Trello là gì? Cách sử dụng Trello

Trello là gì? Cách sử dụng Trello

Mục lục

Bạn muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý dự án tích hợp nhiều tính năng để có thể quản trị và tăng năng suất công việc gấp 3-4 lần. Vậy tại sao bạn không thử tiếp cận với phần mềm Trello. Vậy Trello là gì và cách sử dụng Trello như thế nào. Hãy cùng Unica tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Trello là gì?

Phần mềm Trello là một công cụ cộng tác trực quan để lập kế hoạch các nhiệm vụ và dự án. Mặc dù thường được sử dụng bởi các nhóm phát triển phần mềm thông minh, giải pháp này cũng được sử dụng trong các bộ phận khác như tiếp thị, bán hàng, hỗ trợ và nhân sự. Giải pháp dựa trên web cung cấp các công cụ để xác định các dự án, yêu cầu và quy trình làm việc để đảm bảo các dự án được hoàn thành theo trình tự đã lên kế hoạch.

Trello cung cấp một bảng kỹ thuật số để tạo, sắp xếp và ưu tiên các hành động. Quản trị viên hoặc người quản lý thậm chí có thể xác định quy trình làm việc, giao nhiệm vụ cho cá nhân hoặc nhóm, đặt thời hạn và theo dõi tiến độ. Thẻ Trello cho phép người dùng cộng tác với nhau. Người dùng có thể thêm nhận xét, thêm thành viên và đính kèm tài liệu cho các nhiệm vụ được giao cho họ.

Trello cung cấp một gói chuyên nghiệp bao gồm các cài đặt quản trị và quyền riêng tư theo yêu cầu của các doanh nghiệp lớn. Trello tích hợp với một số ứng dụng trực tuyến bao gồm JIRA Cloud, Bitbucket Cloud, Google Drive, GitHub và Slack.

Trello là gì

Trello là gì?

Các tính năng chính của Trello:

- Trello sử dụng bảng, danh sách và thẻ để quản lý dự án.

- Các nhiệm vụ con và các bước nhỏ hơn trong thẻ có thể được tạo bằng danh sách kiểm tra.

- Các nhiệm vụ có thể được giao cho các thành viên để họ sẽ được thông báo về bất kỳ sửa đổi nào đối với thẻ của họ.

- Thời hạn có thể được thêm vào các nhiệm vụ.

- Nhật ký hoạt động để giữ cho nhóm được cập nhật.

- Các tệp đính kèm có thể được thêm vào để tổ chức tài nguyên hiệu quả.

>> 8 Cách sắp xếp công việc hiệu quả

>> Phương pháp tăng năng suất làm việc của nhân viên đến 150%

2. Cách sử dụng Trello

Hiểu được Trello là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng Trello nhé. 

Bước 1: Thiết lập bảng dự án Trello của bạn và tạo thẻ nhiệm vụ
Trello có một quy trình giới thiệu và thiết lập tuyệt vời, vì vậy hãy đảm bảo tận dụng tối đa nó với dự án đầu tiên của bạn. Quá trình thiết lập bắt đầu bằng cách điền vào các trường sẽ tạo danh sách bảng của bạn. Các danh sách này là các bước hoàn thành trong dự án, giống như các bước trong hình bên dưới.

Chúng tôi đã tạo một dự án mẫu bao gồm các bước để xem xét phần mềm, nhưng bạn có thể sử dụng kanban này cho tất cả các loại dự án và các bước, từ theo dõi vấn đề đến lịch tạo nội dung.

Trello là gì

Tạo tên theo nhu cầu của dự án

Các danh sách này là nơi các nhiệm vụ của bạn sẽ hiển thị trên bảng kanban trong suốt quá trình thực thi. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn phải thêm các bước bổ sung vào bảng kanban của mình, tất cả những gì bạn phải làm là cuộn hết cỡ sang bên phải để tạo danh sách bổ sung để di chuyển các thẻ nhiệm vụ của bạn sang.

Bước 2: Tạo thẻ nhiệm vụ và giao chúng cho các thành viên trong nhóm có liên quan

Bây giờ bạn đã tạo danh sách của mình, đã đến lúc lập kế hoạch cho dự án và tạo các thẻ nhiệm vụ.

Nếu bạn đang chọn Trello giữa chừng trong một dự án, bạn có thể tạo nhiệm vụ tại bất kỳ thời điểm nào trong quy trình làm việc bằng cách nhấp vào nút “Thêm thẻ khác” ở cuối danh sách bất kỳ. Nếu không, rất có thể bạn sẽ thêm các nhiệm vụ vào bước tiến độ đầu tiên trên bảng kanban.

Trello là gì

Trello cung cấp nút tạo thẻ dưới danh sách

Khi bạn nhấp vào nút này, cửa sổ nhiệm vụ mới sẽ xuất hiện trên màn hình, cho phép bạn điền vào các chi tiết dự án có liên quan, chẳng hạn như:

- Ngày đến hạn

- Ảnh bìa thẻ

- Mô tả

- Người dùng

- Nhận xét về nhiệm vụ

- Nhãn, phân loại và ưu tiên các nhiệm vụ của bạn theo nhóm, mức độ quan trọng, chức năng, v.v.Tệp đính kèm, có thể là tệp, hình ảnh, tài liệu, cấu trúc phân tích công việc , v.v.

Để cung cấp cho bạn cảm giác tốt hơn về tiến độ nhiệm vụ, hãy đảm bảo tạo danh sách kiểm tra trong thẻ cũng sẽ hiển thị tỷ lệ phần trăm hoàn thành để bạn theo dõi quá trình thực hiện một cách dễ dàng.

Cuối cùng, bạn muốn thêm các thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ này vào thẻ. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào “Thành viên” trên menu bên phải khi đang ở trong bất kỳ cửa sổ tác vụ nào.

Khi bạn đã thêm họ vào nhiệm vụ, những người dùng này sẽ nhận được tất cả các thông báo về dự án, bao gồm nhận xét, thay đổi và mỗi khi thẻ được chuyển từ bước này sang bước tiếp theo.

Bước 3: Di chuyển các thẻ Trello dọc theo bảng khi các bước hoàn thành

Khi bạn chuyển qua giai đoạn thực hiện dự án của mình, tất cả những gì bạn phải làm là kéo và thả các nhiệm vụ của mình vào từng bước của quy trình từ giai đoạn lập kế hoạch đến khi hoàn thành .

Trello là gì

Chức năng kéo và thả thẻ tác vụ của Trello vô cùng tiện lợi

Trong khi tiến hành dự án của mình, bạn sẽ có thể tự động hóa các chức năng Trello nhất định sẽ hợp lý hóa quá trình thực thi bằng cách sử dụng “Power-Ups”. Các chức năng tự động hóa này sẽ giúp bạn:

- Đặt nhiệm vụ mới lên đầu danh sách khi chúng di chuyển dọc theo quy trình làm việc

- Tạo thẻ hành động lặp lại mới một cách thường xuyên nếu cần

- Sắp xếp thẻ theo nhãn, ngày đến hạn, người dùng, v.v.

- Lưu trữ thẻ định kỳ

- Tự động hóa giải phóng thời gian để bạn tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ và theo dõi tiến độ dự án mà không cần lo lắng về các chi tiết và hành động trần tục.

Bước 4: Kết thúc dự án sau khi hoàn thành

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong dự án của mình, đã đến lúc kết thúc dự án và thực hiện phân tích sau dự án để tìm hiểu cách nhóm của bạn đã làm, những gì bạn đã học được và những gì bạn có thể làm tốt hơn trong tương lai.

Trở lại với Trello “Power-Up”, có nhiều tiện ích bổ sung phân tích và báo cáo sẽ giúp bạn đo lường những thành công và thiếu sót trong dự án của mình.

Trello là gì

Trello có một danh sách phong phú các tiện ích bổ sung phân tích mà bạn có thể sử dụng cho dự án của mình

Khi bạn đã tổng hợp tất cả dữ liệu của mình bằng các tiện ích bổ sung này, bạn có thể tập hợp một báo cáo sau dự án để trình bày cho nhóm của bạn và các bên liên quan của dự án.

Bước 5: Sử dụng mẫu bảng Trello của bạn cho các dự án trong tương lai

Bây giờ bạn đã hoàn thành công việc và tạo bảng Trello của mình từ đầu. Nếu bạn muốn xây dựng một kế hoạch dự án tương tự trong tương lai, bạn có thể nhấp chuột vào vào “menu’, nhấp vào “thêm”, sau đó chọn “sao chép bảng”. 

Trello là gì

Thay vì xây dựng mọi bảng dự án từ đầu, bạn có thể sao chép bảng hiện có hoặc sử dụng mẫu Trello được tạo sẵn

Tất cả những gì bạn phải làm là đặt lại thẻ và điều chỉnh danh sách của mình khi cần thiết, nhưng việc xây dựng các bảng trước đó là một cách dễ dàng để tạo quy trình làm việc nhất quán và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong bước lập kế hoạch của dự án.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Phần mềm Trello là gì là cách sử dụng Trello. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Tăng năng suất công việc gấp 3 lần với Trello” của giảng viên Trương Văn Hòa có trên Unica.vn để có thể giúp bạn quản trị công việc một cách hiệu quả nhé. 

Tham khảo khóa học “Tăng năng suất công việc gấp 3 lần với Trello”

Tại sao bạn cần quản trị công việc, dự án? Tại sao bạn thường xuyên gặp bế tắc, khó khăn trong công việc? Làm sao để quản lý công việc hiệu quả? Tất cả sẽ được giảng viên giải đáp trong khóa học. Với những kiến thức bổ ích được chia sẻ trong khóa học, giảng viên sẽ giúp bạn tìm hiểu trello là gì và hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác cơ bản với Trello để có thể gia tăng năng suất làm việc, hoàn thành những mục tiêu trong công việc một cách khoa học, hiệu quả. 

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân