5 Quy tắc thiết kế Landing Page cho người làm Marketing

5 Quy tắc thiết kế Landing Page cho người làm Marketing

Mục lục

Để nâng cao tỉ lệ mua hàng và thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, đòi hỏi người làm Marketing phải nắm vững các quy tắc thiết kế Landing Page chuẩn xác nhất. Dưới đây là 3 quy tắc quan trọng nhất mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. 

Quy tắc 1: Xác định một mục tiêu cụ thể 

Quy tắc thiết kế Landing Page đầu tiên và cũng là quy tắc quan trọng nhất đó là hãy xác định một mục tiêu cụ thể. Nếu không có mục đích rõ ràng thì trong quá trình xây dựng Landing Page rất khó có thể tiếp cận được khách hàng. Và để xây dựng được một mục tiêu cụ thể, hoàn chỉnh nhất thì bạn hãy cố gắng trả lời cho những câu hỏi sau đây: 

- Khách hàng sẽ đăng ký theo dõi bản tin hay không? 

- Khách hàng sẽ đặt hàng, mua hàng hay có ý định dùng thử sản phẩm?

- Khách hàng có nhu cầu xem video hay không? 

- Nếu như có chương trình quảng bá sản phẩm/dịch vụ, liệu khách hàng có tham gia hay không? 

quy-tac-thiet-ke-landing-page-3.jpg

Mục tiêu cụ thể sẽ là “xương sống” cho toàn bộ quá trình thiết kế Landing Page

Tất cả các câu trả lời trên sẽ hướng đến một mục tiêu cốt lõi là tiếp cận khách hàng. Hãy cố gắng tập trung vào một vấn đề quan trọng nhất, kết hợp với những “mục tiêu con” để tăng thêm khả năng thành công và quá trình xây dựng content cũng được dễ dàng hơn. 

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn chuẩn bị tổ chức một buổi hội thảo để giới thiệu về sản phẩm mới và nhiệm vụ của bạn là thiết kế một Landing Page để kêu gọi, thuyết phục khách hàng tham gia hội thảo. Như vậy, mục tiêu chính của bạn là khách hàng tham dự hội thảo. Và mục tiêu con có thể là: thuyết phục khách hàng theo từng nhóm, điều tra thông tin khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sau hội thảo… Và để thực hiện được mục tiêu này thì bạn cần xây dựng một hệ thống content mang tính thuyết phục và có sức lôi kéo nhất định. 

Quy tắc 2: Độ dài của một Landing Page 

Khi nhắc đến quy tắc thiết kế Landing Page, nhiều người thường có chung thắc mắc không biết một Landing Page dài bao nhiêu là đủ. Thực tế, câu hỏi này nhằm mục đích lý giải cho độ dài của content trong Landing Page, cụ thể là nên viết bài ngắn hay bài dài. Thực tế, không có một quy chuẩn nhất định nào cho độ dài của bài content mà nó còn tùy thuộc vào nhận thức của khách hàng. 

Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề này, Brian Clark đã đề cập đến các mức độ nhận thức mà người làm Landing Page có thể tham khảo như sau: 

- 5 điểm: Đây là mức điểm trung thành, theo đó khách hàng sẽ biết đến và tin tưởng thông tin mà bạn cung cấp. 

- 4 điểm: Mức điểm tiềm năng, khách hàng nắm được thông tin nhưng vẫn có phần phân vân. 

- 3 điểm: Khách hàng dường như đang lạc lối, họ có thông tin nhưng hoàn toàn không biết bạn là ai. 

- 2 điểm: Khách hàng rất mù mờ, biết vấn đề, có thông tin nhưng không biết nên làm gì. 

- 1 điểm: Khách hàng hoàn toàn mù cả về thông tin và giải pháp. 

quy-tac-thiet-ke-landing-page-3.jpg

Tùy vào từng thang điểm mà độ dài content cũng khác nhau 

Dựa theo thang điểm trên, có thể thấy, khách hàng tiềm năng rơi vào mức điểm từ 2 - 5. Điều này đồng nghĩa với việc điểm càng cao thì người thiết kế Landing Page chỉ nên cung cấp ít thông tin. Ngược lại, điểm càng thấp thì content càng phải đầy đủ, cụ thể, chi tiết để có thể thuyết phục được khách hàng. 

Trong trường hợp bạn có nhiều nhóm khách hàng khác nhau thì nên phân thành từng Landing Page riêng lẻ, có như vậy việc tiếp cận mới dễ dàng và thuận lợi hơn. Theo lời khuyên từ các Marketer chuyên nghiệp thì bạn nên bắt đầu với khách hàng thuộc nhóm điểm 2, sau đó từ từ tăng dần lên các nhóm điểm cao hơn. 

Quy tắc 3: Xây dựng content chất lượng

Đây là quy tắc thiết kế Landing Page cuối cùng và quyết định đến việc tiếp cận khách hàng. Mỗi câu, mỗi chữ trong Landing Page cần hướng đến mục tiêu chính mà bạn đã thiết lập trong quy tắc thứ nhất. Trong đó, heading (tiêu đề) sẽ chiếm đến 50% giá trị của một bài content. Để có thể hoàn thành giá trị một cách xuất sắc, heading cần trả lời được những câu hỏi sau đây: 

- Thu hút sự chú ý của khách hàng. 

- Phù hợp với nội dung của toàn bài viết. 

- Tăng thứ hạng từ khóa. 

- Diễn giải được nội dung tổng quan. 

- Thuyết phục khách hàng hành động. 

>> Các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

quy-tac-thiet-ke-landing-page-3.jpg

Content trong Landing Page cần được xây dựng một cách chất lượng nhất

Sau khi đã xây dựng được heading hoàn chỉnh thì bạn sẽ tiếp tục xây dựng những phần tiếp theo của bài content, bao gồm: 

- Sub - headline: Điều hướng sự chú ý của khách hàng về phần thân bài viết. 

- Phần thân: Liên quan đến mục đích của Landing Page. 

- Dẫn chứng: Tăng thêm sự tin tưởng cũng như tò mò của khách hàng. 

- Headline biểu mẫu: Giải quyết nỗi lo lắng của khách hàng. 

- Biểu mẫu: Cung cấp các thông tin đơn giản.

- CTA: Thông tin liên hệ và hoàn thành. 

Các thông tin trên cần có sự liên kết với nhau, tránh tình trạng xâu chuỗi một cách rời rạ, thiếu logic. Bởi như vậy có thể khiến khách hàng rơi vào nhóm điểm 1. 

Quy tắc 4: Xây dựng nội dung hình ảnh, video chất lượng

Với việc thêm hình ảnh, video vào landing page không chỉ giúp cho trang landing page của mình có điểm nhấn, nó còn mục đích khác là truyền tải thông điệp, ý nghĩa sản phẩm của mình đến khách hàng một cách khách quan nhất. Thiết kế thêm các biểu đồ, biểu tượng, hình ảnh... sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng nhiều hơn. 

Quy tắc 5: Cung cấp một lợi ích cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn

Khi tìm đến một dịch vụ hoặc sản phẩm, người dùng không quan đến thương hiệu của một công ty mà cái họ quan tâm là cách mà thương hiệu đó có thể giúp ích cho cuộc sống của họ.

Với ý nghĩa đó, Landing Page cần nêu rõ các lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi họ tham gia vào Lead Maget. Họ có được tiết kiệm được thời gian, tiền bạc khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm này không? Liệu họ có cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia vào Lead Magmet hay không. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể nhận được những lợi ích cụ thể trong nội dung mà Landing Page cung cấp. 

Trên đây là 3 quy tắc thiết kế Landing Page quan trọng nhất mà dân làm học marketing cần nắm vững.

>> Cách tạo Landing Page miễn phí với 5 website thông dụng nhất

>> Quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho các Marketers

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên