Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết “xương máu” giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày

Bí quyết gì để có thể nấu ăn ngon mỗi ngày chính là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là các chị em nội trợ. Giờ đây, bạn không cần quá lo lắng về điều này bởi UNICA sẽ chia sẻ cho bạn 7 bí quyết “xương máu” giúp bạn trở thành đầu bếp dễ dàng với 7 bí quyết nấu ăn ngon qua bài viết dưới đây.

Mẹo luộc mì Ý

Mì Ý là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng cách luộc mì Ý như thế nào để có được độ ngon đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Cụ thể, trong quá trình luộc mì, bạn nên đợi nước sôi lăn tăn thì mới cho mì vào luộc. Khi mì chìm xuống thì bạn cho 1 thìa dầu oliu vào đảo đều. Đậy vung khoảng 5 phút rồi cho thêm một ít nước lạnh, nước sôi thì vớt mì ra và xả lại bằng nước lạnh. Với mẹo này thì khi nấu, mì sẽ không bị dai hay dính vào nhau. Đây cũng chính là cách nấu ăn ngon mỗi ngày mà các bà nội trợ thông thái thường áp dụng.

Khi luộc mì Ý, bạn nên cho một thìa dầu oliu vào cùng
Khi luộc mì Ý, bạn nên cho một thìa dầu oliu vào cùng

Mẹo sử dụng xì dầu

Xì dầu là loại gia vị có chứa đường, chính vì vậy nếu bạn cho xì dầu vào món ăn sớm sẽ khiến cho đường bị phân hủy, từ đó khiến món ăn có mùi chua, đắng. Cho nên, bí quyết nấu ăn ngon mỗi ngày mà bạn cần nắm đó chính là chỉ nên cho xì dầu vào món ăn sau khi đã tắt bếp.

Mẹo khi nấu cháo

Để món cháo được nhanh nhừ và ngon ngọt hơn thì trước khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng. Trong quá trình nấu cháo thì bạn cho thêm một nắm gạo nếp vào nấu cùng để món cháo có được độ sánh hơn. Chắc chắn khi nấu cháo bạn thường gặp trường hợp cháo bị trào ra ngoài. Cách khắc phục tình trạng này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một thìa dầu ăn khi cháo bắt đầu sôi, vừa giúp cháo không bị trào vừa tăng thêm hương vị cho món ăn.

Để cháo không bị trào bạn nên cho 1 thìa dầu ăn vào khi cháo bắt đầu sôi
Để cháo không bị trào bạn nên cho 1 thìa dầu ăn vào khi cháo bắt đầu sôi

Dùng thêm nước khi xào thức ăn

Bí quyết nấu ăn ngon mỗi ngày tiếp theo mà UNICA chia sẻ với bạn đó chính là dùng thêm nước khi xào thức ăn. Cụ thể, trong quá trình xào rau hoặc thịt, món ăn sẽ bị khô khiến cho hàm lượng chất dinh dưỡng bị giảm đi. Để giúp cho món ăn được thơm ngon và giữ được độ dinh dưỡng nhất định thì trong quá trình xào, bạn nên cho thêm 1 – 2 muỗng canh nước.

Để nâng cao tay nghề nấu ăn của bản thân cũng như để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, bạn hãy đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn làm quen các công thức chế biến món ăn từ món ăn vặt, ăn chay cho đến làm bánh, pha chế để từ đó bạn tự tin chế biến món ăn sao cho ngon, sang trọng và đẹp mắt nhất. Đồng thời, bạn cũng tự tin kinh doanh quán ăn sau khi kết thúc các khóa học.

Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng
Y Lợi Ẩn
540.000đ
1.000.000đ

Bí quyết nấu các món phở của những quán giàu nhất Sài Gòn
Nguyễn Kim Ngân
499.000đ
600.000đ

Món ăn Ngày Tết - Trọn hết yêu thương
Chu Anh Tiệp
299.000đ
500.000đ

Mẹo hấp cá

Nếu bạn yêu thích món cá hấp và muốn tự tay chế biến món ăn này sao cho có độ thơm ngon, hấp dẫn nhất thì trước khi hấp cá bạn nên thoa một chút trứng gà lên cá. Mẹo nhỏ này sẽ giúp cho thịt cá sau khi hấp được mềm và thơm. Dầu ăn còn giúp giữ lại độ mọng nước trong miếng cá. Giúp cá sau khi hấp được mềm, mọng nước và ngọt thịt. Vì vậy, bạn nên áp dụng mẹo hấp cá này vào công thức học nấu ăn mỗi ngày bạn nhé.

Mẹo chiên rán không bị bắn mỡ

Trong quá trình chiên rán thức ăn, để không bị bắn mỡ ra ngoài thì bạn nên rắc thêm một lớp bột mì bên dưới chảo. Ngoài ra, nếu muốn món chiên của bạn có được màu vàng đẹp mắt thì bạn nên cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào dầu ăn, đun nóng lên rồi mới cho thức ăn vào chiên. Như vậy rán cá mới không bị bắn và đảm báo cá được vàng đều hấp dẫn

Bạn cho một lớp bột mì vào chảo giúp cho món chiên rán trở nên dễ dàng hơn
Bạn cho một lớp bột mì vào chảo giúp cho món chiên rán trở nên dễ dàng hơn

Mẹo khử mùi tanh cho cá

Bí quyết nấu ăn ngon mỗi ngày cuối cùng mà UNICA giới thiệu cho bạn đó chính là cách khử mùi tanh cho cá. Cá bạn mua về làm sạch, sau đó ngâm cá vào trong dung dịch gồm 3 thìa rượu trắng và gừng đập dập. Bạn ngâm trong khoảng 20 phút sau đó vớt cá ra và chế biến món ăn như bình thường. Với cách làm này, đảm bảo món cá của bạn sẽ không có mùi tanh và hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn.

Nên nhớ sau khi vớt cá bạn phải để ráo cá rồi mới chiên để không bị bắn gây tổn thương đến bạn. Đề dầu sôi già thì mới thả cá vào. Như thế cá sẽ không bị dính chảo và được chín vàng giòn.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã mâbtj mí đến bạn những bí quyết giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày, hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Để biết thêm nhiều kiến thức, công thức nấu ăn ngon mời bạn đọc tham khảo khoá học nấu ăn online tại Unica bạn nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 27 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.