Bật mí Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop siêu dễ

Bật mí Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop siêu dễ

Mục lục

Người dùng Tiktok chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với ứng dụng Tiktiok shop. Nơi bạn có thể bán hàng kinh doanh online đơn giản, thuận tiện đặc biệt thu hút rất nhiều người quan tâm. Cụ thể bạn đã biết cách đăng sản phẩm lên tiktok shop chưa? Mời bạn và Unica cùng khám phá kỹ hơn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm video bán hàng online Tiktok ra đơn khủng mỗi ngày

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chèn chữ vào Video capcut siêu đơn giản

cach-dang-san-pham-len-tiktok-shop

Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop

Hướng dẫn đăng sản phẩm lên tiktok shop

Thêm sản phẩm mới

Để có thể đăng sản phẩm lên tiktok shop. Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào trang quản trị của tiktok shop và thực hiện thao tác như sau: vào Sản phẩm -> Quản lý sản phẩm -> Tiếp đến Thêm sản phẩm mới. Tuy nhiên do chính sách sản phẩm của Tiktok vô cùng nghiêm ngặt cho nên bạn cần lưu ý các từ cấm của Tiktok bởi Tiktok cũng không công bố điều này rõ ràng nhưng vì cũng là mạng xã hội nên có thể vận dụng từ Facebook hoặc shopee để tránh từ ngữ vi phạm. Ngoài ra cũng không đăng bán những mặt hàng bị cấm chỉ gây lãng phí thời gian. 

Đối với các sản phẩm đã có nhãn hiệu bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa nhanh chóng. Nhãn hiệu thông thường được chọn ở đây sẽ không bị giới hạn theo các điều kiện năng lực. Nếu nhãn hiệu có tồn tại trong nhóm nhãn hiệu và không phải là một nhãn hiệu có rủi ro cao, nó có thể được chọn tùy chỉnh.

- ​ Với điều kiện năng lực của nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt, từ “Đã cho phép” sẽ được hiển thị dưới nhãn hiệu, và người mua sẽ thấy nhãn hiệu đó trên trang chi tiết về sản phẩm. 

​ - ​ Đối với phần điều kiện năng lực của nhãn hiệu chưa được gửi để xét duyệt, “Chưa cho phép” sẽ được hiển thị bên dưới phần nhãn hiệu và phía người mua sẽ không nhìn  thấy được. 

​Điểm quan trọng: Đối với những sản phẩm có nhãn hiệu, bạn sẽ cần tải lên chứng chỉ có sự liên quan làm bằng chứng rằng bạn hoặc công ty của bạn là Chủ sở hữu thương hiệu hoặc là Người bán được ủy quyền Cấp 1 (nhà phân phối được ủy quyền) hoặc là Người bán được ủy quyền Cấp 2 (người bán lại được chỉ định).

Mô tả thông tin về sản phẩm 

Cụ thể bạn cần mô tả thông tin các trường cơ bản của sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu. 

- Đối với các sản phẩm có dán nhãn hiệu, có thể dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa và nhanh chóng tìm thấy trên các nền tảng và có thể được chọn. Nếu điều kiện năng lực nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt, từ “Đã cho phép” sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới nhãn hiệu, và người mua sẽ thấy nhãn hiệu đó trên trang chi tiết sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng cần tải lên chứng chỉ có liên quan để khẳng định bạn chính là chủ sở hữu thương hiệu hoặc đại lý được ủy quyền của thương hiệu theo các cấp. 

- Đối với nhãn hiệu chưa được gửi để xét duyệt, từ “Chưa cho phép” sẽ được hiển thị ở bên dưới nhãn hiệu và phía người mua sẽ không thể  thấy được. 

Về hình ảnh sản phẩm

- Tối đa là 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm. 

- Tỷ lệ ảnh là 1:1.

- Kích thước ảnh tối thiểu đạt: 600x600px.

- Kích thước tệp hình ảnh tối đa: 5MB.

Mô tả sản phẩm

danh-gia-san-pham

Đánh giá sản phẩm

- Mô tả bằng văn bản và các dấu gạch đầu dòng.

- Thêm tối đa 30 ký tự hoặc hình ảnh có liên quan.

Về video

- Tỷ lệ video được đề xuất thường là 1:1. 9:16 hoặc 16:9.

- Kích thước tệp tối đa 20 MB.

Khối lượng bưu kiện

- Khối lượng bưu kiện sẽ = trọng lượng sản phẩm + bao gói.

- Trọng lượng cho phép chỉ từ: 1 - 100kg.

Phân loại

​- Tối đa có 3 kiểu phân loại (ví dụ: Màu sắc, Kích thước, Chiều dài hoặc Loại vải) .

​ - Có giới hạn về giá trị phân loại nhất định.

​-  Người bán có thể đăng tải lên hình ảnh sản phẩm cho các phiên bản tương ứng.

Sản phẩm biến thể 

- TikTok Shop sẽ hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại (Ví dụ: size, màu sắc, chất liệu...).

- Có giới hạn về cả giá trị phân loại.

- Có thể tải lên các hình ảnh sản phẩm cho mỗi tùy chọn phân loại khác nhau.

