Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chìa khóa thành công từ những triệu phú giúp bạn có cuộc sống như ý

Bạn có biết rằng, nhiều người thành công như Tony Robbins, Jeff Walker, Chalene Johnson và Dave Ramsey vươn đến vị trí như hiện tại nhờ vào những bước chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu năm.

Vậy bí quyết của họ là gì? 

Chìa khóa thành công từ những triệu phú

Bí quyết 1. SUY NGHĨ VỀ NĂM ĐÃ QUA

Điều đầu tiên mà những người cực kỳ thành công thực hiện để điều chỉnh cho họ có một năm tuyệt vời là nhìn lại năm hiện tại. Theo John Maxwell – Bậc thầy về nghệ thuật lãnh đạo, “Sự phản chiếu được đánh giá sẽ biến trải nghiệm thành hiểu biết sâu sắc.

John Maxwell

John Maxwell – Bậc thầy về nghệ thuật lãnh đạo

Tỷ phú Tony Robbins cũng thực hiện điều tương tự. Anh ấy đã sưu tập “những thành tích và khoảnh khắc kỳ diệu” trong một cuốn sổ nhật ký – gần giống với việc tiết kiệm biên lai cho các mục đích về thuế. “Vào cuối năm, tôi đánh giá lại tất cả những điều đó”, anh nói. “Tôi xem xét phạm vi kinh doanh của chúng tôi, những mối quan hệ của chúng tôi, vấn đề tài chính và gia đình.

Tony Robbins

Tỷ phú Tony Robbins

Bằng việc suy nghĩ kỹ về những khoảnh khắc kỳ diệu này, Tony có thể “kéo theo một số nguyên tắc” và xác định “những điều chúng ta thực sự muốn làm để khiến điều đó xảy ra trong năm tới.

Bí quyết 2. HÃY TÍCH CỰC

Những người cực kỳ thành công cũng làm việc để giữ tinh thần tích cực khi họ hướng về năm mới. John Acuff – tác giả 5 cuốn sách bán chạy nhất New York Times từng nói: “Điều quan trọng nhất tôi làm khi bắt đầu một năm mới là bỏ năm cũ lại phía sau“. Sự nuối tiếc và tiêu cực có thể giết chết nỗ lực của chúng ta.

Jon Acuff

John Acuff – tác giả 5 cuốn sách bán chạy nhất New York Times

Việc rà soát lại “những khoảnh khắc kỳ diệu”, như Tony Robbins đã làm, cho chúng ta biết rằng giữ vững tinh thần lạc quan trong quá trình xem xét này có thể giúp chúng ta tiến về phía trước mà không làm mất đi động lực.

Bí quyết 2 - Hãy tích cực

Hãy tích cực

Quy trình của Skip Prichard –  CEO Tổ chức phi lợi nhuận OCLC cũng tương tự. Anh ấy nói: “Hầu như tôi không bao giờ nghĩ đến điều sai lầm hoặc phương diện tiêu cực. Bởi vì tôi tin rằng chúng ta nên xây dựng sức mạnh của chính mình”.

Skip Prichard

Skip Prichard – CEO Tổ chức phi lợi nhuận OCLC

Bí quyết 3. BÀY TỎ LÒNG BIẾT ƠN

Điều thứ ba mà những người cực kỳ thành công thực hiện để chuẩn bị cho bản thân có được một năm tuyệt vời – một yếu tố xuất hiện trong các câu trả lời một vài lần – đó là bày tỏ lòng biết ơn. Và điều này đặc biệt hữu ích trong việc giữ được sự tích cực.

Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng lòng biết ơn có sức ảnh hưởng trong việc đạt được những mục tiêu có thể đo lường được của chúng ta. Vì vậy có vẻ như việc tính đến những sự may mắn của chúng ta là cách tốt để bắt đầu một năm tuyệt vời.

Tác giả “best seller” Robert D. Smith từng nói: “Tôi chuẩn bị cho bản thân mình một năm tuyệt vời bằng cách viết ra 50 điều mà tôi biết ơn. Tôi nhận ra rằng dành thời gian để tính đến sự may mắn của mình sẽ giữ cho tâm trí tôi tập trung vào việc giúp đỡ những người khác và đạt được nhiều hơn so với năm ngoái.

Robert D. Smith

Tác giả “best seller” Robert D. Smith

Bí quyết 4. LOẠI BỎ SỰ DƯ THỪA

Một trong những điều xuất phát từ ý nghĩ là về phương hướng cho năm mới. Dành thời gian để suy nghĩ có thể làm nổi bật những chuyện vớ vẩn mà chúng ta cần loại bỏ. Và loại bỏ điều dư thừa là điều thứ tư mà những người cực kỳ thành công thực hiện để chuẩn bị cho bản thân hướng đến một năm tuyệt vời.

Bí quyết 4 - Loại bỏ sự dư thừa

Bí quyết 4 – Loại bỏ sự dư thừa

Doanh nhân, tác giả Jeff Goins đã lặp lại quan điểm này. Bằng cách loại bỏ những nhiệm vụ và dự án yếu kém, anh nói, “nó mở ra tất cả các loại không gian cho tôi để có nhiều sáng tạo và đổi mới hơn mà không làm mất đi lợi nhuận.” Derek Halpern – Founder của Social Triggers khá nghiêm khắc về vấn đề này.

Jeff Goins

Doanh nhân, tác giả người Mỹ Jeff Goins – Founder của Tribe Writers

Derek nói: “Tôi xét lại toàn bộ năm trước của mình và quyết định những điều tôi sẽ không thực hiện trong năm sắp tới. Và tôi không chỉ loại bỏ những điều tôi ghét. Tôi cố gắng bỏ đi cả những điều tôi thích khi chúng không mang đến những kết quả tôi mong muốn. Nói cách khác, tôi loại bỏ những điều yêu thích của mình.

Derek Halpern

Derek Halpern – Founder của Social Triggers

Bí quyết 5. XÂY DỰNG NHỮNG MỤC TIÊU HẤP DẪN

Những người cực kỳ thành công thiết lập những mục tiêu có thể kiểm soát được năng lượng cảm xúc của họ. Lewis Howes – triệu phú kiêm tuyển thủ Olympics của nước Mỹ đã nói: “Tôi đặt ra cho bản thân mục tiêu giành chiến thắng bằng cách thiết lập một tầm nhìn rõ ràng về điều tôi muốn thực hiện vào năm sắp tới và lý do tại sao tôi muốn thực hiện điều đó.” Sức mạnh nằm ở từ lý do tại sao.

Lewis Howes

Lewis Howes – Triệu phú, Tác giả, Cựu vận động viên điền kinh chuyên nghiệp người Mỹ

Bí quyết 6. PHÂN CHIA

Những người thành công thường lấy các mục tiêu hấp dẫn đó và phân chia chúng thành những phần có thể quản lý được. Lysa TerKeurst – Chủ tịch Proverbs 31 Ministries đã phân nhỏ các mục tiêu của cô ấy thành ba phạm trù: cho đi, gia đình và phát triển cá nhân.

Lysa TerKeurst

Lysa TerKeurst – Chủ tịch Proverbs 31 Ministries

Cô ấy đã nói về điều này như sau: “Đây là một năm tuyệt vời để trở thành chuyên gia về một điều gì đó. Bằng việc quyết định trước điều đó là gì, tôi có thể trở thành một sinh viên chiến lược và một chuyên gia ngẫu nhiên.

Bí quyết 6 - Phân chia thời gian hợp lý

Bí quyết 6 – Phân chia thời gian hợp lý

Đây cũng chính là những gì mà Chris Brogan – Chủ đầu tư Media Group muốn nhắn gửi. “Ngày của bạn chính là tuần của bạn, là tháng của bạn, là năm của bạn. Những năm tháng

tốt đẹp nhất đến từ những nỗ lực cao nhất được thực hiện hàng ngày.

Chris Brogan

Chris Brogan – Chủ đầu tư Media Group ; Chuyên viên tư vấn Marketing

Bí quyết 7. LÊN LỊCH TRÌNH CHO NĂM

Việc lên lịch trình cũng bảo vệ thời gian của bạn. Đây là thực tế: Mỗi người sẽ có một sổ nhật ký công tác. Nếu bạn không tuyên bố nhật ký công tác của bạn bằng cách lên lịch cho những gì quan trọng với bạn, những người khác sẽ cố gắng để đưa bạn vào nhật ký công tác của họ.

Tác giả Amy Porterfield đã giải thích quy trình của cô ấy rất kỹ lưỡng và chi tiết. Cô nói: “Thường việc viết và xóa phải thực hiện rất nhiều để làm cho nó đúng! Nhìn thấy sớm bức

tranh lớn cho phép tôi làm việc với nhiều mục tiêu hơn xuyên suốt cả năm.

Amy Porterfield

Tác giả Amy Porterfield – Chuyên gia Online Marketing

Bí quyết 8. NGẮT KẾT NỐI TRONG MỘT THỜI GIAN

Hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ vào 1 phần của việc lên kế hoạch cả năm. Đây chính là thời điểm để bạn làm mới chính mình và lấy lại năng lượng hoặc tinh thần.

Bí quyết 8 - Ngắt kết nối một thời gian

Bí quyết 8 – Ngắt kết nối một thời gian

Tác giả Ray Edwards nói: “Tôi chuẩn bị cho bản thân mình cho một năm tuyệt vời bằng cách có được một kỳ nghỉ phép nhỏ với thời gian dài 14 ngày trong năm hiện tại. Điều đó có nghĩa là không có bất kỳ loại công việc nào. Thời gian dài 14 ngày đó được dành cho Chúa, cho gia đình và niềm vui. Bằng cách này, tôi bắt đầu năm mới để làm mới chính mình, hồi phục và đổi mới”.

Ray Edwards

Tác giả “best seller” Ray Edwards – Chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông kiêm Copywriter hàng đầu nước Mỹ

Bí quyết 9. ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN

Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã nói rằng: “Xét cho cùng, có một khoản đầu tư có thể thay thế tất cả khoản đầu tư khác: Đó là đầu tư vào bản thân. Không ai có thể lấy đi năng lực của bạn, và mọi người đều có tiềm năng, chỉ là họ vẫn chưa dùng đến thôi.

Warren Buffett

Tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett

Một cách đơn giản nhất để đầu tư vào bản thân chính là đầu tư vào học vấn. Đầu tư vào việc tự học giúp bản thân nhận ra rằng giới hạn ấy còn ở xa hơn bạn nghĩ. Trong thực tế, thậm chí bạn có thể không nhìn thấy ngay được các mặt hạn chế của sự việc đó.

Bằng cách tự đẩy mình đến những giới hạn, thử những điều mới và học hỏi thêm về những gì bạn có thể làm, bạn đang mở rộng tầm nhìn về những điều không thể, sống trọn vẹn hơn và đón nhận nhiều cơ hội hơn.

Bí quyết 9 - Đầu tư cho bản thân

Bí quyết 9 – Đầu tư cho bản thân

Mọi người có thể đến siết nhà, tịch thu xe và lấy một phần lương của bạn nhưng họ không thể lấy đi kiến thức hay khả năng học hỏi những điều mới của bạn được. Kiến thức bạn tích lũy ngày càng nhiều, giá trị của bạn sẽ tăng lên đến kể. Rõ ràng nhất là trong ứng tuyển xin việc. Một người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm sẽ dễ tìm được công việc và mức lương như ý hơn.

Nhiều người nhận ra lợi ích của việc học. Tuy nhiên, sự thật đáng buồn là, không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư cho khoản này. Sự bất tiện về thời gian, tài chính hay địa điểm học khiến chúng ta dễ cảm thấy chán nản khi tiếp tục việc học. Tuy nhiên, như Bill Gates đã từng nói: “dù học gì chăng nữa thì các bạn cũng phải sử dụng Internet“. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi có Internet.

Bill Gates

Bill Gates – Tỷ phú, Nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn tỷ đô Microsoft

Unica là một trong những Học viện online hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 500 khóa học, Unica cung cấp kiến thức toàn diện cho học viên trên 10 chủ đề khác nhau. Hình thức học online qua video đã dựng sẵn nên bạn có thể học mọi nơi mọi lúc.

Đây chắc chắn là giải pháp cứu cánh cho những bạn không có điều kiện tham gia các lớp học offline với thời gian biểu cố định. Điều đặc biệt là, chỉ với chi phí chưa đến 10 ly trà sữa, bạn đã có thể sở hữu khóa học suốt đời để học lại bất cứ lúc nào bạn cần.

Bí quyết 9 - Học online cùng Unica

Bí quyết 9 – Học online cùng Unica

Hít một hơi thật sâu để sẵn sàng khám phá hơn 1000 khóa học tại Unica bạn nhé!

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên