Cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Mục lục

Khi làm việc với Excel, việc các dữ liệu trong bảng tính bị trùng lặp là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để bạn có thể loại bỏ được các dữ liệu bị trùng lặp đó mà không phải dùng cách xóa thủ công. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Remove Duplicate để loại bỏ các dữ liệu bị trùng lặp trong Excel nhé.

Cách sử dụng Remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel

Bước 1: Kích chuột vào ô dữ liệu bạn muốn xóa dữ liệu bị trùng lặp
Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Data → Remove Duplicates

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 1
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 1

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Remove Duplicates sau đó tích chuột vào các ô, cuối cùng chọn OK

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 2
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 2

Ví dụ về cách sử dụng remove duplicate trong Excel

Có bảng dữ liệu sau. Excel sẽ xóa tất cả các hàng bị trùng lặp (ô màu xanh). Tuy nhiên sẽ giữ nguyên hàng trùng lặp đầu tiên (màu vàng)

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 3
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 3

Ví dụ: Xóa các hàng có cùng tên và quốc gia
Bước 1: Chọn Data → Remove duplicates. Xuất hiện hộp thoại Remove Duplicates. Sau đó tích chuột chọn Last Name và Country. Sau đó chọn OK

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 4
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 4

Excel sẽ thực hiện xóa tất cả các hàng có cùng tên và quốc gia (ô màu xanh), và trừ các trường hợp đầu tiên được xuất hiện (màu vàng). Ta được kết quả như hình dưới đây.

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 5
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 5

Tìm các dữ liệu trùng lặp trong Excel

Bước 1: Chọn địa chỉ ô bạn muốn kiểm tra dữ liệu bị trùng lặp
Bước 2: Chọn Home → Conditional Formatting → Highlight Cells Rules → Duplicate Values 

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 6
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 6

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Duplicate Values. Trong mục Format Cells that contain chọn Duplicate values with Green Fill With Dark Green Text. Cuối cùng chọn OK 

Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 7
Cách sử dụng remove duplicate trong excel. Hình 7


Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng remove duplicate để xóa các nội dung trùng lặp trong Excel. Ngoài ra, để phục vụ công việc và việc học Kế toán online một cách tốt hơn, các bạn có thể tham khảo khóa học "Excel ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp" của giảng viên Lê Chí Xuân trên Unica. 

Tham khảo khóa học Excel ứng dụng thực tế doanh nghiệp

Lộ trình khóa học có 43 bài giảng với thời lượng 04 giờ 02 phút. Nội dung xuyên suốt cả khóa học bao gồm các chủ đề như sau: Phần 1- Các thao tác cơ bản với Excel, Phần 2 - Cách sử dụng các hàm, Phần 3- Làm với cơ sở dữ liệu, Phần 4 - Ứng dụng tạo các biểu mẫu thực tế.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ được trang bị những kiến thức về học Excel online từ cơ bản đến nâng cao với những tình huống, bài học cụ thể: báo cáo, kế hoạch, check list, làm việc nhóm..Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tối ưu công việc và hiệu suất làm việc nhờ những kỹ năng Excel chuyên nghiệp của mình. 

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

>> Lọc dữ liệu trùng nhau từ 2 sheet trong excel

>> Cách so sánh dữ liệu 2 cột trong excel chuẩn nhất

>> Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel

>> Học tin học văn phòng từ chuyên gia

Đánh giá :

Tags: Excel