Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách làm bánh quy mặn cho ngày Tết ngon hết ý

Cách làm bánh quy mặn không quá phức tạp, chỉ cần mẹ khéo léo một chút thì có thể tự tay chế biến món ăn này cho con yêu thưởng thức trong ngày Tết. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các mẹ bí quyết làm bánh quy mặn thơm ngon ngay tại nhà để đãi khách trong dịp Tết này nhé!

Cách làm bánh quy mặn nướng chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 50g bột mì đa năng

- 30g bơ nhạt

- 15g đường

- 3g muối

- 15g hạnh nhân được xay mịn

- 1 thìa cà phê vụn dừa

- Vani

Cách làm bánh quy mặn

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước khi tiến hành làm bánh

Cách tiến hành

- Đầu tiên, bạn hãy trộn đều bột mì, hạnh nhân và đường. Sau đó, cho thêm bơ và vụn dừa vào nhào thật đều tay.

- Tiếp theo, bạn vo tròn sao cho tạo thành một khối bột to, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

- Sau đó, lấy bột ra, cắt giấy nến theo hình tròn rồi cho từng viên bột đã được vo lên giấy. Bạn dùng chày cán bột ra theo hình tờ giấy, bạn nên thực hiện nhẹ tay nhé!

- Cuối cùng, bạn làm nóng chảo trên bếp, rồi cho bánh lên nướng cho đến khi bánh đổi màu, khô và hơi cứng lại thì tắt bếp. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách làm bánh quy mặn không cần dùng đến lò nướng, thật đơn giản đúng không!

- Ngoài cách làm bánh quay này, bạn có thể “bỏ túi” thêm nhiều cách làm bánh quy thơm ngon, lạ miệng cho ngày Tết bằng cách tham khảo thêm khóa học “Tự làm 18 loại bánh tại nhà không cần lò nướng” của giảng viên Lê Thủy Xuân trên UNICA.

Tham khảo khóa học "Tự tay làm 18 loại bánh tại nhà không cần lò nướng"

Lộ trình khóa học có 18 bài giảng với thời lượng 02 giờ 56 phút. Nội dung xuyên suốt của khóa học là công thức làm các loại bánh Crepe, Cheesecake, Mousse Cake và các loại bánh khác như: Tiramisu, bánh match, bánh vani. 

Kết thúc khóa học bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ra 18+ loại bánh ngọt mà không cần lò nướng như các loại bánh ngọt khác, tự mình sáng tạo phần trang trí hấp dẫn choh chiếc bánh của bạn. Thêm một điểm đặc biệt của khóa học là "Mua một lần Sở hữu trọn đời" , bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi khi điện thoại hoặc máy tính có kêt nối Internet. Chính vì vậy mà học viên tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và chủ động được việc học so với hình thức học Offline tại trung tâm.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Cách làm bánh quy giòn phô mai mặn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 190gr bột mì

- 25gr đường bột

- 7gr phô mai Cheddar

- 3gr muối

- 3gr ớt bột

- 3gr bột tỏi

- 3gr bột hành

- 3gr bột phô mai lắc (không bắt buộc)

- 50gr bơ

- 60 - 80ml nước

- Vừng đen, vừng trắng, rong biển sấy ăn liền

Thành thạo cách làm các loại bánh tại nhà bằng cách đăng ký khoá học online qua video. Khóa học giúp bạn nắm lòng cách chọn nguyên liệu, kỹ thuật làm và trang trí các loại bánh như: bánh rau câu, bánh pizza, bánh mochi, bánh sinh nhật,... Nhanh tay đăng ký để học ngay nhé.

Làm bánh rau câu kem bơ không cần biết vẽ
Khuất Thị Kiều Vân
299.000đ
500.000đ

20 cách làm bánh sinh nhật hiện đại
Nguyễn Huyền Trang
299.000đ
700.000đ

Tự làm các loại bánh Mochi Nhật Bản
Hoàng Thị Vân
299.000đ
800.000đ

Các bước tiến hành

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn hãy rây bột mì với 25gr đường bột vào một cái âu và trộn đều. Nếu không có đường bột, bạn có thể sử dụng đường xay mịn, không nên dùng đường kính, vì loại đường này khó tan.

- Tiếp theo, bào vụn phô mai Cheddar, bào càng vụn càng tốt, nếu còn sót những cục phô mai to thì bạn có thể dùng thìa hoặc tay miết vụn.

- Sau đó, cho 3gr ớt bột, 3gr bột tỏi và 3gr bột phô mai lắc vào hỗn hợp trên và trộn đều. Tiếp đến, bạn cho 50gr bơ mềm vào âu bột, dùng tay bóp nhẹ để bơ hòa quyện vào bột. Nếu có cục bơ bột quá to thì bạn dùng tay miến cho thật đều nhé!

Bước 2: 

- Khi đã trộn bơ xong, bạn cho 60 - 80ml nước từ từ vào hỗn hợp, cũng dùng tay nhào và trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp quyện thành một khối.

- Với cách làm bánh quy mặn này, bạn hãy chuẩn bị 4 tờ giấy nến có kích thước tối thiểu là 24 x 32cm, rồi gấp 4 mép lại, lúc này ta sẽ có hình chữ nhật với kích thước 15 x 20cm.

Bước 3:

- Bạn chia bột thành 4 phần, mỗi phần khoảng 100 gram và đặt từng phần vào giữa mối tờ giấy nến gấp các mép lại. Sau đó, bạn dùng lòng bàn tay nhấn cho bột dàn mỏng đều.

- Tiếp theo, dùng cây cán bột dàn bột sao cho kín hình chữ nhật có kích thước 15 x 20 cm.

- Với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng cán bột hơn mà không cần dùng thêm bột khô để chống dính. Sau khi cán bột xong, bạn hãy dùng tay xoa lên bề mặt để kiểm tra xem có chỗ bột nào bị dày hay mỏng quá không. Bột cần có độ dày đều nhau đẻ khi cắt thành miếng bánh nhỏ, bánh sẽ chín đều.

Bước 4:

- Khi đã cán hết các phần bột, bạn hãy cho các loại topping như vừng đen, vừng trắng, rong biển đã chuẩn bị lên mặt bột. Sau đó, gấp giấy nến lại và xoa trên mặt bột để các nguyên liệu topping dính chặt vào bột.

- Khi đã thực hiện xong, bạn cho bột vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút để bột cứng hơn. 

- Trong khoảng thời gian này, bạn hãy bật lò nướng ở 190 độ C, lửa trên và lửa dưới, không cần bật quạt. Ở bước này, bạn nên chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến, không nên dùng khay nướng rời nhé!

cach-lam-banh-quy-man-2

Bạn nên nướng bánh ở nhiệt độ 190 độc C

Bước 5: 

- Tiếp theo, dùng dao sắc cắt bột thành từng miếng có kích thước 5 x 5 cm hoặc 2,5 x 5 cm. Rồi nhẹ nhàng gỡ từng miếng bột đặt lên khay đã lót giấy nến. Trong cách làm bánh quy mặn này, bạn nên xếp bột cách đều nhau từ 1 - 1,5 cm để tạo khoảng cách cho bánh nở.

- Sau đó, hãy cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 190 độ C từ 13 đến 15 phút. Sau khoảng 10 phút, bạn có thể quay khay bánh để bánh được chín đều. 

- Nếu bạn làm nhiều bột, lò nướng không thể nướng hết thì hãy chia thành nhiều mẻ và nướng thành từng đợt khác nhau. Đối với những phần bột chưa nướng thì bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

- Khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò, để cho bánh cứng lại rồi chuyển bánh sang khay có khe hở cho nguội hẳn. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc cho bánh vào bột kín có túi hút ẩm để giữ bánh được giòn lâu trong những lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là 2 cách làm bánh quy mặn mà UNICA đã chia sẻ. Tết đã đến ngay đầu ngõ rồi, các bạn hãy còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay áo vào bếp chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhỉ. Chắc chắn ai cũng phải tấm tắc khen ngon đấy! Ngoài ra bạn có thể nâng cao tay nghề bản thân bằng những khoá học làm bánh sinh nhật tại UNICA để học hỏi những kinh nghiệm làm bánh đến từ những thợ làm bánh hàng đầu Việt Nam. 

>> 2 cách làm bò khô cực ngon cho Tết của các đầu bếp lừng danh

>> Cách làm các món ăn vặt ngày Tết 2020 ngon ngất ngây

>> 12 món mứt không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán

[Tổng số: 25 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Lê Thủy Xuân Giảng viên
Là một nhà thiết kế đồ họa yêu thích bánh ngọt. Có kinh nghiệm hơn 3 năm tự mày mò học và làm bánh ngọt. Là một Youtuber, sở hữu một kênh Youtube chia sẻ về các c&...