Cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Mục lục

Khi làm việc với Excel, việc các dữ liệu trong bảng tính bị trùng lặp là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để bạn có thể loại bỏ được các dữ liệu bị trùng lặp đó mà không phải dùng cách xóa thủ công. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Remove Duplicate để loại bỏ các dữ liệu bị trùng lặp trong Excel nhé.

Cách sử dụng Remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Bước 1: Kích chuột vào ô dữ liệu bạn muốn xóa dữ liệu bị trùng lặp
Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Data → Remove Duplicates

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 1
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 1

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Remove Duplicates sau đó tích chuột vào các ô, cuối cùng chọn OK

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 2
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 2

Ví dụ về cách sử dụng remove duplicate trong Excel

Có bảng dữ liệu sau. Excel sẽ xóa tất cả các hàng bị trùng lặp (ô màu xanh). Tuy nhiên sẽ giữ nguyên hàng trùng lặp đầu tiên (màu vàng)

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 3
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 3

Ví dụ: Xóa các hàng có cùng tên và quốc gia
Bước 1: Chọn Data → Remove duplicates. Xuất hiện hộp thoại Remove Duplicates. Sau đó tích chuột chọn Last Name và Country. Sau đó chọn OK

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 4
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 4

Excel sẽ thực hiện xóa tất cả các hàng có cùng tên và quốc gia (ô màu xanh), và trừ các trường hợp đầu tiên được xuất hiện (màu vàng). Ta được kết quả như hình dưới đây.

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 5
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 5

Tìm các dữ liệu trùng lặp trong Excel

Bước 1: Chọn địa chỉ ô bạn muốn kiểm tra dữ liệu bị trùng lặp
Bước 2: Chọn Home → Conditional Formatting → Highlight Cells Rules → Duplicate Values 

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 6
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 6

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Duplicate Values. Trong mục Format Cells that contain chọn Duplicate values with Green Fill With Dark Green Text. Cuối cùng chọn OK 

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 7
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 7


Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel. Ngoài ra, để phục vụ công việc một cách tốt hơn, các bạn có thể tham khảo khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ của giảng viên Nguyễn Thành Phương trên Unica. Khóa học sẽ trang bị cho bạn những kiến thức về Excel từ cơ bản đến nâng cao với những tình huống, bài học cụ thể:  báo cáo, kế hoạch, check list, làm việc nhóm,..Chúc các bạn thành công!

>> Lọc dữ liệu trùng nhau từ 2 sheet trong excel

>> Cách so sánh dữ liệu 2 cột trong excel chuẩn nhất

>> Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel


Tags: Excel