Làm giàu với các chiến lược bán hàng trên Tik Tok

Làm giàu với các chiến lược bán hàng trên Tik Tok

Mục lục

Bạn có biết, theo thống kê của Hoa Kỳ, có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, tiếp thị TikTok có thể là một kênh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn, vì nó có ít sự cạnh tranh trên nền tảng này. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng Tik Tok, bạn có thể không biết cách sử dụng nó để mang lại hiệu quả. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp làm giàu nhờ bán hàng trên TikTok.

Tik Tok là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách bán hàng trên Tik Tok, chúng ta cùng tìm hiểu xem Tik Tok là gì nhé. TikTok là một mạng xã hội dựa trên việc chia sẻ các video ngắn có độ dài lên đến 60 giây. Sau sự biến mất của Vine vào năm 2020, TikTok đã trở thành nền tảng video hài hước phổ biến nhất trên thế giới và nó cũng sử dụng các tính năng phổ biến của Snapchat và Instagram.

Bán hàng trên Tiktok

Tìm hiểu về Tiktok

Cách bán hàng trên Tik Tok

Bán và quảng bá sản phẩm trên Tik Tok

Có ba cách để tạo sự hiện diện của thương hiệu và quảng bá sản phẩm trên TikTok:

- Tạo kênh của riêng bạn nơi thương hiệu chia sẻ video của mình

- Trả tiền cho quảng cáo trên nền tảng

- Hợp tác với những người có ảnh hưởng để có nội dung được tài trợ trên hồ sơ của họ

Có hai vấn đề chính với TikTok đối với các thương hiệu. Đầu tiên là khán giả chính của nó, Thế hệ Z, không thích quảng cáo và từ chối nội dung được tài trợ và hồ sơ công ty. Một trở ngại khác là quảng cáo đắt hơn nhiều so với các mạng xã hội khác như Facebook.

Hiện tại, CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) trên TikTok là khoảng 10 đô la và các khoản đầu tư tối thiểu vào một chiến dịch quảng cáo có thể rất cao đối với hầu hết các thương hiệu, như chúng ta sẽ thấy bên dưới.

Nếu bạn quyết định tạo hồ sơ thương hiệu của riêng mình, quy trình này miễn phí và đơn giản, mặc dù không phải tất cả người dùng đều có tùy chọn thêm URL cho trang web của riêng họ trong hồ sơ của họ. Để chia sẻ nội dung của riêng bạn, ý tưởng tốt nhất là sử dụng các buổi phát trực tiếp và video đóng góp bằng nội dung thực sự hữu ích cho khán giả tiềm năng.

Bán hàng trên Tiktok

Tiktok là kênh bán hàng tiềm năng

Các bước tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok

Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo một tài khoản thông qua TikTok Ads. Bạn sẽ phải cung cấp thông tin cơ bản của mình và đợi đại diện từ TikTok liên hệ với bạn để xác nhận tài khoản của bạn.

Sau khi thiết lập và chạy, bạn sẽ có thể tạo chiến dịch và thiết lập các yếu tố sau:

- Mục tiêu: Nếu nó là để tạo lưu lượng truy cập đến một liên kết nhất định, nhận chuyển đổi hoặc mời người dùng cài đặt ứng dụng  và tối ưu hóa nhóm quảng cáo của bạn theo chuyển đổi, nhấp chuột hoặc hiển thị.

- Nhóm : Để phân đoạn quảng cáo theo vị trí người dùng, năm, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và thiết bị.

- Độ dài: Số ngày chiến dịch sẽ kéo dài.

- Dữ liệu thanh toán: Đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày và tổng giới hạn chi tiêu của bạn (cho cả hai, tối thiểu là 500 đô la) và tốc độ bạn muốn ngân sách của mình được chi tiêu: tiêu chuẩn hoặc tăng tốc.

Cách bán hàng trên Tiktok

Quảng cáo trên Tiktok có khó không ?

Để tạo quảng cáo Tiktok, cần phải bao gồm các liên kết mà bạn muốn xuất hiện trong quảng cáo, ngoài văn bản, hình ảnh, danh mục và tối đa 20 từ khóa để xác định trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Quảng cáo trên TikTok có thể là hình ảnh, GIF hoặc video ở định dạng ngang, dọc hoặc vuông - mặc dù hầu hết người dùng truy cập trang web bằng điện thoại di động, video dọc thường là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chuẩn bị chúng bằng cách sử dụng Bộ công cụ tạo video của TikTok, bao gồm các mẫu và nhạc.

Luôn cố gắng tạo video có độ phân giải cao với ít văn bản. Nếu bạn muốn để mọi thứ trong tay một thuật toán, công cụ Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động sẽ tạo các kết hợp quảng cáo tự động từ tối đa 10 hình ảnh, 5 video, 5 văn bản và 1 CTA.

Có nên quảng cáo trên Tiktok không

Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố:

- Nhóm nhân khẩu học của đối tượng tiềm năng của bạn.

- Danh mục sản phẩm của bạn.

- Ngân sách mà bạn có thể chi trả cho các chiến dịch quảng cáo.

Tùy thuộc vào những biến số này, việc tham gia vào TikTok có thể là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời hoặc đơn giản là lấy đi nguồn lực và thời gian mà bạn có thể đã sử dụng cho một lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta phải chú ý đến tin tức về sự gia nhập của TikTok vào thế giới thương mại điện tử và cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp thông qua ứng dụng, như đã có với Instagram.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu cách bán hàng trên Tik Tok vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn tạo ra doanh thu khủng từ kênh Tik Tok thì có thể tham khảo khóa học “Kinh doanh trên Tik Tok” của giảng viên Bùi Dự có trên Unica.vn. 

Tham khảo khóa học "Kinh doanh trên TikTok"

Lộ trình khóa học có 91 bài giảng với thời lượng 06 giờ 52 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được tiềm năng kinh doanh khổng lồ của nền nền tảng Tik Tok. Ngoài ra, bạn còn biết chạy quảng cáo Tiktok cơ bản để nhanh chóng tăng gấp đôi doanh thu nhờ kênh này.

Vậy còn chần chừ gì mà không Click để nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Bán hàng