Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn chi tiết nhất cách live trên TikTok cực dễ thực hiện

Mua 3 tặng 1

Tiktok được biết đến là một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Ngoài những tính năng cơ bản, TikTok còn có thêm tính năng livestream, cho phép người dùng phát trực tiếp video, hình ảnh của mình để tiếp cận với mọi người một cách tốt hơn. Mặc dù cách phát live trên tiktok không khó tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu làm quen thì sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Thấu hiểu điều này Unica sẽ hướng dẫn bạn cách live trên Tiktok hiệu quả nhất, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình nhé.

1. Thế nào là live trên Tiktok?

Live trên TikTok hay còn gọi là TikTok Live, đây là một chức năng trên TikTok đang được nhiều dùng Tiktok, nó cho phép người dùng tương tác với mọi người dùng khác. Trong quá trình livestream, người dùng có thể tương tác trực tiếp với khán giả của họ thông qua các bình luận, quà tặng và gửi tin nhắn.

TikTok live có quy định cho từng khu vực, tại Việt Nam TikTok live sẽ chỉ áp dụng cho những người dùng từ 16 tuổi trở lên. Đối với người dùng trên 18 tuổi có thể thực hiện việc nhận và gửi quà trong live, những món quà này có thể được quy đổi thành tiền mặt. Ngoài ra còn có các nhãn dán được cho trước, cho phép người xem có thể gửi đến người live qua nhãn dán này.

cach-live-tren-tiktok

Cách live trên Tiktok

2. Lợi ích của việc livestream trên TikTok

Livestream trên TikTok mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng, không chỉ giúp kết nối với người xem, tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo, cách livestream TikTok còn giúp:

2.1. Mức độ tương tác cao, tiếp cận rộng

Lợi ích đầu tiên phải nói đến của live TikTok đó là tăng mức độ tương tác với người xem. Livestream cho phép bạn giao tiếp và tương tác trực tiếp với người xem buổi live của mình. Tại buổi live bạn có thể trò chuyện, trả lời các câu hỏi, tham gia thảo luận, chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của bản thân mình với người xem. Phát trực tiếp tăng mức độ tương tác cao, người xem live tự cảm thấy bản thân có mối liên hệ sâu sắc và chân thực hơn với người live.

2.2. Phủ thương hiệu

Phát trực tiếp TikTok được đánh giá là một hình thức marketing hiệu quả giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Livestream cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng cùng một lúc, việc thường xuyên tương tác và gặp gỡ qua livestream tạo sự kết nối sâu sắc giữa bạn và khán giả, tăng độ phủ thương hiệu, kích thích người xem nhận diện về bạn.

Mẹo để livestream tạo độ phủ thương hiệu tốt đó là: Đảm bảo nội dung live đã bao gồm lời kêu gọi hành động như: Thả tym, đăng ký,...

live-tiktok-giup-chot-don-hieu-qua.jpg

Livestream có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu

2.3. Tạo sự uy tín và niềm tin cho khách hàng

So với các loại nội dung khác thì live TikTok thường thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng hơn. Việc bạn xuất hiện trực tiếp và tương tác ngay lập tức với khách hàng sẽ tạo sự uy tín và niềm tin cho khách hàng. Khi được tương tác trực tiếp, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Hơn nữa, việc live sẽ tác động trực tiếp tới khách hàng, kích thích thao tác mua hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Để buổi live của thêm hấp dẫn, bạn nên đầu tư vào bản thân kết hợp sử dụng thêm một số hiệu ứng làm đẹp cũng như chỉnh màu trên Tiktok. Số lượng các hiệu ứng làm đẹp của Tiktok vô cùng đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

3. Điều kiện để livestream trên TikTok là gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc làm sao để live trên tiktok hay không? Hoặc cần bao nhiêu follow thì được live trên tiktok? Cụ thể bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

- Ứng dụng TikTok tại Việt Nam: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 1000 lượt người theo dõi và chủ tài khoản phải là người đủ 16 tuổi trở lên. Không những thế, nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi còn có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.

- Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 10.000 lượt theo dõi thì mới có thể livestream.

- Ứng dụng TikTok ở châu Âu: Tài khoản TikTok đạt trên 1000 người theo dõi.

dieu-kien-livestream-tren-tiktok.jpg

Điều kiện để livestream trên TikTok

Như vậy có thể thấy rằng, không phải tài khoản TikTok nào cũng đủ điều kiện để livestream. Trường hợp nếu tài khoản TikTok của bạn không hiển thị tùy chọn Live khi quay video thì có nghĩa là do tài khoản đó không đủ 1000 lượt theo dõi hoặc người dùng chưa đủ 16 tuổi.

Tiktok có thể thực hiện livestream từ điện thoại hoặc máy tính. Đặc biệt Tiktok được sử dụng cho tất cả các loại, từ shenanigans hát nhép cho đến hài kịch. Và đối với một số người, cũng có tùy chọn để phát trực tiếp video từ chính điện thoại của bạn.

Nếu bạn trên 18 tuổi, những người xem livestream của bạn cũng có thể gửi cho bạn những “quà tặng ảo”. Đây là một loại tiền kỹ thuật số có thể biến thành tiền thật, mặc dù tỷ giá của chúng sẽ rất thấp.

4. Hướng dẫn cách live trên TikTok đầy đủ nhất

Mặc dù cách livestream trên TikTok không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết, nhất là với những người mới bắt đầu sử dụng TikTok. Sau đây các chuyên gia trong khóa học livestream tiktok của Unica sẽ cách live TikTok cho bạn tham khảo.

4.1. Hướng dẫn live TikTok cho tài khoản đủ điều kiện

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok -> Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang màn hình quay video.

chon-bieu-tuong-dau-cong

Chọn biểu tượng dấu cộng

- Bước 2: Chọn Live để tiến hành Livestream trên TikTok.

chon-muc-live

Chọn mục live

- Bước 3: Nhập nội dung vào phần livestream TikTok.

nhap-noi-dung

Nhập nội dung

- Bước 4: Nhấn vào Go Live để tiến hành livestream trên TikTok.

chon-go-live

Chọn Go live

4.2. Cách phát live trên tiktok cho tài khoản chưa đủ điều kiện

Với những tài khoản TikTok chưa đủ điều kiện nhưng vẫn muốn livestream thì cần thông báo lý do đến TikTok, sau đó đợi TikTok xét duyệt thành công thì mới có thể live được. Cách làm này như sau:

- Bước 1: Ở giao diện Trang cá nhân của TikTok, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn báo cáo vấn đề.

chon-bao-cao-van-de

Chọn báo cáo vấn đề

- Bước 2: Màn hình khi chuyển sang giao diện Phản hồi và trợ giúp, bạn nhấn chọn mục Live/Thanh toán/Phần thưởng -> Chọn Xem Live.

chon-xem-live

Chọn Xem live

- Bước 3: Nhấn chọn mục Khác -> Vẫn gặp sự cố.

nhan-muc-khac

Nhấn mục khác

- Bước 4: Bạn sẽ nhập phản hồi yêu cầu TikTok mở tính năng livestream cho tài khoản TikTok của mình, sau đó bấm Báo cáo. Đồng thời cũng cần phải chờ đội ngũ nhân viên TikTok xét duyệt cấp quyền livestream. Nếu được cấp quyền livestream thì bạn có thể thực hiện việc livestream hoàn toàn giống với các bước ở trên.

bao-cao-cac-van-de

Báo cáo các vấn đề

5. 10 mẹo livestream trên TikTok chốt đơn ào ào

Với tính năng TikTok Live, rất nhiều người đã thu về hàng ngàn đơn hàng, bùng nổ doanh thu trong ngày. Làm sao để livestream chốt đơn ào ào là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người sống bằng nghề kinh doanh online. Để giúp người bán chốt đơn mỏi tay, hãy bỏ túi ngay hướng dẫn livestream trên TikTok dưới đây nhé.

5.1. Chuẩn bị sản phẩm có sẵn

Trước khi bắt đầu buổi live trên TikTok, việc lên danh sách là vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu trong buổi live nhé. Mục đích của việc này là để giúp buổi live diễn ra ổn định và trơn tru, không bị lúng túng trong quá trình live. Ngoài ra, việc chuẩn bị sẵn sản phẩm cũng giúp bạn kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng. 

5.2. Lên kế hoạch livestream với nội dung, trình tự cụ thể

Để buổi livestream diễn ra được trong một thời gian dài và quá trình live không bị vấp, không cảm thấy lúng túng thì bạn cần có sẵn kế hoạch live với nội dung cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Hãy suy nghĩ xem mình nên đặt tiêu đề buổi live là gì? Nói chuyện, tương tác với người xem về những khía cạnh nào? Tổ chức mini game, tặng quà ưu đãi ra sao?,... Trước khi bắt đầu một buổi live, người dùng cần định hướng kỹ càng nội dung, đưa ra một khung kịch bản livestream cụ thể.

len-ke-hoach-chi-tiet-cho-buoi-live.jpg

Lên kế hoạch livestream với nội dung, trình tự cụ thể

Thực tế, không có một tiêu chuẩn kịch bản nào có thể chạy trong buổi live được 100%. Tuy nhiên nếu như bạn có kế hoạch live thì sẽ khiến buổi live đi theo trình tự logic, người xem dễ dàng và thuận tiện theo dõi hơn. Ngoài ra, khi live có kịch bản sẵn thì người live cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.

5.3. Trang bị các dụng cụ livestream chất lượng, hiện đại

Trước mỗi buổi livestream, hãy đảm bảo rằng các công cụ như: điện thoại, đèn, máy in đơn,... đã được chuẩn bị sẵn sàng. Để khách hàng nhìn thấy rõ sản phẩm cũng như để hình ảnh sản phẩm hiện lên trông đẹp mắt, ánh sáng làm nổi bật sản phẩm và bạn dễ nhìn thấy, bạn hãy trang bị đầy đủ dụng cụ livestream, nếu có điều kiện hơn thì hãy đầu tư những dụng cụ hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý setup bối cảnh đơn giản, tránh gây rối mắt khiến người xem không tập trung được vào sản phẩm.

5.4. Rèn luyện cách trình bày, ngoại hình người live chỉn chu, giọng nói rõ ràng

Ngoài hướng dẫn cách livestream trên TikTok hiệu quả như bên trên đã chia sẻ, bạn muốn buổi live thu hút được nhiều lượt xem nhất, chốt được đơn ào ào cũng cần phải đặc biệt chú ý đến ngoại hình cũng như giọng nói của mình. Để gây được thiện cảm với người xem, bạn cần phải có ngoại hình ưa nhìn, ăn mặc chỉn chu, không cần phải quá đẹp như người mẫu, hot girl nhưng cũng phải trông dễ nhìn. Bên cạnh đó, cần phải có giọng live dễ nghe, cách trình bày nội dung live khoa học và logic để gây điểm nhấn với người xem.

cach-livestream-tren-tiktok-hieu-qua.jpg

Khi live TikTok cần ăn mặc chỉn chu, điều chỉnh giọng nói rõ ràng

5.5. Đảm bảo chất lượng âm thanh của livestream tốt

Trước mỗi buổi livestream, hãy kiểm tra kỹ máy móc thiết bị để đảm bảo chất lượng âm thanh của buổi live được tốt nhất. Nếu giọng bạn quá yếu, không đủ lực thì nên trang bị thêm mic để người xem nghe được rõ hơn. Người xem sẽ cảm thấy khó chịu và thoát ra rất nhanh nếu phiên live của bạn có âm thanh quá bé. Vì vậy, hãy chọn một nơi hoặc không gian thích hợp để thực hiện livestream, có đủ ánh sáng và ít tiếng ồn.

5.6. Đảm bảo kết nối Internet ổn định

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của buổi livestream đó là kết nối mạng. Bạn cần phải chú ý, chuẩn bị đường truyền mạng ổn định, tốc độ cao. Đừng để buổi livestream bị gián đoạn bởi bất cứ sự cố nào như hết pin hay đường truyền mạng internet không ổn định.

5.7. Quản lý đơn hàng chặt chẽ, hiệu quả

Trong quá trình live và sau phiên live, bạn cần phải quản lý được chặt chẽ đơn hàng của mình, đảm bảo lên đơn chuẩn xác để giao hàng nhanh chóng đến tay khách hàng. Trong quá trình live, việc ghi chép, in đơn hàng và chốt đơn thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian, hơn nữa còn hay xảy ra sai sót. Để hạn chế những sai sót như thiếu hụt đơn hàng, bạn nên sử dụng phần mềm chốt đơn tự động, khi khách hàng chốt đơn, phần mềm sẽ tự in đơn một cách nhanh chóng nhất.

quan-ly-don-hang-tren-live-chat-che.jpg

Quản lý đơn hàng chặt chẽ, đảm bảo lên đơn chuẩn xác

5.8. Dẫn link trên các trang mạng xã hội

Khi buổi livestream diễn ra, song song với việc rèn luyện kỹ năng live, chuẩn bị kỹ kịch bản thì người live cũng tuyệt đối không được quên dẫn link trên các trang xã hội. Điều này giúp người xem cảm thấy tin tưởng hơn. Đồng thời cũng tăng nhận diện thương hiệu trên mọi nền tảng.

5.9. Gắn số điện thoại vào video livestream

Gắn số điện thoại vào video livestream là một phần của chiến dịch quảng cáo hoặc khuyến mãi. Bằng cách cung cấp số điện thoại, bạn có thể khuyến khích khán giả liên hệ để biết thêm chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi mà bạn đang quảng cáo. Ngoài ra, việc gắn số điện thoại vào livestream còn như một lời khẳng định, đảm bảo rằng bạn chỉ dùng một số điện thoại duy nhất này, nếu có những số điện thoại khác liên hệ chốt đơn với khách hàng thì đều là lừa đảo.

cach-livestream-tren-tiktok-de-dang.jpg

Gắn số điện thoại vào livestream TikTok giúp tạo sự uy tín với khách hàng

5.10. Quay video trước sau đó phát live lại

Việc live trực tiếp bán hàng cần rất nhiều kỹ năng nên không phải ai cũng tự tin xuất hiện trước ống kính. Nếu bạn muốn live bán hàng trên Tiktok nhưng sợ trong quá trình live xảy ra những vấn đề không mong muốn, giải pháp cho bạn đó là quay video trước sau đó phát live lại. Thực tế, cách này có thể giúp bạn live một cách trơn tru và mượt mà hơn, nhưng do là quay video trước theo kịch bản nên không lường trước được hết những thắc mắc của khách hàng. Khi khách hàng không được giải đáp những thắc mắc của mình, tỷ lệ chốt đơn sẽ không cao, thậm chí họ còn đánh giá xấu, lần sau không vào xem livestream của bạn nữa.

6. Hướng dẫn cách live PK trên TikTok

Hiện nay trong các buổi live TikTok, không khó để bạn bắt gặp cụm từ PK. Vậy PK TikTok là gì? Cách live PK trên TikTok như thế nào? Dưới đây Unica sẽ giải đáp thêm cho bạn.

6.1. PK TikTok là gì?

PK TikTok chính là chức năng trong TikTok live cho phép bạn thách đấu cùng với những người đang cùng xem TikTok live để có thể tăng tương tác và nhận được nhiều quà tặng hơn từ người xem. Trong PK TikTok có tổng hợp các trò chơi để thách đấu xem ai dành được nhiều like hơn để chiến thắng, và người chiến thắng có thể yêu cầu người thua trong live thực hiện thử thách của mình. Ngoài ra PK TikTok cũng giúp cho nội dung trong TikTok live của bạn được đa dạng phong phú hơn và có thể tăng được lượng follow trên TikTok.

6.2. Hướng dẫn cách live PK trên TikTok

Để live PK trên TikTok cũng tương tự như việc mở TikTok live thông thường, chỉ cần bạn thực hiện thêm một số thao tác để tương tác với người xem live.

- Bước 1: Trước tiên bạn mở ứng dụng và thực hiện các bước để mở TikTok live như thông thường. 

- Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng phía dưới góc trái màn hình. Chọn người bạn từ trong danh sách theo dõi trên tài khoản để cùng nhau tương tác trong TikTok live và nhấn mời.

- Bước 3: Sau khi chờ cho khách mời chấp nhận vào TikTok live của bạn, nhấn nút 2 bàn tay màu đỏ và xanh phía dưới góc trái màn hình.

pk-tren-tiktok-la-gi.jpg

Hướng dẫn cách live PK trên TikTok

- Bước 4: Tiếp theo nhấn nút chấp nhận phía dưới màn hình.

- Bước 5: Bắt đầu trận PK TikTok với khách mời, tham gia thi đấu với khách mời. Để TikTok live được tăng tương tác thì bạn hãy kêu gọi lượt like, thả sticker, comment từ những người đang tham gia live.

7. Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới livestream trên TikTok

Xoay quanh chủ đề cách live trên TikTok người dùng có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc mong muốn được giải đáp. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ giải đáp cho bạn.

7.1. Cách thả tim trên live TikTok thế nào?

Để thả tim (like) trong một buổi livestream trên TikTok, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và tìm đến buổi livestream mà bạn muốn tham gia.

- Bước 2: Khi đang xem livestream, bạn sẽ thấy màn hình video của người đang livestream cùng các các biểu tượng tương tác bên dưới.

- Bước 3: Để thả tim trong buổi livestream bạn chạm vào biểu tượng trái tim để thả tim. Khi bạn chạm vào nút này, một lượng tim màu đỏ sẽ hiện lên trên màn hình video, tượng trưng cho việc bạn đã thả tim.

cach-tha-tim-tren-live-tiktok.jpg

Cách thả tym trên live TikTok

7.2. Cách bật thông báo live trên TikTok thế nào?

Để bật thông báo cho buổi livestream trên TikTok, bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn và đăng nhập vào tài khoản của mình (nếu chưa đăng nhập).

- Bước 2: Tìm và theo dõi tài khoản của người mà bạn muốn nhận thông báo khi họ bắt đầu livestream.

- Bước 3: Tại trang cá nhân của người bạn muốn theo dõi livestream, bạn nhấn vào biểu tượng cái chuông chọn "cá nhân hoá".

cach-bat-live-tai-khoan-tiktok-dang-theo-doi.jpg

Hướng dẫn cách bật live trên TikTok nhanh chóng

7.3. Cách mở phòng live TikTok thế nào?

Nếu bạn đã đủ điều kiện để livestream trên TikTok thì cách mở phòng live vô cùng đơn giản, bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Đầu tiên mở ứng dụng TikTok => Nhấn vào biểu tượng dấu "+" để chuyển sang phần quay video.

- Bước 2: Tại giao diện mới mở ra, bạn chọn Live bên cạnh mục Video.

- Bước 3: Đặt tên cho livestream TikTok rồi chọn "Go Live" để bắt đầu.

live-tren-tiktok-de-dang.jpg

Đặt tên cho livestream rồi ấn "Go live" để bắt đầu

8. Kết luận

Cách live trên TikTok trên vô cùng đơn giản, chỉ với một vài những thao tác hết sức cơ bản là bạn đã có thể live, chốt đơn nhanh chóng. Hãy thử ngay tính năng này cà lưu ngay 10 mẹo chốt đơn hiệu quả trên TikTok đã chia sẻ ở trên để có thể kiếm được nguồn doanh thu lớn từ TikTok nhé. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]

Tags: Tiktok
Trở thành hội viên