Bật mí 2 cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word nhanh chóng

Bật mí 2 cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word nhanh chóng

Mục lục

Dấu lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng, cộng trừ nhân chia là những ký hiệu phổ biến thường được dùng trong word và excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm chắc cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word như thế nào? Thấu hiểu điều đó, bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cách đánh dấu lớn hơn hoặc bằng trong word đơn giản và dễ thực hiện nhất cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Dấu nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng có tác dụng gì?

Dấu nhỏ hơn hoặc bằng (≤) và dấu lớn hơn hoặc bằng (≥) là các ký hiệu toán học được sử dụng để biểu thị mối quan hệ so sánh giữa hai số.

- Dấu nhỏ hơn hoặc bằng (≤) được sử dụng để biểu thị rằng một số nhỏ hơn hoặc bằng một số khác. Ví dụ: 5 ≤ 10, có nghĩa là 5 nhỏ hơn hoặc bằng 10.

- Dấu lớn hơn hoặc bằng (≥) được sử dụng để biểu thị rằng một số lớn hơn hoặc bằng một số khác. Ví dụ: 10 ≥ 5, có nghĩa là 10 lớn hơn hoặc bằng 5.

cach-viet-dau-nho-hon-hoac-bang.jpg

Dấu nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng

Dấu nhỏ hơn hoặc bằng và dấu lớn hơn hoặc bằng có thể được sử dụng trong các phép toán, chẳng hạn như các phép so sánh, các phép toán logic và các phép toán tập hợp.

Ngoài ra, dấu nhỏ hơn hoặc bằng và dấu lớn hơn hoặc bằng còn giúp xác định rõ ràng các ngưỡng hoặc giới hạn trong văn bản và bảng tính. Ví dụ, khi viết bản báo cáo, bạn có thể sử dụng dấu ≤ để thể hiện ý “tổng lợi nhuận không được vượt quá 100.000 đô la”.

Dấu nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng còn cung cấp thông tin về giới hạn tối thiểu và tối đa của một tập hợp giá trị. Trong một số trường hợp, dấu ≤ và ≥ còn xuất hiện để giải các vấn đề logic, phương trình và toán học nói chung. Dấu nhỏ hơn hoặc bằng, lớn hơn hoặc bằng là công cụ quan trọng để xác định điều kiện, ràng buộc và quy tắc trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp.

2. Ký tự lớn hơn hoặc bằng trong word

Ký tự lớn hơn hoặc bằng trong Word là ký tự . Ký tự này được sử dụng để biểu thị mối quan hệ so sánh giữa hai số. Ví dụ: 5 ≥ 10, có nghĩa là 5 lớn hơn hoặc bằng 10.

cach-viet-dau-lon-hon-hoac-bang-trong-word

Cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word

>> Xem thêm: Cách viết số mũ trong Word ở mọi phiên bản

3. Cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word

Có nhiều cách làm dấu lớn hơn hoặc bằng trong word, bạn có thể dùng Symbol hoặc sử dụng phím tắt để tạo. Cụ thể cách tạo dấu lớn hơn hoặc bằng word như sau:

3.1. Cách 1: Sử dụng Symbol trong Word

Dấu lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng

Đầu tiên bạn vào menu Insert rồi nhấn vào phần Symbols tại đây sẽ có dấu lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng để cho bạn thêm vào.

viet-dau-lon-hon-hoac-bang-trong-word-1

Vào Symbol

Dấu suy ra

Bước 1: Vào menu Insert chọn mục Symbol trong danh sách hiện ra, sau đó chọn More Symbols.

viet-dau-lon-hon-hoac-bang-trong-word-2

Chọn More Symbols

Bước 2: Chọn đến tab Symbols trong phần Font bạn nhập vào symbol và nhấn nút Enter.

Bước 3: Trong danh sách hiển thị lúc này bạn tìm đến dấu suy ra rồi chọn vào Insert là được.

viet-dau-lon-hon-hoac-bang-trong-word-3

Chọn vào Insert

Chú ý: Bạn có thể dễ dàng thấy dấu suy ra có mã ký tự trong danh sách là 222. Bạn có thể nhập số này vào phần Character code để đơn giản hóa việc tìm kiếm của mình.

3.2. Cách 2: Sử dụng phím tắt

- Dấu ≥: 2265+Alt +X. (Dấu lớn hơn hoặc bằng)

- Dấu ≤: 2264 +Alt +X. (Dấu nhỏ hơn hoặc dấu bằng)

Muốn viết dấu suy ra bạn hãy nhấn dấu = (dấu bằng) và dấu > (lớn hơn) trên bàn phím (=>).

4. Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trên đây chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã nắm được cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong word nhanh chóng và dễ dàng. Nếu các bạn muốn cải thiện trình độ tin học văn phòng của mình tốt hơn thì tuyệt đối đừng bỏ qua khóa học word online duy nhất chỉ có tại Unica nhé.

>> Xem thêm: Cách để vẽ đường thẳng trong Word nhanh và đơn giản nhất

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên