3 cách viết blog kiếm tiền tại nhà dễ làm, hiệu quả nhất 2024

3 cách viết blog kiếm tiền tại nhà dễ làm, hiệu quả nhất 2024

Mục lục

Kiếm tiền Online hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người nữa, một trong những cách thức kiếm tiền Online hiệu quả hiện nay có thể kể đến đó là viết Blog. Tuy nhiên có rất nhiều người thắc mắc cách thức kiếm tiền từ Blog như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ giới thiệu đến bạn cách viết Blog giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn “hốt tiền” nhanh chóng.

Blog là gì?

Blog là một dạng website, hay còn được gọi là một trang nhật ký trực tuyến do một hoặc một nhóm người tạo ra nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, trải nghiệm,... hay cũng có thể dùng để lưu lại những khoảnh khắc, video, hình ảnh cá nhân của mình nhằm mang quan điểm ý kiến cá nhân người viết về một chủ đề, nội dung nào đó đến với người đọc.

Blog là một phương tiện giúp bạn kiếm tiền online (MMO) rất hiệu quả hiện nay. Dưới đây là một số lợi ích mà Blog mang đến cho bạn:

- Blog giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với kiếm tiền online (MMO), sở hữu một Blog riêng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu của mình và có thể kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả.
- Sở hữu Blog giúp bạn nâng cao khả năng viết của bản thân. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết khi triển khai bất cứ hoạt động kiếm tiền online hiện nay.
- Bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ hơn khi tạo cho mình một Blog riêng. Mỗi vấn đề, nội dung bạn viết yêu cầu chất lượng, độ uy tín cao. Chính vì vậy, khi viết bài bạn sẽ không ngừng tìm tòi, tham khảo và học hỏi từ rất nhiều nguồn khác nhau, điều này mang lại những tri thức mới bổ ích đến cho bạn.

Blog giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với kiếm tiền online (MMO)
Blog giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với kiếm tiền online (MMO)

>> Xem thêm: 6 bước kiếm tiền online qua Blog hot nhất

Những cách thức giúp bạn kiếm tiền thông qua viết Blog

Nếu bạn đang thắc mắc kiếm tiền qua viết Blog bằng cách nào, thì đây chính là câu trả lời. Dưới đây là tổng hợp những cách kiếm tiền từ viết Blog hiệu quả mà bạn có thể áp dụng giúp bạn “hốt tiền” nhanh chóng: 

Làm Affiliate marketing – Tiếp thị liên kết

Affiliate marketing là hình thức kiếm tiền phổ biến và được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Với hình thức kiếm tiền này, bạn sẽ được doanh nghiệp cung cấp cho một link sản phẩm, dịch vụ riêng và bạn sẽ ăn hoa hồng từ những đơn hàng khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ thông qua link liên kết của bạn. Nếu bạn sở hữu một Blog riêng, uy tín, bạn có thể dễ dàng quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ bạn đang làm đến với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là cách kiếm tiền phù hợp nếu bạn không sở hữu một sản phẩm, dịch vụ nào.

Bạn có thể kiếm tiền qua Blog bằng cách làm Affiliate marketing
Bạn có thể kiếm tiền qua Blog bằng cách làm Affiliate marketing

Tự bán hàng cho bản thân

Tất nhiên Blog sẽ là một hình thức giúp bạn tăng đơn hàng hiệu quả nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ riêng. Nếu bạn tạo được niềm tin của khách hàng đối với trang Blog của bạn, công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Blog là một hình thức giúp bạn tăng đơn hàng hiệu quả
Blog là một hình thức giúp bạn tăng đơn hàng hiệu quả

Đặt banner quảng cáo trên Blog

Nếu bạn sở hữu một trang Blog uy tín được nhiều người truy cập và tin tưởng, bạn có thể đặt quảng cáo banner trên trang Blog của mình để kiếm tiền. Nếu người đọc click vào những banner quảng cáo trên trang Blog của bạn, bạn sẽ được Google trả tiền. Đây cũng là một cách kiếm tiền khá đơn giản và đảm bảo giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng. Tuy nhiên, hạn chế của cách thức kiếm tiền này đó là tại Việt Nam, Google thường trả phí rất thấp cho mỗi lượt nhấp trên Blog của bạn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn cách thức kiếm tiền này nếu bạn sở hữu một Blog với lượt view cao.

Google trả tiền dựa trên lượt người đọc click vào banner quảng cáo trên Blog của bạn
Google trả tiền dựa trên lượt người đọc click vào banner quảng cáo trên Blog của bạn

Đến đây, chắc chắn bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về Blog và cách thức kiếm tiền qua Blog hiệu quả nhất. Để xây dựng được một trang Blog uy tín được nhiều người truy cập, tin tưởng ngoài những kiến thức chuyên môn mà bạn có bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức viết bài đánh đúng vào tâm lý khách hàng, thu hút người đọc. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy tham khảo khóa  học Content Marketing của các chuyên gia hàng đầu tại Unica.

Thông qua bài giảng bạn sẽ nắm bắt được những tuyệt chiêu viết bài PR - Quảng cáo hiệu quả nhất mang đến cho bạn một tư duy đúng đắn khi viết nội dung marketing trên trang Blog của mình. Tham gia khóa học, bạn sẽ biết cách viết hàng loạt những tiêu đề hiệu quả và thu hút đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chỉ trong 30 giây, biết cách mở đầu các bài viết kích thích khách hàng chịu dành thời gian để đọc bài quảng cáo của bạn và học được cách trình bày từ A - Z toàn bộ bài viết lôi cuốn khách hàng đọc hết bài của bạn một cách tự nhiên nhất.

Sau khóa học, bạn sẽ tự tin viết bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào bạn đang kinh doanh trên Blog của bạn vì những phương thức thực tế trong khóa học. Bên cạnh đó, bạn sẽ sở hữu tư duy của một copywriter nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến đủ mọi ngành nghề giúp bạn nâng cao khả năng viết content thu hút người đọc đến với Blog của bạn.

>> Xem thêm: Tất tật về cách thức kiếm tiền thụ động giúp bạn đạt doanh thu “tiền tỷ”

Trên đây là những thông tin hữu ích của Unica về cách thức viết Blog kiếm tiền hiệu quả. Mong rằng thông qua những thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách triển khai và xây dựng cho mình được một trang Blog uy tín giúp bạn kiếm tiền online, làm giàu nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên