Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thử tài với các món ăn ngày Tết 2020 cực hấp dẫn 

Chưa đầy nửa tháng nữa, cả nước ta bước vào không khí chào đón một thập kỉ mới, cả nước hân hoan mừng xuân Canh Tý. Nhà nhà sum họp, cháu con quây quần bên mâm cỗ mừng tuổi mới. Tuy nhiên, những món ăn ngày Tết khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm bởi vì lặp đi lặp lại. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các món ăn ngày Tết 2020 cự hấp dẫn và không bị ngán.

Các món ăn ngày Tết 2020 hấp dẫn

Phở cuốn

Tết đến, cũng là lúc các thành viên trong gia đình được ngồi lại đông đủ với nhau sau những ngày tháng đi làm ăn xa quê. Chính vì thế, để những món ăn chống ngán cho thành viên là một điều rất quan trọng. Ngày Tết, thức ăn của tất cả mọi gia đình đều rất nhiều đạm và hạn chế rau củ khiến cho ai cũng cảm thấy sợ hãi mỗi khi ngồi vào mâm cơm. 

các món ăn ngày Tết 2020

Món phở cuốn mới lạ cho ngày Tết bớt ngán

Bởi vậy, phở cuốn chính là món ăn cứu nguy cho nhiều người. Bạn có thể sử dụng thịt và giò còn thừa sau mỗi bữa ăn và đem đi thái nhỏ để làm món phở cuốn thơm ngon. Đây là một món ăn rất đơn giản, lại dễ làm mà bạn nên bỏ túi trong dịp Tết này.

>> Vừa ngon vừa bổ với cách làm phở cuốn thịt bò siêu dễ

Xôi gấc

Các món ăn ngày Tết 2020 có màu đỏ là thể hiện sự may mắn, phát tài, phát lộc. Chính vì thế, trong các mâm cỗ ngày Tết, khi nhìn thấy xôi gấc là mọi người đều không thể từ chối. Xôi gấc được nấu từ gạo nếp ngon của vụ mùa mới, trộn với thịt gấc tươi rồi cho vào nồi hấp đến khi chín. Sau khi hấp chín, xôi có màu đỏ tươi bắt mắt và hấp dẫn.

Ngày nay, xôi gấc được biến tấu thêm bằng cách cho nhân đỗ, nhân thịt, hấp bằng nước cốt dừa để tạo độ thơm cho món ăn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo của gạo nếp, vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Dưa hành

Trong mâm cỗ của người Việt, có rất nhiều món ăn ngon từ cao lương mĩ vị cho đến những món ăn vô cùng đơn giản. Các cụ xưa có câu: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” và dưa hành là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Với vị chua cay nhẹ và thanh, dưa hành được ăn kèm với bánh chưng.

Đây là món ăn giúp chống ngán vô cùng hiệu quả. Để có một đĩa hành muối ngon lành, cách làm cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần lựa mua những củ hành già, ngâm vào nước tro để qua đêm cho dễ bóc. Sau đó bỏ rễ, lột vỏ rồi cho vào hộp rải muối. Sau 2 tuần, bạn có thể lấy hành ra mời khách và chắc chắn không ai có thể từ chối món ăn này.

Nộm gà

Các món ăn ngày Tết 2020 không thể thiếu được món gà luộc, tuy nhiên sẽ có những vị khách không động đũa đến món ăn này. Bởi vì, họ đã quá chán với việc đi chúc Tết nhà nào cũng lôi thịt gà ra đãi khách.

Để thực đơn trên mâm cỗ mời Tết được mới mẻ, bạn có thể thêm món gà nộm hay gà xé phay. Nguyên liệu làm món ăn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng thịt gà còn thừa, hành tây, cà rốt, lạc rang, su hào, hành phi, gia vị… là có thể tạo nên món gà xe phay cho ngày tết đơn giản.

các món ăn ngày Tết 2020

Món gà xé phay chua chua ngọt ngọt hấp dẫn cho ngày Tết

Nem rán

Nem rán là món ăn đặc trưng trong ngày Tết của người Hà Nội xưa. Món nem thơm giòn chấm với nước mắm chua ngọt được rất nhiều người lựa chọn làm trong dịp tết. Trong các món ăn ngày Tết 2020 nếu thiếu món nem quả thực thật thiếu sót.

Cách làm nem rán vô cùng đơn giản, nguyên liệu chủ yếu là thịt lợn băm nhuyễn, trứng gà, cà rốt, miến, mộc nhĩ, gia vị trộn đều cho ngấm rồi đem cuốn với bánh đa. Công đoạn gói nem đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo và tỉ mỉ để cho ra những cây nem vừa vặn, nhỏ nhắn.

Thạch hoa quả

Sau những bữa cơm nhiều chất béo, chất đạm trong ngày Tết, bạn sẽ cảm thấy chán ngán. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn món thạch hoa quả là món ăn tráng miệng và giải nhiệt cho ngày Tết. 

Cách làm món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các loại trái cây theo sở thích của mình rồi cắt nhỏ cho vào các khay, cốc rồi đổ nước thạch đã nấu có Gelatine vào các khay, bỏ trong tủ lạnh vài tiếng là bạn đã có món thạch hoa quả tươi thơm ngon tuyệt vời dùng sau bữa ăn.

>> Top 3 cách làm thạch sữa chua cực hấp dẫn

Tham khảo khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọng hết yêu thương”

Để làm được các món ăn ngày Tết 2020 phong phú, hấp dẫn thì bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên UNICA. Khóa học sẽ giúp người học nắm nhanh những công thức và cách trang trí các món ăn truyền thống, hiện đại sao cho ngon miệng, đẹp mắt trong ngày Tết.

các món ăn ngày Tết 2020

Tham khảo khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp trên UNICA. Ảnh minh họa

Sau khi tham gia khóa học, bạn có thể dễ dàng làm được các món ăn truyền thống như: Nem rán, xôi gấc, các món tráng miệng, các món mới lạ như kim chi, thịt bò cuộn phô mai, lẩu…

Với những chia sẻ về các món ăn ngày Tết 2020 không bị ngán, hấp dẫn mà chúng tôi nêu trên, hy vọng rằng các bạn sẽ “bỏ túi” cho mình được những kinh nghiệm nấu ăn để bữa cơm ngày Tết trở nên đầm ấm, thân thương và ngon hơn. 

>> Bật mí ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết cổ truyền

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]