Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chuyển file ảnh sang word bằng Google Drive nhanh chóng nhất

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, nhu cầu chuyển file ảnh sang các định dạng khác như: Word, FDF càng ngày càng cao. Chính vì vậy, trên thị trường đã có rất nhiều phần mềm và dịch vụ trực tuyến hỗ trợ chuyển định dạng file nhanh chóng, tiêu biểu là Google Drive. Cách chuyển file ảnh sang word bằng Google Driver như thế nào là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive một cách đơn giản nhất cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Lợi ích của việc chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Tài liệu

Google tài liệu là ứng dụng soạn thảo văn bản online đang được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Sử dụng Google Tài liệu bạn có thể làm được rất nhiều việc, bao gồm cả chuyển hình ảnh thành văn bản. Việc chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Tài liệu giúp bạn có quá trình làm việc và học tập hiệu quả hơn. Cụ thể lợi ích cách chuyển ảnh sang word trên drive như sau:

1.1. Chuyển đổi nhanh chóng, không cần cài đặt phần mềm.

Nếu như trước kia khi Google Tài liệu chưa ra đời nếu muốn chuyển hình ảnh thành văn bản bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm thứ ba, cài đặt phần mềm về máy sau đó bắt đầu thao tác chuyển. Tuy nhiên với Google Tài liệu thì khác, bạn có thể thực hiện cách chuyển file ảnh sang word bằng Google Drive nhanh chóng mà không cần phải cài đặt phần mềm. Điều này giúp bảo vệ máy của bạn khỏi virus khi cài đặt phần mềm không đúng cách. Đồng thời giúp quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

chuyen-file-anh-sang-word-bang-google-drive

Chuyển file ảnh sang word bằng google drive

1.2. Chuyển đổi chính xác, không bị lỗi font.

Google Tài liệu sử dụng công nghệ nhận dạng quang học ký tự (OCR) để chuyển đổi hình ảnh thành văn bản. Với công nghệ này quá trình chuyển đổi hình ảnh sang word của bạn đạt độ chính xác cao, tránh được những lỗi nhập liệu thủ công. Cách chuyển hình ảnh thành văn bản trên Google Drive giúp văn bản được chuyển đổi chính xác, không cần mất thời gian chỉnh sửa lại.

1.3. Chỉnh sửa nội dung ngay sau khi chuyển đổi.

Với sự hỗ trợ của Google Tài liệu, sau khi chuyển đổi bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa văn bản theo ý muốn. Điều này giúp bạn tạo ra các văn bản hoàn chỉnh và chính xác hơn.

2. Hướng dẫn chuyển file ảnh sang word bằng Google Drive

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào trang Google Drive, sau đó đăng nhập vào Google Drive. Tiếp theo tại giao diện Google Drive các bạn bấm chọn Mới (New).

vao-moi

Vào mới

>> Xem thêm: Cách chuyển Word sang Excel vẫn giữ nguyên định dạng

Sau đó các bạn nhấn chọn Tải tệp lên (Upload files).

tai-tep-len

Tải tệp lên

Bước 2: Khi xuất hiện cửa sổ Open các bạn chọn đến hình ảnh mà bạn muốn chuyển sang văn bản và chọn vào Open.

chon-open

Chọn vào Open

Bước 3: Tiếp theo hãy đợi tải hình ảnh lên Google Drive hoàn tất, sau đó hãy nhấn chuột phải và chọn đến Mở bằng -> Google Tài Liệu (Open with -> Google Docs).

doi-tai-anh

Đợi tải hình ảnh

Một tab mới hiển thị, quá trình chuyển đổi hình ảnh sang văn bản nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào kích thước của hình ảnh. Sau khi chuyển đổi xong thì các bạn sẽ thấy hình ảnh vẫn được giữ nguyên và phía dưới là văn bản đã được chuyển. Các bạn có thể chỉnh sửa nội dung và định dạng phù hợp sau đó sao chép văn bản để bắt đầu sử dụng.

mo-unikey

Mở Unikey

>> Xem thêm: Chuyển file ảnh sang word không bị lỗi font bằng ABBYY FineReader

3. Cách chuyển từ file ảnh sang Word qua phần mềm thứ ba

Ngoài Google Drive ra thì phần mềm cũng là một công cụ giúp bạn thực hiện cách chuyển file ảnh sang word hiệu quả lại tiết kiệm thời gian. Sau đây là gợi ý một số phần mềm giúp bạn chuyển file ảnh sang word không bị lỗi font, hãy lưu lại để dùng khi cần nhé.

3.1. JPEG to Word Converter

Converter là phần mềm chuyển từ file ảnh sang word vô cùng dễ thực hiện, nó cho phép bạn chuyển hình ảnh từ bất kỳ định dạng nào sang docs một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Ưu điểm của phần mềm này đó là: Chuyển đổi vẫn giữ nguyên định dạng gốc, hỗ trợ thêm tính năng đóng dấu văn bản và đặt mật khẩu bảo vệ, tự động sửa lỗi để đảm bảo kết quả được chuyển đổi chính xác,...

Để chuyển từ file ảnh sang word qua phần mềm Converter bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Truy cập vào tranh chủ của phần mềm Converter.

chuyen-doi-hinh-anh-sang-word.jpg

Trang chủ phần mềm

- Bước 2: Chọn file ảnh định dạng IPEG sau đó chọn chuyển đổi sang DOC để chuyển rồi đợi trong giây lát để hệ thống xử lý là xong.

chuyen-doi-hoan-tat.jpg

Chuyển sang định dạng DOC

- Bước 3: Sau khi đã chuyển đổi xong bạn bấm tải về để sử dụng văn bản đã chuyển đổi

chon-tai-ve-may.jpg

Chọn tải về

3.2. ABBYY FineReader

Nhắc đến những phần mềm chuyển file hình ảnh sang word chất lượng chắc chắn phải nhắc đến phần mềm ABBYY FineReader. Đây là một phần mềm mạnh mẽ cho phép bạn chuyển đổi tập tin PDF, hình ảnh văn bản và tài liệu giấy sang các định dạng khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để chuyển từ file ảnh sang Word. Để sử dụng phần mềm bạn cần tải về máy. Với giao diện thân thiện với người dùng, bạn dễ dàng chuyển đổi tập tin hình ảnh hoặc PDF sang Word nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian

Ưu điểm của phần mềm ABBYY FineReader đó là: Giữ nguyên các định dạng gốc, kích thước chữ và cấu trúc ban đầu của văn bản, hỗ trợ lên đến 190 ngôn ngữ, cho phép người dùng chuyển đổi các tài liệu văn bản số và tập tin PDF sang các định dạng hỗ trợ trên điện thoại di động.

chuyen-file-hinh-anh-sang-word.jpg

ABBYY FineReader hỗ trợ chuyển hình ảnh sang word chất lượng

3.3. Okdo Image to Word Rtf Converter

Nếu không muốn thực hiện cách chuyển từ file ảnh sang word bằng Google Drive bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Okdo Image to Word Rtf Converter để chuyển đổi file ảnh sang word. Okdo Image to Word Rtf Converter là một công cụ mạnh mẽ, cho phép người dùng chuyển đổi file một cách nhanh chóng mà đảm bảo chất lượng đầu ra tuyệt vời, không ảnh hưởng đến bố cụ cũng như hình ảnh, bảng biểu của tập tin gốc.

Ưu điểm của phần mềm Okdo Image to Word Rtf Converter đó là:

- Cho phép chuyển đổi hàng loạt file ảnh mà vẫn giữ nguyên định dạng gốc.

- Hỗ trợ chuyển đổi tập tin ảnh sang các định dạng khác nhau như: Word, RTF, TXT hoặc HTML

- Hỗ trợ xuất các tập tin đầu ra vào cùng một thư mục.

chuyen-file-anh-sang-word-bang-google-driver.jpg

Okdo Image to Word Rtf Converter

3.4. Ailt Image to Word RTF Converter

Trong trường hợp bạn đã quen với cách chuyển file ảnh sang word bằng Google Drive và muốn biết thêm nhiều cách chuyển file ảnh sang word khác, hãy thử áp dụng ngay với phần mềm Ailt Image to Word RTF Converter. Đây là một phần mềm hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh sang word mạnh mẽ, nó cho phép bạn chuyển đổi hàng loạt ảnh mà vẫn giữ nguyên định dạng của tập tin gốc.

Khi sử dụng phần mềm Ailt Image to Word RTF Converter chuyển đổi hình ảnh sang word bạn có thể chuyển đổi cả thư mục chứa ảnh thay vì phải chọn từng tệp riêng lẻ. Điều này giúp quá trình chuyển đổi của bạn được diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi chuyển đổi xong, tệp kết quả sẽ được lưu cùng với tệp gốc, mục đích để giữ cho cấu trúc thư mục được duy trì.

Ailt-Image-to-Word-RTF-Converter.jpg

Ailt Image to Word RTF Converter

4. Cách chuyển file hình ảnh sang Word thông qua website

Để quá trình làm việc được thuận tiện và nhanh chóng hơn ngoài học cách chuyển file ảnh sang word bằng Google Drive thì bạn cũng nên biết cách chuyển file hình ảnh sang word bằng website. Dưới đây là 4 website phổ biến nhất.

4.1. Newocr.com

Newocr.com là website hỗ trợ chuyển file hình ảnh sang word đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Website này cho phép bạn chuyển đổi hình ảnh trực tuyến từ các định dạng như: JPEG, PNG, GIF, BMP, TIFF, PDF thành một văn bản nhanh chóng. Ứng dụng sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học ORC để tạo văn bản hoàn chỉnh. Vì vậy, văn bản được chuyển từ hình ảnh có độ chính xác cao tuyệt đối.

Ưu điểm của Newocr.com đó là: Hỗ trợ nhiều định dạng đầu vào và đầu ra khác nhau, hỗ trợ chuyển đổi văn bản với trăm ngàn ngôn ngữ khác nhau, công nghệ nhận dạng hiện đại cho kết quả chuyển đổi chính xác và hiệu quả.

chuyen-hinh-anh-sang-word-bang-website.jpg

Chuyển file hình ảnh sang Word thông qua website Newocr.com

4.2. Convertio.co

Ngoài Newocr.com thì Convertio.co cũng là một website phổ biến. Convertio.co cho phép bạn chuyển đổi file hình ảnh thành văn bản word nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản. Khi sử dụng Convertio.co, ngoài việc chuyển hình ảnh từ các tệp trên máy bạn cũng có thể sử dụng từ tập tin lưu trữ đám mây như: Dropbox, Google Drive,...

So với các trang web chuyển đổi file hình ảnh sang word khác thì website này có điểm mạnh là: Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, cho phép người dùng chuyển nhiều file ảnh cùng lúc,...

4.3. AnyConv

AnyConv là một website chuyển đổi file ảnh sang word chất lượng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Ưu điểm của AnyConv đó là giao diện thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng. Các tính năng trên website được hiển thị khoa học và dễ dùng nên phù hợp với mọi đối tượng, hầu như ai cũng có thể dễ dàng, kể cả những người không có kiến thức chuyên sâu vãn có thể thực hiện quá trình chuyển đổi một cách nhanh chóng, dễ dàng.

website-chuyen-doi-file-anh-sang-word.jpg

Website chuyển đổi file ảnh sang word

AnyConv là công cụ mạnh mẽ cho phép chuyển đổi đa dạng các loại tệp tin, bao gồm: âm thanh, hình ảnh, video, và tài liệu như Word, PDF.Sử dụng AnyConv quá trình làm việc của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

5. Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp chi tiết những cách chuyển file ảnh sang word bằng google drive chính xác, không bị lỗi font. Bạn hãy áp dụng ngay các cách chuyển hình ảnh sang word trên google drive này để quá trình làm việc tiết kiệm đáng kể thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhé. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng word thì hãy tham khảo các khóa học word online trên Unica bạn nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công.

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]

Tags: Word
Trở thành hội viên