Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, an toàn

Mua 3 tặng 1

Nhiều người thường lo lắng khi mua mứt dừa nhiều màu ở ngoài hàng vì sợ bị nhuộm phẩm màu. Tuy nhiên, giờ đây bạn nỗi lo lắng của bạn sẽ không còn nữa bởi đã có cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, an toàn mà UNICA chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa nhiều màu

Để có thể làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, hấp dẫn nhất thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
-         Dừa tươi bào sợi: 3kg
-         Bột trà xanh: 20kg
-         Đường: 1,5kg
-         Cà phê sữa: 2 gói
-         Sữa đặc có đường: 50g
-        100g lá cẩm (nếu không có bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt dâu tằm hoặc nước luộc củ dền)
-         Lá dứa

cách làm mứt dừa nhiều màu ngon
Tùy theo màu sắc mứt mà bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu phù hợp

Cách làm mứt dừa nhiều màu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
-       Đối với dừa: Dừa đã nạo sợi đem chần sơ qua nước sôi, chú ý không luộc quá lâu sẽ khiến dừa bị chín. Sau khi chần xong thì vớt dừa ra, chần qua một lớp nước lạnh, vớt ra để ráo nước.
-         Đối với bột trà xanh: Hòa tan bột trà xanh với một ít nước ấm.
-         Đối với lá cẩm: Đem rửa sạch, nấu trong vòng 15 – 20 phút với 200ml nước, đến khi nước có màu tím đậm là được.
-         Hòa tan cà phê sữa và sữa đặc với 100ml nước nóng.

Bước 2: Ướp mứt dừa
Dừa sau khi đã ráo nước thì bạn chia làm 2 phần, mỗi phần là 1kg. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện công đoạn ướp dừa. Cụ thể, ở mỗi phần dừa, bạn sẽ ướp với tỉ lệ là ½ kg đường + 1 phần nước bột trà xanh + 1 phần nước lá cẩm + 1 phần nước cà phê sữa, sau đó bạn trộn đều tất cả lại với nhau. Đợi khoảng 3 – 4 tiếng để đường tan chảy và các nguyên liệu ngấm đều vào dừa.

 cách làm mứt dừa nhiều màu tại nhà
Để các nguyên liệu ngấm vào dừa thì bạn nên đợi khoảng 3 – 4 tiếng

Bước 3: Sên mứt dừa
Bước tiếp theo được xem là bước quan trọng nhất trong cách làm mứt dừa nhiều màu đó chính là sên mứt. Ở bước ướp mứt dừa, bạn đã chia thành 3 loại mứt dừa khác nhau, vì vậy bạn phải thực hiện sên từng loại một.

Để thực hiện sên mứt, đầu tiên bạn cho vào chảo một ít lá dứa và sên với lửa lớn để tạo mùi thơm. Sên lá dứa vài phút thì bạn cho lá dứa ra và cho dừa đã ướp vào sên với lửa nhỏ. Việc sên dừa bằng lửa nhỏ mặc dù hơi tốn thời gian nhưng sẽ giúp cho mứt dừa được ngon hơn.

Thông thường, trong quá trình làm mứt dừa nhiều màu, đến công đoạn sên mứt thì mứt dừa thường bị nát. Để khắc phục điều này thì bạn hãy xếp mứt dừa thành một vòng tròn xung quanh chảo và để trống ở phần giữa chảo. Sau đó, bạn dùng một muỗng đường rưới liên tục lên dừa, vừa rưới vừa đảo đều tay và chú ý là luôn để lửa nhỏ.

cách làm mứt dừa nhiều màu ngon nhất
Như vậy, với vài bước đơn giản bạn đã có thể tự làm món mứt dừa nhiều màu thơm ngon

Khi đường bắt đầu cạn và thấm hết vào dừa thì bạn đảo nhẹ thêm vài phút rồi tắt bếp. Để món mứt dừa nhiều màu bảo quản được lâu hơn thì bạn nên cho mứt ra nia tre và đem phơi 1 nắng, sau đó bảo quản trong lọ thủy tinh.

Như vậy, bài viết trên đây đã bật mí cho bạn cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt là không có phẩm màu. Bạn có thể tham khảo thêm để tự tay làm món mứt dừa cho cả nhà thưởng thức.

>>> Xem ngay: 3 Cách làm mứt dừa sữa tại nhà dẻo thơm, béo ngậy

 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên