Vừa ngon vừa bổ với cách làm phở cuốn thịt bò siêu dễ 

Vừa ngon vừa bổ với cách làm phở cuốn thịt bò siêu dễ 

Mục lục

Cách làm phở cuốn thịt bò không quá khó nên chị em có thể tự vào bếp chuẩn bị cho cả nhà cùng thưởng thức. Tuy nhiên, để món ăn thực sự tròn vị thì bạn phải biết cách thực hiện theo các bước đúng chuẩn. Vậy, cách thực hiện đó là gì? Cùng học nấu ăn đơn giản ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách làm phở cuốn thịt bò 

Món phở cuốn thịt bò chú trọng đến hương vị hòa quyện giữa các nguyên liệu rau với nhau. Do đó, việc chế biến món ăn này không quá khó. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây để có được món phở cuốn thịt bò thơm ngon nhất nhé! 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

Nguyên liệu chế biến món ăn này khá phong phú, cụ thể bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây: 

- Thịt bò: 300g (tùy theo số lượng người ăn mà bạn có thể điều chỉnh lượng cho phù hợp). 

- Bánh phở (bạn có thể mua tại các quán bán bún, phở đều có)

- Bún

- Rau xà lách, rau thơm (húng quế, kinh giới, rau mùi)

- Cà rốt: 1 củ 

- Dưa chuột: 2 quả 

- Dứa: 1 quả

- Tỏi, chanh, ớt

- Các loại gia vị: nước mắm, đường, tiêu, mì chính

- 1 bát nước lọc 

cách làm phở cuốn thịt bò

Món phở cuốn thịt bò có nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu 

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu nêu trên, bước tiếp theo trong cách làm phở cuốn thịt bò đó chính là sơ chế nguyên liệu. Cụ thể, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Rau xà lách bạn loại bỏ gốc già, lá héo úa sau đó đem rửa sạch và để ráo nước. 

- Thịt bò mua về, rửa sạch, để ráo và thái lát mỏng, bạn nên thái dài để khi cuốn dễ hơn. Sau đó, ướp thịt bò cùng với 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh mì chính, ¼ muỗng canh hạt tiêu. Để thịt bò được ngấm gia vị hơn thì bạn nên ướp trong khoảng 15 phút. 

- Rau thơm nhặt bỏ lá già, cắt rễ, rửa sạch và để ráo nước, chú ý nhẹ tay để rau không bị dập nát. 

- Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch và bào thành sợi. Dưa chuột chà xát 2 đầu cho bớt chất đắng, nạo vỏ và rửa sạch rồi thát lát thật mỏng. 

- Dứa cắt bỏ vỏ và thái lát mỏng, để ra bắt riêng. 

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt. 

Bước 3: Chế biến thịt bò và nước chấm 

- Thịt bò sau khi sơ chế xong và ngấm đều gia vị thì bạn hãy cho một chảo lên bếp, thêm một muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho một ít tỏi băm vào phi thơm lên. Sau đó, cho thịt bò vào xào chín. Thịt chín thì bạn để ra đĩa. 

cách làm phở cuốn thịt bò ngon nhất

Thịt bò nên xào chín trước khi thực hiện món phở cuốn

- Pha nước chấm: Đây được xem là bước quan trọng trong cách làm phở cuốn thịt bò. Nước chấm có ngon thì mới khiến món thịt bò thêm phần hấp dẫn. Để pha được chấm phở cuốn, bạn hoàn tan: 3 muỗng canh nước mắm + 5 muỗng canh nước lọc + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh nước cốt chanh + tỏi + ớt đã được băm nhuyễn. Khuấy đều cho các nguyên liệu được hoàn tan. 

- Bạn có thể nếm nước mắm để xem nó đã vừa vị hay chưa, nếu bạn thích ăn nhạt hoặc ăn mặn hơn thì có thể điều chỉnh các nguyên liệu sao cho phù hợp. 

Bước 4: Tiến hành cuốn phở thịt bò 

Sau khi đã chuẩn bị xong phần nguyên liệu và nước chấm thì bước cuối cùng vô cùng đơn giản đó là cuốn thịt bò. Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: 

- Dùng một chiếc đĩa rộng, gỡ bánh phở cuốn trải lên đĩa, sau đó cho rau xà lách lên trên, bạn nên để rau ở một đầu bánh phở thay vì để ở giữa thì sẽ dễ cuốn hơn. 

- Tiếp theo, cho thịt bò lên trên, đồng thời cho các loại nguyên liệu khác như: dưa chuột, cà rốt, dứa, bún và rau thơm vào cùng. Chú ý sắp đều các nguyên liệu với mức vừa phải để khi cuốn không bị nát. 

- Giữ đầu bánh phở có đặt nguyên liệu rồi nhẹ nhàng cuốn như bạn cuốn các loại bánh cuốn khác. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món bánh cuốn thịt bò thơm ngon và bạn hãy chấm với phần nước chấm đã chuẩn bị nhé! 

cách làm phở cuốn thịt bò ngon nhất

Món bánh cuốn thịt bò có cách chế biến vô cùng đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà

Yêu cầu thành phẩm

Sau khi đã hoàn thành xong cách làm phở cuốn thịt bò, nếu món phở cuốn đạt chuẩn những tiêu chí sau, đảm bảo sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng: 

- Thịt bò mềm vừa phải, không quá dai, gia vị ngấm đều, không quá mặn cũng không quá nhạt. 

- Rau thơm, xà lách không bị nát, dập, giữ được hương vị trọn vẹn. 

- Dưa chuột không bị đắng, khi ăn có độ giòn ngọt. 

- Bánh cuốn tròn đều, không bị rách nát, cũng không bị quá khổ (vừa vặn khi ăn). 

- Nước chấm tròn vị (chua, cay, mặn, ngọt). 

Qua các công thức mà UNICA chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã nắm được các bước trong cách làm phở cuốn thịt bò một cách cụ thể và đúng chuẩn nhất. Có thể thấy, cách thực hiện này rất đơn giản nên bạn hãy thường xuyên vào bếp chuẩn bị, nhằm giúp đổi vị và mang lại cảm giác thanh mát trong những ngày hè nắng nóng nhé! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên