Landing Page là gì? Lợi ích không ngờ của Landing Page

Landing Page là gì? Lợi ích không ngờ của Landing Page

Mục lục

Là một Marketer, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Landing Page. Landing Page là một phần không thể thiếu khi triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Vậy Landing Page là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Landing Page là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa, Landing Page có nghĩa là “trang đích”. Nói một cách đơn giản, trang đích là trang đầu tiên bạn “đặt chân đến” sau khi nhấp vào một liên kết. Theo nghĩa này, trang đích có thể là hầu hết mọi thứ: trang chủ của bạn, một bài đăng trên blog, trang sản phẩm, trang thu hút khách hàng tiềm năng… bạn có được ý tưởng.

Tuy nhiên, khi chúng ta nói về “trang đích” trong tiếp thị trực tuyến, chúng tôi thường muốn nói đến một trang được thiết kế đặc biệt để nhận và chuyển đổi lưu lượng truy cập từ một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Sử dụng định nghĩa thay thế này, trang chủ sẽ không đủ điều kiện là “trang đích ” — nó không được thiết kế để chuyển đổi lưu lượng truy cập từ một chiến dịch tiếp thị cụ thể.

landing-page-la-gi-3.jpg

Tìm hiểu về Landing Page

>> Xem thêm: Quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho các Marketers

2. Các loại Landing Page cơ bản

- Lead Generation Langding Pages: Landing Page này được sử dụng nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng. Với loại này, trang đích sẽ sử dụng một phom đăng ký cùng với lời kêu gọi hành động CTA. Các form này bao gồm thông tin của khách hàng như tên, Email, địa chỉ, số điện thọa. Các doanh nghiệp có thể sử dụng loại hình này để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hoặc đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

- Clickthrough Landing Page: Landing Page chuyển đổi hay được áp dụng ở các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử nhằm mục đích chuyển đổi để bán hàng trực tiếp và khuyến khích người dùng đăng ký. Thông thường Landing Page này sẽ có những nút kêu gọi hành động giúp đưa khách hàng đến thẳng giao diện thanh toán. 

3. Một số thành tố của Landing Page

Sau khi tìm hiểu Landing Page là gì, mời bạn đọc tìm hiểu một số thành phần được xuất hiện trong Landing Page.

Nội dung trong màn hình đầu tiên

“Trong màn hình đầu tiên” là một thuật ngữ mà các nhà tiếp thị trực tuyến lấy từ ngành báo chí đề cập đến nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy. Đối với một tờ báo, “trong màn hình đầu tiên” là một thuật ngữ theo nghĩa đen, nhưng các nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng nó để mô tả nội dung trong 600 pixel hàng đầu hoặc hơn của trang đích.

Vì đây là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy trên trang của bạn, nội dung trong màn hình đầu tiên của bạn  giống như một câu chuyện hay trên trang nhất — là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng

Kêu gọi hành động (CTA)

Hầu hết các công ty đặt lời kêu gọi hành động  (CTA) trong màn hình đầu tiên, vì CTA của bạn là những gì bạn đang yêu cầu khách truy cập thực hiện trên trang đích của mình nên nó xứng đáng có phần riêng trong bài viết này.

Tuy nhiên, trước khi có thể tạo CTA, bạn cần quyết định xem bạn muốn mọi người làm gì trên trang đích của mình. Điều này rất quan trọng, vì nếu không, bạn có thể không có CTA hoặc nhiều CTA khác nhau (và thậm chí xung đột).

landing-page-la-gi-3.jpg

Kêu gọi hành động (CTA)

>> Xem thêm: Chỉ số ROI là gì? Công thức và cách tăng ROI hiệu quả

Trình bày những lợi ích

Nếu ai đó Click đến trang đích của bạn, điều đó có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Cho dù đó là quảng cáo, dòng tiêu đề hay bất cứ gì khác, hãy khéo léo cho khách hàng thấy được những lợi ích mà bạn mang lại rất “đáng” để người dùng quan tâm và trải nghiệm. 

Bằng chứng tin cậy

Có thể kể tết một số bằng chứng đáng tin cậy nên được đưa vào Landing Page như: hình ảnh, video nói về sự trải nghiệm của người dụng, Feedback tốt, nhúng nội dung, lời chứng thực. 

Lập luận kết thúc

Một trang đích tốt đương nhiên sẽ dẫn người dùng đến kết luận rằng chuyển đổi là lợi ích tốt nhất của họ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần biết chính xác những gì bạn muốn họ làm và tại sao họ có thể không muốn làm điều đó. Sau đó, trên khắp trang đích của bạn, bạn giải quyết mối quan tâm của họ và bán cho họ giá trị của những gì họ nhận được để đổi lấy chuyển đổi.

landing-page-la-gi-3.jpg

Định nghĩa về về Landing Page (Theo Landing Page Việt Nam) 

4. Tại sao nên sử dụng Landing Page

#1 Giúp tăng khả năng chuyển đổi

Landing Page không chỉ giúp người dùng tăng khả năng chuyển đổi mà còn cung cấp các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Ngoài ra, thông qua Landing pgae, bạn còn xác định được loại nội dung nào giúp tăng lượng Lead tốt hơn và nhanh hơn cho doanh nghiệp.

#2 Cung cấp thêm Insight về khách hàng mục tiêu

Khi bạn đang sở hữu nhiều trang Landing Page với nhiều nội dung và ưu đãi khác nhau, bạn có thể theo dõi được nội dung nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Thông qua việc xác định này, bạn sẽ có thểm các thông tin có giá trị về sở thích và nhu cầu của các nhóm khách hàng mục tiêu.

#3 Giúp thu thập Email khách hàng

Thông qua Landing page với các chương trình nhận ưu đãi, khuyến mãi, bạn không chỉ thu thập được địa chỉ Email của khách hàng mà còn có thể phân khúc các danh sách này để gửi những Email được các nhân hóa đến cho họ.

#4 Thử nghiệm A/B testing với Landingpage

Khi lên ý tưởng và thiết kế Landing Page, bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình ảnh và nội dung bắt mắt. Việc thay đổi các thiết kế Landing Page giúp người dùng thử nghiệm xem loại nào mang lại hiệu quả cao nhất, đồngh thời mang lại ít rủi to hơn là thử nghiệm trên các trang Blog và Web.

#5 Tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Một trang đích ấn tượng, bắt mắt sẽ gây được ấn tượng với người dùng và tăng khả năng chuyển đổi những khách hàng truy cập mới trở thành Lead. Ngoài ra, một Landingpage được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai. 

Ngoài những thành tố không thể thiếu khi thiết kế một Landing Page mà chúng tôi trình bày ở trên, bạn đọc có thể tham khảo thêm các nội dung khác có trong khóa học “Tự tay Thiết kế Landing Page - thôi miên khách hàng” của giảng viên Hán Quang Dự có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học "Tự tay Thiết kế Landing Page - thôi miên khách hàng"

Đôi nét về giảng viên Hán Quang Dự. Anh là tác giả của quyển sách: 30s tán đổ khách hàng, 08 bước telesales chinh phục khách hàng, 10s bán hàng siêu đẳng, phương pháp học tiếng anh của người ngu nhất hành tinh, Xây dựng hệ thống bán hàng tự động.

Lộ trình khóa học có 41 bài giảng với thời lượng 04 giờ 09 phút. Điểm đặc biệt của khóa học là mua một lần bảo hành trọn đời. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn số lần học cho đến khi thành thạo. Ưu đãi này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và chủ động hơn trong việc tiếp thu và lĩnh hội kiến thức. 

Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tay thiết kế ra các mẫu website bán hàng chuẩn dạng Landing page để tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng nhờ nhắm đúng khách hàng mục tiêu. 

XEM NGAY: Tự tay Thiết kế Landing Page - thôi miên khách hàng

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các các bạn tìm hiểu Landing Page là gì và các yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một Landing Page. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Landing Page cũng như các khóa học liên quan đến Facebook ADS, khóa học quảng cáo Google ADS thì có thể tham khảo các khóa học có trên Unica.vn để có cơ hội tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Landingpage