Bật mí các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Bật mí các cách viết bài bán hàng thu hút hàng nghìn đơn

Mục lục

Cách viết bài bài bán hàng làm sao thu hút, gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng là điều đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là người làm trong lĩnh vực content marketing. Thực tế, việc viết bài bài bán ra đơn "ầm ầm" không quá khó như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của người làm content. Sau đây là bật mí cách viết bài bán hàng đỉnh cao thu hút hàng nghìn đơn cho bạn tham khảo, cùng khám phá nhé.

1. Tiêu chí để có được một bài viết bán hàng ấn tượng 

Để có thể thực hiện cách viết bài bán hàng thu hút, đòi hỏi bạn phải nắm được những tiêu chí quan trọng đối với một bài viết chất lượng. Cụ thể, bao gồm những tiêu chí sau đây: 

- Tạo sự tò mò cho khách hàng, buộc họ phải click vào đọc thông tin. 

- Tạo sự gợi ý để khách hàng tìm kiếm thêm nhiều thông tin liên quan. 

- Tạo sự đơn giản, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình mua hàng. 

- Khiến khách hàng chia sẻ thông tin bài viết mà bạn đăng tải. 

- Gây chú ý cho khách hàng từ những dòng đầu tiên của bài viết. 

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Người kinh doanh cần nắm vững các tiêu chí của một bài viết bán hàng

2. Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

Để viết bài bán hàng thu hút nhiều đơn không khó nhưng bạn cần phải có mẹo. Dưới đây là bật mí một số mẹo viết rất hữu ích, bạn hãy tham khảo ngay nhé:

2.1. Sử dụng tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp khách hàng chú ý đến nội dung của bạn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Vì vậy, để thu hút người khác đọc bài ban đầu, việc sử dụng tiêu đề ấn tượng là rất quan trọng. Hãy tạo nên một tiêu đề ấn tượng bằng cách sử dụng câu khơi gợi sự tò mò, khám phá hay đặt ra những thắc mắc của khách hàng.

2.2. Lựa chọn phong cách viết phù hợp

Bên cạnh việc sử dụng tiêu đề ấn tượng và tập trung vào nội dung, để xây dựng được bài viết content tốt bạn cũng phải lựa chọn phong cách viết phù hợp. Mỗi nhóm khách hàng sẽ phù hợp với một loại phong cách khác nhau, vì vậy bạn hãy lựa chọn phong cách viết sao cho hợp lý nhất. Ngay từ đầu hãy xác định đúng khách hàng của mình để bắt trend, lựa chọn chủ đề và phong cách viết sao cho phù hợp nhé.

2.3. Nhấn mạnh các thông tin quan trọng lên

Để tạo điểm nhấn, kích thích vào thị giác khách hàng thì bài content bán hàng cần nhấn mạnh được các thông tin quan trọng. Bạn nên đưa thông tin bán hàng lên đầu bài viết để thu hút độc giả. Đặc biệt đối với bài viết dạng content bán hàng, bạn không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành vì nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu. Đồng thời khiến bài viết bị cứng nhắc, không mềm mại.

2.4. Chú ý đến lỗi chính tả

Một bài viết content dù có tốt đến đâu mà chứa nhiều lỗi chính tả thì cũng được đánh giá không cao. Bởi nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và cẩu thả trong mắt khách hàng. Để không xảy ra điều này, khi viết content bạn hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, hãy dành thời gian kiểm tra bài viết cẩn thận sau khi hoàn thành để tránh những sai sót không đáng có.

3. Cách viết bài bán hàng thu hút khách hàng 

Có rất nhiều cách viết content ấn tượng sao cho thu hút khách hàng, thu về hàng nghìn đơn mỗi ngày. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

3.1. Bài đăng bán hàng hay là bài viết nhìn từ nhiều góc độ

Bài viết bán hàng cần đa dạng, phong phú nhiều chủ đề và được nhìn từ nhiều góc độ khác nhau để khách hàng cảm thấy mình được cung cấp nhiều thông tin hữu ích và có giá trị nhất. Việc viết bài trên nhiều góc độ khác nhau không những giúp khách hàng có thêm đầy đủ kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ mà còn khiến khách hàng không hề cảm thấy bị nhàm chán. Những bài đăng bán hàng được nhìn từ nhiều góc độ chắc chắn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng. Vì vậy hãy ưu tiên những bài viết này để thu về được nhiều doanh thu nhất nhé.

3.2. Viết bài đa dạng nội dung

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng cũng như để khách theo dõi trang của bạn không cảm thấy bị chàm chán, bạn cần phải viết và đăng bài đa dạng khác nhau. Bài đăng bán hàng đa dạng chủ đề sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác, bởi khi này người đọc sẽ cảm thấy mới mẻ và thú vị, không bị nhàm chán. Nguyên tắc bạn có thể áp dụng khi viết bài content quảng cáo thu hút khách hàng đó là 80/20. Cụ thể:

- 80% bài viết về hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, giải trí, mini game,...

- 20% bài viết về bán hàng.

Trang nếu như chỉ chăm chăm vào viết nội dung bán hàng sẽ mang tính quảng cáo cao. Điều này khiến khách hàng cảm thấy mất thiện cảm. Để kéo thêm nhiều người theo dõi, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc 80/20 nhé.

3.3. Chuẩn bị kế hoạch nội dung trước

Để bài viết bán hàng mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn thì bạn cũng cần phải chuẩn bị kế hoạch nội dung rõ ràng trước khi đăng bài. Một kế hoạch viết bài chi tiết sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đến khách hàng logic, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Kế hoạch nội dung biết bài có thể là:

- Nhóm chủ đề bài và nội dung định hướng chi tiết cho từng bài.

- Thời gian đăng bài trong một ngày như nào.

- Sẽ đăng bao nhiêu bài trong một ngày.

- Ghi chú riêng cho mỗi bài đăng.

Kế hoạch nội dung càng chi tiết sẽ giúp việc quản lý bài đăng của bạn hiệu quả hơn.

3.4. Nội dung trình bày đẹp, dễ đọc

 

Nội dung chính là thông tin đầu tiên mà người đọc quan tâm khi nhìn thấy một bài viết trên Facebook. Vì vậy, bạn phải chỉnh chu về hình thức cho nội dung bài viết. Nội dung chất lượng, trình bày đẹp, dễ nhìn thì sẽ thu hút được nhiều tương tác hơn.

Ngoài ra, với tính năng mới được cập nhật của Facebook, nếu có nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì bài viết đó sẽ được Facebook đề xuất đến người dùng mới, từ đó sẽ thu hút được nhiều người xem và tạo được nhiều đơn hàng hơn.

Để bài viết trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều người xem thì việc lên những ý tưởng Content Facebook sẽ giúp bạn có những nội dung hay hơn và mang lại hiệu quả cao hơn trong việc bán hàng.

3.5. Sử dụng album ảnh cho sản phẩm

Hình ảnh tác động trực tiếp đến người đọc. Hình ảnh đẹp, hấp dẫn sẽ để lại ấn tượng, kích thích người xem đọc nội dung bài viết. Vì vậy, để viết bài thu hút bạn hãy sử dụng album ảnh cho sản phẩm, việc sử dụng hình ảnh minh hoạ sẽ tăng sự tương tác đáng kể.

Tuy nhiên không phải cứ để ảnh là sẽ thu hút người xem và hình ảnh nào chèn trong bài cũng có giá trị. Bạn cần lựa chọn hình ảnh đẹp mắt, nếu là ảnh sản phẩm thì phải nổi bật, hình ảnh với nội dung có sự tương tác lẫn nhau.

3.6. Nội dung có yếu tố bắt trend tốt

Trend là thuật ngữ có nghĩa là xu hướng, thời đại, bắt trend là bắt kịp xu hướng, thời đại. bạn nên xây dựng nội dung content hợp với xu hướng, để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi đọc bài viết của bạn. bạn có thể tưởng tượng ra những tình huống mà khách hàng của bạn đang mắc phải trong xu hướng mà bạn đề cập.

Bạn hãy đưa ra những gì mà khách hàng sẽ bắt kịp với những xu hướng ấy, có thể là những xu hướng liên quan tới kinh tế, xã hội, làm đẹp, sức khỏe… bạn nên đưa ra những lời khuyên đối với những khách hàng và khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn nên đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, sáng tạo nội dung sao cho khách hàng thấy được những điều bạn nói là đúng với họ, và có độ tin cậy. Việc bắt trend tốt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ tôn lên nội dung của bạn được thu hút mạnh. Một gợi ý cho bạn có thể áp dụng nguyên tắc 3R trong content viết content nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3.7.  DIY - Do it Yourself

Đây là nội dung dạng quy trình hướng dẫn người xem làm một điều gì đó từ đầu đến cuối. Đây thật sự là nội dung hấp dẫn nếu như người xem đang có nhu cầu cần làm thứ gì đó theo hướng dẫn. Bạn chỉ cần lên nội dung chi tiết, kèm theo hình ảnh thì người xem sẽ có thể thực hiện theo một cách dễ dàng.

Ví dụ: Hướng dẫn quy trình lập kế hoạch Content, hướng dẫn cách làm mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên, hướng dẫn cách làm món Salad ức gà...

3.8. So sánh đúng và sai

Hầu hết người dùng thường tin vào những niềm tin sai lầm về một số vấn đề diễn ra trong cuộc sống. Vì thế việc bạn cung cấp những bài viết dạng đúng sai hoặc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp nhiều người nhận ra sai lầm của mình. Ví dụ như: ăn hoa quả sau bữa ăn là quan điểm sai lầm, cho trẻ con ăn thô sớm là quan điểm sai lầm... Khi cung cấp những loại nội dung này, bạn cần đưa những dẫn chứng rõ ràng để người đọc có thể tin vào những điều bạn nói là đúng. 

3.9. Nội dung content nên có những review của khách hàng thực tế

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Viết nội dung dựa trên những review sẵn có

Review của khách hàng thực tế chính là một trong những yếu tố khách quan chiếm được cảm tình và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Bạn có thể dẫn chứng những câu chuyện từ thực tế, từ những vụ việc đã xảy ra trong xã hội, hoặc bạn có thể lấy những đánh giá về cảm nhận của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn. nếu có thể lấy được những review của người nổi tiếng thì càng tốt.

Việc sử dụng review vào nội dung của bài viết sẽ tăng độ trust, và sẽ khiến nội dung của bạn thu hút hơn. bạn nên chụp ảnh lại để lấy dẫn chứng, vừa sinh động cho bài viết, đồng thời làm bài viết của bạn trông có tính thẩm mỹ hơn. Hy vọng bài viết trên giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể nắm trọn những bí quyết giúp bạn xây dựng hệ thống Content hấp dẫn, giúp bạn thành công tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3.10. Cách viết bài trực tiếp 

Đối với những khách hàng không có nhiều thời gian để đọc và tìm kiếm thông tin thì cách viết bài trực tiếp thực sự là lựa chọn hoàn hảo để đánh vào tâm lý của họ. Đối với bài viết dạng này bạn cần áp dụng những quy tắc viết content, bạn sẽ triển khai theo hướng như sau: 

- Phần 1: Nêu lên thực trạng và giải pháp: Trong phần này, bạn sẽ nêu ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, sau đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề đó bằng chính sản phẩm của mình. Đây gọi là một hình thức kêu gọi khách hàng chủ động, đánh thẳng vào tâm lý, khiến họ phải liên hệ và tìm mua sản phẩm của bạn. 

- Phần 2: Vào thẳng vấn đề: Đây là phần cốt lõi của bài viết. Lúc này, hãy cho khách hàng thấy được những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm của bạn mang lại bằng các tính năng, công dụng cụ thể. 

- Phần 3: Để lại địa chỉ liên lạc và cách thức mua hàng, giá thành. Đây là phần kết thúc bài viết. Thông tin liên lạc càng chi tiết thì quá trình mua bán càng diễn ra thuận lợi hơn. 

3.11. Viết bài theo hình thức khuyến mãi

Cách viết bài bán hàng thu hút tiếp theo mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là viết bài theo hình thức khuyến mãi. Đây là dạng bài dễ dàng tạo được nhiều đơn hàng bởi nó đánh vào tâm lý giá cả của khách hàng. Đối với dạng bài viết này thì bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây: 

- Lợi ích khách hàng nhận được khi trực tiếp mua sản phẩm là gì: Đây là thông tin xuất hiện đầu tiên bài viết. Bạn cũng có thể chèn thông tin khuyến mãi theo % hoặc quà tặng vào đầu bài. 

- Lý do khuyến mãi là gì: Đó có thể là tri ân khách hàng, dịp lễ, khai trương, sinh nhật…

- Nhấn mạnh tính thời điểm như thời gian diễn ra khuyến mãi… để tạo sự thu hút và lôi kéo khách hàng. 

- Thông tin liên hệ để mua hàng: Đây là thông tin quan trọng nhất để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc và mua hàng. 

Trong trường hợp khuyến mãi áp dụng theo tính tăng dần thì bài viết cần đề cập rõ ràng, tránh trường hợp “ông nói gà, bà hiểu vịt”. Thực tế, rất nhiều cửa hàng đề khuyến mãi lớn, giảm giá toàn bộ 80%, nhưng khi tham gia thì chỉ có một số mặt hàng, còn lại chủ yếu là giảm giá thấp. Điều này sẽ vô tình gây mất lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng đối với phương thức kinh doanh của bạn. 

3.12. Cách viết bài theo dạng Feedback 

Hiện nay, viết bài theo dạng Feedback đang được đánh giá là một trong các cách viết bài bán hàng thu hút mà người kinh doanh nên áp dụng. Cách viết bài này có cách triển khai khá đơn giản, tuy nhiên hiệu quả tiếp cận khách hàng lại vô cùng lớn. Bởi thông qua những lời đánh giá của khách hàng cũ sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng mới. 

cach-viet-bai-ban-hang-thu-hut-1.jpg

Hiệu quả tiếp cận khách hàng theo hình thức Feedback mang lại rất cao 

Với dạng bài viết Feedback, bạn có thể viết theo dạng kể một câu chuyện cụ thể về khách hàng cũ. Để tăng thêm tính thuyết phục thì bài viết cần đề cập đến danh tính khách hàng feedback một cách cụ thể, rõ ràng. Với dạng câu chuyện này thì cách viết bài đòi hỏi tính sáng tạo và tư duy ngôn từ thật tốt, có như vậy mới tạo được cho khách hàng sự ấn tượng tuyệt đối. 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng hình thức viết bài bằng cách đăng tải những lời đánh giá của khách hàng thông qua tin nhắn, email… Cách viết bài này vừa đơn giản vừa tạo được niềm tin cho khách hàng.

3.13.. Lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Một trong những cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút được người xem đó là sử dụng lời kêu gọi (CTA). Bởi yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng trên Facebook có chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động, hay còn gọi là CTA. Với tư cách là một người soạn thảo nội dung, hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn ai đó làm gì khi họ xem bài đăng của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang web, doanh số bán hàng hoặc thậm chí là tương tác, bạn sẽ không nhận được nếu bạn không mời. Các động từ mạnh mẽ như “Đăng ký ngay”, “Tải xuống”, “Đặt chỗ ngay”, “Nhấp” để người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn.

Nhưng những động từ đó có vẻ khá quen thuộc và đơn điệu, vì vậy bạn đừng ngại thêm gia vị cho chúng một chút. Bạn có thể thêm yếu tố khẩn cấp vào lời kêu gọi CTA như: “Chỉ còn ưu đãi duy nhất”, “Ngày ưu đãi cuối cùng”, “Dùng thử phiên bản miễn phí trong ngày hôm nay”.

CTA nên được cung cấp trong bài đăng của bạn và mục đích của người đọc. Thế nhưng đừng lạm dụng nó. Quá nhiều CTA có thể dẫn đến sự khó khăn khi người dùng khi đưa ra quyết định. 

cach-viet-bai-ban-hang

Sử dụng lời kêu gọi hành động

3.14. Xây dựng nội dung bằng hình ảnh và video

Nếu người đọc đã quá nhàm chán với kiểu nội dung bằng hình thức văn bản, tại sao bạn không thử sáng tạo nội dung dưới dạng hình ảnh và video. Khi thêm hình ảnh hoặc video có chất lượng, được đầu tư và chau chuốt về mặt âm thanh và hình ảnh, bạn có thể cải thiện bài viết và thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây có thể được xem là cách viết bài bán hàng Online vô cùng hữu ích được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để xây dựng cho hình ảnh và thương hiệu của mình. 

3.15. Giữ cho nội dung ngắn gọn

Ngày nay mạng xã hội Social đang phát triển mạnh mẽ, điều đó đồng nghĩa với việc người dùng được tiếp cận nhiều thông tin hấp dẫn đến từ các nguồn khác nhau. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người thường có xu hướng đọc lướt qua các bài viết một cách nhanh chóng và sẽ bỏ qua những bài viết có nội dung quá dài. Đó chính là lý do tại sao bạn nên giữ cho nội dung bán hàng trên Facebook thật sự ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung và cung cấp thông tin có chọn lọc cho khách hàng. 

4. Hướng dẫn A-Z cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả

Cách viết bài bán hàng trên facebook nhanh, dễ dàng tạo tương tác và mang lại hiệu quả nhất cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đúng 3 bước dưới đây: 

4.1. Bước 1: Đăng bài viết dạng bán hàng

Sự khác biệt dễ dàng nhận biết nhất của bài đăng bán hàng trên facebook là nội dung có chứa giá cả. Vậy nên, khi soạn thảo nội dung bạn đừng quên thêm nội dung mẫu như:

Giá: XXXđ

Price: XXX$

4.2. Bước 2: Cách đăng bài bán hàng hiệu quả nhờ bật tính năng bán hàng

Sau khi soạn thảo nội dung hoàn chỉnh, bạn hãy nhấn nút đăng bài. Lúc này Facebook sẽ gửi đến bạn thông báo kích hoạt tính năng bán hàng. Bạn hãy khởi động nút “Bật” để kích hoạt. 

Khi bạn sử dụng tính năng bán hàng bạn không chỉ dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng. Mà bạn còn được sử dụng tính năng đăng đồng loạt lên hoặc chia sẻ bài viết lên các nhóm bán hàng trên facebook.

4.3. Bước 3: Cách đăng bán hàng trên Facebook hiệu quả nhờ chỉnh sửa lại nội dung

Khi bạn đã lựa chọn kích hoạt tính năng bán hàng cho bài viết, ngay lập tức giao diện nội dung sẽ được chuyển hướng. Cách viết bài bán hàng hiệu quả nhất bạn hãy cập nhật thông tin gợi ý càng nhiều càng tốt. 

Hiện nay, nội dung bài viết bán hàng trên facebook sẽ gồm các mục nội dung sau đây:

- Tên sản phẩm 

- Giá.( Lưu ý: bạn hãy chỉnh sửa lại đơn vị tính cho phù hợp với giá sản phẩm)

- Hình ảnh sản phẩm

- Video

- Địa địa

- Nội dung mô tả sản phẩm

4.4. Sử dụng emoticons tăng comments lên đến 33%

Theo nghiên cứu và phân tích của AMEX, tỉ lệ comment của bài viết có emoticons (biểu tượng cảm xúc) tăng khoảng 33% và tăng khoảng 57% lượt like so với bài viết chỉ bao gồm văn bản. Sử dụng emoticons là một phương pháp kích thích cảm giác, tạo sự thân thiện cho người xem. Việc bạn lựa chọn emoticons phù hợp còn có giá trị biểu đạt nội dung thay thế hiệu quả. Giúp bài viết bán hàng của bạn trở nên gần gũi hơn và tránh được sự khô khan, cứng nhắc. 

5. Những lưu ý khi bán hàng trên Facebook

Để cách viết bài bán hàng trên facebook chuẩn hơn, bạn hãy lưu ý những điều sau:

5.1. Đối với Facebook cá nhân

Ưu thế bán hàng trên facebook cá nhân là tận dụng được lượng khách hàng từ danh sách bạn bè. Và tạo cảm giác an toàn hơn khi mua hàng. Khi đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, bạn hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

- Bạn nên sử dụng hình ảnh có gương mặt thật của bạn hoặc logo thương hiệu để tăng sự tin tưởng cho người mua khi lần đầu tiếp xúc. 

- Hãy đăng các sản phẩm bán hàng tương tự vào một album để dễ dàng kiểm soát, chia sẻ. Hoạt động này còn giúp bạn tăng hiệu quả tương tác bán hàng khi khách hàng xem thêm các sản phẩm trong album.

- Bạn hãy dành thời gian để đầu tư cho hình ảnh sản phẩm. Khi bán hàng trên trang cá nhân, không nhất thiết bạn phải sử dụng những hình ảnh chuyên nghiệp như những thương hiệu lớn. Nhưng bạn nên sử dụng hình ảnh thật và có đầu tư để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

- Với thông tin mô tả sản phẩm, bạn hãy thêm vào những nội dung hữu ích với người xem. Ví dụ như lưu ý khi sử dụng sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất,...

- Hãy cung cấp đầy đủ nội dung thông tin về sản phẩm, nhất là giá cả. Trừ trường hợp bạn có giá sỉ và giá lẻ khác nhau. 

- Hãy sử dụng lợi thế của tính năng kết bạn trên facebook để mở rộng đối tượng tiếp cận khi bạn đăng bài viết mới.

5.2. Đối với bán hàng trên Fanpage

Khi đăng bài viết bán hàng trên fanpage, bạn hãy ứng dụng các lưu ý khi bán hàng trên trang cá nhân như vừa chia sẻ trên. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý đến việc đầu tư chỉnh chu cho fanpage. Cụ thể là:

- Hãy đặt tên trang theo tên thương hiệu, tên doanh nghiệp hoặc nội dung gắn liền với hình ảnh sản phẩm đặc trưng bạn đang bán.

- Hãy mô tả trang đầy đủ. Bao gồm: Địa chỉ, số điện thoại, mô tả trang,... để tăng cảm giác đáng tin cậy cho trang.

- Hãy chú ý đầu tư vào ảnh bìa, ảnh đại diện và ảnh trong bài đăng để tăng tính chuyên nghiệp khi bán hàng trên facebook.

5.3. Đối với các group Facebook

Chúng ta có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau đây để đăng bài trên group facebook:

Sử dụng tài khoản cá nhân, fanpage để đăng bài trên các nhóm sẵn có.

Sử dụng tài khoản cá nhân hoặc fanpage để lập nhóm bán hàng riêng.

Cách viết bài bán hàng trên các group facebook cũng tương tự như cách bạn viết một bài đăng bán hàng thông dụng. Điều bạn cần lưu ý gồm việc:

- Chú ý đến chất lượng nội dung bài viết bài gồm thông tin mô tả sản phẩm, chất lượng hình ảnh, video đính kèm.

- Chú ý đến việc đầu tư cho fanpage hoặc trang facebook cá nhân để tăng cảm giác an toàn cho người mua hàng. Bởi vì người mua thông thái thường sẽ có thói quen vào trang cá nhân, fanpage để tìm hiểu về độ đáng tin cậy của người đăng tin bán hàng.

6. Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook

Theo chính sách quảng cáo facebook, bạn hãy lưu ý tránh những thuật ngữ dưới đây khi viết content quảng cáo trên facebook: 

- Nội dung mang tính chất khẳng định chắc chắn. Ví dụ như: Cam kết chữa hết bệnh 100%, số 1 trong ngành,...

- Các từ ngữ không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức và thuần phong mỹ tục.

- Các từ ngữ hình ảnh liên quan đến vấn đề nhạy cảm 18+

- Nội dung so sánh trước và sau

- Không sử dụng logo hoặc tên của các thương hiệu nổi tiếng.

- Các từ ngữ có ý nghĩa phân biệt chủng tộc, quốc gia, giới tính.

- Các từ ngữ liên quan đến sản phẩm bị cấm bán hàng theo quy định của pháp luật. 

- Đối với content quảng cáo facebook trong lĩnh vực ý tế: Bạn hãy tránh các từ ngữ liên quan đến bệnh lý, bộ phận cơ thể. Bạn hãy tránh nhắc đến tên các cơ sở y tế, các tuyên bố y khoa, các từ ngữ mang tính chất tiêu cực hoặc các từ ngữ khẳng định chữa hết bệnh. Các từ như TPCN (thực phẩm chức năng), bệnh nhân cũng nên sử dụng một cách cẩn trọng. 

- Đối với content quảng cáo facebook trong lĩnh vực tài chính: Bạn nên tránh một số từ ngữ cụ thể như: cho vay, vay vốn, vay tín chấp, vay tin dụng, giải ngân,...

- Đối với content quảng cáo facebook trong lĩnh vực hoa học: Bạn hãy tránh các từ ngữ thể hiện thành phần hóa học hoặc các hợp chất. Gồm: vitamin, axit, chất xơ, thành phần dược liệu,...

- Đối với content quảng cáo facebook trong lĩnh vực đào tạo nghề/việc làm: Bạn hãy tránh các từ như việc làm, tuyển sinh, đào tạo học viên,...

7. Kết luận

Với các cách viết bài bán hàng thu hút mà Unica chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp cho người kinh doanh có thể thu về được nhiều đơn hơn. Ngoài các cách học viết content nêu trên bạn có thể tham khảo các khóa học content marketing để có được cách xây dựng cũng như viết content chất lượng.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên