Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

12 MÓN MỨT KHÔNG THỂ THIẾU TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Dưới đây là một số gợi ý về những món mứt Tết thơm ngon không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán

Mứt Tết cà rốt

Trong những loại mứt ngày Tết, món mứt cà rốt là món ăn dễ làm nhất. Không quá cầu kỳ qua nhiều bước thực hiện, không cần ngâm vôi, chỉ với một lượng phèn chua để ngâm, những miếng cà rốt vẫn giữ được vị giòn tan và thơm ngon của hương vị trái cây.

Mứt cà rốt
Mứt cà rốt

Mứt Tết bí

Có lẽ món mứt bí thường được sử dụng với nhiều vai trò không chỉ là một món mứt mà đây còn là một nguyên liệu dùng để sử dụng vào việc làm nhân bánh như bánh trung thu hay bánh pía.

Mứt Tết bí
Mứt Tết bí

Mứt Tết dứa

Mứt Tết dứa cũng là một món ăn ngon không thể thiếu trong những ngày Tết. Với vị chua chua quyện cùng vị ngọt đậm đà của đường chắc chắn sẽ lôi cuốn bạn ngay ở những miếng đầu tiên. Với màu vàng tự nhiên không dùng phẩm màu tượng trưng cho sự may mắn và thành đạt.

Mứt Tết dứa
Mứt Tết dứa

Mứt Tết gừng

Với thời tiết se lạnh của cái lạnh cùng những cơn mua phùn lất phất, những miếng mứt gừng sẽ giúp làm ấm bụng và làm dịu các cơn ho, dát họng kéo dài dai dẳng. Bên cạnh đó, mứt gừng còn được dùng như một liệu pháp để chống say tàu xe.

mứt tết gừng
Mứt Tết gừng

Mứt Tết sen

Được làm từ những hạt sen trắng tinh khôi, món mứt hạt sen với hương vị bùi bùi, quyện thêm mùi thơm của hoa bưởi cùng màu ngả vàng cực kỳ bắt mắt.

Mứt tết sen
Mứt Tết sen

Thành thạo cách làm mứt thơm ngon với khóa học Làm Mứt Online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng nấu ăn cơ bản để tạo ra các loại mứt thơm ngon. Mỗi bài học được thiết kế một cách trực quan, sinh động và cực kỳ dễ hiểu nên bạn hoàn toàn có thể thực hành được ngay sau khi học. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đăng ký ngay thôi:

Tự tay làm 15 món mứt ngon ngày Tết
Trương Công Lệ
299.000đ
700.000đ

Khóa học sữa chua hoàn toàn từ hạt và các loại sốt mứt healthy
Lê Thị Phương Chi
399.000đ
1.000.000đ

Bí quyết làm 30 loại bánh cupcakes cực đỉnh
Lê Thủy Xuân
299.000đ
500.000đ

Mứt Tết Kiwi

Quả Kiwi có vị chua khá gắt và rất khó ăn, tuy nhiên sau khi được sên thành mứt vị chua của quả trở nên thanh dịu, hòa quyện cùng mùi thơm của vị đường chắc chắn sẽ là một món ăn ngon không thể thiếu trong dịp Tết năm nay của bạn.

mứt kiwi
Mứt Kiwi

Mứt Tết khoai lang

Với nguồn nguyên liệu dễ kiếm có sẵn trong mỗi gia đình Việt Nam, món mứt khoai lang với hương vị thơm ngon, bùi và dẻo sẽ là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết của gia đình bạn.

mứt tết khoai lang
Mứt Tết khoai lang

Mứt Tết bí xanh

Mứt bằng bí xanh rất được ưa chuộng trong dịp Tết không chỉ bởi hương vị ngon ngọt, the mát màu sắc đẹp mắt mà còn là món ăn ngon này còn là đồ ăn mang tính truyền thống trong cái Tết của người Việt.

mứt tết bí xanh
Mứt Tết bí xanh

Mứt Tết dừa

Được thưởng thức mứt dừa vị trà xanh thơm ngon, không khô cứng, lại có độ ngọt vừa phải cùng chén trà xanh ngày Tết thì còn gì bằng.

mứt dừa
Mứt Tết dừa

Mứt Tết xoài

Món mứt xoài dẻo nhìn trong veo, ánh màu đường cánh gián, ăn dai dai, chua chua ngọt ngọt cũng chắc chắn sẽ vô cùng đắt khách trong những ngày Tết này.

mứt tết xoài
Mứt Tết xoài

Mứt Tết mận

Quả mận được biết đến ở người dân miền Bắc, không chỉ sử dụng ngâm rượu, làm atiso mà còn có thể làm món mứt mận bởi hương vị dễ ăn lại còn có thể ăn kèm với các món khác nữa.

mứt mận tết
Mứt Tết quất

Mứt Tết cam

Mưt cam là một loại mứt mới được sử dụng trong Tết Nguyên đán. Màu sắc rực rỡ cộng với hương vị thơm ngon giúp mứt cam ngày càng được ưa chuộng.

mứt cam tết
Mứt Tết cam

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những món mứt ngon cực chất, an toàn và độc đáo ngay tại nhà với khóa học Tự tay làm 15 món mứt ngon ngày Tết ngay hôm nay cho ngày Tết thêm trọn vẹn. Và còn rất nhiều những công thức nấu ăn vô cùng hấp dẫn khác đến từ những khoá học dạy nấu ăn vặt siêu hấp dẫn ngay trên Unica nhé!

Chúc bạn thành công!

>> Tổng hợp 3 cách làm mứt Tết từ những nguyên liệu cực đơn giản

>> Mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết rước lộc cả năm

>> Bật mí cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, an toàn

[Tổng số: 35 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.