Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách làm bò khô cực ngon cho Tết của các đầu bếp lừng danh

Mua 3 tặng 1

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nóng hơn bao giờ hết, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán khi thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường. Điều này khiến không ít bà nội trợ lo lắng. Nếu bạn không yên tâm về chất lượng bò khô tại các tiệm tạp hóa thì tại sao bạn không “bỏ túi” ngay cách làm bò khô cực ngon cho Tết mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Cách làm bò khô cực ngon cho Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1kg thịt bò (chọn phần bò thăn hoặc mông, thớ dài, không có mỡ)

- Gừng, hành lá

- Đường nâu, bột nghệ, bột thì là, bột cà ri

- Tiêu xay, nước sốt thịt nướng

- Gừng băm, bột tỏi, ớt bột

- Rượu vang trắng, hạt vừng rang chín

cách làm bò khô cực ngon cho Tết

Để thực hiện cách làm bò khô cực ngon cho Tết bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

Các bước tiến hành

Bước 1:

- Với cách làm bò khô cực ngon cho Tết này, bạn rửa sạch thịt bò, sau đó thái thành từng phần dài khoảng 7 - 8cm. Tiếp theo, bạn thả vào nồi có sẵn nắm hành lá và gừng đập dập, luộc cho đến khi thịt vừa chín thì vớt ra.

- Việc thái thành từng khoanh nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian luộc thịt hơn. Bạn không nên luộc thịt quá chín để không làm thịt bò bị dai.

Bước 2:

- Bạn chờ thịt bò nguội bớt rồi dùng tay xé thịt bò dọc theo thớ thành từng miếng có độ dày khoảng 1, 5cm.

- Sau đó, bạn cho 3 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh bột nghê, 2 muỗng canh bột thì là, 1 muỗng canh bột cà ri, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh nước sốt thịt nướng, 1 muỗng cà phê gừng tươi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng canh rượu vang trắng, và hạt vừng đã rang chín vào chào, khuấy đều và đun sôi.

- Tiếp theo, bạn hãy cho thịt bò đã xé nhỏ vào đảo thật nhanh tay. Trong quá trình đun, bạn cần đảo liên tục cho đến khi nước sốt đặc sánh lại, các loại gia vị kết dính vào miếng thịt thì tắt bếp.

Bước 3:

- Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, rồi xếp thịt bò vào khay nướng. Ở bước này, bạn không được xếp chồng các miếng thịt lên nhau và để một khoảng trống nhỏ giữa chúng. Bạn nướng trong khoảng 35 - 35 thì lấy ra.

- Bạn có thể để nguyên khay hoặc gắp ra mâm, mặt bàn rộng cho thịt nguội rồi mới mang đi bảo quản. Khi thịt bò vừa mới ra lò thì thịt sẽ mềm, hơi ẩm nhưng lúc nguội thì thịt sẽ cứng, khô và đậm màu hơn. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách làm bò khô cực ngon cho Tết.

cách làm bò khô cực ngon cho Tết

Cách làm bò khô cực ngon cho Tết khá đơn giản

Cách làm thịt bò khô miếng to kiểu Hong Kong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 300 - 450 thịt phi lê bò 

- 1 củ tỏi

- 1 củ gừng

- 80ml nước cốt me

- Ớt sừng (nếu thích)

- Gia vị: 1 thìa dầu ăn, 1 chút tiêu xay, 2 thìa nước tương, 2 thìa mật ong

Cách bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt bò rồi dùng giấy thấm khô hoặc cho vào rổ để ráo nước. Tiếp theo, thái thịt bò thành những miếng bàn to, hơi dày một chút. Lưu ý, thái dọc thớ thịt.

- Sau đó, bạn bóc vỏ tỏi rồi băm nhỏ, gừng mang đi cạo sạch vỏ, rửa sạch và thái lát. Còn ớt sừng thì bạn rửa sạch, thái khúc ngắn.

- Tiếp theo, cho tỏi, gừng, nước nước me, dầu ăn, nước tương, mật ong, tiêu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn để làm gia vị ướp thịt bò.

cách làm bò khô cực ngon cho Tết

Bạn cần rửa sạch thịt bò rồi dùng giấy thấm khô hoặc cho vào rổ để ráo nước

Bước 2: Ướp và nướng thịt

- Bạn cho thịt bò vào tô lớn, đổ hỗn hợp vừa xay vào trộn đều, ướp thịt ít nhất là 1 tiếng sao cho thịt ngấm đều gia vị.

- Khi thịt đã ướp xong, bạn bật lò vi sóng ở nhiệt độ 100 độ C, nhớ lót sẵn giấy nến lên trên khay rồi mới xếp miếng thịt bò lên trên. Sau đó, cho khay thịt vào lò vi sóng nướng trong khoảng 20 phút thì lấy khay ra, lật ngược miếng thịt lại rồi tiếp tục cho vào lò nướng khoảng 2 tiếng nữa.

- Khi miếng thịt bò đã khô và chuyển màu hơi đen thì bạn tắt lò vi sóng rồi lấy thịt ra ngoài và để nguội. Nếu chưa ăn ngay thì bạn có thể cho thịt vào một cái hũ sạch, đậy kín lại bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng cho những lần tiếp theo. Với cách làm bò khô cực ngon cho Tết kiểu Hong Kong này, chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ phải mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên đấy!

Như vậy, trong bài viết trên UNICA đã gợi ý cho các bạn 1 cách làm bò khô cực ngon cho Tết ngay tại nhà, vừa ngon miệng lại đảm bảo vệ sinh. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể xắn tay áo vào bếp chế biến thành công món bò khô cực ngon cho ngày Tết.

Chúc các bạn đón Tết vui vẻ!

>> Cách làm các món chay ngày Tết thơm ngon, lạ miệng

>> Cách làm các món ăn vặt ngày Tết 2020 ngon ngất ngây

>> Tư vấn ăn uống 3 ngày Tết mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm”

[Tổng số: 2 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên