Bật mí 5 loại website kiếm tiền Affiliate hiệu quả nhất hiện nay

Bật mí 5 loại website kiếm tiền Affiliate hiệu quả nhất hiện nay

Mục lục

Affiliate (tiếp thị liên kết) là hình thức vô cùng phổ biến trên thế giới. Qua đó bằng hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân với các công cụ online thì bạn sẽ kiếm được tiền hoa hồng. Xu hướng này cũng đã du nhập và phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây. Một trong những công cụ hữu hiệu được sử dụng trong mô hình này chính là Blog/website. Chính nhờ đặc điểm dễ làm mà hiệu quả lại cao nên rất nhiều người đã lựa chọn phát triển blog/website để tạo thu nhập thụ động hàng chục triệu mỗi tháng. Vậy có những loại website kiếm tiền Affiliate nào hiệu quả nhất hiện nay? Ngay sau đây mời bạn cùng Unica điểm danh 5 loại website này nhé.

Website chia sẻ mã giảm giá, tin khuyến mãi 

Đây là hình thức được nhiều người làm Affiliate Marketing sử dụng và đem lại hiệu quả rất cao. Đương nhiên là để chia sẻ được các coupon, voucher và deal thì các Publisher phải sở hữu cho mình ít nhất một Blog/website. Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam nở rộ với một loạt các ông lớn như: Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo, Shopee…. Người tiêu dùng hình thành thói quen săn mã giảm giá, voucher giảm giá trước khi mua bất cứ mặt hàng nào. Thông thường khách hàng sẽ tra Google các mã giảm giá và bạn có thể thấy, hàng ngàn kết quả trả về với những tìm kiếm kiểu như: “mã giảm giá Lazada” “mã giảm giá Tiki” 

Ví dụ về các website chuyên về mã giảm giá được lên Top
Ví dụ về các website chuyên về mã giảm giá được lên Top

Để kiếm tiền với phương pháp này, công việc mà bạn cần làm hàng ngày, thậm chí hàng giờ là cập nhật tin tức khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, mã giảm giá, voucher, deal hot… sau đó chèn link affiliate và đăng lên website của bạn. Nhớ là làm như cho đi chứ đừng “sales” nhé. Các thông tin bạn cung cấp hữu ích sẽ khiến khách hàng tin tưởng. Một khi họ cảm thấy tin tưởng thì chắc chắn sẽ click vào link affiliate bạn chia sẻ trên website để lấy coupon và mua hàng thì chắc chắn bạn sẽ nhận được hoa hồng. 

>> Xem thêm: Commission là gì? Những điều nên bỏ túi

Một số lời khuyên cho bạn: 

-  Sử dụng email marketing tiếp cận khách hàng, gửi thông tin khuyến mãi thường xuyên hàng tuần, hàng tháng cho họ. Phương pháp này không tốn kém mà tỉ lệ chuyển đổi lại cao. Gần như là remarketing vậy đó. Bạn có thể thiết kế form đăng ký trên website của mình để thu thập email của khách hàng. 

-  Điều hướng  like Fanpage hoặc vào Facebook Group để cập nhật tin tức. Bạn có thể xây dựng Fanpage cho blog, website của bạn, hoặc tạo 1 group dành cho những người thích mua sắm online, thích mã giảm giá, khuyến mãi,… 

-  Tại thị trường Affiliate Việt Nam, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện khá nhiều các website hoạt động theo hình thức này, chính vì thế mà mức độ cạnh tranh để lên Top Google, tăng khả năng click của dùng là rất gay gắt. Nếu bạn bắt tay đi theo hướng này, bạn cần phát triển và SEO blog/website của mình rất mạnh thì mới có thể cạnh tranh được. Đồng thời, bạn cần nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể, một nhóm, một độ tuổi... để gia tăng khả năng chuyên môn hóa và tạo lợi thế so với đối thủ của mình.

Website review đánh giá sản phẩm

Cụ thể với hình thức này: Người làm blog/website sẽ viết những bài đánh giá, trải nghiệm về các sản phẩm, dịch vụ trên các lĩnh vực và chủ đề như:
-  Review về các khóa học( Tiếng Anh, Marketing, học kinh doanh…)
-  Review về các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, điện tử,...
-  Review về các địa điểm du lịch 
-  Review về các nhà hàng ăn uống...

Với việc review như thế này, bạn nên làm blog cá nhân, lấy tên của bạn làm thương hiệu, người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng về các sản phẩm, dịch vụ vì bạn đã là người từng sử dụng qua. 

Ví dụ review sản phẩm điện thoại trên website
Ví dụ review sản phẩm điện thoại trên website

Với loại hình này, có thể chia ra một số tên gọi của hình thức website như sau: 

Niche site/ Authority Site Niche site

Niche site có nghĩa là bạn tập trung vào 1 thị trường ngách (niche) nào đó.

Ví dụ: website về học tiếng Anh với các bài viết chuyên về đánh giá các khóa học tiếng Anh online, hướng dẫn cách học tập sao cho tốt, phương pháp học tập,.. thì 1 website đó sẽ được gọi là micro-niche site hay gọi ngắn gọn lại là niche site. 

Authority site là loại website lớn hơn, khó làm hơn nhưng thu nhập cũng hơn nhiều. Khi làm về loại này bạn cần có sự đầu tư về thời gian cũng như thông tin. Ngách hướng tới của Authority Site là ngách lớn, ví dụ như: đồ điện, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, làm đẹp,…. 

Tương tự như niche site, qua các bài viết trên website, bạn sẽ điều hướng khách hàng click vào đường link. Tuy nhiên lần này đường link sẽ dẫn khách hàng đến các store hoặc các trang thương mại điện tử mà bạn chọn, quốc tế thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên Amazon hay tại Việt Nam thì Lazada, Adayroi, Tiki,…. Thông qua đường link của bạn giới thiệu cho khách hàng, mỗi sản phẩm khách hàng mua thì bạn sẽ đều nhận được hoa hồng.

Product Launch Product Launch (Launch Jacking)

Đây là một trong những hình thức Affiliate Marketing phổ biến hiện nay và mang lại kết quả nhanh cho người làm. Như tên của nó, hình thức này nhằm vào những sản phẩm chưa có trên thị trường và sắp được tung ra thị trường. Đến ngày sản phẩm ra mắt, những người tạo ra sản phẩm và blogger sẽ quảng bá, đặt quảng cáo nhiều nơi, vì vậy rất nhiều khách hàng sẽ lên google đánh vào “tên sản phẩm + review” để xem đánh giá về sản phẩm trước khi mua, ưu điểm nhược điểm của sản phẩm ra sao.  Vì vậy, bạn có thể làm sẵn website review và SEO lên top Google để có được lượng traffic từ ngày sản phẩm ra mắt. 

Ví dụ: Sản phẩm Iphone XI sắp ra mắt và được cộng đồng mạng “điên đảo” săn đón. Nắm được xu thế này bạn làm sẵn Blog để review về chiếc điện thoại này, bạn có thể dẫn link liên kết trực tiếp đến nhà sản xuất hoặc các trang thương mại điện tử phân phối chính hãng.

Nếu trang web của bạn có đánh giá hay cũng như có quà tặng cho khách hàng khi mua qua link của bạn thì khách hàng sẽ không ngần ngại mua qua sản phẩm qua link của bạn. 

Website so sánh giá, so sánh sản phẩm 

Khi mua hàng hoặc mua bất cứ sản phẩm gì, người tiêu dùng luôn có thói quen sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin sản phẩm và nơi bán sản phẩm có giá thành phải chăng, hợp lý nhất… 

Ví dụ về website so sánh giá sản phẩm iphone
Ví dụ về website so sánh giá sản phẩm iphone

Website so sánh giá, so sánh sản phẩm (Comparison website) cung cấp cho người tiêu dùng những địa chỉ bán sản phẩm với các mức giá khác nhau từ nhiều nhà cung cấp. Danh mục sản phẩm trên các website so sánh giá sẽ vô cùng phong phú và đa dạng nên bạn thoải mái lựa chọn cái mà mình cần. Bên cạnh thông tin về giá, các website so sánh giá có thể cung cấp thêm thông tin về đặc tính của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, đổi trả hay cách thức đặt hàng và thanh toán giúp người mua dễ dàng đưa ra quyết định mua phù hợp hơn.

Tuy nhiên, để xây dựng website so sánh giá bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và đi sâu vào chuyên môn. Tại Việt Nam, mô hình web so sánh giá là một trong những mô hình affiliate đầu tiên. Đây cũng vẫn được xem là mô hình hiệu quả trong thời gian tới. 

Website tin tức, đặt banner quảng cáo

Chắc chắn bạn đã nghe đến kênh 14 rồi đúng không? Các dạng website như vậy chuyên cung cấp các thông tin thu hút lượng truy cập rất lớn. Ở đây bạn không cần phải tạo dựng cả 1 website về nhiều chủ đề mà chỉ cần bạn hướng đến 1 lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm dịch vụ có các chương trình Affiliate kiếm lời mà thôi. Trên website của bạn, đơn giản bạn chỉ cần đặt các banner quảng cáo chứa link mua sản phẩm, dịch vụ trên website và nhận hoa hồng khi có khách hàng mua hàng qua đường link đó. 

Ưu điểm của loại hình này: Vì là dạng tin tức nên website của bạn không bao giờ bị lỗi thời. Nếu bạn chịu khó cập nhật tin tức mới, các trend thì hàng ngày sẽ có một lượng truy cập rất lớn trên trang web của bạn. Lượt truy cập đọc tin tức càng lớn thì đồng nghĩa có nhiều lượt click vào quảng cáo hiển thị, và bạn càng có được nhiều tiền. 

Nhược điểm của loại hình này: Vì là website kiếm tiền dạng tin tức nên bạn sẽ rất mệt vì ngày nào bạn cũng phải cập nhật bài viết vì là tin tức. Có thể tin tức đó hot hôm nay nhưng ngay ngày mai nó sẽ bị lãng quên và nếu bạn không chăm sóc nó thường xuyên thì web của bạn sẽ “mốc meo”. Việc này mới đầu ít vốn bạn có thể tự làm, sau này có vốn có thể thuê người viết bài, xây dựng đội ngũ content riêng. Nếu nhiều vốn, bạn có thể đầu tư hệ thống chuyên nghiệp.  

>> Xem thêm: Hướng dẫn kiếm tiền với Lazada affiliate cực kỳ hiệu quả

Website cashback – mô hình hoàn tiền 

Cashback là một hình thức hoàn tiền chiết khấu khi bạn mua sản phẩm hay dịch vụ qua sự giới thiệu của website trung gian. Cashback được đánh giá là công cụ biến người mua hàng thành “tỷ phú” mua sắm. 
Trên thế giới thì thói quen sử dụng mô hình cashback rất phát triển, điển hình là ở thị trường Mỹ, Anh, Singapore… 

Một số trang thương mại điện tử tại Việt Nam có sử dụng hình thức này
Một số trang thương mại điện tử tại Việt Nam có sử dụng hình thức này

Thay vì các hình thức khuyến mãi mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, chiết khấu % hóa đơn mua hàng, tặng mã giảm giá cho lần mua hàng sau,… Tuy nhiên, với mô hình cashback thì việc kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là vô cùng hiệu quả. Thay vì việc khách hàng phải truy cập trực tiếp vào các website mua sắm online, họ sẽ truy cập vào mô hình hoàn tiền trước, tìm kiếm và mua hàng tại các thương hiệu mua sắm mình quan tâm hoặc quen thuộc. Sau đó họ nhận tiền hoàn sau khi giao dịch thành công vào tài khoản tại cửa hàng đó. Số tiền được hoàn tương ứng với % giá trị sản phẩm mà khách hàng đã mua sắm. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng số tiền này để mua sắm tiếp tục cho những lần sau hoặc rút tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng có liên kết để sử dụng theo ý muốn cá nhân. 

Ví dụ: bạn mua máy tính 20.000.000đ, với mức hoàn tiền là 5%, bạn sẽ nhận lại 1.000.000đ sau khi mua thành công. Với những người thường xuyên mua sắm online, đây là 1 phương pháp tiện lợi hơn Coupon vì bạn không phải đi tìm kiếm mã giảm giá và các sản phẩm được Cashback cũng rất nhiều.

Trên đây là 5 loại website kiếm tiền Affiliate hiệu quả nhất hiện nay dành cho bạn. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn thật nhiều trong con đường kiếm tiền online của mình. 

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên