Quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho các Marketers

Quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho các Marketers

Mục lục

Nếu bạn là một Marketer đang từng bước khẳng định mình trên con đường làm Marketing thì nhất định không thể bỏ qua “đứa con cưng” Landing Page. Đây chính là công cụ giúp bạn gia tăng doanh số hiệu quả. Và để nắm vững quy trình thiết kế Landing Page, bạn hãy tham khảo thêm bài viết mà Unica đã tổng hợp dưới đây. 

Tiềm năng của Landing Page 

Hiểu một cách đơn giản, Landing Page là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Việc xây dựng Landing Page chuyên nghiệp sẽ giúp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đối với những cá nhân mới bước chân vào làm Marketing, những doanh nghiệp nhỏ chưa đủ chi phí làm landing page thì quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp thực sự là một khá khó khăn. 

tiem nang Landing Page

Thiết kế landing page là gì

Yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình làm Landing Page đó chính là bạn phải có kiến thức về kỹ thuật để sử dụng các công cụ thiết kế có sẵn. Và bạn có thể vận dụng một số nền tảng cơ bản kết hợp với một số thủ thuật để xây dựng một Landing Page thành công. 

>> Xem thêm: Landing Page là gì? Lợi ích không ngờ của Landing Page

Quy trình thiết kế Landing Page 

Để có thể thiết kế Landing Page hiệu quả và chuyên nghiệp ngay cả khi bạn không có nhiều kiến thức vấn đề này thì hãy áp dụng ngay các bước làm landing page quan trọng dưới đây. 

Bước 1: Tạo tài khoản và thiết lập hệ thống theo tên miền riêng 

Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế Landing Page dựa theo nền tảng ezimar. Và bước đầu tiên bạn cần thực hiện là tạo tài khoản và thiết lập hệ thống theo tên miền riêng. Cụ thể, bạn hãy truy cập vào trang demo.ezimar.vn và đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn. Đối với bản demo thì bạn hoàn toàn không bị giới hạn về thời gian dùng thử, vì vậy, bạn có thể trải nghiệm kỹ hơn với nền tảng này. 

Sau quá trình trải nghiệm, nếu bạn hài lòng với nền tảng của ezimar thì có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên để được hỗ trợ đăng ký phiên bản chính thức với hệ thống tên miền riêng của bạn. Hiện nay, ezimar đã up bảng giá cụ thể trên hệ thống website nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn mức giá phù hợp. 

Quy trinh thiet ke Landing Page

Cách xây dựng landing page

Đối với khách hàng mới sử dụng thì ezimar áp dụng mức giá vô cùng ưu đãi, chỉ với 4000 đồng/ngày, đây được mức giá tiết kiệm nhất trên thị trường mà bạn có thể áp dụng. Mức giá này cũng hoàn toàn phù hợp với những người đang chạy nhiều chiến dịch Marketing và phải xây dựng nhiều Landing Page khác nhau. 

Bước 2: Thiết kế Landing Page hoàn chỉnh 

Sau khi đã đăng ký thành công tên miền riêng, bước tiếp theo trong quy trình thiết kế Landing Page đó chính là tự thiết kế một Landing Page hoàn chỉnh. Rất khó để diễn tả thành lời việc tự thiết kế này, mà cách tốt nhất là bạn nên tham khảo thêm các video hướng dẫn cách thực hiện như thế nào. 

Thực tế, việc thiết kế cũng vô cùng đơn giản, chỉ với những thao tác như kéo, thả kết hợp với các mẫu templates đa dạng, đẹp mắt, chắc chắn bạn sẽ có một Landing Page hoàn chỉnh trong thời gian ngắn nhất. Theo chia sẻ của những Marketer “gà mờ”, họ không quá khó khăn trong việc thiết kế Landing Page trên nền tảng ezimar, dù họ chưa hề có kiến thức gì trước đó. 

Bước 3: Xuất bản Landing Page 

Sau khi thiết kế thành công Landing page, nếu không xuất bản thì có nghĩa Landing Page đã chết. Vì vậy, sau khi hoàn thành Landing Page, hãy nhấn xuất bản. Bạn có thể xuất bản Landing page theo tên miền riêng mà bạn đã đăng ký ở bước 1. Trong trường hợp bạn chưa có domain thì bạn hãy xuất bản bằng cách sử dụng tên miền mà nền tảng ezimar cung cấp. 

Bước 4: Thu thập khách hàng tiềm năng 

Đây cũng là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình thiết kế Landing Page theo yêu cầu. Theo đó, khi chạy chiến dịch Marketing, danh sách khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ và quản trị trực tiếp trên các kênh quảng cáo và hệ thống riêng của bạn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng xuất bản file khách hàng tiềm năng bằng một click chuột. 

tao pheu ban hang Landing Page

Bạn có thể dễ dàng thu thập khách hàng tiềm năng với Landing page

Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáo

Công việc đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáo được xem là bước mang tính tổng hợp trong quy trình thiết kế Landing Page. Đây cũng là bước mà nhiều người làm Marketing chú trọng và quan tâm nhất, bởi nó quyết định đến mức doanh thu mà người dùng đạt được. 

Mỗi Landing Page đều được một mã đo lường chất lượng tiếp cận khách hàng riêng nên việc đánh giá cũng rất dễ dàng. Trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing, các báo cáo số liệu sẽ được hệ thống ezimar gửi về tài khoản của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn đo lường và đánh giá được hiệu quả chi tiết của chiến dịch quảng cáo. Từ đó có những điều chỉnh trong chính sách phát triển sao cho phù hợp.

Với 5 bước cụ thể mà Unica giới thiệu trên, chắc chắn các Marketer đã nắm được quy trình thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả. 

Bên cạnh đó bạn đọc muốn biết thêm nhiều thông tin về marketing hãy nhanh tay đăng ký vào theo dõi khoá học marketing online trên Unica được các giảng viên hướng dẫn bài bản chi tiết, đảm bảo sau khi kết thúc khoá học bạn sẽ nắm vững kiến thức và có thể áp dụng vào trong doanh nghiệp của mình.
 

>> Xem thêm: CTR là gì? Tại sao chỉ số này lại rất quan trọng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên