5 Cách viết bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

5 Cách viết bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Mục lục

Với hơn 900 triệu người dùng, Facebook cho phép doanh nghiệp của bạn tiếp cận với vô số khách hàng tiềm năng. Theo thống kê, các doanh nghiệp đã có sự gia tăng đáng kể về cả doanh số bán hàng và lượt truy cập trang web bằng cách sản xuất nội dung Facebook tốt trên các trang kinh doanh Online. Viết nội dung kinh doanh cho trang doanh nghiệp của bạn đòi hỏi phải có sự khéo léo, chuyên nghiệp. Bởi vì mỗi doanh nghiệp khác nhau, không có chìa khóa duy nhất để tạo ra nội dung Facebook tốt, nhưng làm theo một số cách viết bán hàng trên Facebook mà Unica chia sẻ ngay dưới đây có thể đưa trang doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.

Cách viết bài bán hàng trên Facebook

1. Cung cấp các nội dung có giá trị

Để có thể phát triển một Fanpage thu hút được nhiều lượng quan tâm và tương tác, bạn cần phải lựa chọn được những nội dung thực sự lôi cuốn và thu hút được đối tượng khách hàng của bạn. Không nên tập trung vào việc xây dựng nội dung cho một phân khúc khách hàng cụ thể mà hãy cung cấp những nội dung thật sự có giá trị cho người đọc. Vì chỉ khi thông tin của bạn thật sự hữu ích, thì bạn mới có thể thu hút được sự quan tâm và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng và hiện tại. 

Cách viết bài bán hàng trên Facebook,

Cung cấp các nội dung có giá trị

2. Giữ cho nội dung ngắn gọn

Ngày nay mạng xã hội Social đang phát triển mạnh mẽ, điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được tiếp cận nhiều thông tin hấp dẫn đến từ các nguồn khác nhau. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người thường có xu hướng đọc lướt qua các bài viết một cách nhanh chóng và sẽ bỏ qua những bài viết có nội dung quá dài. Đó chính là lý do tại sao bạn nên giữ cho nội dung bán hàng trên Facebook thật sự ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung và cung cấp thông tin có chọn lọc cho khách hàng. 

3. Lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Một trong những cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút được người xem đó là sử dụng lời kêu gọi (CTA). Bởi yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động, hay còn gọi là CTA. Với tư cách là một người soạn thảo nội dung, hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn ai đó làm gì khi họ xem bài đăng của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang web, doanh số bán hàng hoặc thậm chí là tương tác, bạn sẽ không nhận được nếu bạn không mời. Các động từ mạnh mẽ như “Đăng ký ngay”, “Tải xuống”, “Đặt chỗ ngay”, “Nhấp” để người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Nhưng những động từ đó có vẻ khá quen thuộc và đơn điệu, vì vậy bạn đừng ngại thêm gia vị cho chúng một chút. Bạn có thể thêm yếu tố khẩn cấp vào lời kêu gọi CTA như: “Chỉ còn ưu đãi duy nhất”, “Ngày ưu đãi cuối cùng”, “Dùng thử phiên bản miễn phí trong ngày hôm nay”.

CTA nên được cung cấp trong bài đăng của bạn và mục đích của người đọc. Thế nhưng đừng lạm dụng nó. Quá nhiều CTA có thể dẫn đến sự khó khăn khi người dùng khi đưa ra quyết định. 

Cách viết bài bán hàng trên Facebook,

Sử dụng lời kêu gọi hành động

4. Xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video

Nếu người đọc đã quá nhàm chán với kiểu nội dung bằng hình thức văn bản, tại sao bạn không thử sáng tạo nội dung dưới dạng hình ảnh và video. Khi thêm hình ảnh hoặc video có chất lượng, được đầu tư và chau chuốt về mặt âm thanh và hình ảnh, bạn có thể cải thiện bài viết và thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây có thể được xem là cách viết bài bán hàng Online vô cùng hữu ích được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để xây dựng cho hình ảnh và thương hiệu của mình. 

Cách viết bài bán hàng trên Facebook,

Xây dựng nội dung phong phú bằng video

5. Đặt tần suất cho các bài đăng

Bạn nên đăng bao nhiêu bài lên trang Facebook của mình là một chủ đề gây nhiều tranh luận? Với vai trò là một người xây dựng nội dung, bạn rất dễ rơi vào trường hợp đăng quá nhiều hoặc không đủ. Facebook khuyên bạn nên đăng ít nhất 1-2 lần một tuần lên trang của mình. Các chuyên gia khác cho rằng bạn có thể đăng bài 1 - 2 lần / ngày mà vẫn ổn. Lời khuyên của chúng tôi là đăng một vài lần một tuần, đảm bảo rằng bạn bao gồm nhiều nội dung. Bạn nên đa dạng nội dung bằng cách sử dụng những hình thức khác nhau như: hình ảnh, video, bài đăng trên Blog hoặc các bài báo thú vị. 

>> Gợi ý cách viết bài PR theo công thức 3s

>> Cách lên kế hoạch viết content dân Marketing không thể bỏ qua 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 5 cách viết bài bán hàng trên Facebook vô cùng hữu ích. Nếu bạn muốn học cách xây dựng nội dung sáng tạo, thu hút thì có thể tham khảo khóa học “Viết Content thôi miên” của giảng viên Hán Quang Dự có trên Unica.vn. 

Tham khảo khóa học “Viết Content thôi miên”

Lộ trình khóa học có 30 bài giảng với thời lượng 03 giờ 15 phút. Kết thúc khóa học, giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích như: các tiêu chí của một Content thôi miên, 36 chủ đề giúp bạn sáng tạo nội dung vô tận trên Facebook, các ví dụ chi tiết cho từng chủ đề Content thôi miên người đọc.

Khóa học mua một lần sở hữu trọn đời, nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu ngay hôm nay bạn nhé.

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Content Marketing