Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 3 cách làm mứt Tết từ những nguyên liệu cực đơn giản

Mua 3 tặng 1

Cách làm mứt Tết sao cho thơm ngon và đẹp mắt chính là điều được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Một số chị em thường lo lắng bởi nghĩ cách làm mứt sẽ rất phức tạp, tuy nhiên giờ đây bạn có thể tự tay vào bếp làm mứt Tết cho cả nhà thưởng thức với 3 cách làm mứt đơn giản mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Mứt gừng

Chuẩn bị nguyên liệu

Mứt gừng là một trong các loại mứt được nhiều người đặc biệt yêu thích vào dịp Tết vì hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản. Để làm được món mứt gừng thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- Gừng non: 0,5kg
- Đường: 500gr
- Chanh: 1 quả
- Bột vani

Cách thực hiện

Nhiều người nghĩ cách làm mứt Tết từ gừng tươi rất khó thực hiện, tuy nhiên đối với loại mứt này thì cách làm rất đơn giản. Cụ thể, bao gồm những bước sau đây:

- Bước 1: Gừng bạn đem rửa sạch, sau đó cạo hết lớp vỏ ở bên ngoài, dùng dao sắc thái gừng thành những lát mỏng. Tiếp theo, bạn cho gừng vào trong một nồi nước và đun sôi lên tầm 2 – 3 phút. Gừng luộc xong thì bạn chắt nước và luộc thêm một lần nữa để gừng bớt cay, trong lần luộc thứ hai thì bạn vắt một quả chanh vào nước luộc để gừng có được màu trắng đẹp hơn.

- Bước 2: Gừng luộc xong thì bạn vớt ra, rửa qua với nước rồi đem ướp cùng với 500gr đường. Bạn tiến hành ướp trong khoảng 30 phút – 1 tiếng cho gừng ngấm hết đường.

- Bước 3: Khi gừng ướp đã xong thì bạn tiến hành sên mứt, đây là bước quan trọng khi làm mứt gừng. Bạn cho toàn bộ gừng và nước đường vào trong một chiếc chảo lớn. Ban đầu, bạn sên gừng với lửa trung bình, cho đến khi nước đường sôi lên thì bạn sên nhỏ lửa cho đến khi nước đường cạn lại. Lúc này, bạn đảo tay liên tục cho đến khi đường kết tinh thành hạt mịn màu trắng là hoàn thành.

>>> Xem ngay: 3 Cách làm mứt gừng thanh ngọt thơm nồng ngày Tết

cach-lam-mut-tet-1
Mứt gừng có hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản

Mứt dừa

Chuẩn bị nguyên liệu

Bên cạnh món mứt gừng thì cách làm mứt dừa cũng được nhiều chị em đặc biệt quan tâm trong ngày Tết. Để làm được món mứt dừa thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- Dừa tươi: 2 quả (bạn bóc lấy cùi dừa)
- Đường trắng: 500gr

Cách thực hiện

Cách làm mứt Tết từ dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây:
- Bước 1: Cùi dừa bạn dùng dao nạo, nạo thành từng sợi dài đều nhau. Sau đó cho toàn sợi dừa đã nạo vào ngâm với nước lạnh trong khoảng 10 – 12 tiếng, tốt nhất là ngâm qua đêm. Sau khi ngâm xong thì bạn vớt ra và rửa với nước nhiều lần để cho dừa mất hết chất dầu.

- Bước 2: Dừa rửa xong bạn để ráo nước và đem ngâm với đường trong khoảng 3 tiếng, khi đường tan hết và sợi dừa chuyển thành màu trong là được.

- Bước 3: Khi dừa đã ngâm xong thì bạn tiến hành sên mứt. Cách làm mứt dừa rất đơn giản, bạn cho mứt và nước đường vào một chiếc chảo rộng, sau đó sên với lửa vừa cho đến khi nước đường keo lại thì bạn vặn nhỏ lửa và đảo đều tay liên tục. Đến khi bạn thấy đường kết tinh trắng bám vào từng sợi dừa là được. Bạn nên bảo quản mứt dừa trong túi bóng hoặc lọ thủy tinh để dừa không bị chảy nước.

cach-lam-mut-tet-2
Mứt dừa được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Mứt cà rốt

Chuẩn bị nguyên liệu

Trong các loại mứt ngon dễ làm thì mứt cà rốt đứng đầu danh sách bởi cách thực hiện đơn giản và hương vị ngon bùi, hấp dẫn. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt cà rốt như sau:
- Cà rốt: 1kg
- Đường: 600gr
- Nước vôi trong
- Bột vani

Cách thực hiện

Để làm được mứt cà rốt thơm ngon đúng chuẩn thì bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

- Bước 1: Cà rốt bạn đem rửa sạch rồi cạo vỏ và thái thành hình bông hoa hoặc hình vuông, bạn nên thái dày một chút. Sau khi thái xong thì bạn đem ngâm với nước vôi trong trong 3 tiếng rồi rửa sạch, để ráo nước.

- Bước 2: Đun một nồi nước sôi và chần cà rốt qua với nước sôi. Chần xong thì bạn đem cà rốt ngâm với đường trong 2 tiếng cho đến khi đường tan ra thành nước là được.

- Bước 3: Bước tiếp theo trong cách làm mứt Tết từ cà rốt đó chính là sên mứt. Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, đợi cho chảo nóng thì cho toàn bộ cà rốt và nước đường vào và sên với lửa vừa. Khi đường sôi lên thì bạn giảm lửa thật nhỏ và đảo đều tay liên tục. Khi thấy đường kết tinh trắng thì bạn đảo thêm một phút và tắt bếp. Như vậy, bạn đã có món mứt cà rốt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

>>> Xem ngay: 3 Cách làm mứt cà rốt dẻo giòn, đẹp mắt thơm ngon ngày tết

cach-lam-mut-tet-3
Cách làm mứt cà rốt rất đơn giản, dễ thực hiện

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn 3 cách làm mứt Tết từ những nguyên liệu đơn giản. Ngoài 3 món mứt nêu trên thì bạn cũng có thể tự tay làm các món mứt khác như: mứt cam, mứt cherry, mứt dâu tây, mứt bí... thơm ngon cho các dịp lễ, Tết.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên