Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn chi tiết cách Proxy trong 3Ds Max đơn giản

Mua 3 tặng 1

Để làm giảm dung lượng file, tách một file gốc nặng thành 2 file trong 3Ds Max các nhà thiết kế thường sử dụng Proxy. Vậy Proxy trong 3Ds Max là gì? Cách proxy trong 3dsmax ra sao? Cùng Unica tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Proxy trong 3Ds Max là gì? 

Trong 3Ds Max, Proxy (hay còn gọi là kỹ thuật nén) là thao tác dùng để làm giảm dung lượng khi file quá lớn hoặc tách một file thành hai file (file vỏ và file ruột). Khi sử dụng Proxy thì file vỏ sẽ hiển thị khi dựng hình còn file ruột sẽ hiển thị khi Render. 

cach-proxy-trong-3dsmax

proxy 3dsmax dùng để giảm dung lượng file hoặc tách file gốc với dung lượng nặng thành file vỏ và file ruột

Đặc biệt, đối với những đối tượng có dung lượng quá mạnh (lên đến vài trăm Poly) sử dụng Proxy có thể giảm xuống chỉ còn 10.000 poly hoặc thấp hơn. 
Trở thành chuyên gia 3DS MAX bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn làm quen với cả 3 phần mềm 3ds max, vray và photoshop. Và tất tần tật những kiến thức về kỹ năng, sử dụng các thanh công cụ và nâng cao sự sáng tạo của bạn để từ đó tự tay được những đồ vật 3D theo ý muốn.

Học cấp tốc thiết kế diễn họa 3d kiến trúc và nội thất bằng 3dsMax
Nguyễn Thanh Tùng
299.000đ
900.000đ

TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA 3DSMAX NGOẠI THẤT, QUY HOẠCH
Hoàng Tùng Dương
849.000đ
1.700.000đ

3DSMAX - Dựng hình nâng cao trong nội thất
Đỗ Tiến Thịnh
299.000đ
800.000đ

Cách proxy trong 3dsmax corona đơn giản, dễ dàng

Để có thể Proxy trong 3Ds Max bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây. 

Bước 1: Đầu tiên bạn mở đối tượng cần chỉnh ra. Nếu trong khung cảnh có nhiều vật thể bạn hãy sử dụng Alt+Q để tách đối tượng.

Bước 2: Attach các đối tượng rời thành một. 

- Ở bước này trước hết bạn cần click phải và chọn Convert to Editable Poly rồi chọn cấp chỉnh Polygon. 

- Sau đó, kéo xuống tìm Attach và click vào ô vuông bên cạnh nút Attach (Attach list) rồi chọn tất cả Geometry có trong danh sách và nhấn OK.

cach-proxy-trong-3dsmax-1

Hướng dẫn chi tiết cách vray proxy 3ds max đơn giản, dễ dàng

Bước 3: Tiếp đến bạn nhấp chuột phải chọn Vray mesh export.

Bước 4: Bạn chọn Browse để xác định nơi lưu file Proxy. Sau đó click chuột chọn Automatically create proxies và nhấn OK. Lúc này file mà bạn nhận được là file nhẹ có chứa Proxy gốc, khi di chuyển file này qua máy khác bạn cần điều chỉnh lại đường dẫn của Proxy này tại Modify/Browse để không bị mất file. 

>>> Xem thêm: Góc giải đáp: Hiện nay bản 3Ds Max nào ổn định nhất?

cach-proxy-trong-3dsmax-2

Thông thường khi chuyển file đã được Proxy từ máy này qua máy khác sẽ bị mất, do đó bạn cần vào Modify/Browse để điều chỉnh lại đường dẫn

Như vậy chỉ qua 4 bước đơn giản bạn đã Proxy trong 3Ds Max xong rồi đấy. Bạn cần chú ý rằng, sau khi Proxy xong bạn sẽ nhận được 2 file: 1 file nhẹ (vỏ) và 1 file nặng (ruột). Trong đó, bạn sẽ dùng file nhẹ để Merge trong 3Ds Max còn file nặng sẽ dùng để tham chiếu file nhẹ khi Render. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn phần nào nắm được thông tin thêm để tham gia vào khóa học 3ds max nhanh chóng sẽ giúp bạn tự tin nâng cao được kiến thức phục vụ cho công việc của bạn. 

>>> Xem ngay: 3D Max là gì? Tính năng nổi bật của 3D Max

[Tổng số: 26 Trung bình: 2]

Tags: 3DSMax
Trở thành hội viên
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...