Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 thêm đủ vị

Mua 3 tặng 1

Dưa hành là một trong những món ăn dân giã, không cao sang, lại càng không phải món ăn “cao lương mỹ vị” nhưng lại không thể thiếu được trong mâm cơm truyền thống của người Việt Nam cả nghìn năm nay. Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 không hề dễ, để không bị úng bạn cần phải có bí quyết riêng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách muối hành trắng, giòn cho mâm cơm ngon ngày Tết.

Lợi ích của hành muối

Trước khi tìm hiểu cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020, bạn phải xem công dụng của hành muối như thế nào. Dù “mâm cao cỗ đầy” trong dịp Tết vẫn không bằng bát hành muối, là câu nói được dân ta truyền tai nhau. Đúng như vậy, vào mỗi dịp Tết, trên mâm cơm thiếu bát dưa hành sẽ khiến Tết không còn đủ vị.

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 thêm đủ vị

Hành muối có rất nhiều lợi ích cho cơ thể người dùng

Một củ muối mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người ăn. Các vi khuẩn probiotics trong hành muối giúp cơ thể cải thiện các vấn đề về đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, đường ruột được kích thích phù hợp cho việc ăn nhiều chất đạm dẫn đến đầy bụng, táo bón trong dịp Tết.

Không những thế, khi ăn dưa hành muối, cơ thể còn sinh ra nhiều enzim có lợi cho tiêu hóa, giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn, ngăn chặn các mầm bệnh tấn công cơ thể, giúp cơ thể cân bằng chất dinh dưỡng từ thịt, cá, giò, chả….

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu chuẩn bị

Để có một bát hành muối trắng, giòn, ngon bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Hành củ trắng: 500g

- Dấm ăn: 1 chai

- Nước lọc: 100 ml

- Đường: 50g

- Muối: 200g, muối trắng loại i - ốt

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020

Cách muối hành thơm ngon, giòn, trắng bắt mắt

Bước 2: Sơ chế hành

Một lưu ý trong bước này là bạn cần chọn những củ hành muối nhỏ, không quá to hoặc các củ có kích thước không đều nhau sẽ rất khó muối. Bạn cũng có thể chọn hành tươi,vẫn còn rễ để hành vẫn còn độ ngọt. 
Hành được chọn cẩn thận, bạn sẽ đem về rửa sạch cát, bụi bẩn rồi ngâm vào nước vo gạo hoặc tro bếp để qua đêm. Mục đích là như vậy để hành được sạch, trắng và giòn hơn khi muối. Tuy nhiên, ngày nay mọi người có xu hướng dùng nước vo gạo để ngâm hành hơn là dùng tro của bếp để ngâm.

Bước 3: Bóc hành

Sau khi ngâm hành qua đêm xong, cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 bạn cần làm là dùng muối trắng hòa với nước sạch để gọn một bên. Hành cắt hết rễ, bóc sạch các lớp vỏ già, bóc đến đâu ngâm với nước muối ngay lúc đó. Bạn chú ý khi bóc hành, bóc hết lớp vỏ già và héo của của hành để khi muối hành sẽ giòn hơn.

Bước 4: Muối hành

Để hành khi muối được giòn và ngon, thì việc bạn sử dụng loại các loại nguyên liệu như: muối, đường, dấm rất quan trọng. Để củ hành được trắng, không bị thâm thì việc bạn dùng nước mắm là bắt buộc.

Để cho hành muối ngon vị, bạn pha một bát nước mắm loại ngon hòa với 2/3 bát đường, một bát nước dấm với tỷ lệ là 2 bát nước lọc, rồi trộn đều vào nhau. Cho hỗn hợp nước mắm này đem đun sôi với 3 bát nước rồi để nguội.

Cho tất cả các củ hành ngâm muối ra ráo nước, xếp xen kẽ nhau vào lọ thủy tinh hoặc hũ, cho thêm hoa riềng (nếu có). Đổ hỗn hợp nước mắm đã để nguội vào lọ cho đến khi hành ngập nước. Đậy chặt nắp lại, sau khoảng 1 tuần là bạn có thể nhận thấy hành đã thơm ngon và chín.

Một số lưu ý khi muối hành

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 rất khó, nếu bạn muối không đúng thì hành có thể bị lên men và nhanh úng, thối. Để các lọ dưa hành muối này có thể sử dụng qua dịp Tết thì bạn cần lưu ý:

- Lựa chọn hành tươi, các củ phải đồng đều nhau, không được củ quá to, củ quá nhỏ.

- Phải ngâm hành qua nước vo gạo một đêm trước khi lột vỏ hành.

- Nước mắm để muối hành cần sử dụng nước mắm ngon, có mùi thơm dịu.

- Bạn sử dụng giấm gạo để muối thay vì sử dụng giấm nhân tạo, như vậy món dưa không bị gắt, không bị hăng.

- Nước muối dưa hành phải cao hơn hành từ 4 đến 5 cm nếu không hành ở phần trên miệng sẽ bị không bị thâm đen.

- Hành muối rất nhanh lên men, chính vì vậy chỉ sau 6 ngày là bạn có thể sử dụng. Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho vào trong tủ lạnh.

Cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020

Lưu ý một mẹo nhỏ khi muốn muối hành ngon

Để nắm được thêm các mẹo chuẩn bị cho Tết Canh Tý sắp tới, các bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Để Tết không còn là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên UNICA. Khóa học sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho chính bản thân bạn và có một cái Tết thật đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình.

Với những chia sẻ về cách muối dưa hành trắng giòn ngon cho Tết 2020 ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ muối được những bát hành trắng giòn ngon cho mâm cỗ đầu xuân. Để có thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình trong ngày Tết mời bạn đọc tham khảo khoá học nấu ăn trên Unica, các giảng viên sẽ bật mí cho bạn những cách chế biến món ăn cũng như sắp xếp đẹp mắt hơn.

Chúc bạn thành công!

>> 2 cách làm dưa món cho Tết 2020 ngon miễn chê

>> 2 cách làm bò khô cực ngon cho Tết của các đầu bếp lừng danh

>> Thử tài với các món ăn ngày Tết 2020 cực hấp dẫn
 

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên