Zalo marketing là một kênh marketing hiệu quả với tiềm năng to lớn tại Việt Nam. Hiện tại ngoài Facebook, TikTok ra thì Zalo cũng là một hình thức marketing online hiệu quả đang được rất nhiều người tin dùng. Trong nội dung chủ đề câu chuyện khách hàng ngày hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho các bạn về câu chuyện thành công của bạn Phương Thanh với zalo marketing, cùng khám phá nhé.
Lựa chọn kênh Zalo Marketing để kinh doanh
Phương Thanh (30 tuổi) nghề nghiệp chính là kinh doanh hoa quả, đồ ăn online. Để tiếp cận khách hàng, nâng cao số lượng đơn hàng, Thanh chủ yếu là chạy quảng cáo Facebook, kết hợp xây kênh Tiktok và livestream trên các nền tảng. Thực tế, cách làm này vẫn giúp Thanh có đơn hàng và có tiền từ việc kinh doanh online. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra rất nhiều, lãi nhận lại được sau khi trừ khi chi phí vốn bỏ ra thì chẳng còn được bao nhiêu, có những đợt kinh doanh do chạy quảng cáo nhiều còn bị lỗ.
Lựa chọn kênh Zalo Marketing với mong muốn cải thiện hiệu quả kinh doanh online
Nhận thấy được Zalo Marketing là một nền tảng rất tiềm năng với nhiều lợi ích như: ít nick giả mạo, dễ dàng thu thập data khách hàng, chăm sóc khách hàng dễ dàng, bảo mật thông tin tốt... Vì vậy, Thanh đã quyết định đầu tư thêm cho shop của mình nền tảng kinh doanh này.
Thanh chia sẻ: “Mình thấy hiện nay người ta làm thương hiệu và chủ yếu chăm khách trên Zalo nên mình muốn đầu tư vào nền tảng này để hỗ trợ việc kinh doanh online hiệu quả hơn. Thêm nữa, mình thấy zalo có rất nhiều nhóm được phân chia cụ thể theo khu vực và địa lý. Nếu biết cách khai thác tiềm năng từ nhóm Zalo mình nghĩ mình sẽ đánh đúng được vào đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến”.
Khó khăn khi bắt đầu học Zalo Marketing để kinh doanh
Khó khăn đầu tiên mà Thanh gặp phải trong quá trình học Zalo Marketing để ứng dụng cho việc kinh doanh của mình đó là không biết nên chọn công cụ Zalo OA, Zalo Shop, Zalo Profile hay Zalo Ads. Cùng là tìm hiểu về Zalo Marketing nhưng nó có quá nhiều thuật ngữ và công cụ liên quan nên Thanh bị rối, không biết chọn cái nào mới đúng và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình.
Khó khăn tiếp theo mà Thanh phải đối mặt đó là tài liệu trên mạng có khá ít. So với các kênh marketing khác như Facebook hay Google, Zalo vẫn còn là một kênh marketing mới mẻ. Nguồn tài liệu chính thống về Zalo marketing còn hạn chế. Nhiều khi đang đọc tài liệu này nói một ý, tài liệu sau cùng một chủ đề lại nói ý khác. Đối mặt với chuỗi tài liệu không chính thống như vậy, Thanh cảm thấy rất hoang mang, không biết nên học theo cái nào mới đúng.
Khó khăn khi tự học Zalo Marketing tại nhà mà không ai hướng dẫn
Trong quá trình học Zalo Marketing, Thanh còn phải đối mặt với việc thuật toán của Zalo liên tục thay đổi. Do tự học tự mày mò, không có ai hướng dẫn nên Thanh không có kiến thức bài bản, thành ra nhiều khi thấy Zalo thay đổi cũng không biết do đâu, không biết phải điều chỉnh chiến lược Zalo marketing như thế nào cho phù hợp. Thành ra cũng học và làm Zalo đấy mà mãi chẳng thấy có tí khởi sắc gì, trong khi mọi người thì vẫn phát triển ầm ầm.
Biết thêm được rất nhiều kiến thức hay nhờ khoá học của Unica
Những khó khăn của Thanh bắt đầu được giải quyết khi Thanh đăng ký khoá học Zalo Marketing trên Unica. Thanh tâm sự: “Lúc đầu mình cũng không định học khoá học trên Unica đâu tại mình muốn đi học trực tiếp, đắt tý nhưng mình nghĩ nó sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thấy bạn mình đánh giá cao và nó bảo nó đã thành công nhờ theo học khoá học trên Unica nên mình đã quyết định học”. Tìm hiểu trên Unica Thanh thấy có 3 khoá về Zalo Marketing bao gồm:
Thanh quyết định đăng ký học hết cả 3 khoá này vì thấy chi phí cũng không quá cao, hơn nữa còn được học trọn đời nên không lo. Sau khoảng gần 2 tháng thì Thanh học hết 3 khoá này. “Thực ra học cũng nhanh thôi khoảng 1 tháng là hết, tuy nhiên mình muốn học chuyên sâu nên cứ nghiền ngẫm, học đi học lại cho nhớ”. Thanh chia sẻ.
Lợi ích khi học khoá Zalo Marketing trên Unica
Sau khi học xong, Thanh thấy mình am hiểu về Zalo Marketing hơn rất nhiều. Khoá học trên Unica đã giúp Thanh:
-
Hiểu rõ tư duy quảng cáo trên Zalo và nắm bắt các công cụ để tiếp cận khách hàng trong Zalo một cách hiệu quả nhất.
-
Biết cách thiết lập. và tận dụng tối đa các tính năng của Zalo OA để tương tác, chăm sóc khách hàng.
-
Thuần thục cách thiết lập quảng cáo Zalo phù hợp với mục đích kinh doanh.
-
Biết cách tạo ra hàng trăm khách hàng tiềm năng với zalo marketing.
-
Bí kíp gửi tin nhắn tự động cho khách hàng tiềm năng, kết bạn đúng đối tượng đúng tệp khách hàng.
-
Hướng dẫn vận hành và quản lý các hội nhóm zalo hiệu quả, đơn giản.
Chốt nhanh 1000+ đơn online nhờ Zalo Marketing
Sau khi học xong hết khoá học trên Unica, Thanh đã áp dụng ngay vào công việc kinh doanh online của mình. Và thật bất ngờ, công việc kinh doanh của Thanh hiệu quả hơn trước rất nhiều. Không chỉ tăng khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng, Thanh còn có tệp khách hàng bền vững và trung thành trên nhóm zalo, riêng nhóm zalo thôi Thanh đã chốt đơn mỏi tay và giao hàng không xuể rồi.
Nhờ việc ứng dụng Zalo Marketing trong kinh doanh, Thanh thấy công việc của mình vận hành kiểu tự động hiệu quả hơn, không cần mất quá nhiều chi phí đầu tư như trước mà hiệu quả vẫn tốt, thậm chí còn cao hơn trước, lãi x2, x3 doanh thu trước kia. Zalo Marketing giúp Thanh chăm sóc khách hàng hiệu quả, thương hiệu hoa quả của Thanh giờ đã có tên tuổi, cứ có nhu cầu là mọi người liên hệ ngay. Giờ đây ước mơ 1000+ không còn là điều gì đó quá khó khăn với Thanh nữa.
Lời kết
Câu chuyện thành công của Thanh là minh chứng rõ ràng nhất cho vai trò của Zalo Marketing. Việc tận dụng tất cả tính năng miễn phí trên nền tảng Zalo chắc chắn bạn sẽ thành công mà không phải đầu tư quá nhiều cho quá trình kinh doanh của mình, thậm chí còn dư kinh phí để sử dụng một số phần mềm hỗ trợ marketing khác. Hãy sẵn sàng thay đổi, linh hoạt trong kinh doanh để thành công như Phương Thanh nhé.