Top 17 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông lãi khủng

Top 17 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông lãi khủng

Mục lục

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để kinh doanh đồ ăn vặt bởi vì nhu cầu ăn uống tăng cao, đặc biệt là những món ăn nóng, béo và thơm ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh đơn giản, ít vốn, dễ làm và có lãi cao thì đây là bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 17 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông, cùng với những lưu ý quan trọng để bạn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Tại sao nên kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông?

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông có nhiều lợi thế, chẳng hạn như:

- Đáp ứng nhu cầu của thị trường: Mùa đông là thời điểm mà nhiều người cảm thấy đói hơn, do đó họ sẽ tìm kiếm những món ăn vặt để lấp đầy chiếc bụng rỗng. Những món ăn vặt mùa đông thường nóng, béo, thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của đa số người dân.

- Tận dụng thời tiết lạnh: Mùa đông thường rất lạnh nên nhiều người sẽ tìm kiếm những nơi ấm áp và thoải mái. Bởi vậy, những quán bán đồ ăn vặt mùa đông thường có không gian ấm cúng, sạch sẽ và hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng đến thưởng thức và tán gẫu.

- Tạo ra sự gắn kết: Mùa đông là thời điểm mà nhiều người cảm thấy cô đơn và buồn chán, do đó họ sẽ tìm kiếm những cơ hội để giao lưu và kết nối với nhau. Những món ăn vặt mùa đông thường có tính chất là dễ chia sẻ, dễ giao tiếp và dễ tạo ra sự gần gũi, thân thiện và vui vẻ giữa người bán và người mua, cũng như giữa các khách hàng với nhau.

- Đơn giản, ít vốn, dễ làm và có lãi cao: Những món ăn vặt mùa đông thường không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, nguyên liệu, trang thiết bị và vốn đầu tư nhưng lại có thể mang lại doanh thu và lợi nhuận cao vì giá bán thường khá rẻ, nhưng lượng tiêu thụ lại rất lớn.

do-an-vat-mua-dong.jpg

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông có nhiều lợi thế

17 Ý tưởng bán đồ ăn vặt mùa đông

Dưới đây là 17 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Kinh doanh ngô, khoai nướng

Mùa đông bán đồ ăn vặt gì? Gợi ý là ngô và khoai nướng. Đây là hai món ăn vặt mùa đông quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Ngô và khoai nướng có vị ngọt, bùi, thơm và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh. Bạn có thể kinh doanh ngô và khoai nướng bằng cách sử dụng một chiếc lò nướng than hoặc điện, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. 

Bạn cần chọn ngô và khoai tươi, sạch, to và đều để nướng cho chín vàng và giòn. Để tăng thêm hấp dẫn, hãy thêm các loại gia vị như bơ, muối, ớt, mè, đường,… để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của ngô và khoai nướng thường dao động từ 5.000 đến 10.000 đồng/chiếc, tùy theo kích cỡ và chất lượng.

kinh-doanh-do-an-vat(1)
Ngô nướng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích

2. Kinh doanh thịt xiên nướng tự chọn

Thịt xiên nướng là một món ăn vặt mùa đông hấp dẫn và độc đáo. Hình thức kinh doanh tự chọn sẽ cho phép khách hàng tự lựa chọn các loại thịt, rau củ, nấm, trứng, phô mai,… để xếp lên xiên và nướng trên bếp than hoặc điện. 

Thịt xiên nướng có vị thơm, ngon, đậm đà và nóng hổi, rất kích thích vị giác. Bạn có thể kinh doanh thịt xiên nướng tự chọn bằng cách sử dụng một chiếc bếp nướng than hoặc điện, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu tươi, sạch, ngon và đa dạng, để khách hàng có thể tự do chọn. Bạn cũng cần chú ý đến việc ướp thịt và pha nước chấm ngon, hợp khẩu vị. Giá bán của thịt xiên nướng thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/xiên, tùy theo số lượng và loại nguyên liệu.

kinh-doanh-do-an-vat-1
Đồ nướng rất được lòng các em học sinh cấp 2, cấp 3 thậm chí là các bạn sinh viên

3. Bánh gối, bánh chuối, bánh bao, bánh ngô, bánh khoai

Bánh gối, bánh chuối, bánh bao, bánh ngô, bánh khoai là những món ăn vặt mùa đông truyền thống và phổ biến. Những loại bánh này có vỏ bánh mềm, nhân bánh ngọt hoặc mặn, thơm và nóng, rất dễ ăn và no bụng nên nếu chưa biết bán đồ ăn gì vào mùa đông thì bạn có thể tham khảo gợi ý này.

Bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông này bằng cách sử dụng một chiếc nồi hấp hoặc một chiếc nồi chiên, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. Bạn cần chuẩn bị các loại bột, nhân và gia vị theo công thức và cách làm của từng loại bánh. 

kinh-doanh-do-an-vat-2

Bánh gối, bánh chuối, bánh bao, bánh ngô, bánh khoai

4. Kinh doanh các loại cháo thịt, cháo trai, cháo tim

Cháo là một món ăn vặt mùa đông bổ dưỡng và ấm áp nên nếu chưa biết mùa đông kinh doanh đồ ăn gì thì bạn có thể tham khảo món này. Cháo có thể kết hợp với nhiều loại thịt, hải sản, nội tạng, rau củ để tạo ra những món cháo đa dạng và hấp dẫn. Bạn có thể kinh doanh các loại cháo thịt, cháo trai, cháo tim bằng cách sử dụng một nồi nấu cháo lớn, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. 

Bạn cần chọn gạo tốt, sạch, ngâm nước cho mềm, rồi nấu cháo với nước dùng hoặc nước xương. Các loại thịt, hải sản, nội tạng cần phải tươi, sạch, bạn nên chế biến sơ qua rồi cho vào nồi cháo nấu chín. Bạn cũng cần chuẩn bị các loại gia vị, rau củ, hành phi, tiêu, ớt, để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của các loại cháo thường dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/bát, tùy theo loại và chất lượng.

kinh-doanh-do-an-vat-3
Xì xụp món cháo ấm lòng cho ngày mùa đông

5. Kinh doanh xôi nóng

Nếu đang chưa biết mùa đông nên bán đồ ăn gì thì bạn có thể cân nhắc bán xôi. Xôi có vị ngọt, bùi, dẻo và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh. Bạn có thể kinh doanh xôi nóng bằng cách sử dụng một nồi hấp xôi lớn, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. Bạn cần chọn gạo nếp tốt, sạch, ngâm nước cho mềm, rồi hấp xôi với nước cốt dừa hoặc nước lá dứa. 

Các món ăn kèm với xôi rất đa dạng như là thịt gà, thịt lợn, trứng, đậu xanh, đậu phộng, mè, đường,… Bạn cũng nên thêm các loại gia vị, rau củ để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của xôi nóng thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/phần, tùy theo loại và chất lượng.

6. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Nếu đang chưa biết kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với món gì thì bạn hãy tham khảo bánh tráng trộn, bánh tráng nướng. Đây là những món ăn vặt mùa đông độc đáo và thú vị. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng giòn, có vị cay, chua, ngọt, mặn rất kích thích vị giác. Bạn cần chuẩn bị các loại bánh tráng, nhân và gia vị theo công thức và cách làm của từng món. 

banh-trang-nuong.jpg

Bánh tráng nướng giòn, có vị cay, chua, ngọt, mặn

7. Ốc luộc, ốc xào nóng

Mùa mưa nên bán đồ ăn gì? Với thời tiết vào màu đông cái se lạnh nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những quán ốc vỉa hè. Những bát ốc nóng thơm, ngon chấm cùng với nước mắm chua ngọt thơm mùi gừng, xả, chanh quất đơn giản mà lại kích thích vị giác vô cùng.

Để đầu tư kinh doanh quán ốc, thì chi phí đầu tư không nhiều bạn chỉ mất vài trăm mua chục chiếc ghế, hay mua thêm vài chiếc bàn nhựa là bạn đã có thể bán ốc nóng vỉa hè

Giá nhập mua nguyên liệu ốc khá rẻ nhưng lại được bán với mức giá cao 20.000 – 30.000đ, thu về trên triệu đồng mỗi ngày.

kinh-doanh-do-an-vat-mua-dong

Ốc luộc, ốc xào nóng

8. Chè nóng, bánh trôi tàu và xôi chè

Bộ tam món chè nóng – bánh trôi tàu – xôi chè có thể bị lãng quên vào mua hè nhưng lại rất hot vào mùa đông. Thời tiết se lạnh như này mà được ăn một bát chè nóng thì còn điều tuyệt vời hơn nào.

Chi phí để mở cửa hàng bán bộ tam món ăn này khá thấp chỉ mất vài triệu đồng mua vật dụng xe đẩy bán chè, các nguyên liệu làm bánh là bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Những món ăn này cũng dùng để kinh doanh đồ ăn sáng được nhiều người lựa chọn.

Với mức giá bán dao động từ 10.000 – 20.000 đồng, trung bình mỗi ngày bán trên 100 cốc/ bát, bạn cũng đã có thể thu về khoảng 500.000đ – 1.000.000đ rồi đấy

Chè nóng, bánh trôi tàu và xôi chè có vị ngọt, bùi, dẻo và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh. Bạn cần chuẩn bị các loại chè, xôi và bánh theo công thức và cách làm của từng món. Bạn cũng cần chuẩn bị các loại topping như đậu phộng, mè, dừa để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của chè nóng, bánh trôi tàu và xôi chè thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/bát, tùy theo loại và chất lượng.

che-nong.jpg

Xôi chè nóng thơm ngon

9. Bánh giò nóng, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu

Mùa đông nên bán đồ ăn gì? Đó chính là bánh giò nóng, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu. Đây là những món ăn vặt mùa đông bổ dưỡng và đậm đà. Những món ăn này có vị mặn, béo, thơm và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh. Bạn cần chuẩn bị các loại bánh giò, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu theo công thức và cách làm của từng món. 

Bạn cũng cần chuẩn bị các loại nước chấm, rau sống để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của bánh giò nóng, trứng vịt lộn và trứng ngải cứu thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/chiếc, tùy loại và chất lượng.

10. Hạt dẻ nóng

Hạt dẻ nóng có vị ngọt, bùi, giòn và nóng, phù hợp với thời tiết lạnh. Khi kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với hạt dẻ, bạn cần chọn hạt dẻ tươi, sạch, ngon và đều để rang cho chín vàng và giòn. Bạn cũng cần chuẩn bị các loại gia vị như đường, mật ong, bơ, để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của hạt dẻ nóng thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/túi, tùy theo loại và chất lượng.

kinh-doanh-hat-de-nong

Hạt dẻ nóng là một trong các món ăn vặt mùa đông được yêu thích

11. Bánh căn

Bánh căn là một món ăn vặt mùa đông đặc trưng của miền Nam. Bánh căn có vỏ giòn, nhân bánh là trứng gà hoặc vịt, thịt băm, tôm, mực, rau củ, thơm và nóng rất dễ ăn. Bạn có thể kinh doanh bánh căn bằng cách sử dụng một chiếc bếp nướng bánh căn, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ.

Bạn cần chuẩn bị các loại bột, nhân và gia vị theo công thức và cách làm của món bánh căn. Hãy chuẩn bị các loại nước chấm, rau sống, để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của bánh căn thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/dĩa.

12. Bán bắp rang bơ nóng

Mùa đông bán đồ ăn gì chạy nhất? Gợi ý của chúng tôi là bắp rang bơ. Món này nóng có vị ngọt, bùi, giòn và nóng, rất phù hợp cho những quán kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông. Bạn có thể kinh doanh bắp rang bơ nóng bằng cách sử dụng một chiếc nồi rang bắp, một chiếc xe đẩy hoặc một gian hàng nhỏ. Bạn cần chọn bắp tươi, sạch, ngon và đều, để rang cho nở và giòn. Bạn cũng cần chuẩn bị các loại gia vị, như bơ, đường, muối, để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng. Giá bán của bắp rang bơ nóng thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/túi, tùy theo loại và chất lượng.

bap-rang-bo.jpg

Bắp rang bơ nóng có vị ngọt, bùi, giòn và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh

13. Nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích

Mùa đông bán gì cho học sinh? Gợi ý đó là nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích. Những món này có vị chua, cay, mặn, thơm và nóng, rất kích thích vị giác. Bạn cần chọn nem chua và xúc xích tươi, sạch, ngon và đa dạng như nem chua Thanh Hóa, nem chua Huế, xúc xích Đức, xúc xích Pháp,… 

Để tăng thêm hương vị và sự lựa chọn cho khách hàng, bạn cần chuẩn bị các loại nước chấm và rau sống. Giá bán của nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích thường dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/dĩa.

14. Chân, cánh gà nướng

Trong mùa đông, nhiều người có xu hướng tăng cường tiêu thụ thức ăn giàu năng lượng để giữ ấm cơ thể. Chân, cánh gà nướng là những lựa chọn ăn phổ biến vì chúng cung cấp nhiều chất béo và protein.

Chân, cánh gà nướng có thể ăn kèm với nhiều loại gia vị và sốt khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong thực đơn và thu hút đối tượng khách hàng rộng lớn. Bạn cần chuẩn bị các loại rau sống để giảm bớt độ ngấy do dầu mỡ từ món ăn đem lại. Giá bán của chân, cánh gà nướng thường dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/dĩa, tùy theo số lượng và chất lượng.

chan-canh-ga-nuong.jpg

Chân, cánh gà nướng có thể ăn kèm với nhiều loại gia vị và sốt khác nhau

15. Cháo sườn, cháo lòng, cháo trai

Cháo là một loại thức ăn nóng hổi, dễ tiêu hóa và thích hợp để giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh. Việc kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với mặt hàng chính là cháo có thể thu hút người tiêu dùng đang tìm kiếm thức ăn ấm áp và bổ dưỡng.

Ngoài ra, cháo còn được xem là thực phẩm bổ dưỡng với nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất. Trong mùa đông khi cơ thể cần nhiều năng lượng để duy trì nhiệt độ, cháo có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng.

Cháo thường dễ đựng và mang đi, phù hợp với nhu cầu của những người không có nhiều thời gian hoặc muốn dùng thức ăn nhanh chóng và thuận tiện. Giá bán của cháo sườn, cháo lòng, cháo trai thường dao động từ 10.000 đến 50.000 đồng/bát.

16. Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt thường giòn, nóng, có vị cay, mặn hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ. Bạn cần chuẩn bị các loại bánh mì, muối, ớt, bơ và gia vị theo công thức và cách làm của món bánh mì nướng muối ớt. Ăn bánh mì thường tạo cảm giác khô và khát nước nên bạn cũng cần chuẩn bị các loại nước uống như nước khoáng, nước ngọt có gas hoặc trà sữa. Giá bán của bánh mì nướng muối ớt thường dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/hộp.

banh-mi-nuong-muoi-ot.jpg

Bánh mì nướng muối ớt thường giòn, nóng, có vị cay, mặn hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ

17. Chuối nếp nướng

Mùa đông bán gì ở vỉa hè? Gợi ý cho bạn chính là chuối nếp nướng. Đây là món ăn nóng hổi, giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh nên được nhiều người ưa thích. Chuối và nếp là nguyên liệu phổ biến và dễ kiếm nên giá bán thường không cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Chuối nếp nướng có vị ngọt, bùi, dẻo và nóng, rất phù hợp với thời tiết lạnh. Món ăn này cũng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khát nước nên bạn cần chuẩn bị các loại nước uống cho khách hàng. Giá bán của chuối nếp nướng thường dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/chiếc.

chuoi-nep-nuong.jpg

Chuối nếp nướng là món ăn nóng hổi, giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh nên được nhiều người ưa thích

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông cần lưu ý gì?

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông là một hình thức kinh doanh khá phổ biến, có tiềm năng lớn nhưng không hề đơn giản. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây để kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông thành công và hiệu quả:

1. Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông. Bạn cần xác định được nguồn vốn kinh doanh của mình bao gồm vốn tự có và vốn vay. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí đầu tư ban đầu, chi phí hoạt động hàng ngày, chi phí quảng cáo, chi phí thuế, chi phí phát sinh,… 

để có thể hoạch định kế hoạch thu hồi vốn và phát triển kinh doanh, bạn cũng cần dự báo doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng. Một kế hoạch tài chính rõ ràng, hợp lý và khả thi sẽ giúp bạn tránh rủi ro và thất bại.

chuan-bi-von-kinh-doanh.jpg

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

2. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Bạn cần chọn một vị trí có lượng khách hàng tiềm năng cao như gần các trường học, công sở, khu dân cư, khu mua sắm, khu vui chơi,… Vị trí buôn bán cần dễ dàng tiếp cận và nhìn thấy như gần đường chính, góc đường, mặt tiền,… Ngoài ra, vị trí bán cần thông thoáng, có chỗ để xe, không bị kẹt xe, không bị cấm đường,…

Diện tích cần phù hợp với quy mô và mô hình kinh doanh. Bạn cần đảm bảo có đủ không gian để bày trí các trang thiết bị, nguyên liệu, sản phẩm, để phục vụ khách hàng, để vệ sinh và an toàn. 

Giá thuê cần hợp lý và phù hợp với ngân sách của mình. Hãy so sánh giá thuê của các mặt bằng khác nhau để tìm ra một mức giá cạnh tranh và có thể đàm phán được. Bạn cũng cần chú ý đến các điều khoản và điều kiện của hợp đồng thuê như thời hạn, cọc, thanh toán, chịu trách nhiệm về sửa chữa, bảo trì, bảo hiểm,…

mat-bang-kinh-doanh.jpg

Chọn một vị trí có lượng khách hàng tiềm năng cao như gần các trường học, công sở, khu dân cư, khu mua sắm, khu vui chơi,…

3. Xác định và lên thực đơn

Bạn cần xác định và lên thực đơn phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng trước khi kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông. Các yếu tố cần được chú ý khi lên thực đơn gồm:

- Đa dạng và hấp dẫn: Thực đơn cần đa dạng và hấp dẫn, gồm nhiều loại đồ ăn vặt mùa đông khác nhau như các món nướng, chiên, luộc, hấp, xào, cháo, bánh, trái cây,… Bạn cũng cần có một thực đơn hấp dẫn bằng cách đặt tên món ăn một cách sáng tạo, thêm hình ảnh minh họa, thêm các món mới lạ hoặc có chương trình khuyến mãi, giảm giá,…

- Phù hợp và cạnh tranh: Bạn cần biết được nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu. Để từ đó có thể chọn ra những món ăn vặt mùa đông đang được ưa chuộng, những món ăn vặt mùa đông nào chưa có hoặc ít có trên thị trường,… Bạn cũng cần biết được giá cả và chất lượng của các đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra một mức giá hợp lý.

- Dễ chế biến và bảo quản: Bạn cần có một thực đơn dễ chế biến bằng cách chọn những món ăn vặt có công thức và cách làm đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Những món ăn này cũng cần có thể bảo quản được lâu, không bị hư hỏng hoặc mất đi hương vị khi để qua đêm hoặc khi giao hàng.

len-menu-do-an-vat.jpg

Bạn cần xác định và lên thực đơn phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng

4. Tìm nguồn nhập hàng

Nguồn nhập hàng cần uy tín và chất lượng để đảm bảo nguyên liệu và sản phẩm luôn tươi ngon, an toàn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố sau đây khi tìm nguồn nhập hàng để kinh doanh vỉa hè mùa đông:

- Nguồn nhập hàng có giá cả và chất lượng phù hợp với ngân sách và tiêu chuẩn của mình.

- Có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, chứng nhận an toàn thực phẩm rõ ràng.

- Nguồn nhập hàng có dịch vụ và hậu mãi tốt để hỗ trợ đổi trả hàng hóa khi có lỗi.

tim-nguon-nhap-hang.jpg

Nguồn nhập hàng cần uy tín và chất lượng để đảm bảo nguyên liệu và sản phẩm luôn tươi ngon và an toàn

5. Tìm mua nguyên liệu, trang thiết bị

Bạn cần tìm mua nguyên liệu, trang thiết bị với số lượng và chất lượng phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng số lượng nguyên liệu, trang thiết bị cần thiết cho một ngày, một tuần hoặc một tháng kinh doanh, tránh lãng phí hoặc thiếu hụt. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng nguyên liệu, trang thiết bị trước khi mua để tránh những sản phẩm hư hỏng, kém chất lượng hoặc không phù hợp với mục đích sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần so sánh giá cả và nguồn cung của nhiều nhà cung cấp khác nhau để tìm ra một nhà cung cấp có mức giá cạnh tranh và một nguồn cung đảm bảo. Hãy theo dõi biến động giá cả và nguồn cung của thị trường để có thể điều chỉnh kịp thời và linh hoạt. Tốt nhất là nên tìm mua nguyên liệu, trang thiết bị ở những nơi gần cửa hàng của mình để tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển.

6. Học hỏi công thức chế biến

Muốn tạo ra những món ăn ngon và chất lượng, bạn cần học hỏi công thức chế biến các món ăn vặt mùa đông một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể tìm các công thức nấu ăn thông qua sách, tạp chí, website, video, blog nấu ăn,… Ngoài ra, bạn cũng có thể học hỏi từ những người có kinh nghiệm như các đầu bếp, chủ quán, người thân, bạn bè,… Để không bị lạc hậu và thiếu sáng tạo, bạn cần cập nhật và bổ sung kiến thức liên tục.

hoc-hoi-cong-thuc-che-bien.jpg

Học hỏi công thức chế biến các món ăn vặt mùa đông một cách kỹ lưỡng

Muốn tạo ra những món ăn ngon, bạn cần thực hành nhiều lần để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm chế biến. Bạn cần tuân thủ các yếu tố như nhiệt độ, thời gian, lượng nguyên liệu, gia vị, trang trí,… để tạo ra những món ăn ngon miệng và hấp dẫn.

Ngoài nấu ăn, bạn cũng cần lấy ý kiến phản hồi từ những người đã thử món ăn của mình như gia đình, bạn bè, khách hàng,… để biết được mức độ hài lòng và yêu cầu của họ. Từ đó, bạn điều chỉnh và cải tiến công thức chế biến để dần dần hoàn thiện món ăn.

7. Marketing cửa hàng

Để thu hút và giữ chân khách hàng khi kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông, bạn cần marketing cửa hàng bằng những việc sau:

- Đặt tên cửa hàng: Tên cửa hàng cần độc đáo và dễ nhớ để tạo ấn tượng cho khách hàng. Bạn cần chọn tên cửa hàng phù hợp với mặt hàng kinh doanh, phản ánh được đặc điểm và lợi thế của cửa hàng. Hãy tránh những cái tên quá dài, quá phức tạp hoặc trùng lặp với các cửa hàng khác.

- Biển hiệu cửa hàng: Biển hiệu cửa hàng cần được thiết kế một cách bắt mắt và chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng. Màu sắc, hình ảnh, chữ viết, logo trên biển hiệu cần phù hợp với tên cửa hàng, mặt hàng kinh doanh, phong cách và đối tượng khách hàng. Bạn cũng cần đảm bảo biển hiệu cửa hàng rõ ràng, sáng sủa, dễ nhìn và dễ đọc từ xa.

- Quảng cáo cửa hàng: Bạn cần sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau như tờ rơi, áp phích, banner, băng rôn, mạng xã hội, website, blog, email, tin nhắn, điện thoại,… Nội dung quảng cáo cửa hàng cần hấp dẫn, thuyết phục và chứa những ưu điểm và lợi ích của cửa hàng, những món ăn vặt mùa đông ngon và độc đáo, những chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,…

mkt-cua-hang.jpg

Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần marketing cửa hàng

Kết luận

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông là một hình thức kinh doanh hấp dẫn, nhiều tiềm năng nhưng cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị chi tiết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông thành công và hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm khoá học kinh doanh để có cho mình những ý tưởng mới lạ về mùa đông nên kinh doanh đồ ăn gì để thu hút người mua và mang về doanh thu khủng cho mình bạn nhé.

Cảm ơn các bạn và chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên