13 Cách Kiếm Tiền Trên TikTok Thành Công 100% Với Vốn 0đ Tại Nhà

13 Cách Kiếm Tiền Trên TikTok Thành Công 100% Với Vốn 0đ Tại Nhà

Mục lục

Tiktok không chỉ đơn thuần là một nền tảng mạng xã hội mà còn là một kênh giải trí có thể giúp người dùng kiếm thêm thu nhập. Cách kiếm tiền trên Tiktok như thế nào là chủ đề đang được rất nhiều người dùng TikTok quan tâm, nhất là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền online. Để biết cách kiếm tiền trên TikTok như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

1. Cách đăng ký tài khoản TikTok

Hiện nay, TikTok hỗ trợ người dùng trên 2 nền tảng phổ biến đó là IOS và Android. Để đăng ký tài khoản app xem video TikTok kiếm tiền, đầu tiên bạn cần vào CH Play (Android) hoặc AppStore (iOS), sau đó nhấn Download để tải ứng dụng về điện thoại.

1.1. Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok

Sau khi đã tải ứng dụng về điên thoại thành công, tiếp theo bạn cần đăng ký tài khoản TiTok. Cách đăng ký như sau: Bạn mở app TikTok và nhấn vào tab Tôi ở góc dưới của màn hình => Đăng ký.

dang-ky-tai-khoan

Đăng ký tài khoản

1.2. Bước 2: Chọn loại tài khoản Gmail, Facebook,... đăng ký TikTok

Để đăng ký TikTok bạn có thể lựa chọn các hình thức đăng ký qua Facebook, Google, Twitter hoặc tài khoản Email. Cả 4 hình thức này đều hỗ trợ đăng ký tài khoản TikTok nhanh chóng nên bạn có thể lựa chọn hình thức nào cũng được.

1.3. Bước 3: Cập nhật thông tin

Sau khi đã tạo thành công tài khoản TikTok, tiếp theo bạn cần phải sửa tài khoản để mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Cách cập nhật thông tin như sau: Tại trang tài khoản cá nhân, bạn lựa chọn "Sửa hồ sơ". Tại đây, bạn có thể thay ảnh đại diện, tên người dùng hoặc thêm tiểu sử và các liên kết xã hội.

sua-ho-so

Sửa hồ sơ

2. TikTok trả tiền như thế nào?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu chi tiết cách kiếm tiền trên Tiktok như thế nào thì bạn cần phải hiểu TikTok sẽ trả tiền người dùng như thế nào trước. TikTok trả tiền cho người sáng tạo nội dung trên nền tảng này thông qua lượt view của video. Điều này tức là để được TikTok trả tiền, bắt buộc video bạn đăng lên phải có nhiều người xem. Ước tính TikTok sẽ trả khoảng 0.02 - 0.04 USD/ 1.000 lượt xem, càng nhiều người xem thì càng được nhiều tiền. Nếu như người sáng tạo nội dung đạt được 1 triệu view thì sẽ thu về khoảng 20 - 40 USD.

Tuy nhiên, TikTok chỉ áp dụng cách kiếm tiền trên TikTok bằng cách xem video này với các tài khoản TikTok có địa chỉ IP hoặc đã đổi địa chỉ IP đến từ từ các quốc gia Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có chính sách TikTok trả tiền qua số lượt view. Tại Việt Nam ứng dụng xem video TikTok kiếm tiền trên nền tàng này đến từ nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ như:

- Bán hàng trực tiếp trên TikTok: Sử dụng nền tảng TikTok để bán hàng online, khi video tiếp cận được nhiều người thì bạn sẽ có tệp khách hàng khủng, từ đó thu về khoản lợi nhuận đáng kể. 

- Trở thành KOLs quảng bá sản phẩm: Nếu bạn có tầm ảnh hưởng trên TikTok các nhãn hàng sẽ booking bạn quảng bá sản phẩm của họ, mức catse này là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào lượng followe của bạn. Sau đó cả hai bên thoả thuận với nhau, có người còn lên tới hàng chục triệu đồng.

cach-kiem-tien-tren-tiktok-de-dang.jpg

Tại Việt Nam TikTok không trả tiền thông qua lượt view của video

- Nhận Donate từ livestream trên TikTok: Khi phát trực tiếp trên TikTok, người live nếu được người xem yêu quý thì họ sẽ tặng những phần quà có giá trị. Những phần quà này sẽ được quy đổi thành tiền và chuyển vào tài khoản ngân hàng. Vì có thể kiếm tiền nên các khóa học livestream tiktok ngày càng được nhiều người chú ý. 

- Kiếm tiền bằng Affiliate trên TikTok: Đây là cách kiếm tiền phổ biến nhất, người dùng có thể kiếm tiền bằng cách đặt link sản phẩm ở trang cá nhân trên TikTok. Người xem nếu mua sản phẩm thì bạn sẽ có thu nhập. Số tiền bạn nhận được sẽ tương ứng với số lượng truy cập vào đường link để mua hàng.

3. Cần những điều kiện nào để bật kiếm tiền trên TikTok?

Nhiều người cứ nghĩ rằng tài khoản TikTok chỉ cần có nhiều lượt xem và nhiều người theo dõi là sẽ có thể kiếm tiền từ TikTok, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Vậy cách kiếm tiền trên tiktok như thế nào? Cần những điều kiện nào để bật kiếm tiền trên TikTok?

- Địa chỉ IP của tài khoản sử dụng TikTok bắt buộc phải đến từ các quốc gia Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha hoặc Ý.

- Độ tuổi người sử dụng tài khoản TikTok: Yêu cầu từ 18 tuổi trở lên. 

- Số lượng người Follow kênh TikTok: Bắt buộc phải trên 10.000 người.

- Số lượt xem video: Tối thiểu 100.000 lượt xem video trong 30 ngày liên tục. 

cach-kiem-tien-tren-tiktok.jpg

Muốn kiếm được tiền trên TikTok cần phải đáp ứng đủ điều kiện

4. Cách bật kiếm tiền trên TikTok

Như đã chia sẻ trong bài viết thì có thể thấy rằng, tài khoản TikTok của người dùng ở Việt Nam thì sẽ không đủ tài khoản để thực hiện cách kiếm tiền trên TikTok bằng cách xem video. Tuy vậy bạn vẫn có thể bật kiếm tiền. Cách thực hiện như sau:

4.1. Đối với tài khoản Việt Nam có Income

Yêu cầu bắt buộc đối với người dùng tài khoản TikTok Việt Nam nếu muốn kiếm tiền từ TikTok đó là phải có Income. Income là tài khoản TikTok đã được hỗ trợ tính năng bật kiếm tiền mà không yêu cầu phải chuyển địa chỉ IP. Cách thực hiện kiếm tiền trên TikTok từ tài khoản này như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào mục "Cài đặt" và chọn "Quyền riêng tư" => Nhấn chọn mục "Số dư". Khi này, tài khoản sẽ hiển thị phần Income, bạn có thể bật kiếm tiền bình thường. Lưu ý, thông thường kênh TikTok sẽ có sẵn phần Income chính là tài khoản có địa chỉ IP từ Mỹ.

- Bước 2: Tiếp theo bạn vào mục "Công cụ dành cho tác giả". Mục đích của bước này là để tiến hành khai báo thuế.

- Bước 3: Cuối cùng bạn nhấn vào mục "Quỹ Nhà Sáng Tạo TikTok" => Xem xét các tiêu chí đang có rồi sau đó nhấn đồng ý với thỏa thuận để bật kiếm tiền trên TiKTok.

cach-bat-kiem-tien-tren-tiktok.jpg

Cách bật kiếm tiền trên TikTok đối với tài khoản có Income

4.2. Đối với tài khoản Việt Nam không có Income

Trường hợp tài khoản TikTok của bạn không có mục hiển thị Income thì bạn bắt buộc phải tiến hành chuyển địa chỉ IP sang một trong các nước có tính năng bật kiếm tiền. Để chuyển địa chỉ IP bạn bắt buộc phải sử dụng phần mềm hỗ trợ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chuyển đổi địa chỉ IP miễn phí bằng phần mềm KIWI VPN.

Lưu ý: Để sử dụng được phần mềm này thì điện thoại bạn phải đáp ứng yêu cầu: Hệ điều hành Android phiên bản từ 5.0 trở lên và điện thoại iOS phiên bản từ 11.0 trở lên.

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng KIWI VPN về điện thoại.

- Bước 2: Sau khi tải ứng dụng hoàn tất, bạn vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại để tiến hành chuyển đổi ngày giờ và ngôn ngữ, cụ thể cách chuyển này như sau:

cach-kiem-tien-tren-tiktok.jpg

Tải KIWI VPN => Vào cài đặt chuyển ngày giờ và ngôn ngữ

+ Tại cài đặt chọn "Ngày & Giờ" => Chọn chuyển sang múi giờ của quốc gia đủ điều kiện (Ví dụ: múi giờ Los Angeles - Mỹ). 

+ Cũng tại cài đặt bạn chọn "Ngôn ngữ & khu vực" = > Tiến hành đổi ngôn ngữ cũng như khu vực tương ứng với quốc gia đã chọn (Ví dụ: Nếu chọn múi giờ Mỹ thì chuyển ngôn ngữ sang Tiếng anh và chọn khu vực Hoa Kỳ).

- Bước 3: Quay trở lại màn hình menu điện thoại mở ứng dụng Kiwi VPN ra => Chọn "Fastest Location" để chuyển đổi địa chỉ IP của quốc gia đã chọn ban đầu.

- Bước 4: Tiếp theo chọn quốc gia => Nhấn chọn "Cho phép thêm cấu hình VPN" cho điện thoại.

cach-de-kiem-tien-tren-tiktok.jpg

Chọn quốc gia và cho phép thêm cấu hình VPN

- Bước 5: Xác nhận dấu vân tay hoặc gương mặt để hoàn tất quá trình chuyển đổi IP. Sau khi đã hoàn tất thì ứng dụng sẽ hiển thị trạng thái "Đã kết nối". 

- Bước 6: Chuyển địa chỉ IP thành công người dùng truy cập vào tài khoản TikTok => Nhấn chọn Profile (Hồ sơ).

- Bước 7: Tiếp theo tại mục hồ sơ phần "Settings and privacy:: (Cài đặt và quyền riêng tư) chọn Quản lý tài khoản => Nhấn chọn Chuyển sang tài khoản Pro là được.

cach-kiem-tien-tren-tiktok-nhanh-chong.jpg

Cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản

- Bước 8: Cuối cùng bạn quay trở lại mục "Settings and privacy" => Lựa chọn "Creator (Người sáng tạo)" => Chọn tiếp "Tiktok Creator Fund" (Quỹ Nhà sáng tạo TikTok).

Như vậy là mọi người đã biết cách bật kiếm tiền từ TikTok đơn giản rồi đúng không nào.

5. 13 Cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản và hiệu quả

Xem video TikTok kiếm tiền có thật không? Câu trả lời là thật, cách kiếm tiền trên TikTok uy tín, cam kết không lừa đảo. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản và dễ dùng nhất cho bạn tham khảo

5.1. Quảng bá thương hiệu

Cũng giống như Facebook và Instagram, bạn cũng có thể kiếm tiền tên TikTok bằng việc quảng bá thương hiệu. Đây hiện đang được đánh giá là cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến nhất . Cách kiếm tiền bằng hình thức này tức là: Bạn trải nghiệm sản phẩm của các nhãn hàng, sau đó bạn chia sẻ cảm nhận hay nói cách khác là review trên TikTok qua những video ngắn. Với hình thức này, bạn giống như người trung gian để kết nối người bán với người mua. Nếu thành công quá trình quảng bá thương hiệu cho người bán, bạn sẽ ăn được tiền hoa hồng.

Lưu ý: Lựa chọn sản phẩm chất lượng để review, tránh ảnh hưởng đến uy tín của mình.

kiem-tien-tren-tiktok-bang-cach-quang-ba-thuong-hieu.jpg

Kiếm tiền từ TikTok bằng cách quảng bá thương hiệu

5.2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Với hình thức này, bạn có thể kiếm tiền online dễ dàng bằng cách quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác hoặc nhãn hàng thông qua các đường dẫn liên kết. Nếu có ai đó click vào đường link mua hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Đối với cách làm affiliate để kiếm tiền trên Tiktok, bạn sẽ không thể gắn link mua hàng trực tiếp vào video. Mà phải tận dụng lượng người dùng khổng lồ và chuyển hướng họ đến blog/website của bạn. Tại trang blog/website, bạn có thể review hay giới thiệu các sản phẩm khác nhau và đặt link affiliate để người dùng mua hàng.

5.3. PR sản phẩm - Cách kiếm tiền trên tiktok không cần vốn

Nếu bạn là một Influencer (những người có tầm ảnh hưởng) sở hữu lượng fan theo dõi đông đảo và có sức ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực cụ thể nào đó, thì các thương hiệu trong lĩnh vực này sẽ tìm đến bạn.

Và họ sẽ đưa ra yêu cầu và thỏa thuận với một mức lương cụ thể dựa vào lượng fan và độ yêu thích của bạn trên mạng xã hội. Công việc của bạn đó là tạo ra những video hấp dẫn người xem và lồng ghép sản phẩm của thương hiệu, đồng thời kèm theo hashtag liên quan đến sản phẩm.

Hiện nay, nhiều cá nhân còn reup video Tiktok để tiết kiệm thời gian, giúp ngắn quá trình sản xuất video để PR sản phẩm. Việc làm này về lâu dài có thể bị Tiktok xử phạt, thậm chí là khóa kênh. 

pr-san-pham-cho-doanh-nghiep

PR sản phẩm cho doanh nghiệp

5.4. Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng

Liên kết giỏ hàng tức là TikTok cho phép bạn gắn giỏ hàng của riêng mình lên tài khoản TikTok cá nhân để thúc đẩy quá trình mua sắm trực tuyến. Tại giỏ hàng này, bạn có thể liên kết với tất cả các link mà mình muốn, bao gồm cả link Taobao (sàn thương mại điện tử để mọi người mua sắm ở Trung Quốc). Tất cả nhằm mục đích đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng.

Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng được thể hiện bằng cách: Sáng tạo những video độc đáo để chia sẻ, quảng bá sản phẩm cũng như link sản phẩm sẽ hiện ra ở cuối video. Chính những link này sẽ dẫn họ đến kệ hàng, tại đây họ có thể lựa chọn những sản phẩm mà họ yêu thích.

5.5. DropShipping - cách kiếm tiền trên TikTok không thể bỏ qua

Hình thức DropShipping cũng là một hình thức bán hàng mà bỏ qua khâu vận chuyển. Cũng tương tự Tiếp thị liên kết, với DropShipping, bạn không cần phải có sản phẩm nhưng vẫn bán được.

Làm Dropshipping thì bạn sẽ tự tạo cửa hàng/trang bán hàng của riêng mình để khách mua sản phẩm, sau đó bạn sẽ tiến hành order lại sản phẩm từ những nhà cung cấp khác. Khi đó nhà cung cấp sẽ xử lý đơn hàng, đóng gói và ship sản phẩm đến cho khách hàng của bạn.

hinh-thuc-dropshipping

Hình thức Dropshipping

5.6. Kinh doanh cá nhân

Có hai cách để có thể kiếm tiền trên Tiktok đó là bằng việc quảng cáo sản phẩm của mình, đầu tiên là bạn tự giới thiệu về sản phẩm của mình, thứ hai là trở thành đối tác của TikTok Ads.

Với cách tự mình giới thiệu những sản phẩm, mới đầu sẽ khá khó khăn để đạt hiệu quả vì video của bạn sẽ ít được xuất hiện với những người có nhu cầu. Điều quan trọng chủ yếu là nằm ở yếu tố nội dung. Nội dung video của bạn phải thật sáng tạo và tự nhiên, từ đó mới gây ấn tượng tốt cho người xem.

Còn ngược lại khi bạn trở thành đối tác thì sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện đúng nơi và đúng thời điểm hơn, nhờ vào hệ thống phân tích của TikTok. Đối với cách này bạn cần phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo Tiktok, nội dung chiếm một phần và quan trọng hơn chính là ngân sách mà bạn sẵn sàng bỏ ra để chi tiêu cho chạy quảng cáo.

tu-kinh-doanh-ban-hang

Tự kinh doanh bán hàng

5.7. Nhận donate qua livestream

Hiện nay, TikTok Việt Nam chưa có xuất hiện tính năng livestream bên trong ứng dụng, tuy nhiên, ở trong tương lai gần thì tính năng này sẽ sớm xuất hiện, nếu bạn có dự định tăng thêm thu nhập có thể tham khảo cách này.

Với hình thức livestream này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng hoặc người dùng và tương tác 1 vs 1 với họ. Tính năng này chủ yếu giúp phục vụ cho những người sáng tạo nội dung trên TikTok, giúp họ tạo ra nhiều video trực tiếp và dễ dàng tương tác với người hâm mộ.

Những người xem cũng có thể dùng tiền thật đổi sang vật phẩm ảo để tặng cho người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích. Số vật phẩm này cũng sẽ được quy đổi thành tiền và gửi vào tài khoản của bạn. Do đó đây là cách kiếm tiền trên tiktok mà bạn cũng nên tham khảo.

nhan-donate-qua-livestream

Nhận donate qua livestream

5.8. Freelancer cho vị trí Video Creator

Nếu bạn là một người trẻ, có sự sáng tạo, khả năng bắt trend nhanh chóng thì bạn có thể tìm hiểu các công việc như: lên kịch bản nội dung, dựng phim, quay phim và chỉnh sửa video… cho các doanh nghiệp không có đủ khả năng để tạo ra những video thu hút ở trên TikTok. Đây chính là một cơ hội tốt và rất tiềm năng thu nhập, do vậy cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

lam-freelancer-cho-video-creator

Làm Freelancer cho Video Creator

5.9. Cách kiếm tiền trên TikTok Ads

Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực marketing và đã có hoạt động chạy quảng cáo Google hay Facebook thì chắc chắn không còn cảm thấy xa lạ gì với hình thức kiếm tiền này nữa. Cách kiếm tiền trên TikTok Ads cũng tương tự như Google và Fcaebook và nó có thể mang lại cho bạn một nguồn thu nhập cực tốt.

Đối với hình thức này thì cách kiếm tiền như sau: TikTok sẽ cho phép người dùng chèn quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ. Các quảng cáo này sẽ xuất hiện thường xuyên, tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bạn bán được hàng, kiếm được tiền.

5.10. Cách kiếm tiền trên TikTok với TimeBucks

Timebucks được biết đến là một nền tảng website ra đời vào năm 2014, chuyên phân phối các cuộc khảo sát online, quảng cáo và nhiều dịch vụ quảng cáo khác. Người dùng tham gia vào Timebucks có thể kiếm tiền online bằng cách hoàn thành các cuộc khảo sát hay xem quảng cáo cũng như hoàn thành mọi nhiệm vụ khác.

Timebucks đang có chiến dịch cho phép người dùng có thể sử dụng tài khoản Tik Tok của họ để kiếm tiền trên Timebucks. Nếu bạn có 1 tài khoản Tik Tok với lượng follow lớn thì đây chính là công việc hiệu quả dành cho bạn.

kiem-tien-tiktok-qua-timebucks

Kiếm tiền TikTok qua TimeBucks

5.11. Kiếm tiền gián tiếp từ TikTok

Hình thức này được thực hiện bằng cách kêu gọi fan từ TikTok qua follow fanpage Facebook hay đăng ký kênh YouTube của bạn. Khi đó bạn có thể sử dụng các hình thức kiếm tiền từ hai nền tảng này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

TikTok sẽ là nền tảng quan trọng hỗ trợ cho bạn phát triển các tài khoản mạng xã hội khác.Như vậy là bạn vừa có thể kiếm tiền trực tiếp và gián tiếp bằng TikTok.

kiem-tien-gian-tiep-tu-tiktok

Kiếm tiền gián tiếp từ TikTok

5.12. Cung cấp dịch vụ tăng Follow, View và Tim video

Người làm trong lĩnh vực kinh doanh chắc chắn sẽ muốn tài khoản của mình nhiều tim, nhiều view và lượt follow để tăng mức độ uy tín và tin cậy của mình. Vì vậy, nếu bạn có kỹ năng, trở thành người cung cấp các dịch vụ này thì bạn có thể kiếm thêm nhu nhập. Nếu bạn cung cấp dịch vụ tăng follow, view hợp lý thì sẽ có vô số người tìm đến bạn. Đây được đánh giá là một trong những cách kiếm tiền nhanh chóng đang được rất nhiều người yêu thích.

5.13. Từ các sản phẩm số

Với cách làm này, bạn phải tham gia vào các nhóm hay các website dịch vụ để hỗ trợ việc tiếp thị, giới thiệu ứng dụng hay sản phẩm cụ thể nào đó. Và các nhà cung cấp sẽ trả tiền cho bạn nếu có người đăng ký, tải app qua những hình thức mà bạn giới thiệu.

Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm như: các ứng dụng và game trên điện thoại, trang web kiếm tiền, nhà giao dịch hoặc khóa học online hay điện thoại… Hình thức này mang đến hoa hồng rất cao và bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào.

cach-kiem-tien-tren-tiktok-don-gian.jpg

Kiếm tiền trên TikTok nhờ các sản phẩm số

6. Xem video tiktok kiếm tiền có thật không?

TikTok là mạng xã hội có thể kiếm tiền. Nếu bạn là một nhà sản xuất nội dung trên TikTok, bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng này từ nhiều cách khác nhau như quảng cáo sản phẩm, làm tiếp thị liên kết, livestream bán hàng online,... Thông qua những hình thức này, bạn có thể kiếm được nguồn thu nhập cho mình. Hiện nay, việc kiếm tiền qua nền tảng mạng xã hội TikTok là vô cùng phổ biến.

Trường hợp bạn chỉ là một người xem video bình thường, không biết cách sáng tạo nội dung và không có những hành động để kiếm tiền thì TikTok sẽ chỉ là một công cụ giải trí chứ không phải là một công cụ hữu hiệu giúp bạn kiếm thêm thu nhập. TikTok không trả tiền cho người xem video, nếu bạn có ngồi xem video cả ngày thì đó cũng chỉ là bạn đang làm giàu cho những người làm sáng tạo nội dung khác mà thôi. Vì vậy, hãy chú ý điều này để tránh việc bị lừa đảo nhé.

7. Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bạn đã nắm được tất cả các cách kiếm tiền trên tiktok đơn giản và nhanh chóng nhất. Qua đó giúp bạn nâng cao nguồn thu nhập thụ động cho bản thân, nâng cao hiệu quả kinh doanh bán hàng online hàng tháng.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên