đăng ký.
Thêm thông tin Liên kết tài khoản ngân hàng để hoàn tất đăng ký
Một số lưu ý khi mở TikTok Shop
Bạn nên biết, TikTok Shop có rất nhiều điểm khác biệt so với các sàn thương mại khác. Vì vậy tuyệt đối không thể chủ quan khi mới bắt đầu. Một số lưu ý khi mở TikTok Shop bạn cần nhớ đó là:
- Trước khi bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop, hãy đảm bảo bạn đã nắm vững các chính sách, quy định và hướng dẫn từ TikTok về việc kinh doanh trên nền tảng này. Điều này giúp bạn tránh vi phạm các quy tắc và đảm bảo rằng hoạt động của bạn tuân thủ luật pháp và chuẩn mực.
- Để tạo sự tin tưởng cho người mua, hãy xác minh tài khoản của bạn trên TikTok Shop. Cung cấp đầy đủ thông tin gồm: Thông tin doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh hoặc thông tin cá nhân.
- Đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp đáp ứng chất lượng và giá trị mà bạn quảng cáo để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
- Khi đăng sản phẩm trên TikTok Shop hãy mô tả chi tiết và chân thực về sản phẩm. Bao gồm các thông tin như: kích thước, chất liệu, màu sắc hay bất kỳ thông tin nào liên quan.
- Đảm bảo rằng các hình ảnh sản phẩm bạn đăng tải là chất lượng cao, rõ ràng và thể hiện sản phẩm một cách chân thực. Hình ảnh hấp dẫn có thể giúp tạo ấn tượng tích cực đối với người mua.
- Xác định rõ ràng chính sách đổi trả và hoàn tiền của bạn. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi mua sắm và tăng cơ hội duy trì mối quan hệ dài hạn.
Lưu ý trong quá trình tạo TikTok Shop
Ưu điểm TikTok Shop so với các sàn TMĐT khác
So với các sàn thương mại điện tử khác thì TikTok Shop có nhiều ưu điểm hơn. Đó chính là lý do tại sao chỉ sau hơn 1 năm hoạt động số lượng người bán hàng trên TikTok đã tăng đáng kể như vậy. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời mà TikTok Shop đang sở hữu.
Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh
Người dùng TikTok tập trung ở độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi. Nhóm người dùng này đang có xu hướng trưởng thành nhanh trong tương lai.
Đây là nhóm người dùng có nhu cầu mua sắm cao và có khả năng chi trả tài chính tốt. Hơn nữa, nhóm đối tượng này đã quen thuộc với hình thức mua sắm online và có kinh nghiệm mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Đây chính là nền tảng ưu thế giúp cho gian hàng TikTok có doanh thu vượt trội nhanh.
>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "SÁCH CẨM NANG BÁN HÀNG TIKTOK TƯ ZERO ĐẾN HERO"
Khả năng bùng nổ không giới hạn.
Điểm khác biệt của TikTok Shop là sử dụng công nghệ AI để ưu tiên nội dung dành cho người dùng. Công cụ này giúp TikTok phân tích hành vi, thói quen của người dùng để phân phối nội dung đề xuất. Có nghĩa là một khi người dùng đăng nội dung mới thì TikTok sẽ phân phối nội dung đó ở nhiều nơi khác nhau.
TikTok Shop sử dụng công cụ phân tích hành vi, thói quen của người dùng
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Thế mạnh của nội dung TikTok là video có hình ảnh, âm thanh sống động. Điều này dễ dàng tạo tác động tích cực đến hành vi mua sắm của người dùng hơn. Hiển nhiên, tỉ lệ chuyển đổi trên TikTok sẽ cao, giúp shop tăng trưởng doanh thu tốt hơn.
Nội dung quan trọng hơn quảng cáo
Hoạt động chính yếu trên TikTok là video giải trí. Người xem hầu như không thích xem các video quảng cáo. Họ quan tâm đến chất lượng nội dung video đăng tải hơn.
Chính vì thế các nhà bán hàng muốn chinh phục khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên TikTok thì nên tập trung tốt vào nội dung. Gian hàng nào có nội dung tốt hơn sẽ được phân phối đến nhiều người xem hơn, giúp video dễ lên xu hướng hơn.
Nhược điểm của TikTok Shop
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, TikTok Shop cũng khó tránh khỏi việc còn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể như:
Traffic
Trong khi các sàn thương mại khác vận hành hoạt động kinh doanh với việc xây dựng gian hàng bền vững. Bạn chỉ cần có sản phẩm, có giá tốt, có điểm uy tín cao thì bạn sẽ không cần phải quảng cáo hoặc đăng sản phẩm mới thường xuyên. Nhưng trên TikTok thì khác.
Người dùng cần sáng tạo nội dung thường xuyên trên TikTok thì tài khoản mới có traffic
Nếu video của bạn không hấp dẫn hoặc đã "qua thời" thì đồng nghĩa với việc hầu như bạn không có đơn hàng mới. Do đó, chủ shop TikTok muốn có đơn hàng mới thì phải thường xuyên sáng tạo nội dung, giữ vững traffic thì mới có thể kinh doanh hiệu quả.
Chuyển đổi mua hàng không xuất phát từ nhu cầu
Trên TikTok Shop nhu cầu mua hàng được đánh thức khi người dùng TikTok xem được video giới thiệu sản phẩm, livestream bán hàng. Việc quyết định mua hàng phần lớn là do cảm xúc chứ không phải do nhu cầu như các sàn thương mại điện tử khác.
Các mô hình kinh doanh trên TikTok Shop
TikTok Shop hiện đang tồn tại 5 mô hình kinh doanh phổ biến sau:
- Nhập hàng về bán như các gian hàng online khác. Đây là mô hình phổ biến hàng đầu trên gian hàng TikTok. Để đảm bảo doanh thu, các shop sẽ kinh doanh các mặt hàng theo trend, theo mùa.
- Tự sản xuất và kinh doanh. Các doanh nghiệp đang sử dụng mô hình này để vừa quảng bá sản phẩm vừa tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Các mô hình kinh doanh trên TikTok Shop
- Vừa xây dựng thương hiệu cá nhân vừa bán hàng. Nền tảng TikTok đang là mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi đã có lượng follow nhất định, các bạn sẽ chuyển hướng kinh doanh các sản phẩm local brand.
- Mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing). Các buổi livestream bán hàng của các tài khoản cá nhân trên TikTok chính là hình thức kinh doanh này.
- Mô hình Dropship. Đây là một mô hình kinh doanh tương tự như affiliate marketing. Điểm khác biệt là bạn cần xây dựng gian hàng trên TikTok, khi có đơn hàng phát sinh thì đơn vị sản xuất, phân phối sẽ đảm nhận việc giao dịch với người mua hàng. Và người bạn sẽ nhận được hoa hồng hoặc chênh lệch từ giá bán.
Quy trình quản lý trả hàng/hoàn tiền trên TikTok Shop
Theo quy định của TikTok, người mua hàng chỉ được trả hàng khi người bán giao nhầm sản phẩm, sản phẩm bị lỗi, sản phẩm không đúng mô tả và shop xử lý đơn hàng chậm. Điều khoản này của TikTok Shop giúp người mua an tâm khi khi đặt hàng trên TikTok.
Đối với nhà bán hàng doanh nghiệp/Nhãn hàng
Đối với người bán hàng doanh nghiệp/nhãn hàng khi nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền phải nhanh chóng hợp tác với TikTok Shop để thực hiện yêu cầu trong vòng 48 giờ..
Trong trường hợp, nhà bán hàng không có lỗi có thể từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Nhưng phải đưa ra được bằng chứng để TikTok xem xét.
TikTok Shop cho phép trả hàng/ hoàn tiền
Đối với nhà bán hàng cá nhân
Đối với nhà bán hàng cá nhân khi nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cũng cần thực hiện yêu cầu trong vòng 48 giờ.
Trong trường hợp nhà bán hàng không chấp nhận yêu cầu trả hàng/hoàn tiền từ người mua có thể đưa ra bằng chứng để TikTok xem xét. Trong trường hợp, nhà bán hàng có quá nhiều đơn hàng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ bị TikTok phạt theo quy định. Người bán có thể bị cấm bán hàng vĩnh viễn trên TikTok nếu có hành vi lừa đảo.
Đối với Creator
Các creator khi bán hàng thông qua hình thức Dropship hoặc Affiliate Marketing nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ không cần trực tiếp thực hiện yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Lúc này, các nhà bán hàng cá nhân hoặc nhà bán hàng doanh nghiệp sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu đó. Tuy nhiên, các creator khi nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền đồng loạt hoặc nhiều lần sẽ bị ảnh hưởng đến thương hiệu và hình ảnh cá nhân.
Mẹo để tạo cửa hàng TikTok thành công
Muốn bán hàng thành công trên TikTok Shop không phải là một điều đơn giản nên không phải ai cũng làm được. Để bán hàng thành công trên TikTok Shop bạn hãy áp dụng ngay 4 mẹo dưới đây:
Hướng dẫn cách tạo cửa hàng TikTok thành công
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok
Hầu hết các khách hàng khi mua sắm đều xem xét thông tin sản phẩm. Đôi khi họ còn vào gian hàng của shop để khám phá thêm các sản phẩm khác. Chính vì vậy, để tăng khả năng chuyển đổi, kích thích khách hàng mua sắm bạn cần chú trọng đến chất lượng hình ảnh sản phẩm.
Khi đăng sản phẩm mới bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Tiêu đề sản phẩm không vượt quá 34 ký tự.
- Thông tin sản phẩm nên mô tả dễ hiểu, xúc tích và đừng quên hướng dẫn khách hàng cách dùng.
Cho khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn
Khi bạn đã tạo gian hàng trên TikTok hãy chủ động tạo nên nhiều chiến dịch quảng bá shop. Mục đích của việc này là để khách hàng biết về gian hàng của bạn, tuỳ đó họ sẽ mua khi cần. Tuy nhiên việc cho khách hàng biết về cửa hàng của bạn cần phải được thực hiện thường xuyên và liên tục thì mới có hiệu quả.
Hãy để cho nhiều người biết về cửa hàng trên TikTok của bạn
Quảng cáo sản phẩm của bạn
Như các bạn đã biết, cách chuyển đổi khách hàng trên TikTok Shop mang đặc thù riêng. Nếu bạn không thường xuyên giới thiệu, quảng cáo sản phẩm thì rất khó để có đơn hàng mới. Do vậy, bạn không chỉ nên thường xuyên quảng cáo sản phẩm của bạn. Mà bạn còn phải thường xuyên sáng tạo nội dung để người xem không cảm thấy chán khi xem các video của bạn.
Hợp tác với những Influencer
Để video quảng cáo sản phẩm của bạn lên xu hướng, mở rộng tiếp cận với khách hàng thì không phải là chuyện dễ dàng. Ở đây chúng tôi có một gợi ý giúp bạn quảng bá sản phẩm cực tốt đó là hợp tác với những influencer, những người có tầm ảnh hưởng. Đây là cách tuyệt vời để sản phẩm của bạn nhanh chóng tiếp cận với người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu hơn.
Thu hút người xem Lives TikTok Shop
Bên cạnh việc chuẩn bị tốt tất cả các nội dung liên quan đến buổi livestream. Như: âm thanh, ánh sáng, sản phẩm, quà tặng,... Để thu hút lượt người xem trên Lives bạn hãy áp dụng các mẹo dưới đây.
Sử dụng icon đếm ngược thông báo thời gian livestream trên video
Đây giống như là lời nhắc nhở, thông báo giúp cho người dùng TikTok nắm bắt được chủ đề và thời gian bắt đầu của buổi livestream. Tạo cảm giác háo hức, chờ đợi đến cho người xem. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý tích cực, làm tăng hiệu quả tương tác với người xem.
Sử dụng icon giúp thu hút người xem lives TikTok
Tạo thông báo lịch livestream ở TikTok và trên video.
Để tăng lượt xem cho buổi livestream trước khi phát trực tiếp trên TikTok, bạn không nên đăng video mới và thông báo (ghim thông báo) về thời gian buổi livestream.
Đây là cách tạo hiệu ứng nhắc nhở giúp nhiều người biết hơn về buổi livestream của bạn. Nhờ có thông báo này, những người quan tâm đến buổi livestream của bạn sẽ sắp xếp lịch xem.
Một số câu hỏi thường gặp
Câu 1: TikTok Shop có đang bị FOMO hay không ?
Câu trả lời là "Có". Bề nổi mà chúng ta thấy là các nhà bán hàng trên TikTok đang phát triển cực nhanh và cực mạnh. Tuy nhiên, cũng có một phần lớn các nhà bán hàng vẫn chưa biết cách sáng tạo nội dung video, chưa biết cách chọn KOC để quảng bá sản phẩm hay chưa chạy quảng cáo trên TikTok,... Họ đã phải loay hoay trong thời gian dài nhưng chưa tìm được định hướng cho việc phát triển shop. Điều này làm cho họ mất dần động lực để cố gắng.
Câu 2: Shop là miền đất hứa dành cho ai?
TikTok Shop đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà kinh doanh online. Đây là miền đất hứa dành cho các bạn KOL, KOC, những người có khả năng sáng tạo nội dung và livestream.
Câu 3: Cách đổi tên TikTok Shop thế nào?
Cách đổi tên trên TikTok Shop được thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở tài khoản TikTok Shop. Vào mục "Tài khoản của tôi" và chọn "Hồ sơ người bán"
- Bước 2: Chọn "Thông tin người bán" rồi chọn tiếp "Tên cửa hàng".
- Bước 3: Đặt tên mới cho shop rồi nhấn "Lưu"
Làm chủ Cách kiếm tiền bằng Tiktok thông qua đăng ký học online. Khóa học sẽ giúp bạn biết từng bước TỰ MÌNH chạy quảng cáo Tiktok từ con số 0 (ngay cả khi bạn không rành về công nghệ). Bạn cũng sẽ biết TỐI ƯU quảng cáo để đạt được kết quả như mong muốn. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi:
Câu 4: Cách thêm sản phẩm vào TikTok Shop thế nào?
Chi tiết các bước thêm sản phẩm vào gian hàng TikTok được thực hiện như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào TikTok Seller
- Bước 2: Bạn hãy vào mục "Sản phẩm", chọn tiếp "Quản lý sản phẩm" và chọn "Thêm sản phẩm mới"
- Bước 3: Chọn các thông tin cơ bản của sản phẩm
- Bước 4: Điền đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm bao gồm: hình ảnh, nội dung, thuộc tính sản phẩm,... Ở bước này bạn nên thêm đầy đủ các thuộc tính của sản phẩm. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng định hình về sản phẩm và có niềm tin mua sắm hơn.
- Bước 5: Chọn phân loại sản phẩm (Nếu có)
- Bước 6: Nhấn “Gửi” để TikTok duyệt sản phẩm của bạn.
Câu 5: Cài đặt phương thức thanh toán trên TikTok thế nào?
Để cài đặt phương thức thanh toán trên TikTok Shop, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok Shop rồi vào mục “Hồ Sơ”
- Bước 2: Hãy chọn dấu 3 gạch ở đầu màn hình để đi đến phần cài đặt. Sau đó chọn "Cài đặt và quyền riêng tư", chọn tiếp "Đơn hàng"
- Bước 3: Khi giao diện "Trung tâm đặt hàng" được mở ra bạn hãy vào mục "Quản lý các phương thức thanh toán". Rồi chọn phương thức thanh toán phù hợp.
Câu 6: Cách rút tiền trên TikTok Shop thế nào?
Nếu đang học làm tiktok, chắc hẳn bạn rất quan tâm tới cách rút tiền trên Tiktok Shop. Để rút được tiền bán hàng trên TikTok bạn cần chuyển tiền từ ví tiền TikTok qua tài khoản ngân hàng và thực hiện rút tiền như bình thường. Các bước thực hiện chi tiết như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào TikTok Shop.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “…” ở góc phải bên trên màn hình.
- Bước 3: Chọn mục “Ví tiền”.
- Bước 4: Chọn “Rút tiền”.
- Bước 5: Nhập số tiền bạn cần rút. Lưu ý: Số tiền bạn cần rút phải là số tiền chẵn theo đơn vị tính là nghìn đồng.
- Bước 6: Tiến hành xác nhận thông tin tài khoản ngân hàng theo yêu cầu rồi chọn “Tiếp tục”.
- Bước 7: Bạn cần chờ TikTok xét duyệt. Tiền của bạn sẽ vào tài khoản ngân hàng trong vòng 7 ngày làm việc.
Câu 7: Các từ bị cấm trên TikTok Shop là từ nào?
Các từ bị cấm trên TikTok Shop sẽ bao gồm các nhóm từ sau đây:
- Nhóm từ gây kích động, phân biệt chủng tộc.
- Nhóm từ lừa gạt người tiêu dùng. Như: Click vào link để nhận quà, chúc mừng bạn đã trúng thưởng,...
- Nhóm từ có tính chất bạo lực, gây cảm giác khó chịu cho người xem.
- Cấm nhắc đến tên hoặc logo của các thương hiệu lớn.
- Cấm các nội dung chứa các thương hiệu của các mạng xã hội khác và cả từ "TikTok"
Câu 8: Cách xem doanh thu TikTok Shop thế nào?
Để xem được doanh thu bán hàng trên TikTok, bạn hãy vào tài khoản TikTok Seller. Sau đó chọn “Tài chính”. Ở đây bạn có thể xem được doanh thu bán hàng theo các tiêu chí lọc.
Câu 9: TikTok Shop dùng đơn vị vận chuyển nào?
Đơn vị vận chuyển cho TikTok hiện đang có 3 đơn vị. Gồm: J&T Express, Best Express và Giao Hàng Tiết Kiệm.
Câu 10: TikTok Shop có giao hàng chủ nhật không?
Do J&T Express, Giao Hàng Tiết Kiệm và Best Express đều giao hàng vào ngày chủ nhật. Nên khi bạn đặt hàng trên TikTok Shop vẫn có thể nhận hàng vào ngày chủ nhật nhé.
Kết luận
Qua bài viết này bạn đã nắm được Tiktok shop là gì cũng như cách đăng ký tài khoản bán hàng nhanh chóng đơn giản. Dành cho những bạn đang mong muốn kinh doanh bán hàng online qua tiktok thì cần nắm được những thông tin cơ bản này để tránh mắc sai lầm trong quá trình đăng ký và thực hiện bán hàng.