CTR là gì? Tại sao chỉ số này lại rất quan trọng

CTR là gì? Tại sao chỉ số này lại rất quan trọng

Mục lục

Bạn là một Marketer hoặc bạn làm công việc liên quan đến Marketing thì chắc hẳn bạn quá quen thuộc với thuật ngữ CTR đúng không? Về cơ bản nó mang lại rất nhiều lợi ích như tăng lượng traffic, tăng chuyển đổi, tăng điểm chất lượng cho website của bạn. Nói như vậy, rất nhiều cảm thấy chưa được rõ ràng phải không? Ngay sau đây, UNICA sẽ giới thiệu đến các bạn về khái niệm CTR là gì cũng như tại sao chỉ số này lại quan trọng và có sức ảnh hưởng đến SEO.

CTR là gì?

CTR là cụm từ viết tắt của từ Click Through Rate. Hiểu một cách đơn giản thì nó là một tỷ lệ thể hiện tần suất của người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào quảng cáo.

Nói một cách rõ ràng thì tỷ lệ nhấp (CTR) là số liệu hiệu suất được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm đo lường số lần một quảng cáo, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc email được nhấp vào so với số lần nó đã được xem (số lần hiển thị). Nó được sử dụng phổ biến nhất để đo lường hiệu quả của các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền, hiển thị và tiếp thị qua email, đồng thời có thể cho biết hiệu suất của bản sao quảng cáo, dòng tiêu đề và siêu dữ liệu (tiêu đề và mô tả).

ctr là  gì

CTR là cụm từ viết tắt của Click Through Rate

Tại sao tỷ lệ nhấp chuột lại rất quan trọng

Hiểu một cách đơn giản, CTR là một chỉ số rất quan trọng cho thấy sự thành công hay thất bại của chiến lược Marketing của bạn. Khi bạn tính được có bao nhiêu ngươi xem thực sự click vào quảng cáo của bạn khi xem. Tỷ lệ ấy cho bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu cũng như chất lượng của quảng cáo, hình ảnh, vị trí và từ khóa của bạn.

Để tìm hiểu xem bạn có đang làm tốt công việc tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo hiển thị hình ảnh, với SEO hay với các chiến dịch tiếp thị qua email hay không, hãy thử so sánh CTR với mức trung bình trong ngành của bạn.

Để tìm hiểu xem bạn có đang làm tốt công việc tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo hiển thị hình ảnh, với SEO hay với các chiến dịch tiếp thị qua email hay không, hãy thử so sánh CTR với mức trung bình trong ngành của bạn.

Tỷ lệ CTR ảnh hưởng đến SEO như nào?

CTR là gì có lẽ không còn xa lạ với nhiều người nhưng bạn có biết, thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm dựa vào mức độ phổ biến của trang web của bạn và lượt xem trang không? Như thế, số lần nhấp chuột mà trang của bạn nhận được hay chỉ số CTR càng cao thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Nhìn chung thì CTR càng cao thì SEO của bạn càng tốt.

ctr là gì

CTR ảnh hưởng rất nhiều đến SEO

Chính vì thế, công cụ tìm kiếm mức độ tương tác để xác định trang nào phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm càng thân thiện thì SEO của bạn càng cải thiện. Bạn hãy cố gắng làm cho trang web của mình trở thành nơi mà ai cũng muốn để đọc.

Bạn hãy cố gắng làm việc trên các từ khóa có tỷ lệ tìm kiếm cao và chìa khóa ở đây sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Bạn nên tập trung vào một từ khóa, bạn cũng nên hy sinh số lần hiển thị và nhấp chuột nhưng đổi lại tỷ lệ CTR đạt được phải cao.

Cách tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột 

CTR thường được kết hợp với một hành động dẫn đến chuyển đổi, nhưng không nên nhầm với tỷ lệ chuyển đổi . Tuy nhiên, là một trong những bước quan trọng trong chuỗi sự kiện dẫn đến chuyển đổi, nó cần được tối ưu hóa để tối đa hóa số lượng người có thể chuyển đổi. CTR là gì mà có thể cải thiện hiệu suất của các yếu tố mà nó theo dõi: bản sao, hình ảnh, dòng chủ đề, tiêu đề, mô tả và từ khóa.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần xem xét từng yếu tố riêng lẻ và sử dụng các phương pháp hay nhất trong ngành để nâng cao trò chơi. Ví dụ: đóng gói bản sao quảng cáo, dòng tiêu đề và mô tả của bạn bằng các từ mạnh mẽ, chẳng hạn như 'độc quyền', 'tiết lộ', 'ẩn' hoặc 'toàn thời gian', là một cách chắc chắn để kích động hành động và cám dỗ mọi người nhấp qua trang đích của bạn . Để tăng CTR của email, hãy tránh sử dụng các cụm từ chung chung như 'nhấp vào đây' làm văn bản nhấp qua vì nó không cho người đăng ký của bạn biết điều gì đang chờ họ ở phía bên kia của liên kết.    

ctr là gì

Tối ưu tỉ lệ CTR đểtăng tỉ lệ chuyển đổi

Dành thời gian nghiên cứu các kỹ thuật tối ưu hóa mạnh mẽ nhất và tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Google Ads và Facebook,  đồng thời hoàn thiện SEO và tiếp thị qua email để thực sự hoàn thiện chiến lược của bạn và hướng nhiều lưu lượng truy cập có mục tiêu hơn đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Như vậy, UNICA đã bật mí cho bạn những hiểu biết cơ bản về CTR là gì rồi phải không. Không những thế, chúng tôi còn bật mí cho bạn cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi này một cách cao nhất. Cuối cùng, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn bỏ túi những kinh nghiệm  tốt nhất để tăng CTR cao, hỗ trợ chiến dịch marketing hiệu quả.


Tags: quảng cáo