Cách nấu phở bò tái ngọt thơm chuẩn vị

Cách nấu phở bò tái ngọt thơm chuẩn vị

Mục lục

Phở bò tái là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Cách nấu phở bò tái không quá phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể chế biến tại nhà. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho cách bạn bí quyết nấu phở bò tái khiến ai thưởng thức cũng phải mê mệt. Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào học nấu ăn đơn giản cùng những chuyên gia hàng đầu Unica nhé!

Cách nấu phở bò tái tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 3 khúc xương bò

- 400 - 500gr thịt bò

- Nửa gói gia vị nấu phở. Nếu không mua được gia vị nấu phở có sẵn thì bạn có thể mua riêng đại hồi, hạt mùi, quế, đinh hương và thảo quả.

- 4 - 5 củ hành khô

- 1 củ hành tây

- 1 củ gừng

- Bánh phở

- Hành hoa, mùi tươi

Cách nấu phở bò tái

Muốn nấu phở bò tái ngon bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu

Cách chế biến phở bò tái

Bước 1:

- Trong cách nấu phở bò tái, bạn cần rửa sạch xương bò rồi cho vào nồi nước, thêm 1 muỗng cà phê muối vào đun sôi ở lửa riu riu trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch xương bằng nước sạch, cho vào nồi áp suất hoặc nồi thường ninh. Nếu bạn dùng nồi áp suất thì chỉ cần ninh khoảng 20 phút rồi tắt bếp để tự xì hơi. Còn nếu bạn dùng nồi thường thì hãy ninh khoảng 35 - 40 phút.

Bước 2: 

- Trong lúc ninh xương, bạn hãy thái hành khô, hành tây thành miếng dày khoảng 0,75cm, còn gừng cũng thái thành từng miếng.

- Sau đó, bạn cho lên bếp nướng rồi rửa sạch bụi than dính trên hành, gừng rồi cho vào một cái bát.

Bước 3:

- Bạn cho gia vị nấu phở vào chảo rang khô với lửa nhỏ cho đến khi có mùi thơm dậy lên là được. Tiếp theo, bạn cho các gia vị này vào túi vải buộc chặt.

- Bạn đổ nước xương đã ninh riêng, nếu thấy nước đục thì có thể lọc qua rây một lần nữa, rồi cho thêm nước sao cho đủ 5 lít nước. Tiếp đến, bạn cho gia vị nấu phở, hành khô, gừng nướng vào nồi. Bắc lên bếp đun sôi rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Tiếp tục ninh nồi nước dùng thêm 30 phút.

Bước 4:

- Trong lúc ninh nồi nước dùng, bạn hãy thái mỏng thịt bò.

- Sau đó, chuẩn bị một nồi nước đun sôi khoảng 90 độ thì cho thịt bò vào chần. Bạn chỉ cần chần thịt bò chuyển sang màu hồng là được, vì lúc chan nước dùng phở thịt bò sẽ chín thêm. Tùy sở thích của từng người mà chọn tái hoặc thịt tái chín.

- Để thịt bò tái ngon, bạn hãy thay nước sau khoảng 2 đến 3 lượt chần thịt, để tránh nước quá đục làm ảnh hưởng đến màu sắc của bát phở sau khi thành phẩm. 

Bước 5:

- Để hoàn thành cách nấu phở bò tái, bạn chần bánh phở qua nước sôi rồi cho vào bát. Sau đó, xếp lần lượt bò tái vừa chần cùng rau mùi, hành lá thái nhỏ, cho thêm một vài cọng hành tươi để món ăn tròn vị. Cuối cùng, chan nước dùng đã chế biến trước đó vào ngập bánh phở và thưởng thức.

Cách nấu phở bò tái

Cách nấu phở bò tái khá đơn giản nên bạn có thể thực hiện tại nhà

Mẹo sơ chế thịt bò tái ngon

- Thịt bò sau khi mua về, bạn nên gói lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trước khi chế biến. Việc này sẽ giúp cho lúc thái thịt dễ dàng hơn rất nhiều.

- Không giống với thịt heo, thịt bò có hương vị khá đặc trưng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng hành, gừng nướng để làm át mùi hôi của bò. Bên cạnh đó, khi rửa thịt, bạn nên giã hành, gừng nướng nguyễn chà xát lên bề mặt thịt rồi mới rửa nước lạnh.

- Thay vì thái dọc thớ, bạn hãy thái thịt bò ngang thớ để dễ ăn hơn. Còn nếu muốn thịt bò mềm thì bạn nên đập sơ thịt bò trước khi thái.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách nấu phở bò tái đơn giản ngay tại nhà. Mong rằng, qua bài viết này bạn có thể tự tay vào bếp làm món phở bò tái thơm ngon, tròn vị cho cả gia đình thưởng thức. 

>> Học ngay cách nấu phở bò miền Nam ngon miễn chê

>> Những gia vị nấu phở bò “nhỏ mà có võ”

>> Bật mí 2 cách nấu phở gà ngon miễn chê

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên