Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo TikTok (Phần 1)

Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo TikTok (Phần 1)

Mục lục

Bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng quảng cáo TikTok cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình nhưng bạn chưa hiểu rõ được bản chất của nó. Ngay sau đây hãy cùng UNICA đi tìm hiểu ngay nhé.

Quảng cáo TikTok là gì?

Là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2020 với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng - bây giờ là lúc bắt đầu.

Cho dù bạn đang tìm cách bán hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình hay ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch TikTok sáng tạo và được nhắm mục tiêu tốt có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Từ nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và công cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng để giúp các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

quảng cáo tiktok

Quảng cáo tiktok là một loại hình kinh doanh mới hiện nay

Mặc dù TikTok ADS chưa phổ biến như quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram, Nhưng chúng là một cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok - vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế hay bạn đang chạy một chiến dịch kéo dài 10 ngày, TikTok Ads cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp vượt trội.

TikTok Ads hiện có hai tùy chọn lập ngân sách: hàng ngày hoặc trọn đời. Với cả hai tùy chọn, ngân sách của bạn không phù hợp - bạn có thể điều chỉnh ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và các biến số duy nhất khác.

Các loại hình quảng cáo TikTok

- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

- Tiếp quản thương hiệu

- TopView

- Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu

- Hiệu ứng thương hiệu

Với nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn, thật khó để biết định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn - đó là lý do tại sao chúng tôi đi sâu vào các loại quảng cáo Tik Tok khác nhau và cách chúng có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn bên dưới.

Quảng cáo TikTok: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu 

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo video xuất hiện giữa các video của người dùng khi bạn cuộn qua trang Dành cho bạn. Nếu bạn không quen với TikTok và trang Dành cho bạn, thì Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu rất giống với quảng cáo bạn thấy khi khai thác qua Câu chuyện trên Instagram .

Bạn có thể trở nên siêu sáng tạo với Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể bao gồm nhiều lời gọi hành động và tạo video của bạn ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 9 đến 15 giây.

quảng cáo tiktok

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo TikTok: Tiếp quản thương hiệu 

Bạn đã bao giờ mở TikTok và nhận ngay một quảng cáo chưa? Nếu vậy, đó là những Quảng cáo tiếp quản thương hiệu.

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện khi mở ứng dụng - trình chiếu video toàn màn hình cho đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn.

Chúng là một trong những lựa chọn tốt nhất của TikTok Ad để nâng cao nhận thức của cộng đồng và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp vì bạn có thể đặt thông điệp của mình ngay trước mặt đối tượng mục tiêu.

Những quảng cáo này không chỉ hiển thị ngay sau khi người dùng mở TikTok mà còn có thể xuất hiện trên trang Dành cho bạn dưới dạng ảnh tĩnh, GIF hoặc video - bao gồm một liên kết có thể nhấp đưa người dùng đến trang đích hoặc Thử thách bằng thẻ băm trong TikTok.

Nếu bạn mới bắt đầu với Quảng cáo của TikTok, Tiếp quản thương hiệu có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn. Bởi vì, mặc dù siêu hiệu quả, nhưng việc Chiếm đoạt Thương hiệu lại có chi phí cao.

Nếu bạn là một thương hiệu lớn hơn với ngân sách tiếp thị lớn, chúng là một lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận một nhóm lớn người dùng TikTok.

Quảng cáo TikTok: TopView 

Quảng cáo TopView là một tùy chọn quảng cáo mới dựa trên Chiếm đoạt thương hiệu.

Điều làm cho Quảng cáo TopView khác biệt là không giống như Quảng cáo tiếp quản được gắn thương hiệu, người dùng TikTok không bị quảng cáo tấn công ngay khi họ mở ứng dụng - Quảng cáo TopView là bài đăng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu sau 3 giây.

quảng cáo tiktok

Quảng cáo TopView là một tùy chọn quảng cáo mới

Quảng cáo TikTok: Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu 

Thách thức Hashtag thương hiệu là cơ hội quảng cáo có một không hai dành riêng cho TikTok. Bạn có thể đã thấy những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu được hiển thị trên trang Khám phá của TikTok.

Tương tự như các xu hướng và thách thức về thẻ bắt đầu bằng # thông thường trên TikTok, Thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cung cấp cả cơ hội không phải trả tiền và được tài trợ cho các thương hiệu.

Như vậy, chúng ta đã cơ bản biết được quảng cáo TikTok bao gồm những loại hình nào và cách thức hoạt động ra làm sao. Bạn cần kết hợp chạy quảng cáo với việc bán hàng để doanh thu cao hơn. Tham khảo khóa học “Sản xuất video bán hàng và Landing Pages cùng quảng cáo TikTok” của giảng viên Vũ Ngọc Quyền trên UNICA.

Khóa học “Sản xuất video bán hàng và Landing Pages cùng quảng cáo TikTok”

Khóa học bao gồm 65 bài giảng và thời lượng học là 12 giờ 16 phút, với 4 phần nội dung. Trong khóa học, giảng viên sẽ hướng dẫn học viên học bán hàng online qua cách xây dựng Landing Pages bán hàng sản phẩm và dịch vụ thu hút và hiệu quả; cài đặt và sử dụng profile Tiktok bán hàng online trực tiếp; thực hành sản xuất video marketing giới thiệu sản phẩm và dịch vụ; khởi tạo và thiết lập chiến dịch quảng cáo của Tiktok.

>>> Đăng ký khóa học <<<

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ thành thạo việc sản xuất video bán hàng và thiết lập Landing Pages cũng như sử dụng quảng cáo hiệu quả hơn.Những điều bạn cần biết về chạy quảng Tiktok cơ bản đã được UNICA bật ở phần 1 của bài viết: Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo TikTok. Còn rất nhiều thông tin đắt giá khác mà bạn cần tham khảo trong phần 2.

Đánh giá :

Tags: Quảng cáo