Tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo TikTok từ A - Z

Tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo TikTok từ A - Z

Mục lục

Bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng quảng cáo TikTok cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình nhưng bạn chưa hiểu rõ được bản chất của nó. Ngay sau đây hãy cùng UNICA đi tìm hiểu ngay nhé.

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2020 với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng - bây giờ là lúc bắt đầu.Cho dù bạn đang tìm cách bán hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình hay ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch TikTok sáng tạo và được nhắm mục tiêu tốt có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Từ nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và công cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng để giúp các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Bạn cũng có thể tham gia những trung tâm hoặc khóa học marketing online dạy về Tiktok để có thêm nhiều kiến thức về hình thức quảng cáo mới nổi này. 

quang-cao-tiktok-1

Quảng cáo tiktok là một loại hình kinh doanh mới hiện nay

Mặc dù TikTok ADS chưa phổ biến như quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram, Nhưng chúng là một cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok - vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế hay bạn đang chạy một chiến dịch kéo dài 10 ngày, TikTok Ads cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp vượt trội.

TikTok Ads hiện có hai tùy chọn lập ngân sách: hàng ngày hoặc trọn đời. Với cả hai tùy chọn, ngân sách của bạn không phù hợp - bạn có thể điều chỉnh ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và các biến số duy nhất khác.

>> Xem thêm: 10 Cách tăng lượt xem trên TikTok đạt triệu view sau một đêm

2. Các loại hình quảng cáo TikTok

- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

- Tiếp quản thương hiệu

- TopView

- Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu

- Hiệu ứng thương hiệu

Với nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn, thật khó để biết định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn - đó là lý do tại sao chúng tôi đi sâu vào các loại quảng cáo Tik Tok khác nhau và cách chúng có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn bên dưới.

Quảng cáo TikTok: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu 

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo video xuất hiện giữa các video của người dùng khi bạn cuộn qua trang Dành cho bạn. Nếu bạn không quen với TikTok và trang Dành cho bạn, thì Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu rất giống với quảng cáo bạn thấy khi khai thác qua Câu chuyện trên Instagram .

Bạn có thể trở nên siêu sáng tạo với Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể bao gồm nhiều lời gọi hành động và tạo video của bạn ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 9 đến 15 giây.

quang-cao-tiktok-2

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo TikTok: Tiếp quản thương hiệu 

Bạn đã bao giờ mở TikTok và nhận ngay một quảng cáo chưa? Nếu vậy, đó là những Quảng cáo tiếp quản thương hiệu.

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện khi mở ứng dụng - trình chiếu video toàn màn hình cho đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn.

Chúng là một trong những lựa chọn tốt nhất của TikTok Ad để nâng cao nhận thức của cộng đồng và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp vì bạn có thể đặt thông điệp của mình ngay trước mặt đối tượng mục tiêu.

Những quảng cáo này không chỉ hiển thị ngay sau khi người dùng mở TikTok mà còn có thể xuất hiện trên trang Dành cho bạn dưới dạng ảnh tĩnh, GIF hoặc video - bao gồm một liên kết có thể nhấp đưa người dùng đến trang đích hoặc Thử thách bằng thẻ băm trong TikTok.

Nếu bạn mới bắt đầu với Quảng cáo của TikTok, Tiếp quản thương hiệu có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn. Bởi vì, mặc dù siêu hiệu quả, nhưng việc Chiếm đoạt Thương hiệu lại có chi phí cao.

Nếu bạn là một thương hiệu lớn hơn với ngân sách tiếp thị lớn, chúng là một lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận một nhóm lớn người dùng TikTok.

Quảng cáo TikTok: TopView 

Quảng cáo TopView là một tùy chọn quảng cáo mới dựa trên Chiếm đoạt thương hiệu.

Điều làm cho Quảng cáo TopView khác biệt là không giống như Quảng cáo tiếp quản được gắn thương hiệu, người dùng TikTok không bị quảng cáo tấn công ngay khi họ mở ứng dụng - Quảng cáo TopView là bài đăng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu sau 3 giây.

quang-cao-tiktok-3

Quảng cáo TopView là một tùy chọn quảng cáo mới

Quảng cáo TikTok: Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu 

Thách thức Hashtag thương hiệu là cơ hội quảng cáo có một không hai dành riêng cho TikTok. Bạn có thể đã thấy những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu được hiển thị trên trang Khám phá của TikTok.

Tương tự như các xu hướng và thách thức về thẻ bắt đầu bằng # thông thường trên TikTok, Thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cung cấp cả cơ hội không phải trả tiền và được tài trợ cho các thương hiệu.

3. Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Quảng cáo TikTok còn mới mẻ - các thương hiệu và doanh nghiệp vẫn đang thử nghiệm với nền tảng này - do đó, việc hiểu chi tiêu trung bình hoặc lợi tức đầu tư (ROI) là rất khó.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và muốn dùng thử ADS TikTok, đừng để điều chưa biết làm bạn sợ hãi ngay lập tức - chi tiêu nhiều tiền trên TikTok không phải là cách duy nhất để quảng cáo trên ứng dụng phổ biến.

Bạn có thể thiết lập tài khoản TikTok Ads miễn phí và tạo quảng cáo Trong nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình đã đặt của riêng mình. Hiện tại, ngân sách chiến dịch tối thiểu của TikTok là 500 đô la và ngân sách nhóm quảng cáo tối thiểu là 50 đô la.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng chi phí quảng cáo trên TikTok có thể từ 50.000 đến 120.000 đô la, tùy thuộc vào loại và thời lượng.

quang-cao-tiktok-4

Chi phí cho 1 quảng cáo tiktok khá đắt đỏ

Nếu những con số được báo cáo này là sự thật, sẽ có lý do tại sao chúng ta chưa thực sự thấy các doanh nghiệp nhỏ hơn quảng cáo trên TikTok.

Khi nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia và sử dụng Quảng cáo TikTok, sẽ càng rõ ràng hơn liệu TikTok sẽ theo mô hình tương tự như quảng cáo Instagram và Facebook ở đâu (ngân sách không quá nhỏ) hay họ sẽ tiếp tục giữ một số loại quảng cáo nhất định, như có thương hiệu những thách thức về hashtag, khi giới thượng lưu chi tiêu.

quang-cao-tiktok-5

Ví dụ minh họa về chi phí quảng cáo tiktok

4. Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì

- Địa chỉ Email đang hoạt động: Muốn chạy quảng cáo, bạn cần phải có Email để đăng ký tài khoản quảng cáo. Địa chỉ Email có thể là của cá nhân hoặc công ty đều được.

- Landing Page dùng để bán hàng: Khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn trên Tiktok, một giao diện khác sẽ mở ra và đưa khách hàng đến Landing Pape của bạn. 

- Video mà bạn muốn quảng bá: Để chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn cần có một Video để giới thiệu sản phẩm. Sau khi khách hàng xem được Video, họ sẽ bấm vào nút "Mua ngay" để được dẫn về trang Langding Page giới thiệu. 

- Thể Debit Visa/Mastercard: Thẻ được dùng để trả tiền quảng cáo cho Tiktok. 

>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Tiktok chưa bao giờ đơn giản đến thế

5. Hai loại tài khoản chạy quảng cáo Titok

Tài khoản Self-Serve

Ưu điểm của loại tài khoản quảng cáo này là chủ động trong việc vận hành quảng cáo. Bạn có thể tự chọn cho mình một mức ngân sách phù hợp, cách nhắm mục tiêu và loại hình quảng cáo phù hợp nhất. Quan trọng hơn hết là bạn có thể chủ động quản lý được tình trạng quảng cáo Tiktok của mình. 

Tài khoản Agency

Ưu điểm của loại tài khoản quảng cáo Agency là được người Việt hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan đến quảng cáo trên Tiktok. Nhờ vậy mà quảng cáo của bạn được một bên có chuyên môn vận hành và tối ưu ads. 

Hạn chế của loại tài khoản này là bị động trong quá trình vận hành, chẳng hạn nạp tiền cũng phải thông qua Agency. 

5. Cách tạo quảng cáo TikTok

Bây giờ bạn đã quen với các tùy chọn quảng cáo sáng tạo của TikTok, đã đến lúc nói về các công cụ giúp đưa quảng cáo của bạn vào hoạt động.

Trước khi bạn có thể tiếp tục và tạo quảng cáo trên TikTok, thậm chí là quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu, bạn phải được TikTok chấp thuận. Đây không phải là một quá trình khó khăn, chỉ là một bước bổ sung cần ghi nhớ.

Dưới đây là cách yêu cầu tài khoản TikTok Ads:

# 1: Đi đến trang web quảng cáo của TikTok.

quang-cao-tiktok-6

Các bước chạy ads tiktok siêu dễ

# 2: Nhập quốc gia và loại tài khoản của bạn và nhấn “Tiếp theo”.

# 3: Quảng cáo của TikTok hiện chỉ khả dụng ở một số khu vực nhất định. Điền vào tất cả thông tin liên hệ của bạn và tùy thuộc vào việc Quảng cáo TikTok có sẵn ở khu vực của bạn hay không, hãy nhấn “Đặt chỗ trước” hoặc “Thông báo cho tôi về các bản cập nhật trong tương lai”.

# 4: Bây giờ là lúc chờ TikTok gửi thêm thông tin. Đảm bảo kiểm tra kỹ tất cả các thư mục email của bạn (quảng cáo, mạng xã hội, rác, v.v.).

MẸO: Nếu bạn biết mình muốn bắt đầu quảng cáo trên TikTok trong tương lai (ngay cả khi không lâu nữa!), Hãy tạo một tài khoản sớm hơn để đảm bảo rằng bạn có tài khoản ở đó khi bạn đã sẵn sàng.

Khi bạn nhận được email xác minh, TikTok sẽ hỏi một số câu hỏi về doanh nghiệp và mục tiêu quảng cáo của bạn. Sau khi bạn gửi bảng câu hỏi, đại diện TikTok sẽ liên hệ với bạn qua email để giúp bạn hoàn tất quy trình.

Sau đó, bạn sẽ có thể nhập và chính thức thiết lập tài khoản của mình.

Trên nền tảng tự phân phát của TikTok, bạn có thể tạo và chạy các chiến dịch, dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu, chọn phương pháp đặt giá thầu và thiết kế quảng cáo của mình.

Như vậy, chúng ta đã cơ bản biết được quảng cáo TikTok bao gồm những loại hình nào và cách thức hoạt động ra làm sao. Bạn cần kết hợp chạy quảng cáo với việc bán hàng để doanh thu cao hơn.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ thành thạo việc sản xuất video bán hàng và thiết lập Landing Pages cũng như sử dụng quảng cáo hiệu quả hơn.Những điều bạn cần biết về chạy quảng Tiktok cơ bản đã được UNICA bật ở phần 1 của bài viết: Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo TikTok. 

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo Tiktok