Danh sách SKU

- Nhập giá của mọi SKU. Với nhiều SKU trong một sản phẩm, lúc này người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho.

- Tên SKU là người bán đầu vào nếu bạn cần số nhận dạng để sử dụng cho riêng mình.

- Số lượng hàng tồn kho mục đầu vào.

Loại bỏ, Lưu nháp hoặc Gửi sản phẩm 

- Loại bỏ: Là bạn xóa tất cả các mô tả. 

- Lưu dạng nháp: Lưu lại mô tả hiện tại nhưng sản phẩm sẽ không được gửi đến theo quy trình QC. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa các sản phẩm này sau đó. 

Xem trạng thái sản phẩm 

xem-trang-thai-san-pham

Xem trạng thái sản phẩm 

Sau khi đã hoàn tất các quy trình đăng tải sản phẩm, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm sẽ được hiển thị ở các tab trong mục quản lý sản phẩm. 

Đang hoạt động

Tab này cũng hiển thị tất cả sản phẩm khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng TikTok Shop của bạn. Người bán có thể thực hiện các thao tác như: chỉnh sửa, xóa sản phẩm, hủy kích hoạt hoặc thay đổi giá bán và số lượng,...

Bị hủy kích hoạt 

Khi hết hàng, người bán có thể thực hiện hủy kích hoạt sản phẩm và sản phẩm đó sẽ được hiển thị trong tab bị hủy kích hoạt. Người bán hoàn toàn có thể kích hoạt lại toàn bộ sản phẩm với hành động chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại mọi thông tin sản phẩm. 

Bị đình chỉ

Sản phẩm nằm trong danh sách này là những sản phẩm, hàng hóa đã bị tạm ngưng bán hàng và hiển thị 1 trong 2 trạng thái: 

- Đang xét duyệt: sản phẩm này đang được kiểm tra, người bán có thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm và QC sẽ được bắt đầu lại. 

- Thất bại: trường hợp này là do thông tin sản phẩm không tuân thủ theo nguyên tắc cho sản phẩm và người bán sẽ nhận được email cho biết lý do. Người bán có thể thực hiện các thay đổi cần thiết và trình đăng bán lại sản phẩm. 

- Đóng băng: Đây chính là các sản phẩm bất hợp pháp, gây hại hoặc hàng giả, người bán sẽ nhận được email cho biết lý do nhưng không thể sửa được mọi thông tin hoặc gửi lại sản phẩm. 

Những lưu ý về trường thông tin trên TikTok Shop 

Để bắt đầu việc thêm một sản phẩm mới lên TikTok Shop. Để sản phẩm nhanh chóng được duyệt, các bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Thông tin cơ bản về sản phẩm 

thong-tin-co-ban-ve-san-pham

Thông tin cơ bản về sản phẩm

- ​ Mô tả đúng và chính xác toàn bộ thông tin về sản phẩm. Không nên thêm các thông tin không liên quan.

- ​ Không tải lên sản phẩm thuộc danh sách cấm hoặc bị hạn chế.

- ​ Hãy để mục thương hiệu là No Brand nếu bạn không phải là đại lý chính thức. Nếu không bạn sẽ phải mất nhiều thời gian cho việc xác thực các giấy tờ có liên quan đến bản quyền.

Nội dung chi tiết sản phẩm

- ​ Tải lên 1 - 9 hỉnh ảnh có định dạng PNJ, JPG hoặc JPEG với độ phân giải từ 100*100px.

- ​ Chọn hình ảnh rõ ràng, sắc nét phù hợp với tỉ lệ khung hình 1:1.

- ​ Thêm các hình ảnh phải thêm phần mô tả để giúp người mua có được nhiều thông tin hữu ích. Từ đó thúc đẩy hiệu quả bán hàng, tăng lượt doanh thu về cho shop.

- ​ Video có thể có hoặc không. Nếu có, tệp không được lớn hơn kích thước cho phép là 20MB.

Phần vận chuyển và bảo hành 

phan-van-chuyen-va-bao-hanh

Phần vận chuyển và bảo hành 

- ​ Kích thước và trọng lượng sẽ ảnh hưởng tới vấn đề chi phí vận chuyển. Do vậy bạn nên lưu ý chú thích phần thông tin này sau khi đóng gói sản phẩm.

- ​ Không bắt buộc phải nhập thông tin bảo hành. Tuy nhiên, nếu có những thông tin này sẽ gây được ấn tượng tốt hơn và lòng tin cho khách hàng.

Phần thông tin bán hàng

- ​ Chỉ nhập tối đa từ 3 loại biến thể. Ví dụ như: màu sắc, kích thước hoặc phân loại.

- ​ Nên để hình ảnh đứng sau tên biến thể để người mua dễ dàng hình dung.

Tổng kết

Cách đăng sản phẩm lên tiktok shop vô cùng đơn giản đúng không nào? Bạn chỉ cần nắm được một vài lưu ý cách thức thực hiện trong bài viết này là có thể tự mình đăng tải sản phẩm lên Tiktok một cách dễ dàng rồi. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Tiktok