Duet Là Gì? Cách Duet Trên TikTok Cực Đơn Giản Dành Cho Người Mới

Duet Là Gì? Cách Duet Trên TikTok Cực Đơn Giản Dành Cho Người Mới

Mục lục

Nếu bạn là người sử dụng nền tàng TikTok đã lâu, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với tính năng Duet trên Tiktok nữa. Đây là tính năng cho phép người dùng quay video đôi cùng với những người khác trên Tiktok một cách vô cùng thú vị và hấp dẫn. Cụ thể cách duet trên Tiktok như thế nào, hãy cùng Unica tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây nhé.

Duet trên Tiktok là gì?

Duet trên Tiktok chính là một tính năng thú vị gần đây được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng. Hiểu một cách đơn giản thì Duet TikTok tức là bạn và người dùng TikTok khác có thể quay video cùng lúc với nhau. Duet cho phép người dùng TikTok có thể quay các video duet với người nổi tiếng hay mọi người dùng khác.

Sử dụng tính năng Duet trên TikTok bạn có thể tương tác với người khác bằng cách thể hiện việc song ca, hát nhép hay nhảy múa theo phong cách mà bạn muốn, đồng thời tạo ra những video độc đáo không bị trùng lặp với bất kỳ ai. 

cach-duet-tren-tiktok

Cách duet trên Tiktok

Lợi ích của việc quay video Duet trên TikTok là gì?

Như vào những tính năng nổi bật khác của nền tảng mạng xã hội TikTok thì Duet cùng TikTok mang đến cho người dùng những trải nghiệm và lợi ích tốt cụ thể:

- Song ca, nhảy múa hoặc tạo video cùng người nổi tiếng hay bất kỳ người dùng khác trên ứng dụng TikTok.

- Thoải mái để thể hiện ra những cảm xúc và ý tưởng của riêng mình.

- GIúp tương tác với nhiều người hơn, mở rộng các mối quan hệ đồng thời tạo ra được những video có nội dung độc đáo.

- Có thể tăng lượng follow và thả tym trên Tiktok với nội dung sáng tạo và bắt “trend”.

- Được nhiều người biết đến hơn, đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân.

- Ngoài ra nếu bạn tạo được “trend” và thu hút được càng nhiều lượt view thì bạn sẽ có cơ hội kiếm được tiền từ TikTok.

Ngoài Duet, khi live trên TikTok, bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự thế này. Tốt nhất là bạn nên kết hợp linh động nhiều hình thức để đạt được nhiều lợi ích cho mình. 

duet-video-tren-tiktok.jpg

Duet video trên TikTok giúp tăng lượng thả tym và follow cho bạn

Những thứ cần chuẩn bị để quay Duet trên Tiktok

Để quay video Duet thành công bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ. Những thức cần chuẩn bị để quay Duet trên TikTok bao gồm:

1. Điện thoại

Điện thoại là thiết bị cần thiết và quan trọng nhất để sáng tạo nội dung trên TikTok. Bạn nên đầu tư cho mình một chiếc điện thoại xịn, ưu tiên điện thoại có nhiều ống kính để có khả năng quay video tốt, rõ nét. Bên cạnh đó, điện thoại xịn cũng giúp thu âm thanh rõ hơn, cấu hình cao giúp chỉnh sửa ảnh nhanh chóng.

Những dòng điện thoại đời mới ngày nay có tích hợp thêm tính năng chống rung quang học. Người dùng sử dụng những chiếc điện thoại này để quay video chắc chắn sẽ cho ra được những sản phẩm chất lượng, thu hút người xem. Ngoài ra, điện thoại để Duet trên TikTok cũng phải có dung lượng RAM tối thiểu 3GB, bộ nhớ ít nhất 6GB giúp lưu được nhiều clip TikTok nhất.

2. Ý tưởng quay Duet

Bên cạnh điện thoại thì ý tưởng quay Duet cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để bạn có thể quay được những video triệu view. Để có thêm ý tưởng quay Duet cho bản thân, bạn có thể tham khảo thêm một số ý tưởng như: Quay video reaction từ clip của nhà sáng tạo khác, video dạng trước - sau, theo dõi hậu trường của video khác, clip dạng đóng vai, hay thực hiện video thử thách các xu hướng mới,... Với những ý tưởng này, chắc chắn bạn sẽ Duet video thành công, thu hút được rất nhiều lượt xem của mọi người.

duet-video-tren-tiktok-thanh-cong-can-co-y-tuong.jpg

Để Duet video TikTok triệu vew cần phải có ý tưởng

3. Hậu kỳ

Hậu kỳ cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần phải chú ý nếu muốn tạo ra những video chỉn chu, chất lượng. Hậu kỳ video Duet bao gồm những thao tác gồm: cắt ghép, chỉnh sửa, thêm nhạc, chèn hiệu ứng, gắn hagtag, viết mô tả,... Để hoàn thành được tốt nhất quá trình này, bạn cần phải chuẩn bị đèn ánh sáng chuyên dụng, xây dựng bối cảnh bắt mắt và kết hợp cùng với đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp.

4. Tiến hành quay

Sau khi đã chuẩn bị xong xuôi hết những công đoạn trên, tiếp theo bạn sẽ tiến hành quay video. Để quay video Duet trên ứng dụng TikTok đầu tiên bạn cần phải kích hoạt tính năng này. Sau đây là hướng dẫn cho bạn tham khảo:

- Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng TikTok, nhìn phía dưới góc bên phải bạn chọn “Hồ sơ”.

- Bước 2: Tiếp theo nhìn lên dấu ba chấm góc bên tay phải trên cùng màn hình, chọn dấu ba chấm đó.

- Bước 3: Chọn tiếp “Cài đặt và quyền riêng tư”, sau đó chọn “Quyền riêng tư” 

- Bước 4: Cuối cùng tại mục Duet bạn chọn các tùy chỉnh phù hợp là hoàn thành là được.

Sau khi đã kích hoạt thành công tính năng Duet cho tài khoản là bạn có thể tiến hành quay video Duet ngay lập tức.

kich-hoat-tai-khoan-duet.jpg

Để quay được video Duet bạn cần phải kích hoạt tính năng tài trên tài khoản

Cách Duet Tiktok thông dụng nhất

Có rất nhiều cách Duet trên TikTok để bạn có thể tạo nên được những video triệu view. Trong nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách Duet thông dụng nhất, cùng khám phá nhé.

1. Cách sử dụng tính năng Duet Tiktok cơ bản

Để thực hiện cách bật duet trên tiktok chính xác nhất thì tài khoản TikTok của bạn buộc phải được kích hoạt sẵn tính năng Duet. Người dùng có thể tùy chọn cho phép thực hiện Duet với bất kỳ ai, không ai, hoặc chỉ riêng với bạn bè. Dưới đây là một vài cách để duet trên tiktok:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn nút Tôi ở góc dưới bên phải.

- Bước 2: Chọn vào biểu tượng ba chấm nằm thẳng.

- Bước 3: Chọn lần lượt mục gồm Quyền riêng tư – > Ai có thể Duet với video của bạn.

- Bước 4: Chọn một trong ba tùy chọn ở trên.

huong-dan-cach-duet-tren-tiktok-don-gian

Hướng dẫn cách duet trên Tiktok đơn giản

2. Hướng dẫn cách Duet trên TikTok có tiếng

Khi mà TikTok đang ngày càng phát triển lớn mạnh và thu hút người dùng, chắc hẳn bạn cũng sẽ muốn tham gia vào thế giới video dạng ngắn có sức hút từ nền tảng này. Vậy chúng ta sẽ bắt đầu thực hành làm video dạng Duet trên TikTok.

Để làm video Duet trên TikTok có tiếng thì bạn chỉ cần bật microphone điện thoại lên. Cách duet tik tok có tiếng bạn có thể làm như sau:

- Bước 1: Đảm bảo microphone đã được cấp phép các hoạt động trên TikTok.

cap-quyen-hoat-dong-cho-microphone

Cấp quyền hoạt động cho Microphone

- Bước 2: Truy cập vào TikTok, chọn video bạn muốn Duet và nhấp icon Chia sẻ (vị trí hình mũi tên ở góc bên phải).

- Bước 3: Nhấp Duet ở dưới. Và bạn chỉ cần thực hiện video Duet trên TikTok có tiếng của mình. Cần lưu ý rằng nếu biểu tượng Duet bị mờ và không thể chọn. Rất có thể tính năng này đã bị vô hiệu hóa từ người dùng video đó. Hoặc video bạn chọn Duet có chứa bài hát bản quyền chưa được cấp phép.

nhan-chon-duet

Nhấn chọn duet

- Bước 4: Tại màn hình ghi video, bạn sẽ thấy dãy biểu tượng ở góc phải. Bao gồm các biểu tượng hình microphone ở phía bên dưới. Tính năng microphonenày sẽ mặc định tắt. Nên bạn cần hãy nhấp vào icon microphone để kích hoạt. Vậy là duet tik tok đã được thực hiện xong.

3. Cách thêm giọng nói khi quay video Duet trên Tiktok

Nếu điện thoại/tablet của bạn không có tính năng microphone. Bạn hãy thử làm Duet trên TikTok bằng cách sử dụng tính năng thêm giọng nói. Lưu ý rằng tương tự như trên thì bạn cần phải cấp quyền cho microphone trong TikTok để có thể thêm giọng nói cho video Duet. Sau khi đã thực hiện xong, bạn có thể thêm giọng nói Duet trên TikTok theo cách duet tik tok như sau:

- Bước 1: Lặp lại toàn bộ quá trình tạo Duet có tiếng như trên – chọn video, nhấp Duet, và ghi hình toàn bộ quá trình Duet của bạn. Sau đó bạn nhấp dấu tick để hoàn tất video đó.

- Bước 2: Sau khi ấn dấu tick, bạn sẽ được hướng đến màn hình chỉnh sửa, trong đó bạn sẽ thấy biểu tượng Voiceover. Nhấp vào biểu tượng này để truy cập vào màn hình thu âm tiếng.

chen-bieu-tuong-voice

Chèn biểu tượng voice

- Bước 3: Nhấn giữ nút tròn ở dưới để bắt đầu thu âm giọng nói của bạn và chèn vào video. Khi nào thu âm hoàn tất bạn chỉ cần ấn nút tròn một lần nữa để ngưng duet tik tok.

- Bước 4: Nhấn vào Lưu là hoàn thành.

4. Cách quay Duet Tiktok với video của bản thân

TikTok rất hữu dụng bởi vì không chỉ nền tảng này cho phép bạn Duet với video của người khác, mà còn cho phép bạn có thể duet tik tok với video của chính mình. Ý tưởng quay Tiktok này sẽ được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trong TikTok, bạn đi đến video bạn muốn Duet tại mục Tôi.

- Bước 2: Nhấp vào tùy chọn chia sẻ và chọn Duet.

- Bước 3: Bạn nhấn nút tròn để ghi âm, sau đó thêm hiệu ứng bất kỳ và thêm caption.

- Bước 4: Nhấn nút Đăng. Vậy là bạn đã có video Duet với chính mình một cách đơn giản.

Một số lỗi thường gặp khi thực hiện cách Duet trên TikTok?

mot-so-loi-thuong-gap-khi-thuc-hien-viec-duet-tren-tiktok

Một số lỗi thường gặp khi thực hiện Duet trên TikTok?

1. Tại sao Duet trên TikTok không có tiếng?

Trường hợp video Duet của bạn không có tiếng (ở đây là các video Duet do bạn ghi âm không phát ra âm thanh, nhưng video của người được Duet lại có âm thanh), bạn có thể thử một trong ba cách thu âm Duet trên TikTok dưới đây:

- Dùng microphone.

- Sử dụng tính năng chèn giọng nói Voiceover.

- Dùng tính năng React.

2. Tại sao TikTok không có nút Duet?

Nếu bạn không thấy hiển thị nút Duet (hoặc nút Duet hiện mờ) sau khi ấn chia sẻ video trên TikTok. Có hai trường hợp xảy ra như sau:

- Chủ sở hữu video kia đã bị vô hiệu hóa tính năng duet trên TikTok khiến cho video của họ không có khả năng Duet với bất kỳ ai khác.

- Video của chủ sở hữu có các bài hát bị bản quyền chưa được cấp phép nên không thể Duet.

tiktok-khong-co-nut-duet.jpg

Nếu bạn không thấy hiển thị nút Duet thì có thể là do bên kia không cho phép

3. Có thể Duet với video ghi sẵn được không?

Câu trả lời là không. Bởi vì bạn không thể làm video Duet trên TikTok bằng video dựng sẵn. Tất cả các video dạng Duet trên TikTok đều phải thực hiện ngay trên trình chỉnh sửa của TikTok.

Và đó là hướng dẫn những cách giúp bạn Duet trên TikTok, cũng như giải đáp một số thắc mắc liên quan đến tính năng cực kỳ hấp dẫn này. Mong rằng bạn đã có thể tạo ra cho mình những video Duet cực kỳ sáng tạo cho trang TikTok của riêng mình.

4. Tại sao không Duet được trên TikTok

Có rất nhiều lý do khiến bạn không Duet TikTok thành công được, tiêu biểu như những lý do sau:

- Một số tài khoản đã thiết lập quyền riêng tư, không cho phép người khác duet với video của họ.

- Lỗi kỹ thuật hoặc sự cố mạng làm cho tính năng duet trên TikTok không hoạt động đúng cách. Trong trường hợp này, bạn có thể thử khởi động lại ứng dụng hoặc kiểm tra kết nối internet của bạn.

loi-khong-duet-duoc-video-tiktok.jpg

Lỗi không Duet được trên TikTok do rất nhiều nguyên nhân

- Lỗi đang sử dụng phiên bản cũ của ứng dụng TikTok, hãy cập nhật phiên bản mới để khắc phục lỗi.

- Do tài khoản TikTok của bạn không đủ tuổi để Duet video.

- Một số các nguyên nhân khác như: Giới hạn khu vực địa lý hoặc các hạn chế của tài khoản đang sử dụng.

Nếu gặp vấn đề khi duet trên TikTok, bạn có thể thử kiểm tra và khắc phục theo các lỗi trên. Với những bạn đã học các khóa học tiktok thì khả năng tự sửa những lỗi này sẽ dễ hơn. Còn nếu vẫn không được thì có thể liên hệ tới trung tâm hỗ trợ TikTok để được giải đáp.

Tổng kết

Với các cách duet trên TikTok mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, chắc chắn sẽ giúp các bạn có thể tự mình sáng tạo ra những video Duet chất lượng, cực sáng tạo và ấn tượng dành cho trang Tiktok của bạn. Đặc biệt còn có thể thể hiện khả năng ca hát của mình với những người khác trên Tiktok vô cùng thú vị. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên